Viên uống việt quất

Làm thế nào để giảm cân? Gợi ý 3 phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà

Thứ năm, 29/12/2022, 08:00 (+07:00)

Bạn đang băn khoăn tìm kiếm phương pháp giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn. Hãy để Bestme giúp bạn trả lời câu hỏi “Làm thế nào để giảm cân?” Gợi ý 3 phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà” ngay nhé!

1. Xây dựng thói quen ăn uống điều độ

1.1 Chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng

Nhiều người cho rằng, giảm cân là phải ăn ít đi, cắt giảm tối đa khẩu phần ăn trong ngày. Tuy nhiên, điều này lại không hoàn toàn đúng và an toàn đối với sức khỏe con người. 

Vậy, làm thế nào để giảm cân lành mạnh? Việc duy trì chế độ ăn uống đầy đủ với các nhóm chất dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tránh mắc các loại bệnh nguy hiểm và còn giúp giảm cân hiệu quả nhờ các dưỡng chất tốt đến từ protein, chất xơ, khoáng chất,...

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

1.2 Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Chế độ ăn cắt giảm lượng Carbs tinh chế có thể giúp cơ thể nạp ít calo, chất béo hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà.

1.3 Hạn chế thức ăn nhanh và đồ uống chứa chất kích thích

Đây là một trong những câu trả lời phù hợp và mang lại hiệu quả nhất cho câu hỏi “Làm thế nào để giảm cân?” Các loại thức ăn nhanh và đồ uống chứa chất kích thích đều có chứa nhiều chất không có lợi cho việc giảm cân như: đường, muối, dầu mỡ, chất béo không lành mạnh,... 

Hấp thụ một lượng lớn những loại thực phẩm này làm gia tăng việc tích tụ mỡ trong cơ thể, gây tăng cân nhanh chóng. Vậy nên, để giảm cân hiệu quả, bạn không nên bổ sung thức ăn nhanh hay sử dụng thức uống chứa chất kích thích vào khẩu phần ăn hàng ngày mà thay vào đó hãy ăn những thực phẩm tươi sạch, an toàn.

1.4 Sử dụng các loại đồ uống lành mạnh

Không chỉ thức ăn hàng ngày mà những đồ uống cũng gây ảnh hưởng tới tiến độ giảm cân của bạn. Một số loại đồ uống có hương vị thơm ngon, dinh dưỡng mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày như trà xanh, trà đen, nước ép hoa quả, nước khoáng, cà phê không đường,... 

Các loại đồ uống lành mạnh cho thực đơn ăn kiêng dinh dưỡng

Các loại đồ uống lành mạnh cho thực đơn ăn kiêng dinh dưỡng

2. Làm thế nào để giảm cân với chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý

2.1 Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nguy cơ béo phì. Những người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn đến 55% so với người ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ làm tăng sản xuất cortisol gây ra căng thẳng, mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Do đó, bạn sẽ trở nên lười vận động, gây tích tụ nhiều mỡ thừa. 

Ngược lại, ngủ đủ giấc sẽ giúp thể trạng và tinh thần của bạn được thoải mái hơn. Bên cạnh đó, giấc ngủ còn đảm bảo sức khỏe và bạn hoàn toàn có thể theo đuổi những bài tập giảm cân hay các chế độ ăn kiêng khác. 

Ngủ đủ giấc giúp giảm cân hiệu quả

Ngủ đủ giấc giúp giảm cân hiệu quả

2.2 Ăn đúng giờ, không bỏ bữa

Theo một nghiên cứu từ Đại học Harvard, cho dù bạn ăn uống lành mạnh như thế nào nhưng nếu không có thói quen ăn đúng bữa và đúng giờ thì lộ trình giảm cân có thể sẽ không đem lại hiệu quả. 

Vậy nên, bạn hãy đặt ra cho bản thân một lịch trình với giờ giấc ăn uống hợp lý theo chế độ sinh hoạt khoa học và thực hiện nghiêm ngặt theo đúng lịch trình này. Việc này sẽ giúp cho bạn duy trì sự cân bằng giữa giờ ăn và nhịp sinh học, giúp làm giảm lượng đường trong máu và mang tới kết quả giảm cân rõ rệt.

2.3 Uống đủ nước

Uống đủ nước theo nhu cầu và thể trạng của bản thân (1,5 - 2,5l nước/ ngày) có thể giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn lên đến 24-30%. Từ đó giúp cơ thể đốt cháy calo và mỡ thừa tốt hơn.

Bạn nên uống nước trước bữa ăn 30 phút để tạo cảm giác no bụng, giúp bạn hạn chế nạp quá nhiều thực phẩm, vượt quá mức calo cho phép trong 1 bữa ăn. Điều này đã được chứng minh sẽ gia tăng khả năng giảm cân lên đến 44%. 

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày

3. Phương pháp tập luyện giảm cân cấp tốc

3.1 Bài tập Yoga

“Làm thế nào để giảm cân nhanh chóng?” Câu trả lời chính là tập luyện Yoga thường xuyên và nghiêm túc. Sở dĩ yoga đem lại hiệu quả giảm cân vì khi tập, cơ thể của bạn sẽ phải vận động và kéo dãn các cơ, khớp liên tục. Từ đó giúp cơ bắp hoạt động, làm giảm mỡ thừa hiệu quả. Bài tập Yoga mang tới kết quả giảm cân rõ rệt nhất là tư thế rắn hổ mang. 

Cách thực hiện động tác:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế nằm sấp, chân duỗi thẳng, hai tay chống dưới sàn.
  • Bước 2: Ấn các ngón chân sao cho khép xuống mặt sàn, hít sâu, từ từ nâng vùng vai và phần thân trên lên, chân vẫn ép chặt vào mặt sàn, đầu ngẩng cao và ngực hướng về phía trước.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây, rồi từ từ hạ người xuống và tiếp tục thực hiện liên tục động tác cho đến khi thấm mệt thì dừng lại.

Bài tập yoga rắn hổ mang

Bài tập yoga rắn hổ mang

3.2 Bài tập Cardio

Các chuyên gia và huấn luyện viên trên thế giới đã khẳng định rằng cardio có khả năng đốt cháy mỡ thừa toàn thân hiệu quả, giúp bạn tiêu hao lượng calo dư thừa, đặc biệt ở phần hông, đùi và bụng. Có thể mang lại hiệu quả giảm cân cực rõ rệt chỉ trong vòng 1 tháng tập luyện thường xuyên. Động tác cardio chạy bộ nâng cao gối chắc hẳn là động tác đã quá quen thuộc và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Bước 2: Thực hiện động tác chạy tại chỗ và cố gắng nâng cao đùi sao cho đùi tạo với bắp chân một góc vuông 90 độ.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện động tác này và nâng dần tốc độ tập luyện.

Bài tập nâng cao đùi trong Cardio giúp giảm cân hiệu quả

Bài tập nâng cao đùi trong Cardio giúp giảm cân hiệu quả

3.3 Bài tập aerobic

Bài tập aerobic giúp cơ thể đốt cháy được một lượng lớn mỡ thừa. Kết hợp tập luyện khoa học với một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn còn có thể kiểm soát được việc tăng cân và giảm cân hiệu quả theo mong muốn. Bài tập bước diễu hành là một trong những bước đơn giản nhất trong các bài nhảy Aerobic giảm cân mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ bằng cách kết hợp khua tay và bước đi.

Cách thực hiện bài tập aerobic diễu hành:

  • Bước 1: Hai tay đưa về phía trước một góc 45 độ so với cơ thể. 
  • Bước 2: Từ từ nhấc một chân lên khỏi mặt đất sao cho đầu gối vuông góc với cơ thể.
  • Bước 3: Cử động chân và tay nhịp nhàng theo điệu nhạc và kết hợp với việc hít thở đều đặn.

4. Một số mẹo hỗ trợ đẩy nhanh quá trình giảm cân

  • Sử dụng liệu pháp nhãn cầu. Đây là một phương pháp thao túng tâm lý, làm tăng động lực và ham muốn giảm cân hiệu quả. Bạn hãy thử đặt những chiếc váy xinh đẹp ở một vị trí dễ thấy trong phòng và luôn nhắc nhở bản thân rằng phải giảm cân để có thể mặc vừa chúng. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với những mục tiêu khác của mình.
  • Nhai kẹo cao su. Nhai kẹo cao su không đường khi bạn đang thèm ăn vặt, hay cả những lúc rảnh rỗi sẽ giúp bạn quên đi cảm giác thèm ăn, giúp bạn không bị cám dỗ bởi những đồ ăn xung quanh. Không những vậy, hương vị đậm đà của kẹo cao su sẽ lấn át các thực phẩm khác giúp bạn không còn cảm giác ngon miệng và hạn chế việc ăn quá nhiều thức ăn. 
  • Ăn vặt lành mạnh. Hiện nay, có một số loại đồ ăn vặt healthy, eat clean được sản xuất phục vụ cho những người muốn giảm cân. Bạn có thể chọn mua các loại ăn vặt lành mạnh này vừa tránh buồn chán vừa không tăng cân, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn vặt lành mạnh là 1 mẹo hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Ăn vặt lành mạnh là 1 mẹo hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng đạt được số cân nặng mong muốn nhé:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Qua bài viết trên, Bestme đã giải đáp được cho bạn thắc mắc “Làm thế nào để giảm cân an toàn, lành mạnh và nhanh chóng?” Hy vọng với những phương pháp được gợi ý sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và mảnh mai.

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe