combo sáng da dhc + chifure

12+ loại trà giảm cân từ thiên nhiên hiệu quả an toàn

Thứ sáu, 07/10/2022, 11:27 (+07:00)

Trà giảm cân là loại đồ uống được nhiều chị em yêu thích vì loại trà này không chỉ giúp giảm mỡ mà còn có thể detox tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là các loại trà có nguyên liệu từ thiên nhiên như trà xanh, lá vối, lá sen,...

Hãy cùng Bestme đi tìm 12+ loại trà giảm cân từ thiên nhiên đang được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay nhé!

1. Trà giảm cân là gì?

1.1 Trà giảm cân là gì?

Trà giảm cân là loại đồ uống được làm từ các loại thảo dược thiên nhiên như lá sen, lá chè, hoa nhài, lá vối,...

Các loại trà này có đặc điểm chung là chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là caffein, catechin và polyphenol có tác dụng trong việc thúc đẩy cơ thể đốt mỡ, kích thích tiêu hóa để ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ thừa. Đó là lý do tại sao nhiều chị em lựa chọn trà làm một thức uống giảm cân an toàn.

Trà giảm cân thường được điều chế từ các loại thảo mộc tự nhiên

Trà giảm cân thường được điều chế từ các loại thảo mộc tự nhiên

Từ các loại thảo mộc tự nhiên mà con người có thể sáng tạo ra nhiều loại trà khác nhau như trà ô long, trà đen, trà sen vàng, trà nhài,... Thậm chí, mỗi quốc gia sẽ có một văn hóa thưởng trà khác nhau, tạo nên những nét đặc sắc riêng.

1.2 Tác dụng của trà giảm cân

Bên cạnh có tác dụng giảm cân như trong tên gọi, detox thanh lọc cơ thể thì trà giảm cân còn có giá trị hữu ích với sức khỏe.

Trà đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe và là loại đồ uống được tiêu thụ nhiều thứ hai trên thế giới. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Nutrition & Food Research, khi uống 2-3 cốc trà mỗi ngày có tác động đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và đột quỵ.

Uống trà giảm cân giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày

Uống trà giảm cân giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày

2. Có nên uống trà giảm cân hay không?

Trà là một loại đồ uống được yêu thích trên khắp thế giới. Uống trà không chỉ đem lại lợi ích sức khỏe mà còn có thể tăng cường giảm cân và giảm mỡ bụng.

Nếu bạn đang uống những loại trà có hàm lượng calo cao, vậy thì hãy thay thế nó bằng những cốc trà là có thể đem lại hiệu quả giảm cân rồi. Chẳng hạn, ngừng uống một cốc mocha chứa nhiều đường và pha một ly trà không đường là bạn có thể cắt giảm được vài trăm calo nạp vào.

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, thành phần catechin trong trà là một hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Catechin có khả năng làm tăng sự trao đổi chất bằng cách kích thích cơ thể phân hủy chất béo và đốt cháy nhiều calo hơn.

Trà có thể phát huy tác dụng tốt nhất cho bất kỳ kế hoạch giảm cân nào khi bạn kết hợp nó với việc tập thể dục đầy đủ và một chế độ ăn uống lành mạnh.

Trà giảm cân là một gợi ý không tồi để thêm vào thực đơn ăn kiêng

Trà giảm cân là một gợi ý không tồi để thêm vào thực đơn ăn kiêng

3. Nên uống trà giảm cân hay thuốc giảm cân?

Thuốc giảm cân là một sản phẩm dược lý làm giảm hoặc kiểm soát cân nặng. Thuốc giảm cân khiến bạn ít đói hơn hoặc ăn nhanh no hơn, nhằm mục đích hạn chế bạn nạp thêm thức ăn vào. Có một số loại thuốc hoạt động theo cơ chế khiến cơ thể khó hấp thụ chất béo từ thực phẩm mà bạn ăn.

Một số chuyên gia cho rằng có một số trường hợp, thuốc giảm cân gây ra nhiều tác dụng phụ hơn là lợi ích mà nó sẽ đem lại. Vì vậy nên đừng tùy tiện dùng thuốc giảm cân nếu không nhận được sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ.

So với thuốc giảm cân thì trà giảm cân tự nhiên có độ an toàn cao hơn nhiều. Trên thị trường hiện nay cũng đều bán nhiều sản phẩm trà giảm cân. Khi mua sản phẩm này thì bạn cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc cũng như thành phần có trong trà giảm cân.

Vậy nên, bạn đều có thể lựa chọn uống trà hoặc thuốc giảm cân, nhưng cần phải nắm rõ một số lưu ý về cách dùng hai loại này. Cả trà và thuốc giảm cân nên được sử dụng kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường hoạt động thể chất sẽ giúp bạn giảm được cân đồng thời duy trì được cân nặng lý tưởng.

Lựa chọn trà hoặc thuốc giảm cân phù hợp

Lựa chọn trà hoặc thuốc giảm cân phù hợp

4. Các loại trà giảm cân từ thiên nhiên hiệu quả

4.1 Trà xanh hỗ trợ giảm cân

Trà xanh là một trong những loại trà được nhiều người biết đến và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chỉ ra đây là một trong những loại trà giảm cân hiệu quả.

  • Nghiên cứu năm 2008[1]: Cho 60 người béo phì tuân theo chế độ ăn uống tiêu chuẩn trong 12 tuần và thường xuyên uống trà xanh hoặc giả dược. Kết quả: Những người uống trà xanh giảm được 3,3 kg so với nhóm dùng giả dược.
  • Nghiên cứu năm 2014[2]: Gồm 14 nghiên cứu khác nhau cho ra kết quả người béo phì uống trà xanh trong 12 tuần giảm trung bình 200g đến 3.5kg so với những người không uống trà xanh. 

Điều này có thể là do chiết xuất trà xanh có hàm lượng catechin đặc biệt cao, chất chống oxy hóa tự nhiên có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và tăng cường đốt cháy chất béo.

Mẹo nhanh: Bạn có thể uống bất kỳ loại trà xanh nào, kể cả matcha, nóng hoặc lạnh và hãy uống trà xanh vào đầu ngày, trước 4 giờ chiều để giấc ngủ của bạn không bị ảnh hưởng.

Trà xanh chứa hàm lượng catechin cực cao giúp giảm cân

Trà xanh chứa hàm lượng catechin cực cao giúp giảm cân

==> Xem thêm: Cách giảm cân bằng bột trà xanh

4.2 Trà đen có tác dụng giảm cân

Trà đen là một loại trà truyền thống của Trung Quốc đã trải qua quá trình oxy hóa nhiều hơn các loại khác. Cũng giống như trà xanh và trà trắng, trà đen cũng được làm từ lá của cây Camellia sinensis nên có chứa các đặc tính chống oxy hóa nổi trội.

Trà đen là một trong những loại trà có hiệu quả mạnh nhất trên thị trường vì có chứa một lượng lớn flavon. Nhờ đó mà trà đen trở thành lựa chọn đồ uống tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống trà có hàm lượng flavonoid cao sẽ thúc đẩy chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với những người uống loại trà có hàm lượng flavon thấp hơn[3]. Do đó, pha lá trà đen với nước ấm sẽ tạo thành một thức uống hoàn hảo để hỗ trợ kiểm soát cân nặng. 

Bên cạnh đó, polyphenol có trong trà đen có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách giảm lượng calo và kích thích phân hủy chất béo.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những người trưởng thành khỏe mạnh uống ba tách trà đen mỗi ngày trong ba tháng sẽ giảm số cân và chỉ số vòng eo nhiều hơn so với những người không uống[4].

Ngoài ra, trà đen chứa ít caffeine hơn nhiều so với cà phê đen nên đây quả thật là một mẹo ăn kiêng - giảm cân tuyệt vời.

Mẹo nhanh: Trà đen chứa 47mg caffeine nên tốt nhất bạn hãy uống trà đen sớm hơn trong ngày, đừng uống quá muộn.

Trà đen chứa lượng lớn flavon giúp giảm cân

Trà đen chứa lượng lớn flavon giúp giảm cân

4.3 Trà trắng

Trà trắng ít được chế biến hơn các loại trà khác và có hương vị ngọt ngào, tinh tế hơn. 

Trà trắng cũng chứa nhiều catechin giống như trà xanh nên đây cũng là một loại trà lý tưởng dùng để giảm cân.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trà trắng có chất chống oxy hóa tương tự như trà xanh, có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách thúc đẩy đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, trà trắng có chứa polyphenol làm tăng sự phân hủy tế bào mỡ[5].

Hơn nữa, trà trắng là loại trà ít được chế biến nhất hiện nay, có nghĩa là trà trắng vẫn giữ được các đặc tính đốt cháy chất béo.

Mẹo nhanh: Giống như các loại trà khác được làm từ cây Camellia sinensis, trà trắng chứa từ 15 đến 30 mg caffeine, vì vậy hãy cẩn thận khi uống vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Trà trắng có tác dụng giảm cân tương tự như trà xanh

Trà trắng có tác dụng giảm cân tương tự như trà xanh

4.4 Trà ô long

Trà ô long là một loại trà truyền thống của Trung Quốc đã được oxy hóa một phần, nhẹ hơn trà đen và đậm hơn trà xanh. Trà ô long giúp tăng cường giảm cân bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. 

Trong một nghiên cứu, 102 người thừa cân hoặc béo phì uống trà ô long mỗi ngày trong sáu tuần ghi nhận kết quả giảm cả trọng lượng cơ thể và mỡ trong cơ thể của họ. Các nhà nghiên cứu đánh giá trà làm được điều này bằng cách cải thiện sự trao đổi chất của chất béo trong cơ thể[6].

Một nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng uống trà ô long vào bữa sáng và bữa trưa trong hai tuần liên tiếp sẽ kích thích sự đốt cháy chất béo sau bữa ăn tăng 20%[7]. Hơn nữa, trà ô long có chất chống oxy hóa và đặc tính giảm lipid cần thiết cho việc giảm cân.

Một nghiên cứu năm 2009 về tác dụng của trà ô long trong việc giảm cân cho thấy[8]:

  • 70% những người tham gia bị béo phì nghiêm trọng uống 8g trà ô long mỗi ngày trong sáu tuần đã giảm gần 1kg và 22% giảm gần 3kg. 
  • 64% đối tượng béo phì và 66% đối tượng thừa cân đã giảm hơn gần 1kg trong vòng sáu tuần. 

Mẹo nhanh: Trà ô long chứa khoảng 38 mg caffeine mỗi tách, ít hơn một tách cà phê nhưng tốt nhất bạn vân nên uống trà ô long sớm hơn trong ngày.

Uống trà ô long giúp giảm cân giảm mỡ trong cơ thể

Uống trà ô long giúp giảm cân giảm mỡ trong cơ thể

4.5 Trà Hồng Nam Phi

Trà hồng Nam Phi, hay còn gọi là rooibos tea, là loại trà mọc nhiều ở Nam Phi. Có hai loại trà rooibos đó là rooibos đỏ và rooibos xanh. Hai loại này được chế biến khác nhau: rooibos đỏ được lên men còn rooibos xanh lá cây thì không.

Một bài đánh giá trên tạp chí Planta Medica[9] kết luận rằng aspalathin trong trà hồng Nam Phi có khả năng làm tăng chuyển hóa đường và chất béo. Cả trà rooibos đỏ và xanh đều chứa nhiều hợp chất này nên bạn có thể chọn loại trà rooibos tùy theo ý thích.

Trà hồng Nam Phi kích thích cơ thể tăng chuyển hóa đường và chất béo

Trà hồng Nam Phi kích thích cơ thể tăng chuyển hóa đường và chất béo

4.6 Trà tía tô

Tía tô (tía tô đất) là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ châu Á và thuộc họ bạc hà. Tía tô là một trong 50 loại thảo mộc cơ bản được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Lá, hạt, dầu hạt và mầm là những bộ phận ăn được sử dụng nhiều nhất trong ẩm thực Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng giảm cân của tía tô do hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Nó chứa nhiều axit béo omega-3, Vitamin C và các chất dinh dưỡng thực vật quan trọng, tất cả đều có giá trị trong việc giảm cân.

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng có trong trà tía tô có thể giúp bạn giảm cân.

  • Luteolin
  • Axit alpha-linolenic (ALA)
  • Epigallocatechin gallate (EGCG)
  • Chất xơ
  • Hàm lượng carbohydrate thấp
  • Hàm lượng omega-3 cao
  • Hàm lượng omega-6 cao
  • Vitamin C

Luteolin flavonoid trong trà tía tô đặc biệt quan trọng vì nó thu nhận các kho dự trữ chất béo nâu và kích hoạt quá trình sinh nhiệt giúp đốt cháy các kho dự trữ chất béo không mong muốn.

Uống trà tía tô giảm cân

Uống trà tía tô giảm cân

4.7 Trà quế

Trà quế có mùi vị vừa ngọt vừa đắng này có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, giữ cho mức cholesterol và lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức ổn định. Đặc tính chống viêm của trà quế cũng giúp bạn tránh bị đầy hơi chướng bụng. Gia vị này cũng được biết là giúp tiêu hóa các loại thực phẩm có thể góp phần làm mất thêm calo.

Bên cạnh đó, trà quế có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện chức năng của insulin. Quế có thể giúp kích thích insulin và trao đổi chất đường từ thực phẩm ăn vào cơ thể.

4.8 Trà hoa dâm bụt

Trà dâm bụt là một loại trà thảo mộc được làm từ cây hoa dâm bụt. Đã có một số nghiên cứu chỉ ra rằng trà dâm bụt có tác dụng trong việc giảm bệnh béo phì.

Một nghiên cứu nhỏ trên 36 người thừa cân[10] đã phát hiện ra rằng những người tham gia uống chiết xuất từ ​​hoa dâm bụt giảm được nhiều chất béo trong cơ thể hơn trong 12 tuần so với những người tham gia dùng giả dược. 

Uống trà dâm bụt cung cấp cho bạn một số hợp chất thực vật giúp tăng cường loại bỏ chất béo và điều chỉnh các gen chuyển hóa lipid. Trà dâm bụt là một lựa chọn tốt cho những ai không thích uống trà xanh.

Bạn nên uống 3-4 tách trà dâm bụt mỗi ngày, không thêm đường, nửa giờ trước bữa ăn chính của bạn. Bạn có thể mong đợi kết quả giảm cân tốt hơn nếu kết hợp với tập thể dục và ăn kiêng. Chiết xuất dâm bụt có thể giữ cân nặng của bạn ở mức lành mạnh hơn.

