MẶT NẠ CHIFURE

5 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng cho mẹ bỉm sữa

Thứ sáu, 04/11/2022, 08:00 (+07:00)

Giai đoạn sau sinh, nhiều phụ nữ cảm thấy vô cùng lo lắng về vóc dáng của mình. Đặc biệt, hiện tượng mỡ bụng khiến chị em rất tự ti và không dám diện đồ khoe dáng như hồi trước. Bài viết sau, cùng Bestme tìm hiểu 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng cho mẹ bỉm sữa nhé. 

1. Giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng có nguy hiểm không?

Sau sinh, đặc biệt là sinh mổ, cơ thể của người phụ nữ rất yếu và thậm chí chưa phục hồi hoàn toàn. Đặc biệt, ở giai đoạn 1-2 tháng đầu, nội tiết tố chưa được cân bằng, cơ thể cũng chưa hoàn toàn thích nghi với nhịp sống và chế độ sinh hoạt bình thường nên đa số chị em vẫn chưa thể bắt đầu các phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng. 

Tuy nhiên, vấn đề giảm mỡ bụng lại có vai trò vô cùng quan trọng sau sinh. Sự tồn tại của mỡ thừa ở vùng bụng không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, khả năng đề kháng mà còn khiến chị em tự ti hơn về vóc dáng bề ngoài của mình. Do đó, tìm ra cho bản thân một chế độ, phương pháp và bài tập giảm mỡ bụng phù hợp là điều rất quan trọng trong giai đoạn sau sinh 1 tháng. 

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng là việc làm cần thiết

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng là việc làm cần thiết

2. Nằm than ép bụng sau sinh

Nằm than ép bụng sau sinh là phương pháp giảm mỡ bụng mà hầu hết chị em nào cũng đều thử qua. Đây là phương pháp mà bạn sẽ nằm sấp, úp bụng xuống giường, dưới giường có 1 chậu than đỏ lửa. Các bà mẹ bỉm phải nằm than liên tục như vậy trong vòng 1 tháng đầu tiên. Điều này sẽ làm giảm mỡ thừa ở vùng bụng đáng kể.

Bếp than cho mẹ bỉm nằm ép bụng sau sinh

Bếp than cho mẹ bỉm nằm ép bụng sau sinh

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả thì khi thực hiện phương pháp nằm than ép bụng sau sinh này cũng cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Nên chuẩn bị không gian thật thoáng đãng, tránh thiếu oxy vì khi đốt than lên, quá trình tạo ra khí CO và CO2 ngày càng nhiều. Nếu không gian bên ngoài thiếu oxy thì rất có thể cả mẹ và bé đều bị ngạt khí, dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường.
  • Chú ý để than không cháy thành lửa lớn, bắt lên chiếu, chăn và tạo thành đám cháy lớn không thể chữa kịp thời.
  • Nhiều lúc, tro than bám lên cơ thể bạn khiến bạn không chỉ khó chịu mà còn ảnh hưởng đến con nhỏ khi cho con bú. Vì vậy, sau khi nằm than, bạn nên tắm rửa sạch sẽ rồi mới vệ sinh, cho con bú sau.

3. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng theo dân gian

3.1 Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng bằng chườm muối

Một cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng chườm muối hiệu quả như sau:

  • Bước 1: Sau khi làm nóng chảo, bạn cho muối vào rang đến khi nóng thì đổ ngay vào túi vải hoặc khăn mềm.
  • Bước 2: Tiếp tục dùng khăn lót dưới vùng bụng để tránh bỏng da bụng, sau đó chườm túi muối đều ở khu vực xung quanh. Hơi nóng từ muối rang tỏa ra chắc chắn sẽ giúp vòng 2 của các chị em săn chắc và thon gọn hơn nhiều.

Chườm bụng bằng muối rang nóng giúp giảm mỡ

Chườm bụng bằng muối rang nóng giúp giảm mỡ

3.2 Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng bằng đậu đen

Có nhiều cách để giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng bằng đậu đen nhưng dưới đây, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn cách thực hiện đơn giản nhất đó là sử dụng đậu đen rang. 

  • Bước 1: Rang đậu đen ở trên chảo nóng, đến khi thấy hạt đậu hơi tách nhau ra là được.
  • Bước 2: Đun phần đậu đen đã rang với nước đến khi thấy nước đổi sang màu đỏ nhạt là được. Thông thường quá trình đun đến khi sôi sẽ diễn ra từ 10 đến 15 phút. 
  • Bước 3: Bạn có thể dùng nước đậu đen uống bổ sung hàng ngày, bên cạnh nước lọc để tăng cường chất khoáng và đốt cháy calo hiệu quả.

3.3 Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng bằng gừng

Đầu tiên, gừng tươi bạn sẽ giã nhuyễn, vắt kỹ lấy nước. Sau đó, dùng nước bôi lên vùng bụng có mỡ thừa. Lưu ý chỉ cần bôi một lớp mỏng vừa, tránh tình trạng bôi nhiều nóng rát quá mức.

Sau đó, nhẹ nhàng dùng tay massage gừng xung quanh vùng bụng trong vòng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch hoặc tắm lại với nước ấm để loại bỏ bớt mùi gừng trên cơ thể.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả bằng gừng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả bằng gừng

3.4 Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng bằng gừng nghệ

Bên cạnh cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng bằng gừng thì sau đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng gừng nghệ. Do gừng có tính nóng khá cao, cộng với hỗn hợp nghệ và rượu sẽ trở thành hỗn hợp đốt cháy calo và mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp rượu gừng nghệ thoa lên vùng bụng.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng massage body để thải calo và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tiến hành massage trong vòng 15 phút và thường xuyên massage hàng ngày để nhanh chóng thấy hiệu quả giảm cân nhé.

4. Các động tác đơn giản giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng tại nhà

  • Động tác 1: Động tác Plank

Plank là bài tập đã quá phổ biến trong các bài tập giảm mỡ bụng hiện tại. Với bài tập này, các chị em không chỉ cải thiện được vóc dáng của mình mà còn hỗ trợ giảm đau lưng và nhức mỏi hiệu quả. 

Thứ tự thực hiện như sau: 

Đầu tiên, bạn nằm sấp xuống, từ từ chống hai khuỷu tay vuông góc với vai. Tiếp đó, nhón mũi chân lên để nâng cơ thể và giữ cho lưng thật thẳng. Cơ thể ở tư thế nằm sấp và mọi lực đều dồn lại khiến cơ bụng phải căng lên để duy trì tư thế. 

Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây đến 1 phút, tùy vào sức chịu đựng của bạn. Đồng thời giữ hơi thở đều, liên tục siết chặt bụng để đạt được hiệu quả giảm mỡ vòng 2. 

Bạn cũng có thể sáng tạo thêm cho bài tập bằng cách đá chân hoặc giơ tay lên theo nhịp thở. 

Tư thế plank đúng cách

Tư thế plank đúng cách

  • Động tác 2: Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Để thực hiện động tác ngồi cúi gập người ra trước, bạn lưu ý theo thứ tự các bước sau:

Đầu tiên, bạn ngồi lên thảm, giữ cho lưng thật thẳng, hai chân áp sát vào nhau và duỗi thẳng hai tay. Giữ hơi thở thật đều, hướng người ra phía trước và duỗi thẳng cột sống hết mức có thể. Đảm bảo cho tay chạm vào lòng bàn chân, giữ tư thế như vậy khoảng từ 3 đến 5 phút để thư giãn gân cốt và siết chặt cơ bụng. 

Lặp lại động tác trên 10 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Động tác ngồi cúi gập người ra trước

  • Động tác 3: Động tác nâng hông

Đầu tiên, bạn nằm ở tư thế ngửa người trên thảm, hai chân duỗi thẳng và rộng bằng vai. Hai tay xuôi theo cơ thể và từ từ co khuỷu chân lại để cẳng chân vuông góc với mặt đất.

Tiếp đó, bạn dùng vai để chống đỡ toàn bộ cơ thể, nhẹ nhàng nâng hông lên đến điểm tối đa thì dừng lại và trở lại tư thế ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác như vậy trong khoảng từ 10-15 lần để thấy rõ hiệu quả của bài tập.

Động tác nâng hông

Động tác nâng hông

Bên cạnh các bài tập yoga ở trên thì việc kết hợp chạy bộ hay đạp xe cũng là những bài tập vận động hiệu quả cho chị em muốn giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng. Duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày đều đặn, đặc biệt vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đánh tan mỡ thừa và đốt cháy calo hiệu quả. 

Tương tự như vậy, chạy bộ cũng là cách để đốt cháy mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả bất ngờ. Nếu kiên trì tập luyện và tăng cường độ dần theo thời gian, áp dụng thời gian và phương pháp phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả của việc chạy bộ mỗi ngày. Về lâu dài, đây không chỉ là cách để các mẹ bỉm lấy lại vóc dáng, đánh bay mỡ bụng mà còn là bài tập rèn luyện sức bền, sức dẻo dai của cơ thể. 

product_sku=4511413623169

5. Một số lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng

Khi giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng, bạn cần lưu ý những điều sau để nhanh chóng đạt hiệu quả đốt cháy mỡ thừa ở vòng 2:

Sau sinh 1 tháng, cơ thể còn chưa hoàn toàn hồi phục, mọi chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đến ăn uống còn phải dần dần mới thích nghi được. Do đó, việc tập luyện cũng nên có chế độ và kế hoạch phù hợp. Cần tập luyện vừa phải, không nên quá sức cũng không nên dễ dàng từ bỏ khi gặp khó khăn. 

Một lưu ý nữa là chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới hiệu quả giảm cân và đốt mỡ thừa vùng bụng. Do đó, chú ý hơn đến chế độ ăn và các thực phẩm hàng ngày để đẩy nhanh quá trình giảm cân, lấy lại vòng eo mơ ước hiệu quả. 

Một số lưu ý quan trọng khi giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng

Một số lưu ý quan trọng khi giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng

Tổng kết

Giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì chứ không phải ngày một ngày hai mà hoàn thành. Do đó, các bạn cần tuân thủ các nguyên tắc khi giảm mỡ bụng và theo sát lộ trình đến khi đạt được kết quả như mong muốn nhé. Trên đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng an toàn mà các chị em có thể tham khảo. Đừng quên theo dõi BestMe để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nha!

Có thể bạn sẽ thích
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân

Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý
Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý

Trẻ sơ sinh thường rất dễ mắc các loại mụn khác nhau gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh. Mỗi loại mụn sẽ có một đặc điểm riêng, do đó các mẹ nên

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì để mang đến hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng nổi mẩn của bé? Dưới đây là 8 loại thảo dược tốt, có hiệu quả t

Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?
Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa thường gặp ở nhiều người. Thông thường, để chữa trị triệt để loại u này, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Vậy mổ u bã

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất

Trẻ bị mụn sữa khiến ba mẹ lo lắng, không biết nên chăm sóc da và điều trị như thế nào. Hiểu được điều này, Bestme sẽ chia sẻ những thông tin bổ íc