TẨY DA CHẾT CHIFURE

20 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày

Thứ năm, 13/04/2023, 14:00 (+07:00)

1. Mối liên hệ giữa thực phẩm và chiều cao

Theo nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng tới 32% khả năng phát triển chiều cao của con người. Việc bổ sung một chế độ dinh dưỡng với đầy đủ các loại loại thực phẩm sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. 

Thực phẩm và chiều cao có sự liên hệ chặt chẽ với nhau 

Thực phẩm và chiều cao có sự liên hệ chặt chẽ với nhau 

2. Các nhóm dưỡng chất trong thực phẩm giúp tăng chiều cao

Khi bổ sung dinh dưỡng để tăng chiều cao cần chú ý đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng, ăn đầy đủ các nhóm chất, đặc biệt trong số đó cần chú ý đến các nhóm dưỡng chất sau: 

2.1. Protein 

Protein là thành phần không thể thiếu trong cấu trúc tế bào và các mô trong cơ thể, đặc biệt là trong hệ thống cơ, xương. Protein còn chứa một số axit amin giúp duy trì cơ, xương, mô,...luôn khỏe mạnh. 

Các thực phẩm tăng chiều cao giàu protein 

Các thực phẩm tăng chiều cao giàu protein 

Ngoài ra, protein còn đóng vai trò như các loại enzym hỗ trợ phản ứng sinh hóa bên trong cơ thể. Do đó, bổ sung các thực phẩm có chứa protein trong bữa ăn hằng ngày để tăng chiều cao là điều cực kỳ cần thiết. 

2.2. Carbohydrate

Carbohydrate khi hấp thụ quá nhiều có thể gây nguy cơ tăng đường huyết và tích tụ mỡ trong cơ thể, thậm chí nhiều người còn được khuyến nghị nên hạn chế tiêu thụ. 

Tuy nhiên carbohydrate lại là một trong những thành phần dinh dưỡng thiết yếu với cơ thể, bởi nó cung cấp năng lượng cho các hoạt động, đặc biệt ở là trẻ em. 

Các thực phẩm thuộc nhóm Carbohydrates 

Các thực phẩm thuộc nhóm Carbohydrates 

Có thể bổ sung một số loại carbs lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây,... bởi nó giúp cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác có nguồn gốc thực vật. 

2.3. Canxi

Canxi là một trong những loại dưỡng chất không thể thiếu giúp tăng tốc độ phát triển của xương. Bên cạnh các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi chính, bạn đọc có thể bổ sung thêm từ các loại thực phẩm tăng chiều cao khác như rau bina, cải thìa, các sản phẩm từ đậu nành,...

Các thực phẩm chứa nhiều canxi 

Các thực phẩm chứa nhiều canxi 

2.4. Vitamin D

Vitamin D là loại vitamin quan trọng không thể thiếu giúp xương chắc khỏe và dài ra. 

Hằng ngày chúng ta vẫn được tiếp nhận một lượng vitamin D miễn phí từ ánh sáng mặt trời, tuy nhiên vẫn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin D như sữa, cà chua, khoai tây, súp lơ,... vào chế độ ăn để giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn nhé! 

Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin D

Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin D 

2.5. Vitamin A

Vitamin A là một loại vitamin tăng chiều cao rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Nó không chỉ giúp bảo tồn canxi trong xương mà còn cải thiện hoạt động thị lực, màng nhầy và da. Mỗi cơ thể cần tiêu thụ khoảng từ 4000-5000 IU vitamin A mỗi ngày để thúc đẩy phát triển chiều cao. 

Bạn có thể bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao giàu vitamin A từ thịt đỏ, thực phẩm có màu đỏ như: Củ dền, bí đỏ, dưa đỏ,... 

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A 

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A 

3. Những thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả nhất

Dưới đây là danh sách 20 loại thực phẩm tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả bạn đọc nên tham khảo và bổ sung ngay vào thực đơn bữa ăn hằng ngày của mình: 

3.1. Đậu nành

Đây là một loại thực phẩm quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng đậu nành là thực phẩm giàu protein hàng đầu trong nhóm thực phẩm nguồn gốc thực vật. Do đó, nếu muốn chiều cao phát triển thì đừng bỏ qua đậu nành trong những bữa ăn của gia đình bạn nhé! 

Đậu nành là một trong những thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả nhất

Đậu nành là một trong những thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả nhất

3.2. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. 

Bên cạnh hỗ trợ phát triển chiều cao, sữa chua còn giúp làm giảm viêm nhiễm, cải thiện chức năng hệ miễn dịch đồng thời hàm lượng probiotics, canxi, magie,... trong sữa chua còn liên quan đến quá trình chuyển hóa xương.

3.3. Khoai lang

Bên trong củ khoai lang có chứa hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ cho sự phát triển của các lợi khuẩn, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không những thế, khoai lang còn là thực phẩm tăng chiều cao giàu vitamin A, C, vitamin B6, kali,... giúp cải thiện xương khớp, phát triển chiều cao. 

3.4. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp vitamin K, canxi và rất nhiều dưỡng chất thiết yếu. Do đó, nó giúp cân bằng quá trình tiêu hóa và lắng đọng xương, thúc đẩy xương dài ra. Một số loại rau lá xanh bạn có thể thêm vào bữa ăn mỗi ngày là: Rau cải, rau muống, rau mầm, rau bina,...

Các loại rau lá xanh 

Các loại rau lá xanh 

3.5. Thịt bò

Thịt bò cũng là một loại thực phẩm tăng chiều cao rất hiệu quả bởi nó chứa hàm lượng protein dồi dào. Bên cạnh đó protein trong thịt bò còn cung cấp năng lượng chính để duy trì các hoạt động của cơ thể. 

3.6. Thịt gà 

Một loại thực phẩm giúp tăng chiều cao nữa không thể không kể đến trong danh sách này chính là thịt gà. Đây là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin B6 và đặc biệt là hàm lượng vitamin B12 giúp phát triển và duy trì chiều cao của cơ thể. 

Ngoài ra, thịt gà còn cung cấp taurine giúp xương chắc khỏe hơn, choline và sắt giúp cải thiện trí não và giảm bớt mệt mỏi. 

3.7. Trứng

Trứng là loại thực phẩm vô cùng phổ biến đối với chúng ta. Trứng chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. 

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trứng là thực phẩm tăng chiều cao, tuy nhiên bạn cần lưu ý ăn đúng khẩu phần tránh trường hợp ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể. 

3.8. Cá hồi

Trong cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, đây là một loại chất béo có lợi cho tim mạch. 

Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều protein, vitamin B, selen và kali giúp tăng chiều cao tuyệt vời cần được bổ sung thêm vào khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày.

Cá hồi rất có lợi trong việc cải thiện chiều cao 

Cá hồi rất có lợi trong việc cải thiện chiều cao 

3.9. Các loại quả mọng

Một số quả mọng có thể kể đến như: Dâu tây, mâm xôi, việt quất,... có chứa hàm lớn vitamin C, K cùng chất xơ,... Hàm lượng vitamin C trong các loại quả này có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào cùng quá trình tổng hợp collagen làm tăng sự dẻo dai, mạnh khỏe của xương khớp.

3.10. Trái cây nhiều khoáng chất

Ngoài việc giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin, các loại trái cây còn là nguồn cung cấp khoáng chất tuyệt vời như kali, magie, mangan, đồng,... giúp phát triển chiều cao tuyệt vời. Bạn nên bổ sung loại thực phẩm tăng chiều cao này mỗi ngày để vừa đảm bảo sức khỏe vừa duy trì vóc dáng.

✔️✔️✔️XEM TIẾP : Các loại trái cây giàu canxi 

3.11. Hạt quinoa 

Hạt quinoa hay còn được gọi là hạt diêm mạch là một loại hạt có nguồn gốc từ Nam Mỹ được dùng để thay thế các loại ngũ cốc truyền thống. Hạt này cung cấp nguồn protein dồi dào cùng các acid amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được. 

Bên cạnh đó, trong hạt quinoa còn chứa hàm lượng mangan, photpho rất tốt cho sự phát triển của xương khớp. 

Các loại hạt quinoa hiện nay trên thị trường 

Các loại hạt quinoa hiện nay trên thị trường 

3.12. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất xơ. Đặc biệt, trong hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin E – một loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ sự phát triển chiều cao hiệu quả. Trung bình cứ 25g hạt hạnh nhân sẽ cung cấp 70% vitamin E cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. 

3.13. Ngũ cốc

Ngũ cốc là một trong số thực phẩm giúp tăng chiều cao nhanh chóng, đặc biệt là giai đoạn trước khi dậy thì. Bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp tăng chiều cao một cách tự nhiên. 

3.14. Sữa tươi

Sữa là thực phẩm tăng chiều cao được nhiều người biết tới và sử dụng rộng rãi nhất. Trong sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nói chung và hệ xương khớp nói riêng như: Canxi, phốt pho, magie. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau dành cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người già.

⭐⭐⭐Cùng Bestme giải đáp : Sữa milo có tăng chiều cao không 

3.15. Yến mạch

Trong yến mạch rất giàu thành phần protein để giúp bạn đọc cải thiện chiều cao. Đặc biệt, yến mạch còn có hàm lượng chất béo thấp, giàu chất xơ hòa tan từ đó làm giảm lượng cholesterol hấp thụ vào máu gây ra các bệnh về tim mạch. 

Không những thế, yến mạch còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như: Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, cải thiện cơ bắp,... 

Yến mạch có rất nhiều tác dụng trong đó có hỗ trợ tăng chiều cao 

Yến mạch có rất nhiều tác dụng trong đó có hỗ trợ tăng chiều cao 

3.16. Chuối

Đây là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao và đặc biệt là mùa nào cũng có. Trong chuối có chứa hàm lượng kali, canxi, mangan cao nên rất có lợi cho sự phát triển của hệ xương. 

3.17. Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây phổ biến chứa hàm lượng cao các vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều thành phần dinh dưỡng khác như mangan, kali,... giúp duy trì vóc dáng thon thả, làm bạn trông cao hơn đấy. Bạn có thể bổ sung thực phẩm tăng chiều cao dâu tây vào các bữa ăn hàng ngày như salad, các món tráng miệng. 

3.18. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay rau bina, là loại rau xanh chứa rất giàu canxit, sắt, các nhóm vitamin và chất xơ. Đây là những dưỡng chất có lợi trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao. Do đó nếu muốn cải thiện vóc dáng thì đừng bỏ qua loại rau xanh này nhé! 

Cải bó xôi bổ sung vitamin giúp phát triển chiều cao 

Cải bó xôi bổ sung vitamin giúp phát triển chiều cao 

3.19. Đậu phụ

Đậu phụ là một món ăn được chế biến từ sữa đậu nành có tác dụng tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Đây là nguồn cung cấp protein từ thực vật lành mạnh cho tất cả mọi người. 

Ngoài ra trong đậu phụ còn chứa hàm lượng canxi tương đương với trứng hoặc thịt nên đây sẽ là một sự lựa chọn thực phẩm tăng chiều cao lý tưởng để bổ sung vào trong các bữa ăn. 

2.20.  Cà rốt

Cà rốt cung cấp một lượng vitamin A dồi dào có tác dụng bảo tồn lượng canxi trong xương và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Bạn có thể lựa chọn ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn hoặc sinh tố để bổ sung cho cơ thể. 

Tổng kết

Trên đây là những loại thực phẩm tăng chiều cao bạn đọc nên bổ sung vào trong thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, để cơ thể phát triển chiều cao toàn diện nhất hãy kết hợp thêm luyện tập các môn thể thao tăng chiều cao và thực phẩm bổ sung phù hợp để luôn có một hệ xương khớp khỏe mạnh bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung

Ngoài việc bổ sung vitamin D3 bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng thì bổ sung vitamin D3 từ thực phẩm sẽ vô cùng hiệu quả và an toàn.

22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu, người lớn
22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu, người lớn

Trái cây không chỉ bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn là nguồn cung cấp canxi quan trọng cho sức khỏe. Trong bài viết này, B

TOP 12 các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt an toàn nhất
TOP 12 các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt an toàn nhất

Canxi là một yếu tố dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Hiểu được điều đó, cùng Bestme tìm hiểu TOP 12 loại canxi hữu

Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất
Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất

Canxi là nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và hoàn toàn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày. Cùng Bestme tìm kiếm 30+

9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe
9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe

Hải sản là một nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, tuy nhiên, không phải bất cứ loại hải sản nào cũng chứa hàm lượng cao loại khoáng chất này

TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá
TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá

Canxi không chỉ có trong các loại sữa, thịt hoặc cá mà còn có thể tìm thấy hàm lượng lớn trong một số loại rau xanh. Qua bài viết n

Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất
Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất

Tôm là nguồn canxi tự nhiên vô cùng dồi dào, nhưng không phải mọi bộ phận của tôm, trong đó có vỏ tôm đều có chứa canxi. V

Ăn gì giảm mỡ bụng? Gợi ý 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ siêu tốc
Ăn gì giảm mỡ bụng? Gợi ý 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ siêu tốc

Bestme sẽ mách bạn 15+ thực phẩm không chỉ đánh bay mỡ thừa mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nâng cao sức khỏe.