Mẹo nhanh: Trà hoa dâm bụt là một loại trà thảo mộc không chứa caffeine, vì vậy có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. 

Trà hoa dâm bụt có tác dụng giảm bệnh béo phì

Trà hoa dâm bụt có tác dụng giảm bệnh béo phì

4.9 Trà táo xanh giảm cân

Trà táo xanh là một loại nước uống được chế biến từ nguyên liệu chính là nước táo xanh ép. Để tăng thêm phần đa dạng đồ uống và thay đổi khẩu vị, trà táo xanh được chế biến thành nhiều biến thể như pha thêm với nước trà ô long, trà xanh, trà nhài, hồng trà, mật ong,...

Táo là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả táo có kích thước tiêu chuẩn chứa khoảng 50 calo trên 100 gam quả. Do đó, cho dù bạn thích ăn trực tiếp hay uống dưới dạng trà thì táo có thể giúp duy trì lượng calo thấp cho bạn.

Ngoài ra, táo xanh cũng chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Mỗi ngày ăn một quả táo xanh là bạn đã cung cấp khoảng 20% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Bên cạnh đó, chất xơ pectin trong táo xanh có tác dụng giảm sự hấp thụ chất béo dư thừa nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Trà táo xanh khi được kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu khác như trà xanh, trà đen, matcha, quế, gừng sẽ làm tăng hiệu quả thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo lên rất nhiều.

Uống trà từ táo xanh để giảm mỡ

Uống trà từ táo xanh để giảm mỡ

=> Tìm hiểu thêm: Trà táo xanh giảm cân có tốt không?

4.10 Trà gạo lứt giảm cân

Trà gạo lứt thường được làm từ gạo lứt nguyên vỏ hữu cơ. Gạo lứt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt hơn gạo trắng vì chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo, carb, Niacin (B3), Thiamin (B1), Axit pantothenic (B5), Pyridoxine (B6), sắt, canxi, folate, mangan, các hợp chất chống oxy hóa,…

Trà gạo lứt chứa rất ít calo nên sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ các chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, nguồn carb dồi dào trong trà gạo lứt sẽ cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể, cộng với chất xơ giúp làm giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Uống trà gạo lứt còn giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Vậy nên đây chính là một loại đồ uống không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của bạn.

=> Có thể bạn quan tâm: Cách giảm cân bằng trà gạo lứt

4.11 Trà đào giảm cân

Trà đào là trà được làm từ lá hoặc quả của cây đào. Trà làm từ lá đào vẫn là một loại đồ uống không phổ biến. Trong khi đó, trà trái đào là một trong những loại trà phổ biến nhất trên thế giới vì khi dùng không chỉ được uống trà mà còn được ăn cả đào.

Trà đào từ đào và trà đều có nhiều chất chống oxy hóa, L-theanine và caffeine. Chúng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân.

Trà đào sẽ làm giảm lượng calo mà cơ thể nạp vào từ bữa ăn, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo, từ đó giúp bạn dễ dàng duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Một trái đào nhỏ khoảng 130g cung cấp 51 kcal, hàm lượng calo này thấp nên không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Ngoài quả đào thì còn có thể pha trộn với các loại trà khác, phổ biến nhất là trà đen. Một cốc trà đen đào cho thêm đá mang hương vị tươi mát, ngọt ngào và đậm đà.

Uống trà đào giảm cân

Uống trà đào giảm cân

=> Có thể bạn quan tâm: Trà Đào giảm cân trong bao lâu hiệu quả?

4.12 Trà bí đao giảm cân

Trong bí đao có 96% là nước, rất ít calo, chất béo, protein và carbs. Tuy nhiên, bí đao vẫn giàu chất xơ và cung cấp một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng khác nhau.

Trà bí đao là loại trà thảo mộc truyền thống có hương vị thơm ngon được làm từ trái bí đao, có thể pha thêm đường cho hợp khẩu vị. Để tăng thêm hương vị cũng như thay đổi đa dạng thực đơn đồ uống, trà bí đao thường được pha thêm với nhiều loại trà khác như trà xanh, trà nhài, trà đen, trà ô long,...

Bí đao thường được khen là một phương pháp giảm cân khoa học, an toàn và hiệu quả vì nó giàu chất xơ và tương đối ít calo. Bí đao sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no, do đó có thể giảm tình trạng thèm ăn vặt giữa các bữa ăn và không ăn quá nhiều, đồng thời không làm tăng lượng calo in trong ngày của bạn vượt quá giới hạn nhất định.

Sự pha trộn phong phú của các khoáng chất và chất dinh dưỡng cũng có thể thúc đẩy sự phát triển cơ bắp và quá trình trao đổi chất mạnh mẽ hơn, do đó tạo ra hiệu quả giảm cân.

Trà từ bí đao giúp thanh nhiệt, giải độc và giảm cân

Trà từ bí đao giúp thanh nhiệt, giải độc và giảm cân

=> Xem thêm: Cách làm trà bí đao giảm cân

4.13 Trà gừng mật ong giảm cân

Gừng chứa các hợp chất gọi là gingerols và shogaols. Những hợp chất này sẽ kích thích một số hoạt động sinh học trong cơ thể bạn, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn, đồng thời kích thích cơ thể tăng tốc độ tiêu hóa thức ăn qua đại tràng.

Nghiên cứu cho thấy rằng gingerols có thể ổn định lượng đường trong máu của bạn[11]. Giữ lượng đường trong máu ổn định có thể là chìa khóa để giảm cân.

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng béo phì có thể gây ra căng thẳng oxy hóa và viêm. Căng thẳng oxy hóa là do tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Trong khi đó, đặc tính chống oxy hóa của gừng giúp kiểm soát các gốc tự do này và đặc tính chống viêm của nó có thể chống lại chứng viêm do béo phì gây ra.

Trong khi đó, mật ong là một nguồn chất dinh dưỡng tốt giúp mọi người trong nỗ lực giảm cân.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các vận động viên ăn thực phẩm giàu đường fructose, chẳng hạn như mật ong, đốt cháy nhiều chất béo hơn và mức độ chịu đựng cũng tăng lên. Mật ong hoạt động như một nhiên liệu để làm cho gan sản xuất glucose. Glucose này giữ cho lượng đường trong não ở mức cao và buộc nó phải tiết ra các hormone đốt cháy chất béo. 

Trà gừng và mật ong giảm cân

Trà gừng và mật ong giảm cân

5. Top các loại trà giảm cân của Nhật hiệu quả nhất

5.1 Trà giảm cân ban đêm Orihiro Night Diet Tea

Orihiro Night Diet Tea là một item trà giảm cân của Nhật siêu hot trên thị trường. Thành phần mỗi gói trà giảm cân ban đêm Orihiro gồm có các amino acid, rooibos tea hay còn gọi là trà hồng Nam Phi, gừng vàng Kintoki và các chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên.

Công dụng của trà giảm cân ban đêm Nhật Bản Orihiro:

  • Amino acid tăng cường hiệu quả của việc luyện tập đốt cháy mỡ thừa.
  • Rooibos tea, chiết xuất lá cỏ ngọt, chiết xuất hoa muồng trâu đào thải độc tố, thải độc và thanh lọc cơ thể, đồng thời nâng cao hoạt động của hệ tiêu hóa và bài tiết.
  • Gừng vàng Kintoki có tính nhiệt thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa, ngăn cơ thể hấp thụ thêm đường và mỡ.
  • Chiết xuất hoa cúc thanh nhiệt, mát gan, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Cách sử dụng trà giảm cân ban đêm Orihiro Nhật Bản:

  • Mỗi lần uống 1 gói, nhúng túi lọc trà giảm cân ban đêm Nhật Bản Orihiro vào 200-300ml nước nóng trong khoảng 3 phút. Pha uống như nước trà bình thường.
  • Mỗi ngày uống từ 1-2 gói, sử dụng kiên trì bạn sẽ nhanh chóng kiểm soát được hiệu quả cân nặng của mình.
  • Thời điểm thích hợp nhất để uống là khoảng 1 tiếng trước khi ngủ để các thành phần giảm cân sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hao năng lượng trong lúc ngủ.

Trà giảm cân ban đêm Orihiro Night Diet Tea

Trà giảm cân ban đêm Orihiro Night Diet Tea

5.2 Trà diếp cá trị mụn giảm cân Orihiro Dokudami

Lại một là sản phẩm giảm cân khác đến từ thương hiệu Orihiro, trà diếp cá Orihiro Dokudami vừa giúp giảm cân vừa hỗ trợ thải độc giảm mụn. Sản phẩm với thành phần chính là 100% lá diếp cá nguyên chất. 

Công dụng của trà diếp cá giảm cân:

  • Diếp cá đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Hoạt chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do.
  • Diếp cá giảm viêm, kháng khuẩn giúp làm giảm các nốt mụn.
  • Làm mát gan, thải độc thanh lọc cơ thể và trị nóng trong.
  • Kích thích tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân

Cách dùng trà diếp cá giảm cân:

  • Mỗi lần uống 1 gói, nhúng túi lọc trà diếp cá giảm cân vào 200-300ml nước nóng trong khoảng 3 phút. Pha uống như nước trà bình thường.
  • Một gói trà có thể pha được 3 lượt nước, tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người.
  • Mỗi ngày uống từ 1-2 gói, có thể uống mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

Trà diếp cá giảm cân thanh nhiệt thải độc Orihiro

Trà diếp cá giảm cân thanh nhiệt thải độc Orihiro

5.3 Trà giảm cân hương socola Slim Mix

Nếu bạn muốn tìm một loại trà giảm cân của Nhật có thể giúp làm đẹp da thì hãy tham khảo Slim Mix. Đây là một loại trà giảm cân hương socola được nghiên cứu và phát triển từ công nghệ Nhật Bản.

Công dụng của trà giảm cân làm đẹp da Slim Mix:

  • Giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu.
  • Thúc đẩy quá trình chuyển đổi chất, từ đó đốt cháy được nhiều calo và mỡ thừa giúp giảm được cân.
  • Cung cấp vitamin để giữ sức cho cơ thể.
  • Bổ sung collagen làm đẹp da, duy trì độ đàn hồi cho da không bị trùng nhão sau khi giảm cân.

Cách dùng trà giảm cân làm đẹp da Slim Mix:

  • Mỗi ngày bạn có thể pha 1-2 gói trà giảm cân Slim Mix với 100-200ml nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng.

Trà giảm cân hương socola Slim Mix

Trà giảm cân hương socola Slim Mix

5.4 Trà lá ổi giảm cân Orihiro Guava

Trà ổi hỗ trợ giảm cân đến từ thương hiệu Orihiro với thành phần chính là 100% lá ổi nguyên chất. Sản phẩm có mùi thơm tự nhiên, thanh mát của lá ổi, mùi vị dễ uống lại rất tốt cho sức khỏe đồng thời hỗ trợ đánh tan mỡ thừa.

Công dụng của trà ổi Orihiro:

  • Chiết xuất từ 100% lá ổi tự nhiên chứa polyphenol, carotenoid, flavonoid, tannin, acid psiditanic có khả năng ngăn chặn sự chuyển hóa tinh bột thành đường.
  • Hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ thừa.
  • Giúp cơ thể hạn chế hấp thụ đường sucrose và maltose, từ đó giảm được lượng đường trong máu.
  • Có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ đái tháo đường, hoặc làm giảm triệu chứng tiểu đường ở người mắc bệnh.
  • Có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa và hạn chế tiêu chảy.
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch thông qua việc hỗ trợ cơ thể đào thải Cholesterol toàn phần và Cholesterol xấu LDL.

Cách dùng trà ổi Orihiro:

  • Pha mỗi gói trà với 200-300ml nước sôi rồi thưởng thức.
  • Nếu muốn uống lạnh thì có thể pha thêm nước mát hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh rồi uống.

Trà ổi hỗ trợ giảm cân Orihiro Guava

Trà ổi hỗ trợ giảm cân Orihiro Guava

6. Hướng dẫn cách chọn và sử dụng trà giảm cân an toàn hiệu quả

6.1 Tiêu chí chọn trà giảm cân an toàn - uy tín

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn chọn được loại trà giảm cân an toàn, uy tín:

  • Không chọn các loại trà giảm cân chứa các thành phần bị cấm vì những thành phần này đã được cảnh báo là có hại cho sức khỏe.
  • Trà giảm cân phải được cơ quan ban ngành như Bộ Y tế cấp phép bán, công nhận về tác dụng cũng như thành phần để tránh gây hại.
  • Không sử dụng trà giảm cân gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, mất nước, khiến cơ thể tăng cân lại,...
  • Mua trà giảm cân từ thương hiệu có tên tuổi để đảm bảo uy tín cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phần nào đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

6.2 Nên mua trà giảm cân ở đâu chính hãng?

Để có thể mua được trà giảm cân Nhật Bản chất lượng bạn nên tìm đến những địa chỉ bán hàng uy tín. Có thể là showroom, hoặc gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử của thương hiệu được gắn kí hiệu mall.

6.3 Hướng dẫn cách sử dụng trà giảm cân

Trà giảm cân thường chứa caffein nên thời điểm thích hợp nhất để uống đó là vào buổi sáng sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Thời điểm này trà sẽ phát huy khả năng đốt cháy năng lượng cả ngày và hạn chế tích tụ mỡ của cơ thể.

Bạn cũng có thể uống một cốc trà giảm cân như là một bữa phụ chiều sau khi bắt đầu vào giờ làm việc của ca chiều. Lúc này trà giảm cân không chỉ giúp tiêu hóa bữa trưa nhanh hơn mà còn giúp cơ thể không bị đói trước khi đến bữa tối.

Cách dùng trà giảm cân hiệu quả

Cách dùng trà giảm cân hiệu quả

6.4 Một số lưu ý khi sử dụng trà giảm cân

Trà giảm cân rất tốt nhưng một ngày bạn chỉ nên uống 1-2 cốc sau bữa ăn, mỗi cốc khoảng 100-200ml. Uống quá nhiều trà giảm cân sẽ khiến cơ thể dễ bị chóng mặt, mệt mỏi.

Một số loại trà giảm cân như trà xanh, trà ô long, trà đen có chứa caffein thì không nên uống quá muộn sau 4 giờ chiều vì nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

7. Một số phương pháp giảm cân khác

7.1 Kết hợp chế độ ăn giảm cân và tập thể dục

Như đã nói ở trên, trà giảm cân sẽ phát huy công dụng tốt nhất khi được kết hợp với một chế độ ăn giảm cân và tập thể dục khoa học.

Trong quá trình lên thực đơn giảm cân, bạn nên ưu tiên các thực phẩm chứa nhiều nước có lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo khả năng duy trì cảm giác no lâu. Một số nguyên tắc lên thực đơn giảm cân quan trọng bạn cần nhớ:

  • Lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ (calo in < calo out).
  • Tính toán lượng calo cần nạp mỗi ngày cho cơ thể.
  • Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.
  • Hạn chế tinh bột và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và protein.
  • Uống đủ nước lọc và kết hợp uống 1-2 cốc trà giảm cân mỗi ngày.

Bestme gợi ý cho bạn mẫu thực đơn keto trong 1 tuần giúp giảm được 1kg an toàn và hiệu quả. Thực đơn keto được xây dựng dựa trên nguyên tắc: 75% chất béo, 20% protein và 5% tinh bột.

 

Bữa sáng

Bữa trưa

Bữa tối

Ngày 22

Trứng chiên bơ + 1 cốc trà xanh

Bò hầm nấm và cần tây

Gà om nấm

Ngày 23

Mì gạo lứt trộn

Cà ri gà cùng rau củ luộc + 1 cốc trà táo xanh

Salad cá ngừ với cà chua bi

Ngày 24

Salad ức gà, 1 quả táo

Gà nướng bông cải xanh + 1 cốc nước ép cóc ổi

Thăn lợn viên phô mai cùng với rau củ

Ngày 25

Trứng luộc, sữa hạnh nhân

Salad tôm và bơ

Thăn lợn hun khói và phô mai

Ngày 26

Xúc xích gà, salad dưa chuột + 1 cốc trà nhài

Salad cá ngừ, rau cải chíp xào

Gà áp chảo, cải bó xôi luộc

Ngày 27

Mỳ ý sốt thịt bằm cà chua

Ức gà xé, trứng ốp la, bông xanh cải luộc + 1 cốc trà gạo lứt

Beefsteak phô mai

Ngày 28

Sữa hạt không đường, trứng ốp la

Cá hồi áp chảo ăn kèm phô mai + 1 cốc trà quế

Thăn lợn sốt cà chua, phô mai

Gợi ý kết hợp thực đơn keto giảm cân

Gợi ý kết hợp thực đơn keto giảm cân

Bên cạnh thực đơn giảm cân thì những bài tập thể dục với cường độ hợp lý là điều không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân an toàn và nhanh chóng.

Bạn cần lựa chọn bài tập phù hợp với thể lực, không nên chọn bài tập cường độ lớn vượt quá thể lực của bản thân. Sau đó, hãy xác định tần suất tập thể dục mỗi ngày, mỗi tuần hợp lý.

Bài tập leo núi Mountain Climbers là mô phỏng theo động tác khi leo núi ngoài trời và cũng được đánh giá là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho chị em.

Bài tập leo núi tác động trực tiếp đến vùng bụng, đùi, bắp chân, tay, cơ mông nên sẽ giúp cho tay, chân, vùng đùi và bụng săn chắc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và tăng sức bền, dẻo dai cho cơ thể.

Cách thực hiện bài tập leo núi:

  • Vào tư thế plank cao, đặt hai bàn tay xuống sàn sao cho cách nhau rộng bằng vai, các ngón tay hướng ra bên ngoài.
  • Chân duỗi thẳng và mở rộng bằng hông, các ngón chân chạm xuống sàn.
  • Đảm bảo phân bổ đều trọng lượng giữa tay và ngón chân, giữ thăng bằng cơ thể bằng hai mũi chân và hai bàn tay.
  • Kéo đầu gối phải tiến lên gần đến ngực hết mức có thể, các ngón chân chạm sàn, chân trái giữ trên sàn, siết cơ bụng.
  • Đổi chân, kéo đầu gối trái tiến lên phía trước rồi thu đầu gối phải về vị trí ban đầu.
  • Hít vào thở ra luân phiên với mỗi lần đổi chân. Bài tập này nên thực hiện với tốc độ càng nhanh càng tốt.

Bài tập leo núi Mountain Climber giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả

Bài tập leo núi Mountain Climber giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả

7.2 Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân

Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân cũng là một phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả bên cạnh uống trà giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận lựa chọn những TPCN giảm cân từ thương hiệu uy tín, có thành phần rõ ràng đạt chuẩn chất lượng để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tinh chất Forskohlii trong viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule được chiết xuất từ rễ của cây Coleus Forskohlii thuộc họ tía tô có nguồn gốc từ Nam Á. Từ những năm 1970, theo nhiều nghiên cứu cho thấy forskohlii giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa mà vẫn duy trì được chỉ số trọng lượng không mỡ (LBM), giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Đây cũng là thành phần hỗ trợ ăn kiêng rất phổ biến tại Mỹ.

Bên cạnh đó, thành phần dầu dừa trong mỗi viên uống chứa nhiều axit béo mạch trung bình (dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng), hàm lượng calo thấp giúp cơ thể bổ sung năng lượng mà không bị tích trữ dưới dạng chất béo xấu trong cơ thể. Ngoài ra, nhờ có dầu dừa mà làn da vẫn duy trì vẻ mịn màng sau khi giảm cân.

Viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule

Viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule

Sở hữu ngay viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule với giá ưu đãi tại Bestme.vn:

product_sku=4511413623169

Ngoài ra còn có các loại axit amin mạch nhánh bao gồm L-valine, L-leucine, và L-isoleucine (thường gọi là BCAAs) là những axit amin thiết yếu chuyển hóa thành năng lượng vận động.

Viên uống DHC Forskohlii Soft Capsule với thành phần chính là forskohlii cùng nhiều thành phần hữu hiệu khác sẽ là người bạn đồng hành đắc lực giúp bạn thực hiện chế độ ăn kiêng thành công mà vẫn giữ được tình trạng sức khỏe tốt. 

8. Một số câu hỏi khi sử dụng trà giảm cân thanh lọc cơ thể

8.1 Uống trà giảm cân có bị nóng trong nổi mụn không?

Có một số trường hợp ngoại lệ bị nổi mụn khi uống trà giảm cân trong khoảng 1-2 tuần đầu. Đây là kết quả của cơ chế đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Hãy uống thật nhiều nước lọc, bổ sung rau xanh và nước ép vào khẩu phần ăn, đi ngủ sớm để giảm tình trạng mụn chỉ sau vài ngày.

8.2 Uống trà giảm cân có bị táo bón không?

Trà giảm cân thường giúp nhuận tràng để đào thải các chất độc, mỡ và lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể để tránh tích tụ. Việc bạn bị táo bón là do cơ thể thiếu nước và chất xơ. Do đó hãy nhớ uống đủ nước lọc cũng như tăng cường nạp các loại rau xanh và củ quả để tránh tình trạng táo bón khi uống trà giảm cân.

8.3 Những ai không nên uống trà giảm cân?

Những người đang bị ung thư, tiểu đường, mắc bệnh tim, bướu cổ và các chị em đang mang thai thì không nên uống trà giảm cân.

Trong khoảng thời gian mang bầu không nên uống trà giảm cân

Trong khoảng thời gian mang bầu không nên uống trà giảm cân

8.4 Có nên uống trà giảm cân thay nước lọc không?

Trà giảm cân chỉ là một loại đồ uống bổ trợ và không thể thay thế nước lọc nên bạn vẫn phải đảm bảo uống đủ tối thiểu 2L nước mỗi ngày để cơ thể không bị “khát”.

Tổng kết

Các loại trà giảm cân từ thiên nhiên luôn được các chị em yêu thích. Loại trà này không chỉ đem lại hiệu quả giảm mỡ mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, lại an toàn nhiều hơn so với các sản phẩm trà giảm cân bán tràn lan trên thị trường.

Mỗi ngày một tách trà xanh, trà ô long vào buổi sáng sẽ nạp thêm năng lượng ngày mới cho bạn, thúc đẩy cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn để giảm được cân.

Hãy lựa chọn cho mình một loại trà giảm cân phù hợp với khẩu vị và uống nó trước 4 giờ chiều mỗi ngày.

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Tài liệu tham khảo:

[1] Effectiveness of green tea on weight reduction in obese Thais: A randomized, controlled trial 

[2] Green tea extract ingestion, fat oxidation, and glucose tolerance in healthy humans 

[3] Mechanisms of Body Weight Reduction by Black Tea Polyphenols

[4] Effects of black tea on body composition and metabolic outcomes related to cardiovascular disease risk: a randomized controlled trial 

[5] White Tea extract induces lipolytic activity and inhibits adipogenesis in human subcutaneous (pre)-adipocytes

[6] Beneficial effects of oolong tea consumption on diet-induced overweight and obese subjects 

[7] Subacute Ingestion of Caffeine and Oolong Tea Increases Fat Oxidation without Affecting Energy Expenditure and Sleep Architecture: A Randomized, Placebo-Controlled, Double-Blinded Cross-Over Trial - PMC 

[8] Beneficial effects of oolong tea consumption on diet-induced overweight and obese subjects 

[9] Aspalathin From Rooibos (Aspalathus Linearis): A Bioactive C-Glucosyl Dihydrochalcone With Potential To Target The Metabolic Syndrome 

[10] Hibiscus sabdariffa extract inhibits obesity and fat accumulation, and improves liver steatosis in humans

[11] Anti-obesity action of gingerol: effect on lipid profile, insulin, leptin, amylase and lipase in male obese rats induced by a high-fat die

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!