SRM CHIFURE

TOP 13 những môn thể thao tăng chiều cao nhanh hiệu quả nhất

Thứ ba, 11/04/2023, 16:00 (+07:00)

Theo nghiên cứu, chiều cao của con người không chỉ ảnh hưởng bởi di truyền mà còn có thể được tác động tích cực từ việc tập luyện thể dục thể thao. Tham khảo ngay 13 môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất được Bestme tổng hợp dưới đây để sở hữu chiều cao mơ ước nhé!

1. Vì sao chơi thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả?

Đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng việc chơi các môn thể thao tăng chiều cao thường xuyên cũng như duy trì lối sống năng động có tác động tích cực đến cơ thể chúng ta. Cụ thể: 

Tập thể thao có thể giúp tăng chiều cao 

Tập thể thao có thể giúp tăng chiều cao 

1.1. Thể thao giúp phát triển xương

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi tập luyện thể thao thường xuyên, cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng GH kích thích sự phát triển của các tế bào xương, giúp chiều dài xương gia tăng đáng kể. 

1.2. Tăng cường thể chất 

Các hoạt động môn thể thao tăng chiều cao thể thao còn giúp tăng tích lũy khoáng chất trong quá trình phát triển xương, làm giảm nguy cơ loãng xương. Đồng thời, quá trình vận động sẽ cải thiện sức mạnh cơ bắp, tính linh hoạt và khả năng phối hợp giữa các chi làm tăng độ chắc khỏe cho xương. 

Giai đoạn dậy thì và tiền dậy thì là giai đoạn quan trọng nhất trong sự phát triển của xương. Việc tăng cường tập luyện thể thao còn giúp tăng mật độ xương, kích thích các mô sụn trong xương phát triển từ đó làm tăng chiều cao. 

1.3. Cải thiện tinh thần 

Tập thể dục không chỉ giúp cải thiện về mặt thể chất mà còn giúp tác động tích cực tới đời sống tinh thần. Những người tập thể dục mỗi ngày thường cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn so với người không tập. Và khi tinh thần vui vẻ thì việc tập luyện các bài tập tăng chiều cao cũng sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn. 

2. Những môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất cho cả nam và nữ

“Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”, việc tập luyện thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật mà nó còn mang lại cho chúng ta vóc dáng và chiều cao đáng mơ ước. 

Chính vì thế, đừng trì hoãn việc tập luyện mà hãy bắt tay vào luyện tập 13 môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất cho cả nam và nữ dưới đây ngay từ hôm nay!

2.1. Bơi lội 

Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả nhất. Các hoạt động khi bơi đòi hỏi hai chân co duỗi liên tục đồng thời cơ thể phải rướn về phía trước, thúc đẩy cơ bắp làm việc năng suất hơn.  

Bơi lội là môn thể thao tăng chiều cao rất hiệu quả

Bơi lội là môn thể thao tăng chiều cao rất hiệu quả

Ngoài ra, khi ở dưới nước, trọng lực của cơ thể thay đổi, điều này làm giảm áp lực lên cơ thể và cột sống được kéo giãn tốt nhất, từ đó kéo theo sự gia tăng chiều cao tự nhiên. 

Duy trì thói quen bơi lội ít nhất 2 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là với các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì để đạt được chiều cao như mong muốn. 

2.2. Bóng rổ

Như đã chia sẻ ở trên, khi luyện tập thể thao sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone GH giúp cải thiện chiều cao. Các động tác bật nhảy, chạy, chuyền bóng, cướp bóng trong bộ môn bóng rổ là những hoạt động lý tưởng để thúc đẩy cơ thể sản sinh ra loại hormone này, từ đó giúp cải thiện chiều cao vô cùng hiệu quả. 

Bóng rổ cũng là môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Bóng rổ cũng là môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Không những thế, chơi bóng rổ còn là một hình thức rèn luyện sức khỏe tim mạch, đốt cháy năng lượng và chất béo dư thừa giúp cơ thể trở nên gọn gàng, săn chắc hơn. Điều này cũng phần nào giúp cho bạn trông cao ráo hơn đấy!

2.3. Xà đơn

Nhắc đến môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh nhất không thể bỏ qua những bài tập với xà đơn. 

