MẶT NẠ CHIFURE

9+ cách sử dụng cần tây giảm cân hiệu quả

Thứ năm, 01/12/2022, 16:00 (+07:00)

Cần tây là một loại thực phẩm không còn quá xa lạ với những người theo chế độ ăn kiêng giảm cân. Bên cạnh đó, cần tây còn sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao nên mang tới nhiều công dụng hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp khác.

Qua bài viết sau, Bestme sẽ chia sẻ với bạn các cách sử dụng cần tây giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Cùng khám phá ngay nhé!

1. Cần tây có giảm cân không?

1.1 Giá trị dinh dưỡng của cần tây

Giá trị dinh dưỡng trong 100g cần tây[1]:

  • Nước: 95,2g
  • Năng lượng: 14kcal
  • Carbs: 2,97g
  • Chất xơ: 1,6g
  • Chất đạm: 0,69g
  • Chất béo: 0,17g
  • Vitamin C: 3,1mg
  • Vitamin K: 29,3mg
  • Canxi: 40,4mg
  • Magie: 11mg

Ngoài ra, cần tây còn cung cấp một lượng nhỏ các loại vitamin như vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin E,... cùng các loại khoáng chất tốt cho cơ thể như sắt, magie, photpho, axit folic,...

Cần tây mang hàm lượng dinh dưỡng cao

Cần tây mang hàm lượng dinh dưỡng cao

1.2 Cần tây có giảm cân không?

Cần tây là một loại thực phẩm mang tới công dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Lý do bởi vì cần tây chứa nhiều chất xơ và rất ít calo nên mang tới cho bạn cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Bổ sung thức uống ít calo như nước ép cần tây trước bữa ăn giúp thúc đẩy tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn. 

Hơn thế, trong một cốc nước ép cần tây chỉ chứa khoảng 5g đường tự nhiên, ít hơn gấp 8 lần so với lượng đường trong một cốc nước ngọt có ga. Thay thế nước ngọt và nước tăng lực bằng cần tây, bạn có thể cắt giảm lên tới 500kcal trong chế độ ăn uống của mình.

Cần tây mang tới công dụng giảm cân hiệu quả

Cần tây mang tới công dụng giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, nếu chỉ bổ sung thêm cần tây vào khẩu phần ăn kiêng thì khó có thể đạt được mục tiêu giảm cân. Bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng với cần tây lành mạnh cùng một chế độ tập luyện phù hợp với sức khỏe và thể trạng của bản thân. Điều này không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân mà còn mang đến lợi ích sức khỏe bền vững.

2. Công dụng của cần tây đối với sức khỏe

2.1 Cần tây giảm mỡ máu

Cần tây chứa hàm lượng L-3-n-butylphthalide, magnesium và sắt khá cao nên mang tới tác dụng giảm mỡ máu. Thành phần Phthalides và lượng chất béo ít có trong loại rau này giúp giảm kích thích tiết dịch mật, từ đó làm ổn định cholesterol trong máu. 

Hơn thế, với hàm lượng chất xơ cao và calo thấp giúp cần tây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân. Việc trở về cân nặng phù hợp chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp hạ mỡ máu.

2.2 Cải thiện huyết áp

Cần tây đã được chứng minh mang tới công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng huyết áp cao. Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2013, thành phần 3-n-butylphthalide (3nB) và chất hóa học tự nhiên apigenin có trong chiết xuất cần tây mang tới khả năng hạ huyết áp. Hai thành phần này giúp hạ huyết áp bằng cách làm giảm sự tích tụ chất béo trong động mạch và tăng tính đàn hồi của thành động mạch.

Cần tây hỗ trợ điều trị các triệu chứng cao huyết áp

Cần tây hỗ trợ điều trị các triệu chứng cao huyết áp

2.3 Cần tây cung cấp nhiều chất chống oxy hóa quan trọng

Trong thành phần của cần tây chứa các hợp chất thực vật mang đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ như Apigenin, Luteolin, Selinene, Limonene, Kaempferol và Axit p-coumaric, ngoài ra còn có thêm vitamin C và vitamin nhóm B.

Chất chống oxy hóa là một chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra bởi các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do. Các chất chống oxy hóa sẽ làm trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn các tổn thương làm hạn chế tình trạng tiến triển của các loại bệnh.

2.4 Cần tây giảm viêm

Cần tây là một trong số ít thực phẩm mang tới tác dụng giảm viêm tự nhiên. Cần tây có chứa thành phần polyacetylene, đây là một hợp chất có công dụng ức chế viêm, làm giảm đau khớp mạn tính, hỗ trợ điều trị bệnh gút và viêm khớp dạng thấp. Hợp chất này còn mang đến lợi ích cho sức khỏe giúp làm giảm nhẹ các rối loạn hô hấp như viêm phế quản và hen suyễn. 

2.5 Hỗ trợ tiêu hóa

Các chất chống oxy hóa và chống viêm có trong cần tây còn mang tới ưu điểm giúp bảo vệ toàn bộ hệ tiêu hóa và đặc biệt là hỗ trợ chăm sóc dạ dày của bạn hiệu quả. Hợp chất polysaccharide dựa trên pectin có trong cần tây đã được chứng minh là có khả năng làm giảm triệu chứng các trường hợp loét dạ dày, điều chỉnh tiết dịch dạ dày và cải thiện niêm mạc dạ dày.

Hơn thế, cần tây có một lượng nước lớn với hàm lượng chất xơ hòa tan cao có công dụng giúp hỗ trợ đường tiêu hoá khoẻ mạnh và duy trì sự hoạt động trơn tru của các cơ quan trong cơ thể. 

Cần tây cải thiện và chăm sóc hệ tiêu hóa

Cần tây cải thiện và chăm sóc hệ tiêu hóa

2.6. Ổn định chỉ số đường huyết

Một nghiên cứu cho thấy rằng cần tây có thể hỗ trợ giảm lượng đường trong máu[2], đặc biệt là ở người lớn tuổi đang mắc chứng tiền đái tháo đường. Thành phần flavonoid trong cần tây có tác dụng sản sinh ra insulin. Đây là tác nhân duy nhất trong cơ thể có thể làm giảm nồng độ Glucose trong máu, giúp ổn định đường huyết.

2.7 Làm đẹp da

Không chỉ mang tới công dụng hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe, cần tây còn có tác dụng trong việc chăm sóc da. Cùng Bestme tìm hiểu các lợi ích của cần tây với làn da:

  • Giúp da luôn mềm, ẩm: 95% trọng lượng của cần tây là nước. Thế nên, việc bổ sung thường xuyên nước ép cần tây có thể đáp ứng đủ nhu cầu nước hàng ngày và giữ cho các tế bào da luôn ngậm nước. Từ đó, làn da luôn giữ được độ ẩm tự nhiên và độ đàn hồi.
  • Giữ cho làn da luôn trẻ trung: Cần tây rất giàu các nhóm vitamin nên sẽ mang tới công dụng giúp bảo vệ và giữ gìn làn da luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, những vitamin và các hợp chất có trong cần tây còn giúp sản xuất collagen và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng. 
  • Hỗ trợ điều trị mụn: Các nốt mụn hình thành trên da bởi những vi khuẩn từ môi trường. Các vitamin và tinh dầu có trong cần tây mang tới công dụng diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông và giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cần tây cung cấp độ ẩm và làm trắng sáng da tự nhiên

Cần tây cung cấp độ ẩm và làm trắng sáng da tự nhiên

3. 9+ công thức nước ép cần tây giảm cân tại nhà

3.1 Hướng dẫn ép nước cần tây nguyên chất giảm cân

Nước ép cần tây nguyên chất sẽ giữ lại được toàn bộ hương vị cùng những dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Đây cũng là một công thức pha chế nước ép cần tây đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, nước ép cần tây nguyên chất khá khó uống trong những lần đầu thử nên bạn có thể bỏ một chút đường hoặc mật ong cho dễ uống hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr cần tây.
  • 200ml nước lọc.

Cách làm:

  • Bước 1: Dùng dao gọt bỏ phần rễ, rồi đem cần tây rửa sạch với nước và ngâm trong nước muối khoảng 5-10 phút để loại bỏ hết bụi bẩn.
  • Bước 2: Vớt cần tây ra và rửa lại một lần nữa với nước, để ráo. Sau đó cắt thành những khúc dài khoảng 3-4 cm.
  • Bước 3: Cho cần tây vào máy ép. Đổ nước ép cần tây ra cốc và hòa cùng 1 chút nước lọc để dễ uống hơn.

Nước ép cần tây nguyên chất

Nước ép cần tây nguyên chất

3.2 Công thức nước ép cần tây, cà rốt

Nước ép cần tây mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp, kết hợp với cà rốt thì đây chắc chắn là thức uống bổ dưỡng cho cơ thể. Cà rốt cũng là một thực phẩm mang tới hiệu quả giảm béo tốt giúp gia tăng sự trao đổi chất và kích thích tiết mật. Hàm lượng chất xơ cao trong cà rốt và cần tây tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn nên hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 100gr cần tây.
  • 500gr cà rốt (tương đương 4-5 củ).

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch cà rốt, gọt vỏ và thái thành từng khúc dài.
  • Bước 2: Bỏ rễ cần tây, rửa sạch và ngâm với nước muối trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước một lần nữa và thái thành từng khúc dài.
  • Bước 3: Lần lượt ép cà rốt và cần tây, khuấy đều phần nước ép.
  • Bước 4: Có thể cho thêm mật ong để dễ uống hơn. Đổ ra ly và bắt đầu thưởng thức.

Nước ép cần tây cà rốt

Nước ép cần tây cà rốt

3.3 Công thức nước ép dứa cần tây

Dứa chứa hàm lượng dinh dưỡng cao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Nhờ vậy mà dứa mang tới tác dụng đào thải năng lượng dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa những chứng khó tiêu. Chắc chắn khi kết hợp với cần tây sẽ cho ra một thức uống mang công dụng giảm mỡ thừa cực kì tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr cần tây.
  • 1 quả dứa.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây và thái thành từng khúc nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt và cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Bước 2: Cho dứa và cần tây vào máy ép.
  • Bước 3: Đổ nước ép ra ly và bắt đầu thưởng thức. Bạn có thể bổ sung thêm chút đường ăn kiêng hoặc mật ong cho dễ uống hơn.

3.4 Cách giảm cân bằng cần tây và táo xanh

Thức uống detox cơ thể táo xanh với cần tây giảm cân được đánh giá khá dễ uống và mang tới hiệu quả đánh tan mỡ thừa. Đây đều là 2 nguyên liệu khá dễ kiếm và mang tới khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và đốt cháy hoàn toàn lượng mỡ thừa trong cơ thể, góp phần duy trì cân nặng ở mức ổn định.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr cần tây.
  • 3 quả táo xanh.

Cách làm:

  • Bước 1: Loại bỏ rễ, rửa sạch cần tây với nước và ngâm với nước muối để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Rửa lại một lần nữa với nước và cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Bước 2: Rửa táo, bỏ vỏ, loại bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ. Ngâm táo với nước muối trong khoảng 2-3 phút để táo không bị thâm.
  • Bước 3: Cho táo và cần tây vào máy ép.
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp nước ép ra cốc, khuấy đều và bắt đầu thưởng thức.

Nước ép cần tây táo xanh

Nước ép cần tây táo xanh

3.5 Làm nước ép dưa leo cần tây giảm cân

Dưa leo là loại quả được sử dụng hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp rất thông dụng. Đây là thực phẩm rất giàu khoáng chất, acid folic cùng hàm lượng các loại Vitamin B1, B2, B6,… rất lớn. Thế nên, khi kết hợp cần tây với dưa leo sẽ mang đến một thức uống có khả năng hỗ trợ quá trình giảm béo của bạn. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 500gr cần tây.
  • 3 quả dưa chuột.
  • 1 thìa mật ong.

Cách làm:

  • Bước 1: Cần tây cắt bỏ rễ và lá già. Sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối trong 5 phút. Rồi rửa lại với nước và cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Bước 2: Dưa chuột rửa sạch, bỏ vỏ và cắt thành từng khoanh nhỏ.
  • Bước 3: Cho lần lượt cần tây và dưa chuột vào máy ép.
  • Bước 4: Đổ phần nước ép ra cốc và thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp.

3.6 Giảm cân an toàn từ cần tây và cà chua

Thức uống kết hợp giữa cần tây và cà chua mang đến hiệu quả duy trì cân nặng ổn định và hạn chế nguy cơ tăng cân không kiểm soát. Cà chua đã được chứng minh mang tới nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn chặn các tác nhân gây ung thư và làm chậm quá trình lão hóa.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr cần tây.
  • 3-4 quả cà chua.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây và cắt thành từng khúc nhỏ, dài khoảng 3-4 cm.
  • Bước 2: Cà chua rửa sạch, bỏ cuống và cắt nhỏ.
  • Bước 3: Cho từng nguyên liệu vào máy và bắt đầu ép.
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp nước ép ra cốc và bắt đầu thưởng thức. Ngon hơn khi bỏ thêm chút đá.

Nước ép cần tây cà chua

Nước ép cần tây cà chua

3.7 Cần tây kết hợp cà chua và chanh giảm béo

Sự kết hợp giữa cần tây và cà chua đã được giới thiệu ở trên mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe. Để gia tăng thêm hiệu quả giảm cân, bạn có thể biến tấu công thức nước ép cần tây và cà chua với một chút nước cốt chanh. Chanh sở hữu hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa nên mang tới hiệu quả đẩy nhanh quá trình siết mỡ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr cần tây
  • 4 quả cà chua
  • Nửa quả chanh

Cách làm:

  • Bước 1: Cần tây bỏ rễ và lá già, rửa sạch và ngâm với nước muối trong khoảng 5 phút. Rửa lại với nước và cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Bước 2: Cà chua bỏ cuống, rửa sạch và thái thành miếng nhỏ.
  • Bước 3: Vắt nửa quả chanh để lấy nước cốt.
  • Bước 4: Cho cần tây và cà chua vào máy ép để lấy nước. Cho thêm nước cốt chanh và khuấy đều.
  • Bước 5: Đổ ra cốc và bắt đầu thưởng thức.

3.8 Nước ép rau cần tây và ớt chuông

Ớt chuông chứa khá nhiều chất xơ nên tạo cảm giác no lâu và ức chế cơn thèm ăn của cơ thể. Thế nên, ớt chuông thường được lựa chọn để bổ sung vào khẩu phần ăn của người giảm cân. Sự kết hợp cần tây và ớt chuông sẽ mang đến công dụng lớn cho quá trình giảm mỡ, siết eo.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 quả ớt chuông xanh.
  • 500gr cần tây.
  • Nửa quả chanh.
  • 1 thìa cà phê mật ong.

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế cần tây. Bỏ rễ, rửa sạch và ngâm với nước muối để loại bỏ bụi bẩn.
  • Bước 2: Ớt chuông rửa sạch, bỏ cuống và hạt. Cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Bước 3: Cho lần lượt từng nguyên liệu vào máy ép để lấy nước.
  • Bước 4: Đổ nước ép ra cốc và cho thêm mật ong, rồi thưởng thức.

Nước ép rau cần tây và ớt chuông

Nước ép rau cần tây và ớt chuông

3.9 Nước ép cần tây với cam, dứa và cải bó xôi

Đây là một công thức nước ép detox giúp giải độc cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cam và dứa là hai loại thực phẩm khá giàu vitamin C nên sẽ không gây kích thích niêm mạc hay ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động của hệ tiêu hóa. Kết hợp với cần tây và cải bó xôi giàu chất xơ sẽ tạo cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn vặt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300gr cần tây
  • 100gr cải bó xôi
  • ¼ quả dứa
  • 1 quả cam
  • 2 quả dưa chuột

Cách làm:

  • Bước 1: Cần tây rửa sạch và cắt thành khúc nhỏ. Cải bó xôi cắt bỏ lá, chỉ lấy phần thân, rửa sạch và cắt nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt và cắt nhỏ. Cam gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành các miếng nhỏ. Dưa chuột gọt vỏ và cắt nhỏ.
  • Bước 2: Cho lần lượt từng nguyên liệu vào máy ép để lấy nước. Lưu ý khi ép cải bó xôi có thể cho thêm một ít nước để dễ ép hơn.
  • Bước 3: Rót nước ép ra cốc và bắt đầu thưởng thức.

3.10 Công thức giảm mỡ bụng từ cần tây, táo và mật ong

Công thức nước uống cần tây và táo đã được Bestme giới thiệu ở phía trên. Với những người không uống được chua thì đây vẫn là thức uống khá “khó nhằn”. Để làm dịu hương vị và dễ uống hơn thì bạn có thể bổ sung một chút mật ong để gia tăng vị ngọt nhưng hiệu quả giảm cân sẽ không bằng khi uống nguyên chất. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr cần tây
  • 3-4 quả táo
  • 3ml mật ong 

Cách làm:

  • Bước 1: Cần tây rửa sạch và ngâm với nước muối. Sau đó cắt thành từng khúc nhỏ cho dễ ép hơn.
  • Bước 2: Táo gọt vỏ, bỏ hạt và cắt nhỏ.
  • Bước 3: Lần lượt cho cần tây và táo vào máy ép để lấy nước. Lưu ý nên cho xen kẽ cần tây và táo vào máy ép hoặc thêm 1 chút nước lọc để dễ ép và phần nước cốt ép cũng không bị quá đặc.
  • Bước 4: Cho thêm 1 chút mật ong, khuấy đều và thưởng thức.

Nước ép cần tây, táo và mật ong

Nước ép cần tây, táo và mật ong

3.11 Nước ép cần tây, củ dền và chanh

Nước ép cần tây, củ dền và chanh khá ít calo và chất béo nhưng lại sở hữu hàm lượng vitamin, khoáng chất, protein và chất xơ lớn nên mang tới hiệu quả giảm cân lành mạnh. Cùng khám phá ngay cách thực hiện loại thức uống dinh dưỡng này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300gr cần tây
  • 1 củ dền
  • Nửa quả chanh

Cách làm: 

  • Bước 1: Cần tây bỏ rễ và phần lá, chỉ giữ lại phần thân. Rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Sau đó rửa lại với nước và thái thành từng khúc nhỏ.
  • Bước 2: Củ dền rửa sạch, loại bỏ hết bụi bẩn. Gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Bước 3: Chanh cắt đôi và vắt nửa quả lấy nước.
  • Bước 4: Lần lượt cho cần tây và củ dền vào máy ép để lấy nước.
  • Bước 5: Đổ hỗn hợp nước ép ra cốc, thêm nước cốt chanh. Khuấy đều và bắt đầu thưởng thức. Có thể thêm chút đường để dễ uống hơn.

Nước ép cần tây, củ dền và chanh

Nước ép cần tây, củ dền và chanh

Bên cạnh việc bổ sung nước ép cần tây vào chế độ ăn kiêng hàng ngày, bạn có thể sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để đẩy nhanh quá trình đốt mỡ:

product_sku=4511413623169

4. Thời điểm tốt nhất để uống cần tây giảm cân

Cần tây không chỉ là một loại đồ uống giảm cân mà còn rất có giá trị với sức khỏe. Vậy nên bạn có thể uống nước ép cần tây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà bạn muốn.

Tuy nhiên, thời điểm sử dụng nước ép cần tây giảm cân hợp lý và tốt nhất cho cơ thể là vào buổi sáng, đặc biệt là khi vừa ngủ dậy. Lưu ý là bạn nên uống nước ép cần tây giảm cân trước bữa sáng 30 phút giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá, ngăn ngừa chứng táo bón, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá, đầy hơi,...

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước ép cần tây như một bữa ăn phụ buổi chiều để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Nên uống cần tây giảm cân vào buổi sáng

Nên uống cần tây giảm cân vào buổi sáng

5. Ai không nên uống nước ép cần tây giảm cân?

Tuy nước ép cần tây mang đến một công dụng giảm cân hiệu quả nhưng không phải bất cứ ai cũng phù hợp để sử dụng. Cùng Bestme tìm hiểu những đối tượng nào nên hạn chế sử dụng cần tây nhé:

  • Người bị huyết áp thấp: Nhiều bài nghiên cứu đã chứng minh rằng chất hóa học tự nhiên apigenin mang tới tác dụng hạ huyết áp rõ rệt. Thế nên, người có huyết áp thấp khi uống nước ép cần tây sẽ khó thể giữ ở trạng thái huyết áp ổn định.
  • Phụ nữ đang trong quá trình mang thai: Sử dụng cần tây trong giai đoạn này sẽ kích thích tử cung co lại, gây ảnh hưởng tiêu cực tới cả mẹ và con. Chuyên gia khuyến nghị rằng mẹ bầu không được sử dụng trên 500gr cần tây một ngày vì rất dễ gây sảy thai.
  • Người đang mắc bệnh ngoài da: Cần tây chứa axit béo Arachidonic, đây là một hợp chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy trên da. Vậy nên, cần tây hoàn toàn không phải là loại rau phù hợp cho những người đang bị ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến.

Nếu bạn đang mắc phải một trong số những trường hợp trên thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng. Họ sẽ cho bạn biết liều lượng sử dụng hợp lý để hỗ trợ sức khỏe mà không gây ra ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng cần tây trong khẩu phần ăn

Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng cần tây trong khẩu phần ăn

6. Một số lưu ý khác khi giảm cân với cần tây

Cần tây là thực phẩm khá khó uống trong khoảng thời gian mới sử dụng. Bạn có thể dùng thử bột cần tây để làm quen, sau đó mới sử dụng cần tây tươi để ép nước. Hoặc bạn có thể bổ sung vào công thức nước ép cần tây những loại trái cây có vị ngọt thanh tự nhiên, chắc chắn sẽ hợp khẩu vị của bạn và dễ uống hơn đó.

Với người bình thường, trung bình chỉ nên sử dụng khoảng 500ml một ngày, chia làm 2 lần sử dụng vào buổi sáng và buổi tối. Việc uống nước ép cần tây với liều lượng nhiều hơn trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể và có thể làm phản tác dụng trong quá trình giảm cân.

Nên uống nước ép cần tây ngay khi vừa ép xong để hấp thu trọn vẹn các chất dinh dưỡng có trong loại rau này. 

Nước ép cần tây dễ bị oxy hóa nên bạn chỉ nên bảo quản và sử dụng trong khoảng 24 giờ đồng hồ. Sau thời gian đó, bạn không nên uống vì nước ép đã mất gần như hết chất dinh dưỡng và có thể còn gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn.

Nên lựa chọn lá cần tây tươi, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Từ đó, mới có thể đảm bảo về giá trị dinh dưỡng của loại nước ép này. 

Tuân theo những lưu ý để có ly nước ép cần tây thơm ngon và dinh dưỡng nhất

Tuân theo những lưu ý để có ly nước ép cần tây thơm ngon và dinh dưỡng nhất

Bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như mong muốn:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Nước ép cần tây giảm cân là một thức uống không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng “đánh bay” mỡ thừa. Hy vọng với những công thức nước ép từ cần tây trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Đừng quên theo dõi Bestme để bỏ túi nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhé!

Tài liệu tham khảo

[1] https://fdc.nal.usda.gov/fdc-app.html#/food-details/169988/nutrients 

[2] The effects of celery leaf (apium graveolens L.) treatment on blood glucose and insulin levels in elderly pre-diabetics - PMC 

 

Có thể bạn sẽ thích
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình
10+ tác hại của baking soda với sức khỏe khiến bạn giật mình

Baking soda cũng ẩn chứa nhiều nguy hại với sức khỏe mà ít người biết. Bài viết này, cùng Bestme khám phá ngay 10+ tác hại của baking soda sẽ kh

6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe
6 tác hại của lá vối cần biết để không gây hại sức khỏe

Ít ai biết rằng, nếu không dùng đúng cách, lá vối sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 6 tác hại

13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
13 tác hại của trà xanh bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Trà xanh nếu không sử dụng đúng cách và đúng thời điểm sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay 1

6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết
6 tác hại của đu đủ xanh cực nghiêm trọng cần phải biết

Đu đủ xanh vốn là loại quả có lợi cho sức khỏe nhưng rất ít người biết về những tác hại nghiêm trọng mà đu đủ xanh gây ra nếu không được sử dụng đ&

11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân