combo sáng da mờ thâm + kcn chifure

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng cho mẹ bỉm có eo thon dáng đẹp

Thứ tư, 02/11/2022, 08:00 (+07:00)

Sau 2 tháng là khoảng thời gian thích hợp để mẹ bầu sinh thường bắt đầu những bài tập và chế độ ăn uống để hồi phục sức khỏe, giảm lượng mỡ thừa và lấy lại vóc dáng.

Tuy nhiên, thời điểm này, cơ thể của mẹ bầu vẫn còn khá yếu nên việc lựa chọn được lộ trình và bài tập phù hợp là rất khó. Vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bestme để biết cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng hiệu quả nhất nhé!

1. Nguyên tắc giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng

1.1 Mẹ bỉm sữa có nên giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng không?

Sau sinh, chắc hẳn vấn đề mỡ bụng khiến rất nhiều chị em tự ti và lo lắng ngại mặc đồ khoe dáng. Vì vậy, việc giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng không chỉ là vấn đề cần thiết mà còn là vấn đề quan trọng cần chú ý để nhanh chóng lấy lại vóc dáng. 

Bên cạnh thời gian chăm sóc con nhỏ thì việc chăm sóc bản thân cũng rất cần thiết. Giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng cũng là cách để các mẹ bỉm xả stress, lấy lại vóc dáng và trở nên tràn đầy sức sống hơn.

Về thể trạng, sau khi sinh con được 2 tháng, các mẹ chỉ có thể thực hiện giảm mỡ bụng bằng một số phương pháp nhẹ nhàng và phù hợp để cơ thể không cảm thấy quá sức. Đặc biệt, đối với mẹ sinh mổ, cơ thể vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật, vết mổ ở vùng bụng cần thời gian hồi phục lâu nên không phải bài tập nào có cường độ mạnh cũng phù hợp. 

Có nhiều chị em, đến khoảng 5-6 tháng sau sinh mới có thể thực hiện được các bài tập giảm mỡ bụng do thể trạng yếu hơn. Do đó, không phải chị em nào cũng có thể bắt tay vào thực hiện giảm cân ngay sau khi sinh 2 tháng được mà tùy thuộc vào thể trạng của từng mẹ bầu.

Tùy theo thể trạng của bản thân mà mẹ bầu quyết định có nên giảm mỡ bụng sau 2 tháng không

Tùy theo thể trạng của bản thân mà mẹ bầu quyết định có nên giảm mỡ bụng sau 2 tháng không

1.2 Nguyên tắc giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng

Nguyên tắc giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng trước hết là ưu tiên những phương pháp giảm cân lành mạnh và đơn giản. Bên cạnh đó, những bài tập này sẽ phải được duy trì trong thời gian dài.

Việc giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng cũng cần dựa trên nguyên tắc ăn uống lành mạnh, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý, tránh lo lắng và suy nghĩ quá nhiều. Ngoài ra việc kiên trì với mục tiêu giảm mỡ bụng cũng là yếu tố quyết định việc bạn có giảm cân thành công hay không? Vì thế, hãy thực hiện tốt các nguyên tắc giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng để sở hữu vòng eo thon thả.

2. Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng

2.1 Cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh

Nghe có vẻ vô lý nhưng cho con bú là cách để bạn có thể đánh tan mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Nhiều bà mẹ ngày nay thường cho con cai sữa sớm, cho con uống sữa công thức, sữa bột thay vì sữa mẹ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đứa bé mà còn cả người mẹ, bởi gây ra nguy cơ tích mỡ thừa ở vùng bụng là rất cao. 

Thực tế chứng minh, nhiều mẹ bầu cho con bú giúp đốt cháy khoảng gần 500 calo mỗi ngày. Việc này tương đương với việc bạn cắt giảm một bữa ăn nhỏ trong ngày hoặc vận động với cường độ trung bình trong khoảng 45 - 60 phút.

Cho con bú cũng là cách để giảm mỡ bụng hiệu quả

Cho con bú cũng là cách để giảm mỡ bụng hiệu quả

2.2 Chế độ ăn giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng

Sau sinh 2 tháng, các mẹ bỉm có thể tham khảo chế độ ăn giảm mỡ bụng như sau:

  • Sử dụng sữa ít béo, các sản phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung thêm dưỡng chất và thúc đẩy quá trình giảm cân.
  • Sử dụng thêm thực phẩm ít chất béo và giàu chất xơ như trái cây kết hợp bổ sung rau củ tươi như ớt chuông, cà rốt,... để nạp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Sử dụng đa dạng các nguồn bổ sung protein dinh dưỡng và ít chất béo như đậu, các loại hạt và cá.
  • Bổ sung một lượng nhỏ chất béo cho cơ thể bằng cách chọn những “chất béo tốt” có nguồn gốc từ bơ, cá hồi, dầu ô liu hay dầu hạt cải.

Thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cho mẹ bầu

Thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cho mẹ bầu

2.3 Các động tác yoga nhẹ nhàng cho mẹ bỉm sau sinh 2 tháng giảm mỡ bụng

Dưới đây là một số động tác yoga nhẹ nhàng cho mẹ bỉm sau sinh 2 tháng giảm mỡ bụng có thể tham khảo:

Động tác 1: Động tác Plank

Đây là động tác dễ thực hiện nhất, cải thiện rõ rệt tình trạng đau lưng và trực tiếp tác động đến quá trình giảm mỡ thừa ở vòng 2 của bạn. Đầu tiên, bạn nằm sấp lại, chống hai khuỷu tay vuông góc với vai. 

Từ từ nhón mũi chân lên, nâng thân người và giữ lưng thật thẳng. Lưu ý, động tác plank đúng quy tắc là cổ và hông phải tạo thành một đường thẳng. Sau đó, giữ tư thế trong vòng 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và từ từ hít thở đều đặn. Có thể kết hợp giơ một tay hoặc đá chân để đem lại hiệu quả cao hơn.

Tư thế plank đúng cách

Tư thế plank đúng cách

Động tác 2: Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Bạn ngồi trên thảm, thẳng lưng, sau đó hai tay duỗi thẳng và hai chân áp sát vào nhau. Hít thở thật sâu, đồng thời duỗi thân về phía trước, thở đều và duỗi cột sống hết sức. Đảm bảo cho tay chạm vào chân, giữ nguyên tư thế như vậy từ 3 đến 5 phút. Lặp lại động tác 10 lần để đạt hiệu quả.

Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Động tác ngồi cúi gập người ra trước

Động tác 3: Động tác nâng hông

Với động tác này, bạn sẽ bắt đầu nằm ngửa lên thảm. Sau đó, hai chân duỗi thẳng bằng vai, tay xuôi theo thân hình, khuỷu chân co lại để cẳng chân tạo với mặt đất một góc 90 độ. Hai chân bạn từ từ mở ra, dùng vai chống cơ thể, hít thở nhẹ nhàng rồi nâng hông lên từ từ. Khi đến điểm tối đa thì dừng lại và trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác như vậy 10-15 lần.

Động tác nâng hông

Động tác nâng hông

2.4 Giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng bằng massage, chườm nóng

Một cách hiệu quả nữa để giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng là chườm muối rang nóng và massage. Cách chườm muối như sau:

Bước 1: Sau khi làm nóng chảo, bạn cho muối vào chảo và rang cho đến khi nóng thì đổ ngay vào túi vải.

Bước 2: Tiếp tục dùng khăn lót dưới vùng bụng để tránh bỏng da bụng, sau đó, chườm túi muối đều ở khu vực xung quanh bụng. Hơi nóng từ muối rang tỏa ra chắc chắn sẽ giúp vòng 2 của các chị em săn chắc và thon gọn hơn nhiều.

3. Một số lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng

Ngoài chế độ ăn được gợi ý ở trên thì các mẹ cũng nên tham khảo một số lưu ý sau để quá trình giảm cân diễn ra được thuận lợi hơn:

  • Sau khi sinh, làn da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương nếu không chăm sóc đúng cách. Đặc biệt là vùng da bụng và da mặt, việc sử dụng mỹ phẩm phù hợp để dưỡng da, cấp ẩm, làm sạch và giảm nếp nhăn là rất cần thiết.

==> Xem thêm: Hướng dẫn cách dưỡng ẩm body cho da mịn màng

  • Quá trình tìm lại vóc dáng cân đối trước khi sinh là cả một chặng đường dài, đòi hỏi có kế hoạch rõ ràng và sự kiên trì bền bỉ. Do đó, chị em cũng không nên quá nóng vội khi thực hiện các bài tập hay phương pháp giảm cân trong khuôn khổ nhé.
  • Mẹ sau sinh 2 tháng vẫn cần cho bé bú, thế nên, dù trong quá trình giảm mỡ bụng thì mẹ bầu cũng cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong bữa ăn của mình. Điều này sẽ giúp mẹ hồi phục sức khỏe tốt hơn và lợi sữa. Một bữa ăn thì mẹ bầu nên bổ sung đủ 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu là tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Chăm sóc da cẩn thận sau khi sinh

Chăm sóc da cẩn thận sau khi sinh

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Để có một vóc dáng đẹp hơn, cân đối hơn, việc theo sát một lộ trình giảm cân là vô cùng quan trọng. Trên đây là tất cả gợi ý cũng như hướng dẫn về cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng để chị em có thể áp dụng ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe