MẶT NẠ CHIFURE

Đi bộ có giảm mỡ bụng không? 3 bí quyết đi bộ hỗ trợ đánh tan mỡ bụng

Thứ tư, 25/01/2023, 11:42 (+07:00)

Đi bộ được coi là một trong những bài tập hiếu khí, có khả năng đánh tan lớp mỡ nội tạng. Cùng Bestme kiểm chứng, liệu đi bộ có giảm mỡ bụng không? Và bí quyết để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng của thói quen đi bộ tưởng chừng rất đơn giản này.

Khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Đi bộ đốt cháy được bao nhiêu calo?

Đi bộ có giảm mỡ bụng không là câu hỏi được nhiều chị em băn khoăn. Câu trả lời là !

Đi bộ là hoạt động cơ bản mà chúng ta thực hiện mỗi ngày, từ việc di chuyển đi làm, đi học hay đi chợ. Tương tự như tất cả các hình thức vận động khác, việc đi bộ giúp làm nóng cơ thể, ra mồ hôi và đốt cháy calo. Việc thực hiện đúng cách thói quen đi bộ cũng vì thế mà giúp cơ thể giảm cân, đặc biệt giảm lớp mỡ ở vùng eo.

Có nhiều cách đi bộ khác nhau, vì thế mà lượng calo được đốt cháy cũng có sự khác biệt:

  • Đi bộ tốc độ vừa phải trong 60 phút (5 km/ giờ), cơ thể có thể tiêu hao 200 calo. 
  • Với tốc độ nhanh (6,5 km – 8 km/ giờ), việc đi bộ giúp tiêu hao 370 calo. 
  • Ở địa hình lên dốc cao (5,5 km/ giờ), chúng ta có thể tiêu hao 355 calo cho 60 phút đi bộ. 
  • Đi lên cầu thang (5 km/ giờ), lượng calo tiêu hao là 275 calo.

Đi bộ là bài tập dễ dàng thực hiện mỗi ngày

Đi bộ là bài tập dễ dàng thực hiện mỗi ngày

2. Nguyên tắc đi bộ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn

Nhiều chị em khi đi bộ trong thời gian dài nhưng nhận thấy vẫn giữ nguyên số cân nặng hoặc kích thước vòng eo. Nên họ vẫn băn khoăn: Đi bộ có giảm cân không? Câu trả lời là không, nếu chị em không thực hiện đúng nguyên tắc khi đi bộ.

Dưới đây là những nguyên tắc đi bộ để cơ thể có thể giảm cân, bao gồm:

  • Đảm bảo tư thế đi bộ đúng: Một tư thế đi bộ đúng là ở tư thế đó, lưng luôn thẳng, mắt hướng về phía trước, phần xương chậu và hông luôn được giữ ở trạng thái cân bằng cho dù bạn có đang di chuyển ở bất kỳ địa hình nào. Việc nghiêng hông hay xương chậu phía trước hoặc phía sau quá nhiều có thể gây ra mỏi lưng.
  • Cánh tay và tay: Trong tư thế đi bộ, bên cạnh giữ cho tốc độ di chuyển ổn định, bạn cần kết hợp đánh tay hợp lý. Việc đánh tay không chỉ giữ cho cơ thể được cân bằng mà còn góp phần điều chỉnh tần số bước đi của chính bạn.
  • Tiếp đất: Việc tiếp đất giúp người tập cảm thấy thoải mái hơn, cũng như hạn chế các chấn thương vô tình gặp phải khi luyện tập. Ở mỗi địa hình khác nhau, sẽ đòi hỏi các bạn có cách tiếp đất khác biệt. Như khi đi bộ leo dốc, bạn dùng mũi chân để tiếp đất, còn ở địa hình xuống dốc, cần tiếp đất bằng phần giữa của bàn chân để đảm bảo sự chắc chắn trong từng chuyển động.
  • Tốc độ đi bộ: Đi bộ nhanh với tốc độ 4-5km/h mới có thể tiêu hao calo. Và để sớm giảm cân, chị em cần duy trì thói quen đi bộ thường xuyên từ 30-60 phút mỗi ngày nhé!

Tư thế đi bộ đạt hiệu quả giảm cân tối đa

Tư thế đi bộ đạt hiệu quả giảm cân tối đa

3. 3 bí quyết đi bộ “tạm biệt” mỡ thừa vùng bụng

3.1 Đi bộ đúng cách

Để có thể sớm tạm biệt mỡ thừa vùng bụng, mọi người cần đi bộ một cách tự nhiên thoải mái, tránh gò bó theo những kỹ thuật quá phức tạp. Trong đó, việc khởi động nhẹ nhàng trước khi bước vào chặng đường đi bộ là điều vô cùng quan trọng. Bởi khi khởi động, lượng oxy sẽ tới cơ bắp một cách từ từ, chúng ta cũng được giãn cơ một cách nhẹ nhàng, tránh gặp chấn thương khi đột ngột vận động.

Bên cạnh việc tuân thủ các nguyên tắc về tư thế đi bộ được giới thiệu trước đó, bạn cũng cần lưu ý tới việc điều hòa hơi thở. Đừng quên mặc trang phục thoải mái, nhẹ, chỉ nên rộng vừa phải và đi giày thể thao để cơ thể luyện tập dễ dàng hơn nhé!

