COMBO BIOTIN + ROSE 25-29/3

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng dễ áp dụng cho mẹ bỉm sữa

Thứ sáu, 14/10/2022, 08:30 (+07:00)

Nhiều chị em phiền lòng vì những vết rạn da, vùng mỡ thừa chảy xệ ở bụng sau khi sinh con. Phải mất khá nhiều thời gian vùng bụng mới có thể phục hồi hoàn toàn sau khi sinh em bé.

Đừng lo lắng, hãy để Bestme bật mí cho các nàng cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng an toàn hiệu quả nhất tại nhà ngay bây giờ nhé!

1. Sau sinh 5 tháng đã nên giảm mỡ bụng chưa?

1.1 Có nên giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng?

Đối với người sinh thường: Các chuyên gia cho biết, sau sinh mẹ thường cần ít nhất 2 tháng để phục hồi lại sức khỏe. Vậy nên bạn chỉ được tiến hành giảm mỡ bụng sau thời điểm hồi phục để đảm bảo an toàn về sức khỏe. Đối với mẹ có sức khỏe yếu hơn cần phải chờ từ 4-5 tháng sau đó.

Đối với người sinh mổ: Do trải qua cuộc phẫu thuật lớn, vậy nên người mẹ cần phải chờ thời gian phục hồi lâu hơn so với sinh thường, thời gian được chuyên gia khuyến cáo ít nhất từ 5-6 tháng sau sinh.

Sau sinh, mỡ thừa thường tích tụ lại khiến chị em tự ti hơn

Sau sinh, mỡ thừa thường tích tụ lại khiến chị em tự ti hơn

1.2 Nguyên tắc khi giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Mẹ sau sinh 5 tháng cần nhớ các nguyên tắc giảm mỡ bụng quan trọng dưới đây;

  • Hãy luôn lắng nghe cơ thể của bạn để đưa ra mục tiêu giảm mỡ bụng phù hợp.
  • Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ để việc lấy lại vóc dáng không quá áp lực.
  • Nói không với chất kích thích: đồ uống có ga, cafe, đồ uống có cồn,... 
  • Sắp xếp thời gian để có lộ trình luyện tập khoa học.
  • Không nên ăn kiêng quá khắt khe gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, đảm bảo đủ protein, chất béo và carb với tỷ lệ phù hợp.
  • Kiên trì với lộ trình giảm mỡ bụng sau sinh, không nên quá nóng ruột, vội vàng muốn giảm mỡ mà tập luyện quá sức hay ăn uống khắt khe vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên tắc giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Nguyên tắc giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

2. Các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Vận động là một trong các cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhất dành cho mẹ bỉm sữa, bạn có thể tham khảo một vài bài tập thể dục với động tác thực hiện đơn giản dưới đây:

  • Nâng chân

Bài tập này sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh từ lưng và cơ bụng. Tay duỗi thẳng và đặt lên sàn, sau đó từ từ nhấc chân, duỗi thẳng cách mặt đất 30cm. Bài tập này bạn nên lặp lại từ 10-15 lần.

Động tác nâng chân giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Động tác nâng chân giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

  • Tư thế đạp xe

Để thực hiện được động tác này, bạn nằm thẳng lưng, hai tay duỗi thẳng và đặt lên sàn. Sau đó bạn từ từ nâng từng đầu gối để tạo thành động tác giống như đạp xe đạp. Động tác này lặp lại 5 lần.

Động tác tư thế đạp xe giúp giảm mỡ bụng, mỡ đùi

Động tác tư thế đạp xe giúp giảm mỡ bụng, mỡ đùi

  • Gập bụng đạp xe

Giống như động tác đạp xe trên, nhưng động tác này có độ khó cao hơn khi phải đưa khuỷu tay phải chạm vào đầu gối bên trái. Sau đó bạn trở về vị trí ban đầu và đổi bên tập. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Động tác gập bụng đạp xe

Động tác gập bụng đạp xe

  • Gập bụng ngược

Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa, hai tay đặt sau đầu và chân duỗi thẳng. Từ từ nâng chân lên đặt vuông góc với mặt đất, hai bàn chân sát vào nhau. Sau đó nâng đầu gối về phía vai và nhấc mông lên mặt đất. Lặp lại động tác này 10 lần.

Động tác gập bụng ngược giảm mỡ thừa 

Động tác gập bụng ngược giảm mỡ thừa 

  • Gập bụng với bóng tập Yoga

Với bài tập này, bạn cần chuẩn bị một quả bóng tập. Sau đó nằm ngửa lên quả bóng, hai tay đặt sau đầu rồi từ từ nhấc đầu và ngực lên, nhẹ nhàng hạ xuống. Lặp lại động tác này 5 lần sau đó tăng lên 10 lần.

Động tác gập bụng trên bóng Yoga

Động tác gập bụng trên bóng Yoga

  • Vươn tay

Giữ nguyên tư thế gập bụng với bóng tập, nhưng lúc nâng ngực lên, bạn hãy để tay duỗi thẳng lên trần nhà thay vì để tay sau đầu. Với động tác này bạn lặp lại 5 lần sau đó tăng dần lên 10 lần.

Động tác vươn tay với bóng Yoga

Động tác vươn tay với bóng Yoga

  • Tư thế Bird Dog

Nằm ở tư thế bò, từ từ nhấc 1 chân lên song song với sàn nhà, đồng thời đưa tay ngược lại về phía trước. Giữ tư thế này trong vòng 3 giây sau đó đổi bên. Động tác này lặp lại 5 lần và tăng dần lên 10 lần.

Động tác Bird Dog 

Động tác Bird Dog 

3. Uống gì giảm mỡ sau sinh 5 tháng

  • Nước ép dưa leo

Chỉ với một quả dưa chuột, một quả thơm và một ít mật ong là bạn đã có một cốc nước ép giảm cân tuyệt vời. Sau khi sơ chế sạch thì bạn cho toàn bộ nguyên liệu vào máy ép. Vài phút sau là đã có ngay một cốc nước uống giảm cân cho mẹ bỉm sữa thơm ngon và bổ dưỡng.

  • Nước ép táo - cần tây

Đây là loại nước uống giảm cân cho mẹ bỉm sữa rất hữu ích. Cần tây ít tạo cảm giác thèm ăn, táo chứa nhiều kali, chất xơ tốt cho sức khỏe với lượng calo ít. Chính vì thế mà giúp các mẹ đang cho con bú có thể kiểm soát cân nặng của mình một cách hiệu quả.

  • Nước ép khổ qua

Loại quả này có vị đắng, có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể giảm mỡ thừa nhanh hơn nhờ quá trình chuyển hóa chất béo hoạt động năng suất hơn.

  • Nước ép cam - cà rốt

Cam và cà rốt không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có tác dụng thải độc gan, tăng sức đề kháng, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.

  • Nước lọc

Nước lọc giữ vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Nàng nên uống từ 2-3L nước lọc mỗi ngày để thanh lọc tốt hơn, tăng cường lưu thông máu.

Các loại nước ép có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng, tăng sức đề kháng

Các loại nước ép có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng, tăng sức đề kháng

4. Chế độ sinh hoạt hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

4.1 Chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Để có thân hình thon gọn săn chắc nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và sữa cho bé thì nàng nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học như:

  • Ăn uống đủ chất

Sau khi sinh mẹ cần cho bé bú và phục hồi sức khỏe nên việc cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu hàng ngày là vô cùng quan trọng. Bao gồm: Tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

  • Bổ sung nhiều rau xanh

Rau xanh là thực phẩm luôn có trong bữa ăn hàng ngày của mẹ bỉm sữa, có tác dụng cung cấp chất xơ, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón, cung cấp thêm các loại vitamin và khoáng chất.

  • Ăn nhiều cá

Các chuyên gia khuyến khích sau sinh mẹ nên ăn nhiều cá, đặc biệt là các loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao như cá hồi, cá chép, cá lăng,...

  • Các loại hạt

Khi nhắc đến giảm cân thì không thể thiếu các loại hạt. Các loại hạt mẹ có thể tham khảo như hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân,... vừa giảm cảm giác thèm ăn vừa bổ sung dinh dưỡng cho bé.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lí

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lí

4.2 Chế độ sinh hoạt hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng cho mẹ bỉm sữa

  • Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao

Bạn không cần thiết phải đến phòng tập thể hình, chỉ cần thường xuyên hoạt động để hình thành những thói quen tích cực bằng cách thực hiện các hoạt động thường ngày sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng, cải thiện sức khỏe và tinh thần.

  • Cho con bú

Đây được xem là một trong những cách giảm cân sau sinh lành mạnh, hiệu quả. Mỗi lần cho con bú là mẹ đã đốt được đến vài trăm calo. Do đó bạn vẫn có thể thoải mái bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để lợi sữa mà vẫn được đốt cháy năng lượng mà không tốn nhiều công sức.

  • Uống nhiều nước mỗi ngày

Bạn nên uống nhiều nước vì đây là cách giảm cân sau sinh không tốn nhiều thời gian nhưng lại rất hiệu quả và rất tốt cho sức khỏe.

  • Ngủ đủ giấc

Đây có vẻ là chế độ sinh hoạt khó nhất đối với mẹ mới sinh. Khi chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh, thường người mẹ sẽ có những căng thẳng dẫn đến thiếu ngủ, điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ. Do đó, ngủ đủ giấc không chỉ giúp mẹ hạn chế hình thành mỡ bụng mà còn cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Mẹ nên uống đủ nước mỗi ngày để tăng sức đề kháng và giảm mỡ bụng

Mẹ nên uống đủ nước mỗi ngày để tăng sức đề kháng và giảm mỡ bụng

5. Một số lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Dưới đây là một vài lưu ý dành cho các chị em trong quá trình giảm mỡ bụng sau sinh

  • Nên uống nước trước và sau khi tập thể dục để bù nước cho cơ thể của mình.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Cần phải bổ sung liên tục những dưỡng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn.
  • Khởi động kỹ: Để tránh tình trạng chuột rút, đau cơ khi tập thể dục nên làm nóng cơ thể bằng các bài khởi động cơ bản.
  • Lựa chọn bài tập phù hợp: Mỗi người sẽ phù hợp với những bài tập khác nhau chính vì thế mà bạn nên cân nhắc lựa chọn đúng bài tập dành cho sức khỏe của mình.
  • Ăn uống đủ chất nhưng vẫn phải kiểm soát hàm lượng calo nạp vào và có kế hoạch đốt cháy calo hợp lý bằng việc tập luyện.

Luôn giữ tinh thần lạc quan và chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Luôn giữ tinh thần lạc quan và chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Bạn nên kết hợp các phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh cùng tập luyện thể dục thể thao và viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Capsule để nhanh chóng lấy ại vóc dáng sau sinh:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Có rất nhiều cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng. Tùy vào từng tình hình sức khỏe và điều kiện thực tế mà nàng có thể cân nhắc lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp. Dù áp dụng cách giảm mỡ bụng nào thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ và thực hiện theo đúng hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

Đừng quên theo dõi Bestme để biết thêm những kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân

Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý
Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý

Trẻ sơ sinh thường rất dễ mắc các loại mụn khác nhau gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh. Mỗi loại mụn sẽ có một đặc điểm riêng, do đó các mẹ nên

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì để mang đến hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng nổi mẩn của bé? Dưới đây là 8 loại thảo dược tốt, có hiệu quả t

Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?
Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa thường gặp ở nhiều người. Thông thường, để chữa trị triệt để loại u này, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Vậy mổ u bã

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất

Trẻ bị mụn sữa khiến ba mẹ lo lắng, không biết nên chăm sóc da và điều trị như thế nào. Hiểu được điều này, Bestme sẽ chia sẻ những thông tin bổ íc