combo sáng da dhc + chifure

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không? 5 bài tập lắc vòng giảm eo giảm mỡ

Thứ tư, 01/02/2023, 08:00 (+07:00)

Lắc vòng chắc chắn là một môn thể thao quen thuộc đối với những ai có mong muốn giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà. Tuy nhiên, bài tập này có thực sự đem lại hiệu quả. Hãy cùng Bestme giải đáp thắc mắc “Lắc vòng có giảm mỡ bụng không?” và khám phá 5 bài tập lắc vòng giảm eo giảm mỡ ngay nhé!

1. Lắc vòng có giảm được mỡ bụng không?

Để giải đáp thắc mắc “Lắc vòng có giảm mỡ bụng không?”, bạn cùng theo dõi qua thống kê sau đây. Trung bình mỗi người phụ nữ sẽ tiêu thụ 165 kcal trong 30 phút lắc vòng và 300 kcal đối với đàn ông. Con số này còn thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào tình trạng cơ thể và sức khỏe của bạn. 

Bên cạnh đó, bài tập lắc vòng sẽ tác động chủ yếu vào vùng bụng, bao gồm cơ bụng, cơ xiên và cơ vùng chậu. Thế nên, bài tập có thể đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả, làm săn chắc cơ bụng và củng cố các cơ giữ cho bạn đứng thẳng.

Lắc vòng có giảm được mỡ bụng không?

Lắc vòng có giảm được mỡ bụng không?

2. Một số tác dụng của bài tập lắc vòng

Lắc vòng là một bộ môn thể dục phổ biến mà người tập sử dụng một chiếc vòng hình tròn, lắc xoay quanh vùng bụng. Chính vì thế, bài tập lắc vòng đem lại một số lợi ích cho cơ thể, gồm:

  • Đốt cháy calo, giúp giảm cân: 

Lắc vòng giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu kết hợp với một kế hoạch ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên. Bài tập này có thể giúp bạn giảm khoảng 450g mỗi tuần.

  • Tăng cường lưu thông máu: 

Lắc vòng là bài tập thể dục nhịp điệu, giúp tim bơm máu tốt hơn đến các cơ quan khác trong cơ thể. Từ đó, tăng sức bền, nạp năng lượng để duy trì hoạt động cho toàn bộ cơ thể tốt hơn và cải thiện sức khỏe đáng kể.

  • Cải thiện sự cân bằng: 

Lắc vòng cũng có thể giúp tăng khả năng giữ thăng bằng giúp ngăn ngừa các chấn thương liên quan đến vấn đề xương khớp, đặc biệt là khi bạn già đi.

  • Giảm đau lưng mãn tính: 

Khi bạn ngồi nhiều sẽ khiến cho các cơ ở vùng lưng bị nhức mỏi liên tục dẫn tới đau lưng mạn tính. Khi bạn tập lắc vòng, sự chuyển động theo vòng tròn giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm đau và làm cơ bắp săn chắc hơn. Những chuyển động khi lắc vòng còn cải thiện tình trạng xơ cứng cơ và đau nhức vùng lưng.

Một số tác dụng của bài tập lắc vòng

Một số tác dụng của bài tập lắc vòng

3. Gợi ý các bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng cho eo thon

3.1 Khởi động hông với vòng

Trước khi bắt đầu luyện tập với bất kỳ bài thể dục nào đặc biệt là bài tập có thể khó cao như lắc vòng thì bạn nên khởi động kỹ càng. Bài tập khởi động hông với vòng là bài tập giúp hông từ từ làm quen, tránh gây ra đau đớn hay chấn thương.

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay ôm lấy vòng và đặt sau lưng.
  • Bước 2: Giữ thẳng eo, dùng lực vặn thân người qua trái phải kết hợp với quay vòng để vòng chuyển động trên vùng eo.
  • Bước 3: Thực hiện động tác trong 20 giây.

Bài tập khởi động hông với vòng

Bài tập khởi động hông với vòng

3.2 Bài tập lắc vòng eo cơ bản chân dang ngang

Đây có lẽ là bài tập lắc vòng cơ bản nhất mà ai lắc vòng cũng từng biết đến và luyện tập mỗi ngày. Bạn chỉ cần thực hiện bài tập này theo các bước như sau:

  • Bước 1: Hai chân mở rộng hơn vai, đứng thẳng lưng, hai tay duỗi thẳng sang ngang.
  • Bước 2: Lắc vòng theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút rồi đổi theo chiều ngược lại và thực hiện tương tự động tác.
  • Bước 3: Lặp lại mỗi động tác liên tục trong khoảng 3-5 phút.

Bài tập lắc vòng eo cơ bản chân dang ngang

Bài tập lắc vòng eo cơ bản chân dang ngang

3.3 Lắc vòng eo chân trước chân sau

Động tác chân trước chân sau cũng là một trong những bài tập lắc vòng đơn giản nhất giúp giảm mỡ bụng. Thậm chí, đây còn là động tác được đánh giá cao với khả năng đốt cháy calo lên đến 600 kcal trong 1 giờ tập luyện.

Cách thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng chân trước chân sau, hai tay duỗi thẳng và dang ngang sang hai bên.
  • Bước 2: Lắc vòng theo chiều kim đồng hồ như bình thường.
  • Bước 3: Đổi chân, đồng thời đổi hướng lắc vòng theo chiều ngược lại.

Bài tập lắc vòng chân trước chân sau

Bài tập lắc vòng chân trước chân sau

3.4 Chuyển vòng kiểu cơ bản

Đây là bài tập lắc vòng nâng cao mang tới hiệu quả đánh tan mỡ thừa ở bụng rõ rệt hơn. Đặc biệt, bài tập không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn gia tăng sự linh hoạt của tay và chân nhờ vào động tác chuyển vòng qua lại.

Cách thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Bước 2: Tay phải cầm vòng chuyển ra sau đưa cho tay trái, sau đó tay trái nhận vòng rồi chuyển lại qua tay phải. Đồng thời kết hợp với động tác đánh eo. 
  • Bước 3: Thực hiện liên tục trong vòng 1 phút.

3.5 Lunges with Hoop Squeeze

Đây là một bài tập nâng cao kết hợp tập vòng với các chuyển động mạnh của tay và chân nên sẽ đem lại hiệu quả giảm mỡ toàn thân nhanh chóng. Tuy nhiên, để tập luyện được bài tập này, bạn cần thực hiện nhuần nhuyễn động tác lắc vòng cơ bản.

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng nhỏ hơn vai. Một tay duỗi thẳng sang ngang, còn một tay giơ thẳng để giữ vòng trên cao.
  • Bước 2: Tay giữ vòng trên cao sẽ liên tục lắc cho vòng chuyển động tròn đều, đồng thời thực hiện động tác đưa 1 chân lên trước, rồi hạ thấp trọng tâm sao cho cả 2 đầu gối tạo một góc vuông trên mặt đất.
  • Bước 3: Đổi chân liên tục, tay lắc vòng lắc đều cho đến khi kết thúc bài tập, tay còn lại giữ nguyên vị trí như ban đầu. Có thể đổi tay lắc vòng để gia tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa ở vùng bắp tay.

Bài tập Lunges with Hoop Squeeze

Bài tập Lunges with Hoop Squeeze

4. Kinh nghiệm lắc vòng giảm mỡ bụng đúng chuẩn

Bài tập lắc vòng đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng nên được rất nhiều chị em áp dụng và đã đúc kết ra được một số kinh nghiệm như sau:

  • Lựa chọn loại vòng lắc 

Vòng lắc sẽ có nhiều size khác nhau, tùy thuộc vào số đo vòng eo, trọng lượng cơ thể, chất lượng vòng tập,... Bạn nên chọn một chiếc vòng thích hợp với bản thân, có đường kính cao bằng đáy khung xương sườn của bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc có vấn đề về lưng hãy chọn mua một chiếc vòng có trọng lượng nhẹ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

  • Lựa chọn không gian tập

Đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì luyện tập hàng ngày. Một không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ giúp bạn có tinh thần dễ chịu với ý chỉ tập luyện cao hơn.

  • Thời gian tập

Khoảng thời gian tập luyện tốt nhất là vào buổi sáng và buổi chiều, vì khi đấy cơ thể thoải mái và đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt hơn. Buổi sáng sớm là thời điểm lượng cortisol và hormone trong cơ thể tăng trưởng sinh sản nhiều nên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ vậy mà cơ thể sẽ tiêu hao lượng mỡ thừa nhanh hơn. 

Còn buổi chiều là thời điểm cơ bắp trở nên dẻo dai sau ngày dài vận động, sẵn sàng cho những bài tập có cường độ và độ khó cao. Đồng thời, mỗi tuần bạn nên tập luyện thường xuyên liên tục, không ngắt quãng giữa chừng để luôn duy trì sức khỏe bền vững.

Kinh nghiệm lắc vòng giảm mỡ bụng đúng chuẩn

Kinh nghiệm lắc vòng giảm mỡ bụng đúng chuẩn

Một số lưu ý khi thực hiện lắc vòng: 

  • Trong lúc tập luyện nên chọn lựa những trang phục với độ co giãn, đàn hồi tốt, thấm hút mồ hôi và không quá ôm sát để tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện.
  • Sau khi lắc vòng xong, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn, hít thở sâu, nhẹ nhàng rồi mới từ từ làm việc khác.
  • Không nên uống quá nhiều nước trước và trong khi bạn lắc vòng để tránh bị đau bụng hay tạo tác dụng không tốt trong quá trình thực hiện.

5. Một số câu hỏi thường gặp về lắc vòng

5.1 Lắc vòng có tác hại gì không?

Nhiều thông tin cho rằng lắc vòng có thể làm xô lệch buồng trứng, gây tổn thương niêm mạc tử cung bên trong, có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn thiếu căn cứ. Các chuyên gia và bác sĩ đã khẳng định rằng chưa có bất kỳ nghiên cứu nào đề cập tới việc lắc vòng gây hại cho ổ bụng, thận hay gan. 

Lắc vòng tuy có thể ảnh hưởng tới vị trí trên bụng nhưng không thể gây ảnh hưởng sâu rộng tới buồng trứng hay niêm mạc tử cung và các bệnh lý khác nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng bài tập lắc vòng để giảm mỡ bụng.

Lắc vòng có tác hại gì không?

Lắc vòng có tác hại gì không?

5.2 Lắc vòng giảm mỡ bụng trong bao lâu thì có hiệu quả?

Thời gian lắc vòng trong ngày phụ thuộc nhiều vào thể trạng sức khỏe, sự sắp xếp thời gian và mục đích tập luyện của bạn. Mỗi ngày, bạn nên tập 3 – 4 lần lắc vòng và mỗi tuần từ 3-5 buổi, duy trì đều đặn trong 3 - 7 tuần liên tiếp để nhận được kết quả tích cực. 

Trong mỗi lần tập, bạn nên duy trì khoảng 20 – 30 phút và chia nhỏ thành nhiều lần lắc vòng khác nhau để đảm bảo sức khỏe và đạt hiệu quả cao nhất. Nếu kiên trì và thực hiện đúng cách, chỉ sau 2 - 4 tuần có thể giảm được 1 - 2 kg.

5.3 Nên lắc vòng vào lúc nào?

Để lắc vòng đem lại hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì khoảng thời gian tập luyện là rất quan trọng.

  • Nên tập lắc vòng trước và sau khi ăn ít nhất là 1 tiếng đồng hồ để cơ thể tiêu hóa thức ăn, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Chị em phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt thì tuyệt đối không nên lắc vòng vì những chuyển động của vòng ở vùng bụng, eo và mông sẽ làm cho bạn cảm thấy đau bụng và khó chịu nhiều hơn.

Thời gian nên tập luyện lắc vòng

Thời gian nên tập luyện lắc vòng

Bên cạnh tập luyện bài tập lắc vòng, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm Viên uống giảm cân, giảm mỡ DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Chắc chắn với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi: “Lắc vòng có giảm mỡ bụng không?”. Hãy chăm chỉ luyện tập kết hợp với chế độ ăn khoa học, lành mạnh để mang lại vòng eo thon gọn bạn nhé!

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và làm đẹp bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe