Viên uống việt quất

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Cách chạy bộ cao nhanh nhất

Thứ tư, 12/04/2023, 17:00 (+07:00)

Chạy bộ tăng chiều cao là một trong những chủ đề đang được quan tâm rất nhiều trong lĩnh vực thể thao và sức khỏe. Vậy, hãy để Bestme giúp bạn trả lời thắc mắc “Chạy bộ có tăng chiều cao không?” và hướng dẫn cách chạy bộ mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất.

1. Chạy bộ có tăng chiều cao không?

Chạy bộ ở độ tuổi dậy thì có thể hỗ trợ trẻ tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Có thể nói, việc tập thể thao thường xuyên là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. 

Chạy bộ ở độ tuổi này giúp lượng hormone tăng trưởng ở trẻ có thể tăng gấp 3 lần so với bình thường và phát triển chiều cao nhanh chóng.

Trả lời câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm “Chạy bộ có giúp tăng chiều cao không?”

Trả lời câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm “Chạy bộ có giúp tăng chiều cao không?”

Tuy nhiên, khi bước qua giai đoạn dậy thì, người trưởng thành thường khó để tiếp tục phát triển chiều cao. Lúc này, việc chạy bộ sẽ chỉ giúp duy trì hệ sức khỏe xương khớp và mang lại nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe vượt trội khác, chứ không có tác dụng phát triển chiều cao nữa.

2. Chạy bộ bao lâu thì tăng chiều cao?

Sau khi đã giải đáp thắc mắc “Chạy bộ có tăng chiều cao không?”, Bestme sẽ tiếp tục trả lời câu hỏi cũng được nhiều bạn đọc băn khoăn : “Chạy bộ bao lâu thì tăng chiều cao?”

Thời gian phát triển chiều cao của cơ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chế độ ăn uống và yếu tố di truyền. Do đó, chạy bộ chỉ là một trong những yếu tố hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao nên khó có thể xác định được chính xác chạy bộ bao lâu thì tăng chiều cao.

3. Hướng dẫn cách chạy bộ tăng chiều cao hiệu quả nhất

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Để cơ thể phát triển chiều cao toàn diện, bạn hãy tham khảo và áp dụng những hướng dẫn được Bestme chia sẻ ngay dưới đây nhé!

3.1 Kỹ thuật chạy

Kỹ thuật chạy tốt nhất được khuyến nghị nhằm phát triển chiều cao là chạy nước rút. Kỹ thuật này sẽ giúp cơ thể của bạn sản xuất một lượng lớn hormone tăng trưởng, giúp hệ xương khớp phát triển tốt hơn. 

Trả lời câu hỏi “Chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao?”

Trả lời câu hỏi “Chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao?”

3.2 Tư thế chạy bộ

Trong chạy bộ, tư thế là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả và hạn chế chấn thương không mong muốn xảy ra. Khi chạy, bạn luôn phải giữ thẳng người, đầu hơi cúi về phía trước khoảng 15 độ, thả lỏng hai vai và cố gắng không dồn sức vào phần thân dưới. 

Khi tiếp đất, nên tiếp xúc bằng nửa chân, sau đó mới đến cả bàn chân. Đồng thời, bạn cũng không nên sải bước quá dài vì sẽ gây tốn sức và dễ bị chấn thương. Sau khi kết thúc quá trình chạy, bạn không nên dừng đột ngột mà nên chạy chậm dần rồi đi bộ, sau đó mới dừng lại để điều hòa cơ thể và nhịp tim ổn định.

3.3 Lịch chạy bộ

Lịch chạy bộ giúp tăng chiều cao lý tưởng nhất là 3-4 lần/ tuần với tốc độ chạy vừa phải. Sau 2-3 tuần làm quen với bài tập, bạn sẽ tăng tốc độ chạy tối đa và giảm xuống tập luyện 2-3 buổi/ tuần. Còn trong những ngày nghỉ chạy, bạn đọc vẫn nên duy trì tập luyện những bài tập cường độ thấp. 

Chạy bộ có giúp tăng chiều cao nếu thiết lập được lịch luyện tập phù hợp

Chạy bộ có giúp tăng chiều cao nếu thiết lập được lịch luyện tập phù hợp

✔️✔️✔️TÌM HIỂU THÊM : Chơi môn thể thao nào để tăng chiều cao

4. Một số lưu ý khi chạy bộ tăng chiều cao

Dưới đây là một số lưu ý khi chạy bộ giúp bạn phát triển chiều cao hiệu quả và tốt hơn.

4.1 Thời gian chạy

Chạy bộ nhiều có tăng chiều cao không? Thời gian chạy bộ sẽ tùy thuộc vào mục đích và mục tiêu cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, người lớn nên tập luyện thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần. Điều này có thể được chia ra thành các buổi tập luyện ngắn hơn, chẳng hạn như 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần.

Thời gian chạy bộ thích hợp sẽ giúp phát triển sức khỏe bền vững

Thời gian chạy bộ thích hợp sẽ giúp phát triển sức khỏe bền vững

Nếu mục tiêu của bạn là nâng cao thể lực và phát triển chiều cao, bạn nên tập chạy 3-4 lần mỗi tuần, trong khoảng thời gian 30-60 phút cho một lần chạy. 

Khi mới tập chạy, bạn nên bắt đầu với một thời gian ngắn hơn, ví dụ như 15-20 phút mỗi lần và tăng dần thời gian chạy để cơ thể dễ thích nghi và hạn chế chấn thương không mong muốn xảy ra.

Đồng thời, Bestme cũng khuyến nghị bạn nên chạy bộ vào buổi sáng hoặc buổi chiều trước khi mặt trời lặn. Đây là thời điểm mà thời tiết thường khá mát mẻ, không quá nóng hoặc quá lạnh, giúp cho cơ thể có thể duy trì năng lượng và sức khỏe tốt nhất.

4.2 Địa điểm tập luyện

Chạy bộ là môn thể thao có thể tập luyện ở nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, địa điểm lý tưởng để chạy bộ được nhiều chuyên gia khuyến nghị là những khu vực có địa hình bằng phẳng, mát mẻ và an toàn cho quá trình tập luyện. Một số điểm chạy phổ biến là công viên, sân vận động,...

4.3 Trang phục tập luyện

Trang phục tập chạy bộ rất quan trọng, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong suốt quá trình tập luyện, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể khỏi chấn thương. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn quần áo tập chạy bộ:

  • Áo chạy: Nên chọn áo chất liệu thoáng khí và hút ẩm tốt, đồng thời cũng nên có độ co giãn để bạn có thể chạy thoải mái mà không bị khó chịu.
  • Quần chạy: Nên chọn quần chạy bằng chất liệu co giãn và thoáng khí để giúp dễ dàng vận động. Quần nên có thêm một lớp lót bên trong để giúp hút ẩm và tránh gây kích ứng da.
  • Giày chạy: Giày chạy ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất tập luyện chạy bộ. Nên chọn giày chạy vừa với đôi chân của bạn, đồng thời có độ đàn hồi tốt để giảm va đập và tránh nguy cơ chấn thương.

Nên mặc những bộ trang phục và đi giày thoải mái để tăng cường hiệu quả chạy bộ

Nên mặc những bộ trang phục và đi giày thoải mái để tăng cường hiệu quả chạy bộ

4.4 Bổ sung nước đầy đủ

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể rất quan trọng trong quá trình chạy bộ. Trong khi chạy, cơ thể của bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi để giải nhiệt và duy trì nhiệt độ cơ thể. Nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ bị mất nước và dễ dàng gặp các vấn đề liên quan đến độ ẩm và điện giải.

Bạn nên bổ sung nước thường xuyên trong quá trình tập luyện, khoảng 150-250ml nước sau mỗi 15-20 phút chạy. Nếu bạn tập luyện trong thời gian dài hơn một giờ, hãy cân nhắc sử dụng các thức uống chứa điện giải và các chất bổ sung năng lượng để giúp cơ thể duy trì năng lượng và giảm thiểu sự mệt mỏi.

4.5 Chế độ dinh dưỡng

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Chạy bộ sẽ giúp phát triển chiều cao hiệu quả hơn khi bạn kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Trong quá trình phát triển, cơ thể cần được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ sự phát triển xương và cơ, bao gồm cả chiều cao.

Một số chất dinh dưỡng nên bổ sung vào chế độ ăn uống giúp tăng chiều cao là protein, vitamin D, kali và đặc biệt là canxi. Canxi là yếu tố cần thiết cho sự phát triển và tăng cường xương, giúp cơ thể chống lại các vấn đề về xương và hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh chóng. 

Các nguồn thực phẩm bổ sung canxi phong phú bao gồm: Sữa, pho mát, cải xanh, hạt chia,...

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng trong giai đoạn phát triển chiều cao

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng trong giai đoạn phát triển chiều cao

Tuy nhiên, chỉ bổ sung canxi từ thực phẩm sẽ là không đáp ứng đủ nhu cầu canxi cần thiết mỗi ngày của cơ thể. Bạn nên kết hợp sử dụng thêm viên uống DHC Calcium + CBP từ thương hiệu DHC Nhật Bản để cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể. 

Viên uống sẽ hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển của hệ xương, đồng thời giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao.

Sản phẩm bổ sung nguồn canxi dễ hấp thụ, không gây lắng cặn, được chiết xuất từ bột vỏ trứng. Viên uống bổ sung canxi của DHC còn cung cấp thêm thành phần CPB, là một loại whey protein tự nhiên có trong sữa bò và sữa mẹ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thành phần CBP có quan hệ mật thiết tới tỉ lệ chuyển hóa canxi trong hệ xương khớp.

Bổ sung canxi cho cơ thể thông qua Viên uống DHC Calcium + CBP

Bổ sung canxi cho cơ thể thông qua Viên uống DHC Calcium + CBP

Mua ngay sản phẩm Viên uống DHC Calcium + CBP hỗ trợ bổ sung canxi (20 ngày) với mức giá ưu đãi nhất tại Bestme.vn nhé!

product_sku=4511413405178

Tổng kết

Qua bài viết này, Bestme đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Chạy bộ có tăng chiều cao không?” Hy vọng bạn đã nắm rõ phương pháp tập luyện này để nhanh chóng đạt chiều cao mong ước và duy trì hệ sức khỏe bền vững.

Theo dõi những bài viết khác của Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe hấp dẫn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe

Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh
Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh

Ớt chuông cũng tồn tại những tác hại không mong muốn đối với cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu ngay 4 tác hại của ớt chuông để chăm sóc sức khỏe tốt nhấ