COMBO DƯỠNG ẨM CHIFURE

8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da

Thứ bảy, 27/05/2023, 16:00 (+07:00)

Giảm cân bằng vỏ bưởi được xem là một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả, đồng thời còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu 8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da để giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mơ ước ngay nhé!

1. Uống nước vỏ bưởi có giảm cân không?

Quả bưởi được xem là một thực phẩm quen thuộc rất tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Gần đây, có rất nhiều thông tin cho rằng uống nước vỏ bưởi có tác dụng giảm cân, vậy điều này có đúng hay không?

8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 1
Uống nước vỏ bưởi có giúp giảm cân không?

Trên thực tế, vỏ bưởi có chứa một hợp chất được gọi là naringin. Đây là một chất chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp tăng cường chuyển hóa chất béo trong cơ thể và giảm hấp thu mỡ. Đồng thời, Axit hữu cơ có trong vỏ bưởi có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết axit trong dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, uống nước vỏ bưởi cũng có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường sự no lâu hơn, từ đó giúp bạn kiểm soát lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

Vì vậy, uống nước vỏ bưởi giảm cân là một phương pháp rất hữu ích!

2. 8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tại nhà giúp tiêu mỡ, làm đẹp da

2.1 Cách nấu nước vỏ bưởi uống giảm cân

Để nấu nước vỏ bưởi uống giảm cân, bạn có thể làm theo cách sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả bưởi to, 2-3 lít nước.
  • Bước 2: Gọt bưởi lấy vỏ rồi rửa sạch và cắt vỏ thành từng miếng nhỏ.
  • Bước 3: Đun 2-3 lít nước đến khi sôi thì thêm vỏ bưởi vào nồi và đun trong vòng 10-15 phút hoặc cho đến khi vỏ bưởi mềm ra.
  • Bước 4: Để nước vỏ bưởi nguội uống trong ngày.
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 2
 Cách nấu nước vỏ bưởi uống giảm cân

Lưu ý: Bạn nên uống nước vỏ bưởi trước bữa ăn khoảng 30 phút để giúp giảm cảm giác đói và kiểm soát lượng calo trong bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước vỏ bưởi vào buổi tối trước khi đi ngủ để tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân hiệu quả hơn.

2.2 Cách làm mứt vỏ bưởi giảm cân

Mứt vỏ bưởi được xem là một món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là mỗi dịp Tết đến. Không chỉ vậy, mứt vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Để làm mứt vỏ bưởi giảm cân, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị vỏ bưởi, nước, đường.
  • Bước 2: Rửa sạch vỏ bưởi bằng muối trắng và cắt thành từng miếng vừa ăn.
  • Bước 3: Cho vỏ bưởi vào nước đun sôi trong khoảng 5-10 phút để giảm độ đắng của vỏ bưởi. Sau đó, lấy ra và cho vào nước lạnh.
  • Bước 4: Đun nước và đường cho đến khi hòa tan hoàn toàn thì cho vỏ bưởi vào. Tiếp tục đảo đều và đun trong khoảng 20-30 phút cho đến khi vỏ bưởi mềm và ngấm vị ngọt.
  • Bước 5: Đợi mứt vỏ bưởi nguội và bắt đầu thưởng thức. Nếu ăn không hết bạn có thể bảo quản mứt vỏ bưởi bằng hũ thủy tinh hoặc hộp nhựa kín.
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 3
Làm mứt vỏ bưởi ăn để giảm cân

Lưu ý: Mứt vỏ bưởi sẽ có vị ngọt của đường nên bạn hãy cho lượng đường vừa phải, tốt nhất là dùng đường giảm cân và ăn ngắt quãng để giảm cân hiệu quả nhé!

2.3 Cách giảm cân bằng vỏ bưởi và mật ong

Vỏ bưởi và mật ong đều là 2 nguyên liệu có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi trong vỏ bưởi chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp giảm cảm giác đói và hấp thụ cholesterol. Trong khi đó, mật ong có tính năng chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn ngay cả khi giảm cân.

Để giảm cân bằng vỏ bưởi và mật ong bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị vỏ bưởi, mật ong và nước.
  • Bước 2: Rửa sạch vỏ bưởi và cắt thành từng miếng vừa phải.
  • Bước 3: Đun nước sôi và cho thêm vỏ bưởi vào nồi, đun trong vòng 10-15 phút hoặc cho đến khi vỏ bưởi mềm.
  • Bước 4: Lấy phần nước vỏ bưởi để nguội và cho thêm chút mật ong, khuấy đều và từ từ thưởng thức. 
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 4
Cách giảm cân bằng vỏ bưởi và mật ong

Lưu ý: Nước vỏ bưởi và mật ong có thể giúp bạn giảm cân, tuy nhiên hãy nhớ uống với mức độ vừa phải để tránh tăng calo và đảm bảo sức khỏe.