Để có thể sớm tạm biệt mỡ thừa vùng bụng, mọi người cần đi bộ một cách tự nhiên thoải mái

Để có thể sớm tạm biệt mỡ thừa vùng bụng, mọi người cần đi bộ một cách tự nhiên thoải mái

3.2 Biến đi bộ trở thành một thói quen tốt hàng ngày

Đi bộ là thói quen tốt, dễ dàng thực hiện mỗi ngày. Nó không chỉ giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế, thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể biến đây trở thành thói quen hàng ngày.

Có nhiều chị em cho rằng, mình không có quá nhiều thời gian để luyện tập mỗi ngày. Vậy thì mọi người có thể lựa chọn, đi bộ di chuyển tới chỗ làm (nếu khoảng cách giữa nhà và công ty dưới 2km) hoặc chủ động leo thang bộ thay vì đợi thang máy vô cùng đông đúc vào đầu mỗi buổi sáng… Tựu lại, các chị em hãy thay thế việc vận động đi bộ vào cuộc sống hàng ngày càng nhiều càng tốt, một thói quen tốt vừa giúp giảm cân, lại trở nên vô cùng khỏe mạnh!

3.3 Áp dụng những bài tập đi bộ nâng cao

  • Đi bộ kết hợp gập gối

Nếu bạn thực sự muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng cũng như giúp cơ bắp, việc nâng cấp bài tập đi bộ là điều chắc chắn cần phải thực hiện. Trong đó, bài tập đi bộ kết hợp gập gối được đánh giá là dễ thực hiện, không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng sức mạnh cho đùi và đầu gối. Điều này cũng giúp đôi chân của bạn thon thả hơn!

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chân rộng bằng vai, tay duỗi thẳng.
  • Bước 2: Bước chân phải lên trên, co đầu gối chân phải và hạ hông xuống. Hạ cho tới khi đầu gối chân còn lại gần chạm xuống đất.
  • Bước 3: Đẩy gót chân lên và duỗi 2 chân nhẹ nhàng về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Đổi bên chân và tiếp tục thực hiện.

Cách đi bộ kết hợp gập gối

Cách đi bộ kết hợp gập gối

  • Đi bộ kết hợp leo cầu thang

Đi bộ kết hợp leo cầu thang giúp tiêu hao calo nhiều hơn so với đi bộ ở địa hình thông thường. Cách thực hiện bài tập giảm cân này vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Bước chân phải lên cầu thang, lúc này trọng tâm cơ thể dồn vào bước chân phải. Đầu hơi cúi về phía trước để giữ thăng bằng.
  • Bước 2: Đổi sang chân trái bước lên cầu thang. Cần thực hiện việc chuyển tiếp giữa hai chân thật nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Sau khi kết thúc cầu thang, bạn đi bộ nhẹ nhàng xuống để giãn cơ từ từ.

Đi bộ kết hợp leo cầu thang

Đi bộ kết hợp leo cầu thang

  • Đi bộ leo dốc

Trên đoạn đường nghiêng, cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn và quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được thúc đẩy nhanh chóng hơn. Do đó, bài tập đi bộ leo dốc giúp tiêu hao lượng calo cao nhất so với các bài tập đi bộ khác. 

Cách thực hiện bài tập này cũng vô cùng đơn giản, bạn hãy lựa chọn một địa hình nghiêng, dốc và thực hiện tư thế đi bộ thông thường. Kết hợp bài tập này trong các chuyến trekking cũng giúp chuyến dã ngoạn thêm phần thú vị!

Đi bộ leo dốc

Đi bộ leo dốc

4. Một số lưu ý khi giảm cân bằng phương pháp đi bộ

Bên cạnh việc rèn luyện tư thế đi bộ chuẩn, điều hòa nhịp thở và mặc những trang phục thoải mái, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau: 

  • Nên đi bộ khi nắng sáng vừa xuất hiện, hoặc buổi chiều tối sau ngày làm việc, để tránh việc say nắng khi vận động ngoài trời. Một số người bị viêm xoang hay dị ứng tuyệt đối không đi bộ lúc sáng sớm khi trời còn hơi sương.
  • Tránh đi bộ gần thời điểm bữa ăn chính để hệ tiêu hóa làm việc ổn định, ngừa các bệnh lý dạ dày, tá tràng hoặc viêm đại tràng, nhất là không nên đi bộ sau khi ăn no.
  • Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp một chế độ ăn khoa học, lành mạnh. Tránh việc nạp quá nhiều năng lượng sau khi luyện tập, có thể gây béo phì hơn trước.

Những nguyên tắc để đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Những nguyên tắc để đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng, bên cạnh việc đi bộ mỗi ngày, bạn có thể sử dụng kết hợp Viên uống giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule (Mới nhất 2023) vô cùng an toàn và hiệu quà từ Nhật Bản:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi đi bộ có giảm mỡ bụng không? Thực tế, mọi hoạt động vận động của cơ thể đều giúp chúng ta tiêu hao calo, giảm lượng mỡ dư thừa. Song, cần tuân thủ nguyên tắc của từng bài tập cũng như kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Có như vậy mới có thể giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hữu ích khác ngay tại website của Bestme nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe