combo sáng da dhc + chifure

Sữa tươi nào nhiều canxi nhất? 6 loại sữa bổ sung canxi hiệu quả

Thứ năm, 30/03/2023, 11:00 (+07:00)

Sữa là một nguồn thực phẩm giàu canxi và là thức uống phổ biến được sử dụng để bổ sung canxi trong chế độ ăn uống. Cùng Bestme tìm hiểu “Sữa tươi nào nhiều canxi nhất?” và khám phá TOP 6 loại sữa bổ sung canxi tốt nhất cho cơ thể nhé!

1. Sữa tươi có nhiều canxi không?

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, sữa tươi là một nguồn thực phẩm giàu canxi tự nhiên. 

Một cốc sữa tươi (khoảng 240ml) có thể cung cấp khoảng 300mg canxi, tương đương với 30% nhu cầu canxi hàng ngày của người trưởng thành. Ngoài ra, sữa tươi còn chứa các chất dinh dưỡng khác như protein, vitamin D, vitamin B12 và kali, giúp tăng cường sức khỏe xương và răng.

Giải đáp thắc mắc “Sữa tươi có thực sự giàu canxi không?”

Giải đáp thắc mắc “Sữa tươi có thực sự giàu canxi không?”

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lượng canxi trong sữa tươi có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn gốc và quy trình sản xuất. Có một số thương hiệu sữa tươi thường bổ sung vitamin D để tăng cường hấp thu canxi. Ngoài ra, bảo quản và sử dụng sữa tươi đúng cách cũng là yếu tố quan trọng để duy trì lượng canxi trong sữa. 

2. Sữa tươi nào nhiều canxi nhất?

Dưới đây là một số sản phẩm sữa tươi nổi tiếng trên thị trường cung cấp hàm lượng canxi lớn cho cơ thể mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Cùng Bestme giải đáp thắc mắc “Sữa tươi nào nhiều canxi nhất cho bé?” ngay sau đây nhé!

2.1 Sữa Tươi Tiệt Trùng Vinamilk

Sữa Tươi Tiệt Trùng Vinamilk là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với quy trình sản xuất tiên tiến và khép kín từ sữa tươi nguyên chất.

Theo thông tin trên bao bì sản phẩm, Sữa Tươi Tiệt Trùng Vinamilk chứa 120mg canxi cho dung tích 100ml, tương đương với 300mg canxi trong 250ml sữa. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được bổ sung thêm vitamin D để giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk cung cấp cho cơ thể hàm lượng canxi khá cao

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk cung cấp cho cơ thể hàm lượng canxi khá cao

2.2 Sữa Tươi Tiệt Trùng TH True Milk

TH True Milk là một thương hiệu sữa nổi tiếng tại Việt Nam, sử dụng công nghệ tiệt trùng cao cấp để đảm bảo các sản phẩm sữa giữ nguyên hương vị và đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao.

Theo thông tin trên bao bì sản phẩm, 100ml sữa tươi bổ sung canxi TH True Milk chứa khoảng 110mg canxi, đây là một lượng khá đáng kể so với nhu cầu calci hàng ngày của cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung thêm các dưỡng chất khác như protein, vitamin D, magiê và kẽm.

Sữa tươi TH true MILK là thực phẩm giàu canxi

Sữa tươi TH true MILK là thực phẩm giàu canxi

2.3 Sữa tươi bổ sung canxi Dutch Lady

Sữa Dutch Lady là một nguồn cung cấp canxi tốt cho cơ thể. Theo thông tin nhà sản xuất cung cấp, sữa tươi Dutch Lady chứa khoảng 120mg canxi trong mỗi 100ml, tương đương với 15% nhu cầu canxi hàng ngày của người lớn. 

Bên cạnh đó, thương hiệu Dutch Lady còn mang tới cho người dùng đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau như sữa không đường, sữa bột, sữa hạt,... để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, lượng canxi có thể thay đổi tùy vào từng loại sản phẩm.

Sữa tươi Dutch Lady là nguồn thực phẩm bổ sung canxi cho nhiều đối tượng

Sữa tươi Dutch Lady là nguồn thực phẩm bổ sung canxi cho nhiều đối tượng

2.4 Sữa tươi nhiều canxi NutiFood

NutiFood đã cho ra mắt dòng sữa tươi NutiMilk giàu canxi. Trong 100ml sữa cung cấp cho cơ thể khoảng 120mg canxi. Ngoài sữa tươi, NutiFood còn phát triển nhiều sản phẩm khác như sữa không đường, sữa bột, sữa đặc,... 

Các sản phẩm sữa NutiFood cũng được bổ sung thêm các dưỡng chất khác như vitamin D, protein, chất béo và các khoáng chất khác để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ. 

NutiMilk cung cấp cho cơ thể lên đến 120mg canxi

NutiMilk cung cấp cho cơ thể lên đến 120mg canxi

2.5 Sữa Fami Canxi

Fami Canxi là loại sữa với nguồn canxi từ đậu nành, giúp bổ sung canxi cho cơ thể, đặc biệt là cho những người không thể tiêu hóa được lactose. Mỗi 100ml sữa đậu nành Fami Canxi chứa khoảng 120mg canxi, một hàm lượng tương đối đáng kể cho cơ thể.

Để làm đa dạng hương vị cho khách hàng, Fami Canxi liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm sữa đậu nành bổ sung canxi với nhiều vị như: Socola, cà phê, phô mai, bạc hà, đậu đỏ,... 

Fami Canxi là dòng sữa đậu nành giàu canxi

Fami Canxi là dòng sữa đậu nành giàu canxi

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng canxi từ sữa đậu nành thường khó hấp thu hơn so với canxi từ sữa bò. Do đó, bạn cần bổ sung thêm canxi từ các nguồn thực phẩm khác để đảm bảo đủ nhu cầu canxi cho cơ thể.

✔️✔️✔️Xem thêm các thực phẩm giàu canxi nhất tại LIÊN KẾT NÀY

2.6 Sữa Tươi Meadow Fresh Calci Max

Sữa tươi nào nhiều canxi nhất? Câu trả lời chắc chắn không thể thiếu sản phẩm sữa tươi Meadow Fresh Calci Max. Đây được đánh giá là sản phẩm giàu canxi và được bổ sung thêm vitamin D để giúp hỗ trợ hấp thu canxi tốt hơn cho cơ thể. 

Theo thông tin trên bao bì sản phẩm, 1 ly (250ml) sữa Meadow Fresh Calci Max cung cấp 400mg canxi, tương đương với 50% nhu cầu canxi hàng ngày của người trưởng thành.

Meadow Fresh Calci Max sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Sữa tươi nào nhiều canxi nhất?”

Meadow Fresh Calci Max sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Sữa tươi nào nhiều canxi nhất?”

Ngoài canxi và vitamin D, sữa Meadow Fresh Calci Max còn bổ sung thêm các dưỡng chất khác như protein, chất béo, vitamin A và vitamin B12, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho cơ thể.

✍️✍️✍️ĐỪNG BỎ QUA : Các vitamin giúp tăng chiều cao

3. Chọn sữa tươi nhiều canxi cần lưu ý gì?

Sau khi tìm hiểu “Sữa tươi nào nhiều canxi nhất?”, Bestme sẽ chia sẻ cho bạn cách bổ sung sữa vào chế độ ăn uống hiệu quả nhất qua một số lưu ý dưới đây nhé!

3.1 Hàm lượng chất dinh dưỡng

Khi chọn sữa tươi nhiều canxi, bạn nên lưu ý không chỉ đến hàm lượng canxi mà còn cả hàm lượng chất dinh dưỡng khác như đạm, chất béo, carbohydrate, các vitamin và khoáng chất khác.

Hàm lượng dinh dưỡng gây ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ canxi của cơ thể

Hàm lượng dinh dưỡng gây ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ canxi của cơ thể

Các thành phần này có tác dụng cung cấp năng lượng, tăng cường sức khỏe xương và răng, hỗ trợ hệ miễn dịch và phát triển tế bào. Một số chất dinh dưỡng quan trọng cần lưu ý khi chọn sữa tươi bao gồm:

  • Canxi: Là thành phần quan trọng giúp tăng cường xương và răng, nên chọn loại sữa tươi có hàm lượng canxi cao.
  • Chất béo: Cần lưu ý hàm lượng chất béo trong sữa tươi, đặc biệt là khi bạn muốn giảm cân. Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, hàm lượng chất béo trong sữa nên dao động từ 1-2%.
  • Đạm: Đây là thành phần quan trọng giúp cơ thể tạo nên các tế bào mới, cần đảm bảo lượng đạm đủ mỗi ngày.
  • Carbohydrate: Là nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể nhưng bạn cần kiểm soát hàm lượng carbohydrate trong sữa tươi để tránh tăng cân.
  • Vitamin và khoáng chất khác: Bên cạnh canxi, sữa tươi cũng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất khác như vitamin D, vitamin A, sắt và magiê.

Vì vậy, khi chọn sữa tươi chứa nhiều canxi, bạn nên chú ý đến hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo rằng bạn đang bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

3.2 Phương pháp khử trùng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa tươi được khử trùng bằng các phương pháp khác nhau, có thể kể tới tiệt trùng, siêu tiệt trùng, hay xử lý bằng ánh sáng cực tím. 

Trong đó, phương pháp tiệt trùng được xem là tốt nhất để giữ cho sữa tươi được bảo quản trong thời gian dài mà không làm mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phương pháp khử trùng và xử lý sữa cũng gây ảnh hưởng tới hàm lượng canxi của sản phẩm

Phương pháp khử trùng và xử lý sữa cũng gây ảnh hưởng tới hàm lượng canxi của sản phẩm

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng quá trình tiệt trùng có thể làm giảm hoặc hủy hoại một số enzyme và vi khuẩn có ích trong sữa tươi. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc bổ sung enzyme và vi khuẩn có lợi cho cơ thể, bạn có thể lựa chọn sữa tươi được xử lý bằng phương pháp siêu tiệt trùng hoặc xử lý bằng ánh sáng cực tím.

3.3 Bao bì sản phẩm

Khi chọn sữa tươi nhiều canxi, bạn cũng cần lưu ý về bao bì sản phẩm. Bao bì sữa tươi nên được đảm bảo vệ sinh và đảm bảo chất lượng, không bị hỏng hoặc biến đổi chất lượng trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Bao bì cần phải được bảo quản đúng cách để tránh tình trạng bị nhiễm khuẩn và làm giảm chất lượng sữa tươi.

3.4 Hạn sử dụng

Đúng với nguyên tắc chung của mọi sản phẩm, khi chọn sữa tươi nhiều canxi, bạn cũng cần lưu ý về hạn sử dụng. Sữa tươi dễ hư hỏng, nhanh chóng bị nhiễm vi khuẩn và có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng sau khi hết hạn sử dụng.

Hạn sử dụng là điều cần lưu ý để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của sữa

Hạn sử dụng là điều cần lưu ý để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của sữa

Vì vậy, khi mua sữa tươi, bạn nên xem kỹ nhãn mác của sản phẩm để biết hạn sử dụng. Chọn sữa tươi có thời hạn sử dụng còn lâu, tránh mua sữa tươi đã hết hạn sử dụng hoặc sữa tươi còn hạn sử dụng ngắn.

Sau khi mở nắp, bạn nên bảo quản sữa tươi theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng và sức khỏe. Nếu sữa tươi bị lắng đọng hoặc có dấu hiệu mốc thì nên vứt đi để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

3.5 Nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc xuất xứ của sữa tươi là một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn.

Bạn nên chọn sữa tươi nhiều canxi cho bé có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy. Sản phẩm có thể được sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu từ các nước có nền công nghệ sản xuất sữa tươi hiện đại và đảm bảo chất lượng. 

Nên tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc xuất xứ từ các quốc gia không đảm bảo chất lượng sữa tươi.

Tổng kết

“Sữa tươi nào nhiều canxi nhất?” Câu hỏi này đã được Bestme giải đáp thắc mắc chi tiết qua bài viết này. Đồng thời, Bestme cũng chia sẻ TOP 6 sản phẩm sữa tươi cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể, giúp duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh.

Tham khảo thêm nhiều bài viết khác của Bestme để cập nhật những thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích khác bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Chi tiết cách uống viên vitamin A màu đỏ an toàn, không gây ngộ độc
Chi tiết cách uống viên vitamin A màu đỏ an toàn, không gây ngộ độc

Viên uống Vitamin A màu đỏ không thể uống tùy ý vì có thể gây ra tình trạng ngộ độc, cực kỳ nguy hại cho cơ thể. Vậy đâu là c&a

Chất đạm có trong thực phẩm nào, loại nào chứa nhiều đạm nhất?
Chất đạm có trong thực phẩm nào, loại nào chứa nhiều đạm nhất?

Chất đạm có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, bao gồm cả thực phẩm từ nguồn động vật và thực vật. Vậy chất đạm có trong thực phẩm nà

TOP 10 loại canxi hữu cơ cho người lớn tuổi chất lượng tốt nhất
TOP 10 loại canxi hữu cơ cho người lớn tuổi chất lượng tốt nhất

Người lớn tuổi cần bổ sung hàm lượng canxi cao cho cơ thể. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng người cao tuổi nên sử dụng canxi hữu cơ, vì đây là loại

Thực đơn healthy 1 tuần giảm cân vẫn đủ dinh dưỡng
Thực đơn healthy 1 tuần giảm cân vẫn đủ dinh dưỡng

Thực đơn giảm cân là một trong những điều kiện tiên quyết để hỗ trợ bạn đạt được vóc dáng cân đối nhanh hơn. Bài viết sau, cùng Bestme t&igrav

8 cách nấu bún gạo lứt giảm cân thơm ngon tại nhà
8 cách nấu bún gạo lứt giảm cân thơm ngon tại nhà

Ngoài tập thể dục thể thao mỗi ngày thì thói quen ăn uống cũng tác động to lớn đến cân nặng của chúng ta. Qua bài viết này, Bestme sẽ