2.4 Cách giảm cân bằng vỏ bưởi và táo mèo

Trong táo mèo có chứa nhiều chất xơ và vitamin C, có thể giúp giảm cảm giác đói và tăng cường hệ miễn dịch. Kết hợp cùng với vỏ bưởi chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân bằng vỏ bưởi và táo mèo:

  • Bước 1: Chuẩn bị vỏ bưởi, táo mèo, nước.
  • Bước 2: Rửa sạch vỏ bưởi và táo mèo, sau đó cắt thành từng miếng vừa phải.
  • Bước 3: Đun sôi vỏ bưởi, táo mèo và nước trong vòng 20-30 phút.
  • Bước 4: Lọc lấy nước và để nguội, uống thay thế cho nước lọc hàng ngày.

Lưu ý: Bạn có thể uống nước vỏ bưởi và táo mèo vào buổi sáng hoặc vào giữa các bữa ăn để giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

2.5 Cách giảm cân bằng vỏ bưởi và bí đao

Vỏ bưởi và bí đao đều giàu chất xơ và chứa ít calo, có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đồng thời, bí đao cũng chứa nhiều nước và vitamin, giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Bạn có thể giảm cân bằng vỏ bưởi và bí đao như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị vỏ bưởi, bí đao và nước.
  • Bước 2: Rửa sạch vỏ bưởi và bí đao. Sau đó cắt thành từng miếng.
  • Bước 3: Đun sôi vỏ bưởi, bí đao và nước trong vòng 15-20 phút.
  • Bước 4: Lọc lấy nước vỏ bưởi và bí đao, sau đó để nguội rồi thưởng thức. Bạn cũng có thể bỏ vào tủ lạnh giúp uống ngon hơn.
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 5
Cách giảm cân bằng vỏ bưởi và bí đao

2.6 Cách làm trà bưởi giảm cân

Trà bưởi là một loại thức uống được nhiều người yêu thích bởi vị thơm ngon và đặc biệt là khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để làm trà bưởi giảm cân, bạn có thể áp dụng theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả bưởi, lá trà và nước.
  • Bước 2: Rửa sạch quả bưởi và cắt lát mỏng. Sau đó, lấy phần vỏ bưởi để pha trà.
  • Bước 3: Đun lát vỏ bưởi, lá trà và nước trong khoảng 5-10 phút, tùy vào sở thích cá nhân để điều chỉnh độ đậm nhạt của trà.
  • Bước 4: Lọc lấy nước, để nguội và thưởng thức. 
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 6
 Cách làm trà bưởi giảm cân

Lưu ý: Bạn có thể uống trà bưởi giảm cân vào bất kỳ thời điểm trong ngày và thay thế cho các loại đồ uống khác để giảm cân hiệu quả.

2.7 Cách nấu chè vỏ bưởi giảm cân

Chè vỏ bưởi là món tráng miệng quen thuộc vừa có vị ngọt thanh mát và vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả.

  • Bước 1: Chuẩn bị vỏ bưởi, đậu xanh đã được nấu mềm, nước cốt dừa, bột năng, đường.
  • Bước 2: Rửa sạch vỏ bưởi và cắt thành những miếng nhỏ bỏ vào nồi luộc. Sau đó vớt ra rồi ngâm với nước lạnh ngâm trong 3-5 phút.
  • Bước 3: Tiếp tục đun 1 nồi nước sôi khác cùng với đường. Trong lúc chờ nước sôi, hãy pha hỗn hợp bột năng với một ít nước lọc. Sau đó cho hỗn hợp này vào nồi nước sôi kia rồi khuấy đều.
  • Bước 4: Cho đậu xanh đã chín và cùi bưởi ngâm lạnh ráo nước vào nồi, đun sôi thêm 2-3 phút, điều chỉnh độ ngọt rồi có thể thưởng thức. 
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 7
Nấu chè vỏ bưởi ăn giảm cân

2.8 Giảm cân bằng vỏ bưởi khô

Vỏ bưởi khô là một nguyên liệu có tác dụng giảm cân hiệu quả mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Có nhiều cách để giảm cân bằng vỏ bưởi khô như: 

  • Ăn trực tiếp: Bạn có thể ăn vỏ bưởi khô trực tiếp như một loại snack để giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết giúp giảm béo an toàn.
  • Chế biến thành các món ăn: Bạn hãy dùng vỏ bưởi khô để chế biến các món ăn như nấu súp, chè, hoặc salad để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho các bữa ăn.
  • Pha trà: Sử dụng vỏ bưởi khô để pha trà thay thế cho lá trà xanh và uống hàng ngày giúp cải thiện tiêu hóa, giảm cảm giác đói và cung cấp các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa.

Lưu ý: Trước khi sử dụng vỏ bưởi khô, bạn nên rửa sạch và ngâm chúng với nước trong khoảng 2-3 phút để làm mềm.

3. Giảm cân bằng vỏ bưởi có tác dụng phụ không?

Giảm cân bằng vỏ bưởi là một phương pháp tự nhiên và an toàn nếu được sử dụng đúng cách và liều lượng hợp lý. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều vỏ bưởi có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Tăng cường hoạt động ruột: Vỏ bưởi có chứa chất xơ và acid, có thể làm tăng cường hoạt động ruột và gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu.
  • Tương tác với thuốc: Một số thành phần trong vỏ bưởi có thể phản ứng với một số loại thuốc, như thuốc kháng sinh, thuốc đau đầu, thuốc giảm đau,...
  • Dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với vỏ bưởi thì không nên áp dụng các cách này vì có thể gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, phát ban, hoặc khó thở.
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 8
Tác dụng phụ khi giảm cân bằng vỏ bưởi 

Do đó, trước khi sử dụng vỏ bưởi để giảm cân, bạn nên dùng với liều lượng vừa đủ và tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn có bất kỳ phản ứng phụ nào.

4. Lưu ý khi giảm cân bằng vỏ bưởi

4.1 Dùng vỏ bưởi bao lâu sẽ hiệu quả

Thời gian sử dụng vỏ bưởi để giảm cân sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng và chế độ ăn uống của mỗi người.

Tuy nhiên, việc giảm cân bằng vỏ bưởi có thể mất một thời gian dài vì đây chỉ là một phương pháp hỗ trợ giảm cân. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục hàng ngày,.... 

4.2 Không nên dùng vỏ bưởi quá nhiều

Mặc dù vỏ bưởi có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên, không nên dùng vỏ bưởi quá nhiều vì có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng,...

8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 9
Không nên dùng vỏ bưởi quá nhiều

4.3 Không nên uống nước vỏ bưởi giảm cân khi đói

Việc uống nước vỏ bưởi giảm cân khi đói có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn, chóng mặt do giảm đường huyết nhanh chóng. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hoặc bệnh lý về đường tiêu hóa.

Do đó, bạn nên uống nước vỏ bưởi giảm cân sau khi ăn nhẹ hoặc trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong giảm cân.

4.4 Chế độ ăn đủ chất

Mặc dù giảm cân nhưng cơ thể vẫn cần những dưỡng chất thiết yếu để hoạt động và phát triển. Chính vì thế, bạn nên cân bằng giữa các nhóm dinh dưỡng.

  • Nên ăn nhiều rau củ, các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, gà,... và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.
  • Không nên nhiều tinh bột và đường, hạn chế ăn các thực phẩm nhanh nhiều dầu mỡ như khoai tây, gà rán,...
8 cách giảm cân bằng vỏ bưởi tiêu mỡ, đẹp da - 10
Kết hợp chế độ ăn uống đủ chất

4.5 Kết hợp giữa vận động và thể thao

Kết hợp vận động và thể thao là một phương pháp giảm cân hiệu quả giúp đốt cháy calo, mỡ thừa nhanh chóng và an toàn. Bạn nên thực hiện các hoạt động vận động như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội,... để vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa giảm cân hiệu quả.

Để tăng hiệu quả giảm cân bạn có thể kết hợp các phương án giảm cân bằng nguyên liệu tự nhiên cùng với các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Một trong những sản phẩm tiêu biểu giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng chính là Viên uống DHC Forskohlii Soft Capsule dầu dừa. Sản phẩm nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng và hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme. Các bạn có thể tham khảo nhé!

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Vỏ bưởi là một nguyên liệu tự nhiên lý tưởng dùng để giảm cân. Trên đây là cách giảm cân bằng vỏ bưởi mà Bestme muốn chia sẻ đến bạn. Hãy áp dụng ngay và tận hưởng vóc dáng thon gọn hằng mong ước.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và làm đẹp ngay nhé!

Có thể bạn sẽ thích
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe

Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh
Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh

Ớt chuông cũng tồn tại những tác hại không mong muốn đối với cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu ngay 4 tác hại của ớt chuông để chăm sóc sức khỏe tốt nhấ