CTKM 25-29/4

6 cách uống giấm táo giảm cân không đau dạ dày

Thứ sáu, 23/12/2022, 08:00 (+07:00)

Giấm táo là một trong những thực phẩm giảm cân cực kỳ hiệu quả. Vì tính axit sẵn có mà giấm táo còn hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch và cả sức khỏe tổng quát. Bài viết sau, cùng Bestme tìm hiểu 6 cách uống giấm táo giảm cân không đau dạ dày nhé.

1. Giấm táo có tác dụng gì?

  • Cải thiện hệ tiêu hóa

Giấm táo có khả năng làm tăng nồng độ axit có trong dạ dày, giúp tạo ra nhiều pepsin - enzyme phân hủy protein hiệu quả. Đồng thời, giấm táo cũng là thực phẩm có chứa nồng độ axit cao, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Theo khuyến cáo, chúng ta có thể sử dụng khoảng từ 15-30ml giấm táo với nước trước bữa ăn để cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả.

  • Cải thiện sức khỏe tổng quát

Giấm táo còn có tác dụng chống lại bệnh tim, chống nhiễm trùng và giảm nguy cơ ung thư. Từ đó, mang lại cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào cho mọi hoạt động của cơ thể. 

  • Điều chỉnh tốt lượng đường trong máu

Đối với những người bị đái tháo đường và kháng insulin, giấm táo là thực phẩm được khuyên dùng để hạn chế tình trạng này.

Khi uống giấm táo trước bữa ăn nhiều carb sẽ có tác dụng ngăn chặn lượng đường tăng đột biến trong máu. Giấm táo cũng giúp cơ thể đào thải lượng lớn đường có trong máu, từ đó làm giảm đường huyết trong cơ thể một cách đáng kể.

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, giấm táo còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Cụ thể về tác dụng này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Tác dụng của giấm táo

Tác dụng của giấm táo

2. Giấm táo có thể giúp bạn giảm cân không?

Giấm táo hoàn toàn là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì tạo cho cơ thể cảm giác no, giảm tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong ngày. 

Cụ thể hơn, theo một nghiên cứu, với 15 hoặc 30ml giấm táo, bạn sử dụng mỗi ngày liên tục trong vòng 2 tháng sẽ giảm được khoảng 2,6 pound (1,2kg) và 3,6 pound (1,7kg) tương ứng. 

Việc sử dụng hai muỗng giấm táo mỗi ngày sẽ giúp giảm gấp đôi số cân nặng so với những người không sử dụng loại thực phẩm này. Giấm táo chỉ chứa khoảng 3 calo mỗi muỗng canh, một con số rất thấp phù hợp tiêu chí giảm cân của bạn.

Cách sử dụng giấm táo đơn giản nhất để giảm cân chính là khuấy cùng với nước và uống trước bữa ăn. Bạn cũng có thể trộn với dầu để làm salad giảm cân trái cây, rau củ. 

Giấm táo có thể giúp tăng cảm giác nó, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giấm táo có thể giúp tăng cảm giác nó, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3. 6 cách uống giấm táo giảm cân an toàn

3.1 Uống giấm táo với nước lọc pha loãng 

Sử dụng 2-3 thìa giấm táo pha với nước và khuấy đều. Sau đó, bạn nên chia đều ra, không nên sử dụng hết trong một lúc. 

Để nâng cao hiệu quả uống giấm táo với nước lọc pha loãng, bạn nên uống trước khi ăn và từ từ tăng lượng uống theo thời gian để cơ thể nhanh chóng thích nghi.

Giấm táo pha với nước lọc là cách giảm cân đơn giản nhất

Giấm táo pha với nước lọc là cách giảm cân đơn giản nhất

3.2 Uống giấm táo pha với mật ong

Bản thân giấm táo đã có tính acid, tuy nhiên, khi vào cơ thể, giấm táo sẽ được kiềm hóa. Sử dụng giấm táo cùng với mật ong sẽ cân bằng độ pH trong dạ dày hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng một cốc giấm táo với mật ong giảm cân trước khi ăn sáng 15 phút hoặc sau các bữa chính để thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Giấm táo kết hợp mật ong rất tốt cho dạ dày

Giấm táo kết hợp mật ong rất tốt cho dạ dày

3.3 Giấm táo ngâm gừng

Bạn có thể sử dụng giấm táo ngâm gừng vào buổi sáng, sau khi thức dậy để làm ấm cơ thể, hỗ trợ tinh thần thoải mái và đặc biệt rất có lợi cho những ai muốn giảm cân. 

Cách làm giấm táo ngâm gừng để uống mỗi ngày:

  • Gừng sau khi sơ chế sạch thì bạn ngâm nước muối và để ráo. 
  • Đun sôi hỗn hợp giấm táo cùng một ít đường trắng rồi đổ hỗn hợp giấm táo đã sôi vào lọ thủy tinh có chứa gừng, đậy kín nắp rồi bảo quản ở nơi thoáng mát.

3.4 Cách giảm cân bằng giấm táo mèo

Bạn có thể sử dụng giấm táo mèo sau các bữa ăn trong ngày để cân bằng lại dinh dưỡng, hỗ trợ và cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. 

Một lưu ý đó là bạn không nên uống nhiều hơn 3 thìa mỗi ngày, nên pha loãng giấm táo mèo với nước để kết quả giảm cân tốt hơn, không gây ra các tác dụng phụ cho sức khỏe. 

Giấm táo mèo có vị chua ngọt, tính ấm

Giấm táo mèo có vị chua ngọt, tính ấm

3.5 Giấm táo ngâm chanh và mật ong

Bên cạnh khả năng lọc sạch chất thải của giấm táo thì mật ong còn giúp khôi phục hệ thống lợi khuẩn trong đường ruột, giúp quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn, cơ thể nạp dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, chanh còn là thành phần chứa nhiều axit, sẽ phát huy công dụng tốt khi kết hợp với giấm táo và mật ong, tạo thành hỗn hợp trung hòa về vị và cả dinh dưỡng.

Giấm táo khi được ngâm cùng chanh và mật ong lâu ngày sẽ trở thành hỗn hợp có khả năng hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng giấm táo ngâm chanh và mật ong hàng ngày, sau bữa ăn sáng để nâng cao hiệu quả giảm cân. 

3.6 Uống nước giấm táo kết hợp trà xanh

Trà xanh có công dụng giảm béo và giúp cho làn da khỏe đẹp hơn. Đồng thời đây cũng là thành phần hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Do đó, khi kết hợp giấm táo với trà xanh, bạn sẽ bổ sung thêm cho cơ thể nguồn dưỡng chất quý, có khả năng giảm cân tuyệt vời. 

Bạn nên uống nước giấm táo kết hợp trà xanh sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Uống nước giấm táo kết hợp trà xanh để giảm cân

Uống nước giấm táo kết hợp trà xanh để giảm cân

==> Xem thêm: Cách giảm cân bằng trà xanh hiệu quả

4. Một số lưu ý khi uống giấm táo giảm cân

Giấm táo được làm bằng cách lên men từ táo, biến chúng thành axit axetic đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng giấm táo vẫn có một số lưu ý quan trọng bạn cần nhớ để đảm bảo không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • Tuy giấm táo là thực phẩm khá an toàn nhưng vẫn gây ra tác dụng phụ ở một số người bị dị ứng. Vì thành phần chứa nhiều axit nên những đối tượng như người bị mòn răng, hệ tiêu hóa yếu, có vấn đề về tim mạch thì không nên sử dụng giấm táo.
  • Không trộn giấm táo với bất cứ thứ gì có thể trung hòa axit hay làm giảm tính axit của giấm táo.
  • Sử dụng ống hút để uống giấm táo nhằm hạn chế tình trạng làm hỏng men răng do giấm táo chứa nhiều axit. 
  • Không nên tiêu thụ quá nhiều giấm táo trong ngày để hạn chế tình trạng gây loãng xương hay nồng độ kali trong máu thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát
  • Không nên hít hoặc ngửi sâu khi uống, nó có thể gây kích ứng ở đường hô hấp như cảm giác nóng, rát ở phổi.
  • Nếu xuất hiện tác dụng phụ khi dùng giấm táo, hay dừng sử dụng trong một thời gian và đến gặp bác sĩ ngay để có lời khuyên và cách chữa trị đúng, hiệu quả. 

Lưu ý khi sử dụng giấm táo giảm cân an toàn

Lưu ý khi sử dụng giấm táo giảm cân an toàn

Bên cạnh việc sử dụng giấm táo, bạn có thể kết hợp và sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu giấm táo giảm cân như thế nào và một số cách giảm cân bằng giấm táo khá đơn giản. Mỗi sáng uống một cốc giấm táo giảm cân pha loãng với nước lọc sẽ hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả, lại còn giúp bạn nâng cao tinh thần.

Đừng quên theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, làn da và chăm sóc bản thân nhé.

 

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!