Trong quá trình lên xà, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ ở trên không, các khớp xương được thư giãn mà không phải chịu bất kỳ áp lực nào đè nén, giúp tăng chiều cao tối đa. 

Tập xà đơn đúng cách để tăng chiều cao

Tập xà đơn đúng cách để tăng chiều cao

Ngoài ra, tập xà đơn còn giúp cơ thể phát triển về mặt thể chất, tăng cường cơ bắp và hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống cực kỳ hiệu quả. 

2.4. Cầu lông 

Cầu lông là môn thể thao tăng chiều cao đòi hỏi bạn phải vận động, chạy nhảy liên tục để đưa quả cầu qua phía phần sân của đối phương. Quá trình vận động này kích thích sản sinh hormone giúp hệ xương phát triển và làm tăng chiều cao nhanh chóng.  

Cầu lông

2.5. Bóng chuyền 

Tương tự như bóng rổ, bóng chuyền cũng là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả bởi bộ môn này đòi hỏi người chơi phải bật nhảy thường xuyên để đập bóng và di chuyển quanh sân để đỡ bóng. Vì thế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn bóng chuyền làm bộ môn thể thao yêu thích giúp tăng trưởng chiều cao nhé! 

2.6. Leo núi trong nhà 

Đây là bộ môn đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, mô phỏng trải nghiệm leo núi thực tế. Người tham gia được trang bị thêm mũ bảo hiểm và dây bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Khi tham gia leo núi trong nhà đòi hỏi bạn phải sử dụng tay chân rất nhiều để có thể leo lên nhờ đó cột sống được kéo giãn và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao nhanh chóng. 

Leo núi trong nhà giúp phát triển chiều dài xương 

Leo núi trong nhà giúp phát triển chiều dài xương 

Nếu bạn là người mới tham gia luyện tập bộ môn thể thao tăng chiều cao này, để đảm bảo an toàn cho bản thân tốt nhất nên thực hiện khi có sự theo kèm và hướng dẫn của huấn luyện viên có chuyên môn để làm quen trước. Sau đó nếu có điều kiện hãy duy trì luyện tập 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất. 

✔️✔️✔️TÌM HIỂU THÊM : Bao nhiêu tuổi thì hết cao

2.7. Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập thể dục đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của tay và chân. Chuyển động lên xuống của chân tay kết hợp cùng sức bật của cơ thể giúp cho xương khớp ở vùng tay, chân và cột sống được hoạt động trong mỗi nhịp nhảy dây. Nhờ vậy tạo nên sự dẻo dai và kích thích sự phát triển dài ra của hệ xương.  

Nhảy dây vừa giúp giảm cân vừa làm tăng chiều cao 

Nhảy dây vừa giúp giảm cân vừa làm tăng chiều cao 

2.8. Chạy bộ 

Có thể bạn chưa biết, chạy bộ ngoài việc giúp thiêu đốt chất béo còn là môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả nhờ giúp cơ thể sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng kích thích xương dài nhanh. 

Đặc biệt là chạy bộ nước rút sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất bởi chạy càng nhanh thì hormone tiết ra càng nhiều, giúp xương dài ra càng nhanh. 

Chạy bộ là kích thích quá trình sản sinh hormone tăng chiều cao 

Chạy bộ là kích thích quá trình sản sinh hormone tăng chiều cao 

Bên cạnh đó, chạy bộ còn hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng và phòng ngừa một số loại bệnh về tim mạch, huyết áp,... 

2.9. Bóng đá

Thêm một môn thể thao giúp tăng chiều cao nữa phải kể đến chính là bóng đá. Khi chơi bóng các cơ bắp ở chân được kéo căng kết hợp với sự vận động của khớp gối và đùi khiến cho phần khung thân dưới được tác động rất tích cực. Điều này làm cho phần xương chân phát triển, từ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả. 

Đá bóng cũng là môn thể thao giúp tăng chiều cao

Đá bóng cũng là môn thể thao giúp tăng chiều cao

2.10. Đạp xe 

Đạp xe là một hình thức tập luyện đơn giản và có phần nhẹ nhàng hơn cả so với các môn thể thao kể trên. Tuy nhiên không phải vì thế mà không mang lại hiệu quả đâu nhé! 

Ngược lại, việc đạp xe mỗi ngày với mức yên xe được nâng cao hơn bình thường có tác dụng giúp cho chân bạn được duỗi dài ra. Sau một thời gian dài bạn sẽ thấy chiều cao của mình được cải thiện đáng kể đấy! 

Đạp xe là môn thể thao tăng chiều cao rất tốt và có thể tập luyện mỗi ngày

Đạp xe là môn thể thao tăng chiều cao rất tốt và có thể tập luyện mỗi ngày

2.11. Võ thuật 

Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng tập võ là để tự vệ và nâng cao sức khỏe mà không hề biết rằng, võ thuật còn là môn thể thao giúp tăng chiều cao đầy ấn tượng. 

Những động tác đá chân, bật nhảy, không chỉ giúp rèn luyện thể chất mà còn có vai trò trong việc cải thiện vóc dáng. Do đó, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn môn thể thao này để luyện tập hằng ngày. 

Võ thuật vừa rèn luyện sức khỏe vừa cải thiện vóc dáng

Võ thuật vừa rèn luyện sức khỏe vừa cải thiện vóc dáng

2.12. Yoga

Yoga được coi là vua trong các môn thể thao giúp gia tăng độ dẻo dai, duy trì vóc dáng cân đối. Mỗi động tác yoga sẽ có tác động vào từng bộ phận riêng biệt trên cơ thể giúp xương chắc khỏe đồng thời tác động mạnh mẽ vào quá trình tăng trưởng hormone, hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. 

Một số động tác yoga giúp tăng chiều cao

Một số động tác yoga giúp tăng chiều cao

Bạn có thể tham khảo một số bài tập yoga đơn giản mà lại hiệu quả cho sự phát triển chiều cao như: Tư thế cái cây, tư thế ngồi gập người,...

2.13. Golf

Golf là môn thể thao vừa cải thiện thể lực vừa giúp rèn luyện tư duy rất tốt. Đây là môn thể thao ngoài trời nên cơ thể tiếp xúc với thiên nhiên và ánh nắng mặt trời sẽ giúp hấp thụ nhiều Vitamin D rất tốt cho hệ xương.

Đồng thời khi luyện tập golf, sự phối hợp giữa tay chân linh hoạt cũng là một yếu tố giúp cải thiện chiều cao. 

Tập golf cũng là một môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao

Tập golf cũng là một môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao

3. Một số lưu ý khi chơi những môn thể thao tăng chiều cao

Để đảm bảo các môn thể thao tăng chiều cao phát huy được hiệu quả tối đa thì trong quá trình tập luyện cần lưu ý một số điều sau: 

Một số lưu ý khi tập luyện các môn thể thao giúp tăng chiều cao cần chú ý

Một số lưu ý khi tập luyện các môn thể thao giúp tăng chiều cao cần chú ý

  • Tuyệt đối không bỏ qua bước khởi động trước khi tập luyện nhằm hạn chế việc chấn thương trong quá trình chơi. Đồng thời sau khi chơi thể thao, hãy thực hiện một số động tác giãn cơ nhẹ nhàng để hồi phục sức lực. 
  • Uống đủ nước trước, trong và sau quá trình tập luyện để bù nước.
  • Duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ và đủ giấc, ngủ trước 22 giờ đêm và ngủ đủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn đạt được chiều cao như mơ ước. 
  • Trước khi tập luyện khoảng 1 tiếng, nên ăn nhẹ để bổ sung năng lượng cho việc tập luyện. 
  • Không nên vì mục tiêu tăng chiều cao mà lao vào tập luyện quá sức gây mệt mỏi, kéo theo tâm lý chán nản, dễ bỏ cuộc. Tốt nhất nên có kế hoạch tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để việc tập luyện tăng chiều cao đạt năng suất tốt hơn. 
  • Ngoài ra, bạn nên kết hợp bổ sung các loại vitamin D, vitamin K, kẽm, sắt, canxi,... để chiều cao được cải thiện tối đa. 

⭐⭐⭐XEM NGAY : Các vitamin giúp tăng chiều cao

Tổng kết 

Cải thiện chiều cao không phải chuyện ngày một ngày hai mà đó là cả một quá trình dài nỗ lực tập luyện và kiên trì. Hãy cố gắng duy trì tập luyện đều đặn các môn thể thao tăng chiều cao kể trên để sở hữu sức khỏe dẻo dai với chiều cao mơ ước. 

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!