Viên uống việt quất

Giá gạo lứt giảm cân bao nhiêu tiền 1kg? Mua ở đâu để gạo ngon?

Thứ tư, 23/11/2022, 11:00 (+07:00)

Gạo lứt là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng giảm cân hiệu quả, an toàn được nhiều người theo chế độ ăn kiêng ưa chuộng. Tuy nhiên, gạo lứt giảm cân giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người.

Qua bài viết này, Bestme sẽ chia sẻ với bạn giá gạo lứt giảm cân và cơ sở bán gạo lứt uy tín chất lượng. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Thông tin dinh dưỡng của gạo lứt

Gạo lứt là loại gạo trắng thông thường nhưng vẫn còn lớp cám bên ngoài. Lớp cám này rất giàu dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng, chính vì thế mà thành phần dinh dưỡng của gạo lứt cao hơn gạo thường khá nhiều. Hai loại gạo này khác nhau ở mức độ xay xát, nếu gia tăng mức độ xay xát lên thì gạo lứt sẽ thành gạo trắng.

Giá trị dinh dưỡng của 1 chén cơm gạo lứt chứa:

  • Năng lượng: 216 kcal
  • Chất xơ: 3,5 gr
  • Carbs: 4,4 gr
  • Protein: 5 gr
  • Chất béo: 1,8 gr
  • Niacin: 15% RDI 
  • Axit pantothenic: 6% RDI
  • Magie: 21% RDI
  • Kẽm: 8% RDI
  • Đồng: 10% RDI
  • Selen: 27% RDI
  • Mangan: 88% RDI

Ngoài ra, gạo lứt còn chứa một hàm lượng nhỏ các loại vitamin như vitamin E, vitamin B3, vitamin B6,... cùng nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, kali, sắt, folate,...

Gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng cao

Gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng cao

2. Giá các loại gạo lứt giảm cân bao nhiêu 1kg

2.1 Giá gạo lứt đỏ giảm cân

Gạo lứt có màu đỏ, bởi trong gạo lứt có chứa chất chống oxy hóa là anthocyanin. Đây là một chất rất tốt cho sức khỏe, có thể chống lại các tế bào ung thư và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Không những vậy, gạo lứt đỏ còn cung cấp cho cơ thể 88% nhu cầu Mangan hàng ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Gạo lứt đỏ được chia thành khá nhiều loại, cùng khám phá ngay dưới đây:

  • Gạo lứt đỏ Điện Biên:

Không như các dòng gạo lứt khác, gạo lứt Điện Biên là loại gạo lứt huyết rồng, đây là loại gạo lứt đặc sản của vùng núi rừng Tây Bắc. Khi nấu chín, gạo sẽ có mùi thơm đặc trưng, mềm, càng nhai càng có vị ngọt và thơm ngậy. 

Giá tham khảo: 40.000 VNĐ/kg 

  • Gạo lứt ST đỏ:

Đây là dòng gạo lứt đỏ được lai tạo bởi giống lúa thơm ST1 và ST3. Loại gạo lứt này thường được trồng chủ yếu ở Sóc Trăng, khi ăn có vị thơm mềm, dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe. Loại gạo này rất thích hợp với các chị em đang trong quá trình giảm cân thích ăn cơm không quá dẻo. 

Giá tham khảo: 40.000 VNĐ/kg

Gạo lứt ST đỏ

Gạo lứt ST đỏ

2.2 Giá gạo lứt trắng

Gạo lứt trắng chính là loại gạo trắng chúng ta thường ăn hàng ngày, chỉ khác là sau khi xay xát vẫn còn để lại một lớp cám gạo và mầm gạo chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Giá tham khảo 1kg gạo lứt trắng được bán trên thị trường như sau:

  • Gạo lứt trắng thường: Dao động khoảng 25.000-30.000 VNĐ/1kg
  • Gạo lứt trắng an toàn không sử dụng hóa chất: Dao động khoảng 35.000-45.000VNĐ/kg
  • Gạo lứt trắng hữu cơ: Dao động khoảng 50.000-60.000 VNĐ/kg

Gạo lứt trắng

Gạo lứt trắng

2.3 Giá gạo lứt đen giảm cân

Gạo lứt đen có màu tím đậm, chứa nhiều chất xơ, ít đường nên rất tốt cho sức khỏe và cực kì lành mạnh. Ngoài ra, gạo lứt đen còn được nhiều người lựa chọn vì giàu chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch và ung thư.

Các chất chống oxy hóa có trong gạo lứt đen rất dồi dào, không những vậy gạo lứt đen còn chứa Vitamin B6 cùng các khoáng chất như kẽm, photpho, niacin,... So với các loại gạo lứt khác, 100gr gạo lứt đen chỉ chứa 124 kcal, tuy nhiên, gạo lứt đen có thành phần chất xơ cực kì dồi dào nên đây là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn giảm cân.

Giá tham khảo 1kg gạo lứt đen được bán phổ biến trên thị trường như sau:

  • Gạo lứt đen thường: Dao động khoảng 40.000-50.000 VNĐ/kg
  • Gạo lứt đen hữu cơ: Dao động khoảng 80.000-100.000 VNĐ/kg

Gạo lứt đen giảm cân nhiều dinh dưỡng

Gạo lứt đen giảm cân nhiều dinh dưỡng

2.4 Giá gạo lứt nếp

Gạo lứt nếp là loại gạo lứt được xay từ các loại gạo nếp hương, nếp cái hay nếp Thái. Đây là loại gạo lứt thường được sử dụng để nấu xôi, chè hay làm bánh, phổ biến hơn là nấu rượu.

Gạo lứt nếp có chứa nhiều chất dinh dưỡng giá trị cao như protein, tinh bột, đường, Vitamin B, vitamin E, các khoáng chất như magie, sắt và chất xơ mang tới công dụng ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 30.000-40.000VNĐ/kg

Gạo lứt nếp

Gạo lứt nếp

2.5 Giá gạo lứt tẻ

Gạo lứt tẻ là loại gạo lứt có vị không quá khác biệt nhiều so với gạo tẻ thông thường. Đây là loại gạo lứt được sử dụng thông dụng nhất vì nó khá dễ ăn. So với gạo tẻ thông thường, màu của gạo lứt tẻ ngả vàng hơn vì không được xay xát kỹ và vẫn giữ lớp vỏ cám bên ngoài.

Gạo lứt tẻ không chứa gluten, giàu vitamin và các khoáng chất, hợp chất có lợi cho sức khỏe. Kết hợp gạo lứt cùng thực đơn ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng sức khỏe, giảm mỡ thừa và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và tiểu đường.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 20.000-35.000VNĐ/kg

Gạo lứt tẻ

Gạo lứt tẻ

2.6 Giá gạo lứt huyết rồng giảm cân

Gạo lứt huyết rồng là một loại gạo lứt được trồng ở vùng nước ngập, có sức sống khá mãnh liệt và có thể thích nghi được với mọi điều kiện sinh sống. Gạo lứt huyết rồng khác với gạo lứt đỏ, khi bẻ đôi hạt gạo bên trong vẫn còn màu đỏ. Khi nấu chín, gạo lứt huyết rồng có mùi thơm nhẹ và vị ngọt ngậy. 

  • Giá tham khảo: Dao động từ 45-70.000VNĐ/kg

Gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt huyết rồng

3. Gạo lứt giảm cân nên mua ở đâu chất lượng?

  • Mua gạo lứt giảm cân ở đâu? 

Để lựa chọn được cơ sở mua gạo lứt uy tín, bạn nên mua tại các cơ sở, đại lý hay công ty chuyên phân phối gạo lứt với giấy tờ và chứng từ chi tiết, đầy đủ. Gạo lứt đạt chất lượng, đạt tiêu chuẩn vệ sinh là loại được đóng gói bao bì cẩn thận và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hơn nữa, khi lựa chọn mua gạo tại các đơn vị cung cấp uy tín, bạn cũng đang góp phần tẩy chay những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả hàng nhái đang được bày bán trên khắp thị trường, bảo vệ sức khỏe của chính gia đình bạn. Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng, bạn có thể mua gạo lứt tại các siêu thị lớn trên toàn quốc.

Lựa chọn cơ sở gạo lứt uy tín

Lựa chọn cơ sở gạo lứt uy tín

  • Chọn gạo lứt như thế nào để đảm bảo chất lượng?

Khi mua gạo lứt, bạn nên để ý kĩ bao bì đóng gói, bởi những loại gạo chất lượng được nhập vào cơ sở phân phối sẽ được đầu tư kĩ lưỡng về bao bì sản phẩm. Nên lựa chọn loại gạo có bao bì đóng gói chắc chắn, không bị rách, in mờ thông tin hay hết hạn sử dụng.

  • Nên chọn gạo lứt dựa vào đặc tính của từng loại và nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua gạo lứt theo đặc tính sản phẩm, bạn sẽ lựa chọn đúng chủng loại gạo phù hợp với nhu cầu của mình. Gạo lứt đỏ, gạo lứt đen hay gạo lứt huyết rồng sẽ phù hợp với từng thực đơn giảm cân và sở thích ăn uống khác nhau.

Lựa chọn gạo lứt đúng với thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn

Lựa chọn gạo lứt đúng với thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn

Ngoài việc giảm cân bằng thực đơn ăn kiếng với gạo lứt, bạn có thể kết hợp với viên uống giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule để nâng cao hiệu quả giảm cân:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Hi vọng với những thông tin trên, Bestme có thể giúp bạn giải đáp những câu hỏi như giá gạo lứt giảm cân là bao nhiêu, gạo lứt giảm cân mua ở đâu,... Đồng thời, bài viết cũng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin về cách lựa chọn gạo và cơ sở phân phối gạo lứt uy tín.

Đừng quên theo dõi Bestme để bỏ túi những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe

Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh
Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh

Ớt chuông cũng tồn tại những tác hại không mong muốn đối với cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu ngay 4 tác hại của ớt chuông để chăm sóc sức khỏe tốt nhấ