CTKM 25-29/4

List bài nhạc tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà cực cuốn

Thứ tư, 07/12/2022, 20:00 (+07:00)

Việc vừa tập thể dục giảm cân, vừa nghe nhạc sẽ giúp quá trình tập luyện tràn đầy năng lượng và mang tới hiệu quả đốt cháy mỡ thừa cao hơn. Qua bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ với bạn những list nhạc tập thể dục giảm mỡ bụng ngay tại nhà. Cùng theo dõi ngay dưới đây nhé! 

1. Vì sao nên kết hợp nhạc tập thể dục giảm mỡ bụng khi tập giảm cân?

  • Âm nhạc giúp phân tán cảm giác mệt mỏi

Các nhà nghiên cứu về sức khỏe cho rằng, ngoài phân tán sự chú ý thì nghe nhạc khi luyện tập cũng giúp người tập không có cảm giác mệt mỏi. Tạp chí sức khỏe The Guardian còn cho biết, khi kết hợp âm nhạc với tập thể dục có thể tăng thành tích và hiệu quả tập luyện lên đến 15%.

Ngoài ra, Báo sức khỏe WebMD còn khẳng định, nhịp điệu âm nhạc càng nhanh thì hiệu quả luyện tập càng cao. Nguyên nhân là do khi âm nhạc có giai điệu vui tươi sẽ cung cấp cho cơ thể tinh thần phấn chấn, đầu óc sẽ ít bị phân tán bởi những mệt mỏi và đau nhức khi vận động hơn.

Âm nhạc giúp phân tán sự mệt mỏi

Âm nhạc giúp phân tán sự mệt mỏi

  • Gia tăng cường độ luyện tập

Một nghiên cứu vào năm 2010 phát hiện rằng, người đi xe đạp khi nghe bài nhạc có nhịp điệu nhanh và mạnh thường đạp nhanh hơn so với người nghe những bài nhạc có giai điệu chậm. Chính vì thế, những bài nhạc có cường độ 120-140 nhịp/ phút mang lại hiệu quả tối ưu nhất khi tập thể dục.

  • Khơi gợi động lực luyện tập

Những bản nhạc có cường độ nhanh và mạnh có thể khiến não bộ cảm thấy hào hứng và tạo năng lượng dành cho người nghe. Nói một cách đơn giản, âm nhạc có thể giúp bạn thoát khỏi tâm trạng tiêu cực và tiếp thêm động lực trong quá trình tập luyện.

Âm nhạc giúp khơi gợi động lực luyện tập

Âm nhạc giúp khơi gợi động lực luyện tập

2. Cách chọn nhạc tập thể dục giảm mỡ bụng

Khi lựa chọn nhạc tập thể dục giảm mỡ bụng thì 4 phương diện bạn cần quan tâm đó chính là: Nhịp điệu, nhạc tính, ảnh hưởng văn hóa và sự liên tưởng.

  • Nhịp điệu: Đây là yếu tố quan trọng nhất, bao gồm mẫu nhịp điệu và tempo của một bài nhạc. Khi luyện tập thể dục giảm mỡ bụng, nhịp tim và mức độ vận động có một mối tương quan với số nhịp trong mỗi phút của một bản nhạc. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể luyện tập theo nhịp điệu của âm nhạc đang nghe để gia tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.
  • Nhạc tính: Bao gồm giai điệu, hòa âm, âm sắc và phong cách. Mỗi bản nhạc đều có một cá tính khác nhau phù hợp với mục tiêu vận động thể chất khác nhau.
  • Ảnh hưởng của văn hóa và sự liên tưởng: Đây cũng là yếu tố có tác động nhất định đến quá trình tập luyện thể dục của bạn. Để gây cảm hứng vận động, bạn có thể lắng nghe bản nhạc khiến bản thân liên tưởng ngay đến hoạt động thể chất.

Tóm lại, khi lựa chọn bài nhạc phù hợp với buổi tập luyện thể dục giảm mỡ bụng quan trọng nhất là tiết tấu và động tác bạn đang tập. Nếu động tác càng mạnh thì càng đòi hỏi tiết tấu của bài hát càng nhanh hơn và ngược lại.

Lựa chọn âm nhạc phù hợp giúp dễ dàng khơi gợi cảm hứng luyện tập

Lựa chọn âm nhạc phù hợp giúp dễ dàng khơi gợi cảm hứng luyện tập

3. List nhạc nhảy thể dục giảm cân nhỏ eo

3.1 Tập thể dục nhạc Trung Quốc

Little Apple - Chopsticks BrothersBài hát với giai điệu vui nhộn, sôi nổi giúp bạn phấn khởi hơn trong quá trình tập thể dục, tiếp thêm nhiều năng lượng cho bạn và xua tan hết mệt mỏi.

Chang Zhe Qing Ge Liu Zhe Lei: Bài hát có nhịp điệu tăng nhanh dần nên rất phù hợp với các bài gập bụng và lắc hông.

 

 

 

 

Trộm long tráo phụng: Bài hát với giai điệu và lời bài hát vui tươi tạo động lực cho buổi tập thể dục đầy phấn khởi.

失戀: Bài hát này vô cùng quen thuộc với các video hướng dẫn tập thể dục giảm mỡ bụng bởi giai điệu vui nhộn và lời bài hát hài hước. 

List bài hát tiếng Trung mà bạn có thể lựa chọn khi tập luyện

List bài hát tiếng Trung mà bạn có thể lựa chọn khi tập luyện

3.2 Nhạc Việt Nam tập thể dục

Ngày Mai (Tóc Tiên): Bài hát với nhịp điệu sôi động, căng tràn năng lượng giúp người tập như được tiếp thêm nhiều động lực cho buổi tập của mình.

Shake The Rhythm (Đông Nhi): Là một bài hát có tiết tấu mạnh và nhanh phù hợp với các bài tập như squat, giật bụng,... 

Đường Cong (Thu Minh): Ngoài giai điệu sôi động, nhịp điệu nhanh thì lời bài hát cũng như tiếp thêm động lực giảm mỡ bụng cho các nàng. Đây là bài hát phổ biến trong các buổi tập thể dục.

Bay (Thu Minh): Bài hát có giai điệu mạnh và nhanh nên phù hợp với các bài tập chạy tại chỗ, lắc hông hay vặn mình theo nhịp nhạc. 

List nhạc Việt Nam sôi động nghe khi tập thể dục

List nhạc Việt Nam sôi động nghe khi tập thể dục

3.3 Nhạc nước ngoài tập thể dục

Beam me up (Cazzette): Bài hát với tiết tấu mạnh, nhanh nên phù hợp với các bài tập Squat. Bài nhạc sẽ tiếp thêm động lực và năng lượng, giúp bạn xua tan mệt mỏi bởi các động tác tập thể dục.

Pursuit of Happiness (Kid Cudi)Dành cho người có thói quen nghe nhạc khi tập thể dục giảm cân với tiết tấu mạnh và nhịp điệu đều giúp đốt cháy calo nhanh chóng và tăng hiệu quả cao cho bài tập.

Wow (JRMX Remix) (Inna WOW)Đây là bài hát vô cùng quen thuộc với các bài tập đốt cháy mỡ thừa, bởi giai điệu bài hát kích thích việc tập luyện không ngừng. 

Go home – Will.I.Am (Feat.Mick Jagger & Woflgang Gartner)Là một bài hát vô cùng phù hợp với các bài tập ngồi xuống, đứng lên hay các bài tập đánh tan mỡ thừa giúp giảm vòng eo hiệu quả. 

List nhạc nước ngoài tạo động lực tập thể dục 

List nhạc nước ngoài tạo động lực tập thể dục 

4. Một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng eo thon trong 7 ngày

4.1 Bài tập lắc hông

Động tác này tác động trực tiếp vào phần hông và phần bụng, chính vì thế mà  được đánh giá là một trong các bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh và làm thay đổi vòng 2 rõ rệt.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chống hông.
  • Bước 2: Lắc hông từ bên này sang bên kia, đồng thời giơ tay lên cao. Khi lắc hông sang bên nào thì đánh tay sang hướng ngược lại. 
  • Bước 3: Thực hiện liên tục động tác trong 3 phút. Kết hợp lắc hông và đánh tay theo nhịp điệu nhạc và từ từ tăng tốc lên để đạt hiệu quả cao hơn.

Lưu ý: Không nên kéo dài động tác này quá 5 phút vì cường độ luyện tập cao có thể gây mất sức hoặc tụt huyết áp.

Bài tập lắc hông

Bài tập lắc hông

4.2 Bài tập chạy nâng cao đùi

Nâng cao đùi là bài tập khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu thực hiện các chuỗi bài tập giảm mỡ bụng. Bài tập mang tới công dụng làm nóng cơ thể, đốt cháy nhiều calories và săn chắc cơ đùi, cơ bụng.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng bằng hông, hai tay thả lỏng.
  • Bước 2: Thực hiện động tác chạy bộ tại chỗ. Khi chạy, chú ý nâng đầu gối cao lên tạo thành một góc 90 độ và luôn giữ lưng thẳng. Thực hiện liên tục động tác từ 20-30 lần/hiệp.

Bài tập nâng cao đùi

Bài tập nâng cao đùi

4.3 Bài tập giật bụng hóp mỡ

Đây là 1 trong các bài tập aerobic giảm mỡ bụng và lấy lại eo thon được đánh giá là vô cùng hiệu quả. Bài tập có cường độ nhanh, mạnh và tác động lực chủ yếu tới vùng mỡ ở bụng, đùi và hông. Giật bụng là bài tập không khó, chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng, từ từ trùng hai đầu gối xuống, hai tay nắm nhẹ đặt phía trước ngực. 
  • Bước 2: Trong quá trình luyện tập, hai mũi chân và gót chân luôn song song với nhau, tay nắm hờ, ngực ưỡn ra và hít thở sâu.
  • Bước 3: Dùng lực đánh bụng vào trong, kết hợp chuyển động giữa vai và mông. Để cơ thể quen dần với bài tập thì nên chuyển động chậm sau đó tăng tốc dần để tránh tình trạng đau thắt lưng.

Lưu ý: Nên luyện tập từ 3-5 buổi/tuần, kéo dài 50 phút để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình giảm mỡ bụng.

Bài tập hóp mở đốt cháy lượng calo lớn

Bài tập hóp mở đốt cháy lượng calo lớn

4.4 Bài tập Step Jack 

Step Jack có thể đốt cháy khoảng 8 calo/phút cho người nặng 45kg và lên đến 16 calo cho người nặng từ 80kg. Nguyên nhân chính là bởi khi luyện tập động tác này, tất cả các nhóm cơ trên cơ thể sẽ đều được tác động và vận động linh hoạt và nhanh chóng.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng người, hai chân khép lại, hai tay đặt xuôi thẳng theo thân người.
  • Bước 2: Siết cơ bụng, nhún người lấy đà để bật nhảy lên càng cao càng tốt. Đồng thời dang rộng hai chân kết hợp vung tay di chuyển theo hình vòng cung. Sau khi chân chạm đất thì nhanh chóng thực hiện lại động tác bật nhảy.
  • Bước 3: Lặp lại động tác liên tục từ 10-15 lần tùy theo sức của bạn. Khi mới tập, bạn nên luyện tập với tốc độ vừa phải, sau đó tăng dần tốc độ lên.

Động tác Step Jack

Động tác Step Jack

4.5 Bài tập nhảy tay chân mở rộng hai bên

Bài tập này sẽ tập trung tác động vào phần bụng dưới và phần chân. Nhờ đó, giúp bạn nhanh chóng đạt được thân hình thon gọn, săn chắc và đánh tan được mỡ thừa.

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Đứng thẳng sao cho đầu, vai, lưng và chân tạo thành một đường thẳng. Hai chân dang rộng hơn vai, hai tay đan vào nhau và đặt trước ngực.
  • Bước 2: Chùng người xuống, dồn trọng tâm về 1 bên chân, bật nhảy và đá chân còn lại lên.
  • Bước 3: Hạ chân và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác tương tự với chân còn lại. Lặp lại động tác đến khi thấm mệt thì dừng lại.

Bài tập nhảy đá chân sang hai bên

Bài tập nhảy đá chân sang hai bên

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp nghe nhạc khi tập luyện, bạn có thể kết hợp bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) vào chế độ ăn uống hàng ngày để đẩy nhanh quá trình siết eo, lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Như vậy, bài viết tổng hợp list nhạc tập thể dục giảm mỡ bụng và các động tác thể dục đơn giản tại nhà đến đây là hết. Qua bài viết này, Bestme hi vọng bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều kiến thức bổ ích, lựa chọn được bài tập và nhạc tập phù hợp để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!