Viên uống việt quất

15 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà ít ai biết

Thứ ba, 20/12/2022, 08:00 (+07:00)

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân, mà trong đó, phổ biến nhất chính là ăn kiêng. Song, đây cũng là một phương pháp khắc nghiệt, không phải ai cũng có thể thực hiện. Vì thế, trong bài viết này, Bestme sẽ gợi ý cho bạn 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà ít ai biết.

1. 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà vẫn khỏe mạnh

1.1 Không bỏ bữa sáng

Nhiều người thường bỏ qua bữa sáng để giảm cân mà không biết, đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các cơ quan trong cơ thể cần năng lượng để hoạt động sau một đêm, nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng và có thể gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe.

Ngoài ra, việc bỏ đói cơ thể khiến bạn có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa trưa và bữa tối. Lúc này, năng lượng dư thừa không được cơ thể hoạt động để giải phóng sẽ có xu hướng tích tụ thành mỡ thừa trong cơ thể.

Do đó, hãy ăn bữa sáng với một khẩu phần ăn nhẹ nhàng, bổ dưỡng, để cơ thể vừa có năng lượng cho một ngày làm việc, vừa giúp giảm cân hiệu quả nhé!

Không nên bỏ bữa sáng để giảm cân

Không nên bỏ bữa sáng để giảm cân

1.2 Chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày

Nếu chỉ ăn 3 bữa mỗi ngày, thì khoảng cách giữa các bữa ăn thường cách nhau 5-6 tiếng. Việc nhịn ăn trong 5-6 tiếng liên tục khiến cơ thể bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo. Do đó, lượng calo hấp thụ vào cơ thể sẽ lớn hơn lượng calo đốt cháy.

Bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để tránh ăn quá nhiều vào một bữa. Thay vì ăn 3 bữa, bạn nên ăn 4-5 bữa một ngày. Thời gian tốt để ăn bữa phụ là vào khoảng 10h và 15h. Khác bữa chính, bữa phụ không cần đầy đủ bốn nhóm bột, đạm, đường, béo và rau quả. Nhiều loại thực phẩm tốt cho bữa phụ như: chuối, khoai lang, khoai mì, đậu phộng luộc, mía, sinh tố, xôi, bánh bao...

1.3 Sử dụng chén đĩa nhỏ khi ăn

Một chi tiết nhỏ như kích thước, hình dạng của chén đĩa cũng ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của bạn. Khi đặt một khẩu phần ăn nhỏ lên một đĩa lớn, bạn sẽ nghĩ rằng nó không đủ no và muốn ăn thêm, từ đó bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Ngược lại, bạn sẽ ăn ít hơn hoặc vừa đủ khi đặt khẩu phần ăn đó lên chiếc đĩa nhỏ hơn. Vì vậy, thay vì sử dụng những chiếc chén, đĩa to để bày đồ ăn, bạn hãy thử với chiếc chén, đĩa nhỏ hơn. 

Sử dụng chén đĩa nhỏ khi ăn

Sử dụng chén đĩa nhỏ khi ăn

1.4 Tuyệt đối không ăn đêm

Khi bạn ăn đêm, thức ăn không kịp tiêu hóa hoàn toàn. Chúng sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo, dẫn đến nhiều hậu quả, trong đó có việc tăng cân. Càng thường xuyên ăn đêm thì nguy cơ tích mỡ thừa trong cơ thể càng cao. Ngoài ra, ăn đêm cũng dẫn đến sự rối loạn nhu cầu ăn giữa các bữa.

Do đó, nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, giảm mỡ và cholesterol trong cơ thể, bạn nên loại bỏ thói quen ăn đêm. Hơn nữa, bạn càng ăn muộn, cơ thể bạn càng ít chuẩn bị cho giấc ngủ, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ và hiệu suất làm việc của bạn vào ngày hôm sau.

1.5 Bổ sung nhiều rau củ vào bữa ăn

Rau củ là loại thực phẩm lành mạnh, có tác dụng giảm cân rất hiệu quả nên chúng thường có mặt trong mọi thực đơn ăn kiêng. Rau củ chứa lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào với những tác dụng như: Điều chỉnh, khống chế lượng mỡ thừa trong cơ thể; tăng cường đào thải chất béo; ngăn ngừa việc hình thành mỡ thừa.

Bổ sung nhiều rau củ vào bữa ăn

Bổ sung nhiều rau củ vào bữa ăn

Chỉ với 25 đến 30g rau xanh mỗi ngày, bạn đã có được thực đơn ăn kiêng hiệu quả, không tác dụng phụ, không thiếu hụt dinh dưỡng và cân nặng giảm đáng kể, làn da cũng căng bóng, mịn màng hơn.

1.6 Kết hợp uống nước ép giảm cân

Trong 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà ít ai biết, uống nước ép trái cây là dễ dàng thực hiện nhất. Một ly nước ép thường là sự kết hợp 2 hoặc nhiều loại rau củ, khi chế biến có thể thêm gia vị để tăng hương vị như mật ong hoặc nước chanh.

Nước ép trái cây, rau củ khiến bạn hấp thụ calo ít hơn mức tiêu thụ, từ đó trọng lượng cơ thể sẽ giảm. Tuy nhiên, nước ép chỉ là một bước bổ sung trong hành trình giảm cân của bạn và cần thực hiện thêm các bước khác để đạt được vóc dáng mong muốn. Uống nước ép trái cây kết hợp với tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp nâng cao hiệu quả giảm cân. 

Kết hợp uống nước ép giảm cân

Kết hợp uống nước ép giảm cân

1.7 Giới hạn thời gian cho mỗi bữa ăn

Giới hạn thời gian cho mỗi bữa ăn là một chế độ ăn uống mà bạn chỉ được dùng bữa vào một khoảng thời gian cố định trong ngày, thời gian còn lại sẽ là khoảng thời gian nhịn ăn. Điều này giúp bạn giảm cân bằng cách giảm lượng calo nạp vào cơ thể, miễn là bạn không ăn quá nhiều vào thời gian dùng bữa. 

1.8 Uống đủ nước

Uống đủ nước luôn là lời khuyên hữu ích cho các bạn muốn giảm cân. Việc uống nước giúp bạn tăng khả năng đốt cháy calo, chỉ với 0,5 lít nước có thể đốt cháy đến 23 calo. Uống ít nhất 1 lít nước mỗi ngày trong 12 tháng có thể giúp bạn giảm được ít nhất 2kg. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn có thể ngăn chặn sự thèm ăn và bạn có thể giảm thêm 2kg nữa sau 12 tuần nếu duy trì thói quen này. 

1.9 Tránh đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều đường

Nếu muốn giảm cân, bạn cần hạn chế các loại đồ ăn nhanh và đồ ăn chứa nhiều đường. Tiêu thụ đồ ăn có đường như bánh kẹo ngọt, sữa chua có đường sẽ làm tăng lượng calo nạp vào nhưng không khiến bạn cảm thấy no. Do đó, nên hạn chế lượng đồ ăn có đường khi giảm cân.

Tránh đồ ăn chứa nhiều đường khi giảm cân

Tránh đồ ăn chứa nhiều đường khi giảm cân

Các đồ ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên hay thịt hộp, xúc xích thường chứa nhiều chất béo và calo. Đồ ăn nhanh được chế biến sẵn cùng với nhiều dầu mỡ có thể khiến bạn tăng cân. 

1.10 Cắt giảm tinh bột

Việc kiểm soát trọng lượng cơ thể có liên quan mật thiết đến lượng tinh bột mà cơ thể hấp thụ. Khi bạn nạp vào cơ thể quá nhiều tinh bột, gan không dự trữ được hết sẽ chuyển hóa chúng thành chất béo và khiến bạn tăng cân. Vì vậy, một chế độ ăn cắt giảm tinh bột có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

1.11 Thêm món canh trong mỗi bữa ăn

Bổ sung món canh trong mỗi bữa ăn cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả. Trong canh có chứa ít calo, bạn có thể uống 1 đến 2 bát canh trước khi dùng bữa để tạo cảm giác no và tránh việc ăn quá nhiều. Bạn nên tham khảo một số món canh giúp giảm cân nhanh mà vẫn bổ sung được chất dinh dưỡng cho cơ thể: Canh rau muống luộc, canh rau dền, canh khổ qua nhồi thịt,...

Thêm món canh trong bữa ăn giúp cân

  Thêm món canh trong bữa ăn giúp cân

1.12 Tập thói quen ăn ngũ cốc nguyên cám

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên tập cho mình thói quen ăn ngũ cốc. Đây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, magie, sắt, photpho và chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc tiêu hóa chậm và sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Tuy nhiên, không phải loại ngũ cốc nào cũng có tác dụng giảm cân. Bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên cám. Vì ngũ cốc tinh chế tiêu hóa nhanh, tạo cho bạn cảm giác đói và thèm ăn, hoàn toàn không phù hợp với chế độ ăn kiêng. Yến mạch là một loại ngũ cốc giảm cân hiệu quả mà bạn nên thử.

Thói quen ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm cân hiệu quả

Thói quen ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm cân hiệu quả

1.13 Uống trà xanh

Uống trà xanh cũng là cách giúp việc giảm cân của bạn thành công hơn. Trà xanh đã được kiểm chứng là có tác dụng đốt cháy chất béo, nhất là khi tập thể dục và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã cho thấy uống trà xanh giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể. Một cách khác mà trà xanh hỗ trợ giảm cân đó là trà xanh có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn.

1.14 Đốt cháy nhiều calo hơn

Việc đốt cháy calo rất quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn. Nếu không muốn ăn kiêng giảm cân, bạn hãy cố gắng đốt cháy nhiều calo nhất có thể. Tập thể dục hàng ngày là một cách đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Cơ thể đốt cháy được bao nhiêu calo phụ thuộc vào thời gian bạn tập thể dục, tốc độ luyện tập và cường độ luyện tập. Chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội là một số bài tập giúp bạn đốt cháy được nhiều calo nhất mỗi giờ.

Đốt cháy nhiều calo bằng việc tập thể dục giảm cân

Đốt cháy nhiều calo bằng việc tập thể dục giảm cân

1.15 Ăn salad trước bữa ăn chính

Ăn salad không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Salad chính là nguồn chất xơ tự nhiên, một đĩa salad trước bữa ăn chính sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, nhờ vậy lượng calo từ các món chính mà bạn nạp vào cơ thể cũng giảm. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình.

Bên cạnh việc tập luyện và thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) vào chế độ ăn uống hàng ngày để đẩy nhanh quá trình siết cân:

product_sku=4511413623169

Hy vọng qua 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà ít ai biết do Bestme tổng hợp sẽ giúp bạn tìm kiếm cho mình cách giảm cân phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết khác về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe