SON DƯỠNG MÀU

Phương pháp bổ sung canxi cho người lớn tốt và hiệu quả nhất

Thứ tư, 22/03/2023, 15:00 (+07:00)

Thiếu hụt canxi ở người trưởng thành gây ra những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có loãng xương, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Trước tình trạng này, mỗi người cần bổ sung canxi đúng và đủ để bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Và trong bài viết này, hãy cùng Bestme khám phá cách bổ sung canxi cho người lớn tốt và hiệu quả nhất.

1. Vì sao cần bổ sung canxi cho người lớn?

Canxi là một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương và răng. Trong khi trẻ em cần canxi để giúp xương phát triển, người lớn cần bổ sung hàm lượng lớn canxi để giữ cho hệ xương được vững chắc và tránh các vấn đề xương khớp như loãng xương (osteoporosis). 

Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương

Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương

Theo nhiều nghiên cứu, nếu người trưởng thành thiếu hụt canxi trong thời gian dài, khối lượng canxi có trong xương sẽ suy giảm, khiến cho mật độ xương thấp hơn và làm tăng nguy cơ gãy xương. 

Ngoài ra, bổ sung canxi cho người lớn còn có vai trò hoàn thiện các chức năng cơ bắp, truyền dẫn thần kinh, và giúp duy trì hệ thống tim mạch lành mạnh. Chính vì thế, hãy luôn chú trọng tới việc bổ sung calci để cơ thể luôn được khỏe mạnh bạn nhé!

2. Nhu cầu canxi ở người lớn là bao nhiêu?

Nhu cầu canxi ở người trưởng thành là khoảng 1.000 mg mỗi ngày. Tuy nhiên, trong một số giai đoạn đặc biệt, nhu cầu bổ sung canxi cho người lớn là khác biệt:

  • Tuổi thanh thiếu niên, đặc biệt là nữ giới, cần khoảng 1.200 mg canxi mỗi ngày để tăng cường và phát triển xương toàn diện.
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần khoảng 1.200-1.500 mg canxi/ngày để cung cấp đủ canxi cho thai nhi phát triển hệ cơ xương.

Phụ nữ thường thiếu hụt canxi hơn so với nam giới

Phụ nữ thường thiếu hụt canxi hơn so với nam giới

  • Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh nên cung cấp khoảng 1.000-1.300 mg canxi/ngày. Giai đoạn này, chị em phụ nữ bắt đầu có sự thiếu hụt estrogen, điều này làm giảm hấp thu canxi, nên cần bù đắp với hàm lượng cao hơn.
  • Người già trên 65 tuổi nên cung cấp khoảng 1.500 mg canxi mỗi ngày do khả năng hấp thu canxi của cơ thể giảm cũng như phòng chống loãng xương.

✔️✔️✔️XEM THÊM : Bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi

3. Bổ sung canxi cho người lớn loại nào tốt?

Thực tế cơ thể không thể tự sản sinh canxi mà cần tổng hợp từ những nguồn bên ngoài. Một số cách bổ sung canxi cho người lớn là:

3.1 Chế độ ăn tự nhiên

Đây là phương pháp bổ sung canxi tự nhiên và an toàn nhất cho cơ thể. Theo đó, bạn sẽ sử dụng các nhóm thực phẩm giàu canxi trong thực đơn mỗi ngày.

Về ưu điểm:

  • Các loại thực phẩm giàu canxi được hấp thu tốt hơn so với các loại thực phẩm bổ sung.
  • Giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện tình trạng cơ thể.

Về nhược điểm:

  • Khó có thể bổ sung đủ nhu cầu canxi theo khuyến nghị, đặc biệt đối với những người ăn chay hoặc có giới hạn trong chế độ ăn uống.
  • Tốn nhiều thời gian và công sức để lên kế hoạch ăn uống và chuẩn bị bữa ăn hợp lý.
  • Đa số thực phẩm giàu canxi có mức phí khá cao.

3.2 Uống sữa bổ sung canxi

Sữa là một nguồn canxi tự nhiên, vô cùng dễ tiếp cận. Do đó, có rất nhiều người trưởng thành đã lựa chọn uống sữa mỗi ngày để cơ thể có đầy đủ canxi.

Sữa là một nguồn canxi tự nhiên, vô cùng dễ tiếp cận

Sữa là một nguồn canxi tự nhiên, vô cùng dễ tiếp cận

Về ưu điểm:

  • Không chỉ chứa phong phú canxi, sữa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Về nhược điểm:

  • Không phù hợp với những người không dung nạp lactose, hoặc gây tác dụng phụ cho những người bị dị ứng với sữa hoặc chứng tiêu hóa khó chịu sau khi uống sữa.
  • Nhiều loại sữa chứa lượng đường và chất béo cao, có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe liên quan nếu uống quá nhiều.

3.3 Thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho người lớn

Sử dụng các viên thực phẩm chức năng để bổ sung canxi cũng là một lựa chọn mà người trưởng thành không nên bỏ qua! Phương pháp này được đánh giá là cung cấp hàm lượng canxi cao cũng như nhanh chóng hơn so với các cách thức bổ sung canxi khác.

Về ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian so với việc thực hiện một chế độ ăn uống chứa đầy đủ canxi.
  • Viên hỗ trợ bổ sung thường khá dễ uống, dễ bảo quản.

Về nhược điểm:

  • Tập trung bổ sung canxi nên khó cung cấp đầy đủ dưỡng chất khác.
  • Cần tìm hiểu kĩ càng để lựa chọn một sản phẩm chất lượng và an toàn.

3.4 Uống thuốc bổ sung canxi cho người lớn

Thuốc bổ sung canxi là phương pháp thường được các bác sĩ có chuyên môn kê đơn cho những đối tượng có tình trạng thiếu hụt canxi nghiêm trọng.

Thuốc bổ sung canxi là phương pháp thường được các bác sĩ có chuyên môn kê đơn

Thuốc bổ sung canxi là phương pháp thường được các bác sĩ có chuyên môn kê đơn

Về ưu điểm:

  • Thuốc bổ sung canxi chứa liều lượng canxi cao hơn so với các nguồn canxi tự nhiên, giúp đáp ứng nhu cầu canxi nhanh chóng.

Về nhược điểm:

  • Sử dụng thuốc bổ sung canxi có thể gây ra tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu, đau bụng và tăng đường huyết.
  • Thuốc bổ sung canxi có nhiều loại với công thức và liều lượng khác nhau. Do đó khi bổ sung theo cách này cần sự thăm khám của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và tránh tác dụng phụ.

Mỗi cách bổ sung canxi cho người lớn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để chọn lựa phương pháp thích hợp với mình, bạn cần tìm hiểu nhu cầu của cơ thể mình để có thể bổ sung đúng lượng canxi cần thiết cũng như những mong muốn khác trong việc dung nạp canxi… Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hỗ trợ hiệu quả nhé!

⚠️⚠️⚠️THAM KHẢO THÊM : 11 tác dụng phụ của canxi

4. Lưu ý để bổ sung canxi cho người lớn hiệu quả hơn

Dưới đây là một số lưu ý để bổ sung canxi hiệu quả hơn:

  • Dù thực hiện bất kỳ phương pháp bổ sung canxi cho người lớn nào, bạn cũng cần tránh các thực phẩm làm giảm hấp thụ canxi như các loại hạt ngũ cốc chứa nhiều axit phytic, một số loại rau chứa axit oxalic, và đồ muối chua… Những nhóm thực phẩm này đều ngăn cản quá trình đồng hóa canxi khiến canxi từ đường tiêu hóa không được hấp thu vào máu.
  • Bạn có thể kết hợp sử dụng đồng thời viên bổ sung vitamin D hoặc thường xuyên tắm nắng, hoạt động ở ngoài trời để tiếp nhận vitamin D, giúp cơ thể dễ hấp thụ canxi.

Trong ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D

Trong ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D

  • Nếu bạn lựa chọn phương pháp bổ sung canxi cho người lớn thông qua thực phẩm chức năng, hãy lựa chọn một sản phẩm được đảm bảo chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín và được nhiều khách hàng hài lòng về hiệu quả.

Bestme sẽ bật mí tới bạn một giải pháp bổ sung canxi đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên - Viên uống canxi DHC Calcium + CBP với khả năng cung cấp đủ nhu cầu canxi cơ thể cần để phát triển khỏe mạnh. 

Viên uống này đến từ DHC - một thương hiệu chăm sóc sức khỏe quốc dân tại Nhật Bản rất thích hợp với người trưởng thành mong muốn được bổ sung canxi. Ưu thế lớn của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường là bảng thành tự nhiên, giúp cung cấp hàm lượng canxi dồi dào và rất an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm viên uống bổ sung canxi DHC rất được ưa chuộng

Sản phẩm viên uống bổ sung canxi DHC rất được ưa chuộng

Rinh ngay viên uống nhà DHC để cơ thể lúc nào cũng có đủ canxi nhé!

product_sku=4511413405178

✍️✍️✍️ĐỪNG BỎ QUA : Nên uống canxi vào lúc nào

Tổng kết

Trên đây là gợi ý 4 phương pháp bổ sung canxi cho người lớn vừa tốt, vừa nhanh chóng không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách bổ sung canxi để sức khỏe luôn dồi dào, và đẩy lùi các bệnh về xương khớp hiệu quả.

Và đừng quên theo dõi website Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân

Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý
Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý

Trẻ sơ sinh thường rất dễ mắc các loại mụn khác nhau gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh. Mỗi loại mụn sẽ có một đặc điểm riêng, do đó các mẹ nên

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì để mang đến hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng nổi mẩn của bé? Dưới đây là 8 loại thảo dược tốt, có hiệu quả t

Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?
Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa thường gặp ở nhiều người. Thông thường, để chữa trị triệt để loại u này, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Vậy mổ u bã

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất

Trẻ bị mụn sữa khiến ba mẹ lo lắng, không biết nên chăm sóc da và điều trị như thế nào. Hiểu được điều này, Bestme sẽ chia sẻ những thông tin bổ íc