CTKM 25-29/4

Top 9 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà dễ thực hiện

Thứ tư, 28/12/2022, 11:00 (+07:00)

Sở hữu vòng eo thon gọn, cơ bụng săn chắc là điều mong ước của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, với khối lượng công việc dày đặc, nhiều bạn không có thời gian luyện tập thể thao cùng với chế độ ăn uống kém khoa học khiến cho vùng bụng ngày càng tích mỡ và xảy ra tình trạng chảy xệ.

Nhưng đừng lo lắng, Bestme sẽ bật mí cho bạn 9 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà để có trọn “vòng eo con kiến” mà không tốn nhiều thời gian nhé!

1. Gợi ý 9 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất dựa trên khoa học

1.1 Ưu tiên thực phẩm giàu protein

Protein cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bổ sung protein sẽ làm giảm nồng độ hormone gây đói ghrelin và tăng nồng độ hormone cảm giác no. Do đó, bạn có thể giảm tới 60% cảm giác thèm ăn và dễ dàng kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

Nhóm thực phẩm giàu protein, bao gồm:

  • Các loại thịt: thịt bò, lợn, gà, thịt vịt, thịt cừu,…
  • Các loại cá: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá diêu hồng,…
  • Trứng
  • Các loại đậu: đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, đậu phộng,…
  • Các chế phẩm từ sữa: sữa bò, sữa hạt, phô mai, sữa chua,...

 Thực phẩm chứa protein rất cần thiết với cơ thể

Thực phẩm chứa protein rất cần thiết với cơ thể

1.2 Hạn chế nạp đường và tinh bột

Hấp thụ quá nhiều đường và tinh bột là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Nhóm thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, chúng là tác nhân gây nên tình trạng tăng cân, tích mỡ và thậm chí là béo phì.

Vì vậy, để có vòng eo thon gọn, bạn nên cắt giảm lượng đường, tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn và thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn. Thay thế tinh bột xấu bằng thực phẩm chứa tinh bột tốt sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Nhóm tinh bột tốt là tinh bột chứa nhiều chất xơ, ít calo, và thường có trong các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,… 

Tương tự, nếu như không thể hạn chế lượng đường khỏi bữa ăn, bạn có thể thay thế đường hóa học bằng các loại đường ăn kiêng có thành phần tự nhiên như: đường la hán quả, đường nâu, đường cỏ ngọt hoặc mật ong.

Hãy hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột

Hãy hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột

1.3 Chăm chỉ uống nhiều nước mỗi ngày

Bạn đã bao giờ nghe nói uống nước để giảm cân chưa? Không lầm đâu, nước thật sự giúp ích trong quá trình giảm mỡ, hoàn thiện vóc dáng của bạn đấy. Một vai trò tuyệt vời của nước là làm tăng sự trao đổi chất và khả năng đốt cháy calo trong cơ thể.

Uống nước mỗi ngày sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy quá trình giảm mỡ. Ngoài ra, uống đủ nước còn giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc tố ra ngoài và mang lại làn da mịn màng và tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Hãy uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh

Hãy uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh

1.4  Ăn nhiều rau xanh

Bên cạnh protein thì rau xanh là nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả vì chúng chứa nhiều chất xơ, ít calo, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, ăn nhiều rau xanh giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng vô cùng hiệu quả. 

Rau xanh chứa lượng calo vô cùng thấp nên càng ăn nhiều càng giúp bạn bổ sung dưỡng chất, tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.  Một số loại rau xanh giàu vitamin, chất khoáng, và ít calo mà bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình như: xà lách, súp lơ xanh, cải kale, cải xoong, rau bina,… 

Rau xanh chính là nguồn thực phẩm giúp giảm mỡ hiệu quả

Rau xanh chính là nguồn thực phẩm giúp giảm mỡ hiệu quả

1.5 Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Để kiểm soát cân nặng cũng như thúc đẩy quá trình giảm mỡ, bạn nên chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, có thể sắp xếp khung giờ ăn như sau:

  • 6-7 giờ sáng: Đây là thời gian thích hợp để ăn sáng, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.
  • 9-10 giờ: Thời điểm thích hợp để ăn nhẹ. Bạn có thể ăn các loại hoa quả, sữa chua hoặc granola.
  • 12-13 giờ: Khung giờ ăn trưa phù hợp sau một buổi sáng làm việc.
  • 15 giờ 30-16 giờ: Thời gian này bạn có thể ăn nhẹ cho buổi chiều. Nên lựa chọn bổ sung các loại hạt, ngũ cốc hoặc sinh tố không đường
  • 18 giờ-18 giờ 30: Đây là khung giờ lý tưởng cho việc ăn tối, không nên ăn quá muộn vì khiến vùng bụng của bạn tích tụ chất béo.

Như vậy, mỗi bữa ăn trong ngày sẽ cách nhau từ 2-3 tiếng, điều này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn. Đồng thời, việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày khiến cho bạn rút ngắn được thời gian nhịn ăn, giảm cảm giác đói, vì vậy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể. 

1.6 Tập cardio cường độ cao

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất chính là tập luyện những bài tập cardio ở cường độ cao. Cardio là bài tập phù hợp dành cho nữ giới, giúp bạn đốt cháy calo, giảm mỡ bụng thần tốc. Một bài tập HIIT Cardio tiêu biểu là Push Ups, hay còn được biết tới là động tác hít đất. Bài tập hoàn toàn phù hợp cả với những người mới làm quen cardio và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. 

Các động tác thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị thảm yoga. Hai tay đặt trên thảm ngay dưới vai, căng cứng cơ bụng, cơ mông và mũi chân chống xuống sàn để cơ thể tạo thành một đường thẳng. Hạn chế khụy vai và đầu gối để tư thế không bị lệch.
  • Bước 2: Hít sâu và hóp bụng. Sau đó từ từ hạ thân người cho đến khi ngực gần chạm đến thảm, cùi chỏ tạo thành góc vuông.
  • Bước 3: Từ từ thở ra, đẩy người về vị trí ban đầu, đồng thời luôn giữ người thành một đường thẳng.
  • Bước 4: Lặp lại động tác trong 30 giây.

Động tác của bài tập Push Ups

Động tác của bài tập Push Ups

1.7 Không ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Có thể nói những thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ chính là kẻ thù của cơ thể. Các món chiên qua dầu thường tỏa nhiệt nhanh hơn vì thực phẩm hấp thụ chất béo của dầu. Hơn hết, thức ăn nhiều dầu mỡ làm tăng huyết áp và gây ra cholesterol cao, đây chính là nguyên nhân gây bệnh mỡ trong máu và béo phì.

Ngoài ra, ăn các thực phẩm chiên rán thì bạn sẽ cảm giác nhanh đói, mặc dù loại thực phẩm này chứa lượng calo vô cùng cao. Bạn sẽ có xu hướng thèm đồ ăn liên tục, không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào khiến cho bụng ngày càng tích mỡ, cơ thể ngày càng béo lên nhanh chóng.

Nên hạn chế những thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

Nên hạn chế những thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

1.8 Giảm mỡ bụng nhờ uống nước trà xanh

Trà xanh là lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang tìm kiếm những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ. Nguyên nhân là do trong lá trà xanh có chứa caffeine, đây là chất làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Đồng thời các vitamin có trong trà xanh giúp đốt cháy mỡ hiệu quả.

Ngoài ra, trà xanh còn được ưa chuộng trong việc chăm sóc sức khỏe, giúp bạn cải thiện giấc ngủ, phòng ngừa ung thư và chống lão hóa

Uống trà xanh là phương pháp giảm mỡ hiệu quả

Uống trà xanh là phương pháp giảm mỡ hiệu quả

1.9 Duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh

Điều đầu tiên để cải thiện vóc dáng hiệu quả đó chính là xây dựng cho bản thân một chế độ sinh hoạt lành mạnh. Bạn nên ngủ trước 11 giờ và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, bởi vì thức khuya sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị mệt mỏi, trì trệ và thiếu sức sống. Ngoài ra, việc thức khuya liên tục sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng thèm ăn và ăn không kiểm soát. 

Thói quen ăn uống cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn đúng giờ và không được bỏ bữa. Ngoài ra, sau khi ăn phải để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, tuyệt đối không được nằm xuống sau khi ăn vì đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng tích mỡ bụng và bệnh đau dạ dày.

2. Chia sẻ kinh nghiệm cho người muốn giảm mỡ bụng

  • Việc có được vóc dáng là cả một hành trình dài, không thể trong thời gian ngắn là đạt hiệu quả. Bạn nên đặt cho mình mục tiêu rõ ràng, có lộ trình giảm cân cụ thể. Không nên dùng phương pháp ép cân chẳng hạn như giảm 10kg trong vòng 1 tháng, điều này sẽ gây nên tình trạng cơ thể bị suy nhược sức khỏe nghiêm trọng.
  • Trước khi bắt đầu giảm cân, hãy tính chỉ số BMI để đánh giá lượng chất béo có trong cơ thể bạn, từ đó, có thể xây dựng mục tiêu cân nặng lý tưởng mà bạn cần đạt.
  • Nên dự trữ những thực phẩm lành mạnh, các loại đồ ăn vặt ít calo bên người để bất cứ khi nào cảm thấy đói thì bạn đều có thể ăn mà không vi phạm quá nhiều calo.
  • Thời gian đầu siết cân, bạn nên tập luyện các bài cardio nhẹ nhàng để cơ thể dần thích nghi. Hạn chế thực hiện các bài cường độ mạnh sẽ khiến cơ thể bị sốc, xuất hiện tình trạng chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi.
  • Đối với những bạn có tiền sử bệnh như dạ dày, tim mạch,… thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp, tránh tình trạng ảnh hưởng đến bệnh lý.

Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân

Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp giảm mỡ bụng được chia sẻ ở phía trên, bạn có thể sử dụng thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để nhanh chóng lấy lại vóc dáng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc sẽ giúp bạn trở nên tự tin và xinh đẹp trong mọi trang phục, và ngày hôm nay chính là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chinh phục vóc dáng mơ ước của mình.

Trên đây là 9 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà dễ thực hiện, đừng quên theo dõi Bestme để có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!