CTKM 25-29/4

Hướng dẫn tập hóp bụng giảm mỡ hiệu quả, đơn giản

Thứ tư, 28/12/2022, 20:00 (+07:00)

Có vẻ kỳ lạ nhưng hóp bụng cũng là một trong những bài tập có tác dụng giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công. Vậy hóp bụng giảm mỡ như thế nào cho hiệu quả? Cùng Bestme giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao bài tập hóp bụng giảm mỡ lại hiệu quả?

Nguyên nhân chính là do bài tập hóp bụng giảm mỡ tác động trực tiếp lên vòng hai một cách tự nhiên. Khi luyện tập bài tập này, cơ bụng của bạn sẽ phải hoạt động liên tục, từ đó cơ thành bụng ngày càng săn chắc hơn, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và giúp bạn lấy lại vòng 2 săn chắc, cơ thể thon gọn.

Nguyên nhân vì sao hóp bụng lại giảm mỡ thừa hiệu quả

Nguyên nhân vì sao hóp bụng lại giảm mỡ thừa hiệu quả

2. Lợi ích của việc hóp bụng

  • Hóp bụng giúp giảm cân hiệu quả

Khi hóp bụng đòi hỏi bạn phải dùng sức và lực hết cỡ để đánh vào vùng mỡ bụng. Từ đó giúp cơ bụng trở nên săn chắc hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể một cách hiệu quả. 

  • Tăng cường sức mạnh cốt lõi

Hóp bụng là một kỹ thuật cơ bản trong phương pháp Pilates, được sử dụng phổ biến tại các cơ sở vật lý trị liệu. Đặc biệt, trong việc rèn luyện sức khỏe, đây cũng là một trong các kỹ thuật đơn giản giúp ổn định cột sống. 

Về bản chất, bài tập hóp bụng giúp bạn thắt chặt lại cơ bụng. Các nhà nghiên cứu phát hiện, việc siết chặt cơ bụng trong quá trình tập luyện có thể tác động trực tiếp lên cơ bụng ngang và có thể điều trị được chứng đau thắt lưng.

Bên cạnh đó, việc hóp bụng và siết chặt cơ thể cũng hỗ trợ các cơ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này giúp nâng đỡ cột sống đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để mọi hoạt động của cơ thể diễn ra một cách ổn định và dễ dàng.

  • Hóp bụng cải thiện bệnh cột sống

Nghiên cứu về sức khỏe chỉ ra rằng hóp bụng là bài tập rất hiệu quả trong việc giảm đau lưng dưới. Khi hóp bụng cơ lưng buộc phải hỗ trợ bằng cách căng cơ để giữ cho cơ thể luôn đứng thẳng, dần dần giải phóng áp lực khiến cho tình trạng đau mỏi lưng cũng được cải thiện rất nhiều.

Hóp bụng giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả

Hóp bụng giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả

3. Hóp bụng sai cách có tác hại gì?

Bài tập hóp bụng giảm mỡ có thể đánh tan mỡ bụng một cách hiệu quả, tuy nhiên, tập luyện sai cách sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể như:

  • Vấn đề về hô hấp: Khi hóp bụng quá lâu mà bạn không kết hợp với hô hấp nhịp nhàng có thể làm giảm lượng oxy của bạn lên tới 30%. Theo tiến sĩ Browning, khi bạn hít vào thì diện tích phổi ít lại, từ đó lượng oxy dần giảm xuống và khiến bạn không thể hô hấp 1 cách bình thường. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến phổi và hô hấp của bạn.
  • Chấn thương cổ và lưng: Các cơ lưng giữa và dưới của bạn có nhiệm vụ hỗ trợ nâng đỡ phần thân trên của cơ thể. Động tác hóp bụng làm rối loạn các cơ lõi bụng, khiến cổ, vai và lưng bị đau.

Hóp bụng sai cách gây ảnh hưởng đến xương khớp

Hóp bụng sai cách gây ảnh hưởng đến xương khớp

4. Hướng dẫn thực hiện các bài tập hóp bụng giảm mỡ

4.1. Bài tập tư thế ngồi hóp bụng giảm mỡ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, khoanh chân, hai tay đặt lên đầu gối. Hít vào và thở ra 3 lần để thả lỏng cơ thể và giữ cho bụng ổn định hơn.
  • Bước 2: Khi bắt đầu, bạn hít vào 1 hơi sâu hơn bình thường, nín thở trong 2s. Sau đó nhẹ nhàng thở ra, cố gắng thở ra càng nhanh càng tốt vì nếu bạn thở quá mạnh sẽ khiến bụng dễ phình to và không giữ được khuôn bụng gọn gàng.
  • Bước 3: Thực hiện liên tục từ 30-50 lần/ hiệp. Duy trì và tăng dần số lần hít thở trong những buổi tập tiếp theo.

Ngồi hóp bụng giảm mỡ thừa

Ngồi hóp bụng giảm mỡ thừa

4.2. Bài tập tư thế hóp sâu giảm mỡ bụng

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, chân khoanh lại, một tay đặt trước bụng và một tay đặt trước ngực.
  • Bước 2: Hít 1 hơi thật sâu và bụng phình to ra hết cỡ, sau đó nhẹ nhàng thở ra. Lưu ý khi hít vào nên giữ và hóp bụng từ 15-30 giây, sau đó thực hiện lại động tác.
  • Bước 3: Thực hiện liên tục từ 20-30 lần/ hiệp mỗi ngày và tăng dần vào những buổi tập kế tiếp.

Tư thế hóp sâu giảm mỡ bụng

Tư thế hóp sâu giảm mỡ bụng

4.3. Bài tập tư thế nằm hóp giảm mỡ bụng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên một mặt phẳng và duỗi thẳng hai tay. Hai chân duỗi ở tư thế thoải mái.
  • Bước 2: Bạn hít một hơi thật sâu cho căng bụng, sau đó từ từ thở ra để đẩy hết lượng không khí ra bên ngoài. 
  • Bước 3: Tương tự với những động tác trên, bạn thực hiện động tác này từ 20-40 lần/ ngày và tăng dần số lần tập để nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Tư thế nằm hóp giảm mỡ bụng

Tư thế nằm hóp giảm mỡ bụng

5. Nên tập hóp bụng giảm mỡ khi nào và trong bao lâu?

Theo chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, thời điểm tập bài tập hóp bụng giảm mỡ phù hợp nhất là vào buổi sáng với cường độ thấp và vào buổi chiều với cường độ mạnh hơn. Thời gian luyện tập 1 bài tập hóp bụng là từ 30-50 lần/ hiệp, mỗi ngày tập 1 hiệp vào buổi sáng và 2 hiệp vào buổi chiều. 

Nên tập vào buổi sáng hoặc chiều tối

Nên tập vào buổi sáng hoặc chiều tối

6. Tạo thói quen hằng ngày để giảm mỡ bụng

  • Đứng, ngồi thẳng lưng

Thẳng lưng không những giúp bạn cải thiện tư thế, đường cong cơ thể đẹp và chuẩn chỉnh hơn mà còn hỗ trợ đánh tan mỡ bụng, thu gọn vòng 2 rất tốt. Không những thế, hóp bụng kết hợp ngồi thẳng lưng còn rất tốt cho cột sống, giảm đau mỏi vai gáy và thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng và tăng sức mạnh cho vùng lõi.

  • Hóp bụng

Thói quen hóp bụng có tác dụng cực kì hiệu quả đối với những nàng muốn giảm mỡ bụng ngay trong lúc làm việc hoặc thư giãn đó nhé! Bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi với những động tác vô cùng đơn giản như: thẳng lưng, hóp bụng. 

Có thể trong thời gian đầu khá khó chịu, nhưng khi bạn tập được thành thói quen thì đây có thể là một bí kíp vàng để có eo thon cho nàng đấy!

  • Uống nhiều nước lọc

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, uống nước giúp giảm trọng lượng cơ thể. Bởi, nước lọc không chứa calo và uống nước lọc trước bữa ăn cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác nhanh no cho cơ thể, từ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

  • Uống trà xanh

Uống trà xanh thường xuyên có thể giảm cân vì trong trà xanh chứa caffein giúp bạn giảm mỡ hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa mang tới công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

  • Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Nguồn thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng nhờ chất xơ tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt trong ngày. Do đó, hãy bổ sung thêm thật nhiều rau xanh và các loại trái cây tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, bổ sung nhiều chất xơ cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Bổ sung nhiều chất xơ 

Bổ sung nhiều chất xơ

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp giảm cân, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Thường xuyên tập luyện các bài tập hóp bụng giảm mỡ sẽ giúp bạn mau có được vòng eo đẹp như mong muốn. Đồng thời, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống điều độ và xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để có được vóc dáng như mong muốn. Đừng quên theo dõi Bestme để bỏ túi ngay những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!