Viên uống việt quất

Uống gì để giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất hiệu quả

Thứ sáu, 30/09/2022, 11:30 (+07:00)

Bên cạnh các bữa ăn thì thức uống cũng có đóng góp đáng kể vào quá trình giảm mỡ vòng 2. Vậy chúng ta nên uống gì để giảm mỡ bụng dưới tốt nhất? Hãy cùng Bestme tìm hiểu danh sách sau đây để nhanh chóng tút lại vòng eo thon thả nhé!

1. Các loại trà uống giảm mỡ bụng dưới

1.1 Trà xanh

Caffeine và polyphenol trong trà xanh tham gia vào thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kiểm soát việc tích mỡ thừa tại vùng bụng dưới. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp đốt cháy lượng calo trong cơ thể mỗi ngày.

Trà xanh có khả năng hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới vì chứa hàm lượng lớn caffeine và polyphenol

Trà xanh có khả năng hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới vì chứa hàm lượng lớn caffeine và polyphenol

1.2 Kombucha

Kombucha là một loại trà được lên men với độ cồn nhẹ do đó có vị gần giống soda. Kombucha có chứa một số axit tự nhiên và tannin – thành phần có khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, Kombucha chứa nhiều probiotic – lợi khuẩn vô cùng có lợi giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, từ đó giúp giảm mỡ thừa bụng dưới.

1.3 Trà đen

Trà đen có khả năng giảm mỡ thừa không hề kém cạnh trà xanh nhờ chứa thành phần Flavonoid. Đây là hợp chất giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, nhờ đó ngăn chặn tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng dưới. 

Trà đen có khả năng giảm mỡ thừa không hề kém cạnh trà xanh nhờ chứa thành phần Flavonoid

Trà đen có khả năng giảm mỡ thừa không hề kém cạnh trà xanh nhờ chứa thành phần Flavonoid

1.4 Trà gừng

Uống trà gừng giúp tạo hiệu ứng sinh nhiệt, làm ấm bụng và tăng cường quá trình đốt cháy năng lượng. Thành phần gingerol và shogaol bên trong trà gừng cũng đóng góp vào chức năng phân hủy mỡ thừa. Bên cạnh đó, trà gừng còn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn nên là thức uống giảm mỡ bụng dưới lý tưởng.

1.5 Trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa nhiều chất xơ, hàm lượng calo thấp kết hợp cùng hương vị the mát đặc trưng giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, sử dụng trà bạc hà cũng góp phần kích thích enzyme tiêu hóa, hỗ trợ chuyển đổi chất béo thành năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. Cơ chế này giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể nói chung và phần bụng dưới nói riêng.

Trà bạc hà có chứa nhiều chất xơ làm giảm cảm giác thèm ăn

Trà bạc hà có chứa nhiều chất xơ làm giảm cảm giác thèm ăn

1.6 Trà xanh và chanh

Trong trà xanh có chứa hàm lượng cao caffeine và polyphenol cùng chất chống oxy hóa catechin giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, ngăn ngừa quá trình tích lũy mỡ thừa quá sản sinh nhiệt lượng đốt cháy mỡ bụng. 

Trong khi đó, chanh rất giàu acid hữu cơ giúp tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đồng thời đốt cháy chất béo dư thừa. Sự kết hợp giữa chanh và trà xanh sẽ giúp bạn lấy lại vòng eo thon thả nếu bạn đều đặn sử dụng loại thức uống này.

1.7 Trà chanh mật ong

Mật ong sở hữu nhiều vitamin, amino acid có khả năng kích thích trao đổi chất béo và ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ thừa. Khi kết hợp trà chanh cùng mật ong, độ ngọt nhẹ của mật ong cùng thành phần Polymer Pectin trong chanh sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ngọt, thèm ăn. Nhờ đó gián tiếp giảm lượng calo và đường mà bạn tiêu thụ hàng ngày.

2. 8 loại nước ép giảm mỡ bụng dưới

2.1 Nước ép cần tây

Cần tây thuộc nhóm thực phẩm có lượng calo thấp nên sẽ là loại nước ép lý tưởng cho chế độ giảm cân, giảm mỡ của mọi cô gái. Cần tây được thiên phú hàm lượng L-3-n-butylphthalide, magnesium và sắt cao nên cũng có khả năng làm giảm mỡ trong máu.

Cần tây có lượng calo thấp nên là loại nước ép lý tưởng cho chế độ giảm cân

Cần tây có lượng calo thấp nên là loại nước ép lý tưởng cho chế độ giảm cân

=> Xem thêm: 13 công thức làm nước ép cần tây giảm cân

2.2 Nước ép bưởi

Nước ép bưởi có chứa lượng vitamin C cao cùng với các enzyme và acid cần thiết giúp trung hòa chất béo, tăng tốc quá trình đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nước ép bưởi cũng giúp tăng độ nhạy insulin, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2.3 Nước ép chanh

Uống nước ép chanh mỗi ngày có thể làm tăng hoạt động đốt cháy lượng calo mà cơ thể tiêu thụ. Chanh có khả năng tăng cường hoạt động trao đổi chất và ngăn chặn tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt, nước ép chanh cũng giúp giải độc cho cơ thể và hỗ trợ làm đẹp cho làn da từ bên trong nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào.

Nước ép chanh hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo tốt hơn

Nước ép chanh hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo tốt hơn

2.4 Nước ép rau xanh tươi

Uống nước ép hỗn hợp rau xanh giúp cơ thể nhận được lượng chất xơ giàu có cùng lượng vitamin, khoáng chất đa dạng. Rau xanh cũng là nhóm thực phẩm sở hữu nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi cho quá trình giảm mỡ và đẹp da. Bạn có thể làm cho thực đơn nước ép của mình phong phú hơn với hỗn hợp nước ép chanh + rau mùi tây + rau bina hoặc dưa chuột + cần tây + táo.

2.5 Nước ép mùi tây

Nước ép mùi tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó, quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh chóng, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

2.6 Nước ép dứa

Nước ép dứa có chứa Bromelain – một loại enzyme tham gia vào hỗ trợ tiêu hóa, từ đó giúp giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể cũng như phần bụng dưới. Bên cạnh đó, dứa cũng bổ sung một lượng chất xơ cho cơ thể giúp bạn cảm thấy no hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Nước ép dứa chứa Bromelain hỗ trợ tiêu hóa, từ đó giúp giảm được lượng mỡ thừa bụng dưới

Nước ép dứa chứa Bromelain hỗ trợ tiêu hóa, từ đó giúp giảm được lượng mỡ thừa bụng dưới

2.7 Nước ép táo

Nước ép táo là một trong những loại thức uống giảm mỡ có hương vị vô cùng hấp dẫn, giúp cho hành trình giảm mỡ của bạn trở nên dễ dàng hơn. Thành phần Acid Malic có tác dụng hỗ trợ quá trình phân giải mỡ thừa, giúp vùng bụng dưới thon gọn. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan trong nước ép táo cũng giúp bạn cảm giác no lâu, kiểm soát những cơn thèm ăn bất chợt.

2.8 Nước ép cà rốt

Hàm lượng vitamin A cùng với Beta–Carotene và Lycopene giàu có trong nước ép cà rốt có tác dụng giảm béo bụng, giảm mỡ thừa tại các vùng trong cơ thể. Song song đó, một số loại carotenoid cũng có thể làm tăng quá trình oxy hóa chất béo và ngăn ngừa tích trữ chất béo.

3. Nước detox giảm mỡ bụng dưới

3.1 Nước detox giảm mỡ bụng dưới từ dưa chuột

Trong dưa chuột có nhiều vitamin và axit tartronic giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa. Bạn có thể thử bổ sung detox dưa chuột + táo + sả hoặc detox cam + dưa chuột vào thực đơn giảm mỡ hàng tuần nhé.

Nước ép dưa chuột giúp giảm mỡ và detox cho cơ thể

Nước ép dưa chuột giúp giảm mỡ và detox cho cơ thể

3.2 Nước detox giảm mỡ bụng dưới từ khổ qua

Bên trong khổ qua là các acid amin với khả năng trung hòa lượng mỡ thừa, đồng thời chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, khổ qua cũng sở hữu lượng chất xơ và tỷ lệ nước cao giúp tạo cảm giác no lâu hơn.

Một số công thức nước detox giảm cân từ khổ qua phổ biến là: khổ qua – dưa chuột, khổ qua – táo đỏ,...

3.3 Nước detox bí đao giảm mỡ bụng dưới

Bí đao là một trong những loại củ quả giảm mỡ bụng hiệu quả với tỷ lệ nước cao trong thành phần. Bí đao cũng có vitamin C, các vitamin nhóm B,... giúp hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể. Bạn có thể dùng thử một số loại detox bí đao như bí đao – dứa, bí đao – cần tây...

==> Xem thêm: 10 cách làm trà bí đao giảm cân hiệu quả

3.4 Nước detox đu đủ giảm mỡ bụng dưới

Đu đủ có chứa enzyme papain và carotenoids có khả năng phá vỡ chuỗi protein cứng trong thịt cơ. Loại trái cây này sở hữu canxi, magie, các vitamin nhóm B và chất xơ giúp cho cơ thể có cảm giác no lâu, đồng thời tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. 

Đu đủ có chứa enzyme papain và carotenoids có khả năng phá vỡ chuỗi protein cứng trong thịt cơ

Đu đủ có chứa enzyme papain và carotenoids có khả năng phá vỡ chuỗi protein cứng trong thịt cơ

4. Uống gì để giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất?

4.1 Nước lọc

Đừng quên uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn, nước sẽ góp phần lấp đầy dạ dày và giảm cảm giác đói của bạn. Việc này chẳng những giúp bạn cắt giảm được một phần calo mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể hiệu quả.

4.2 Cà phê đen không đường

Thành phần cafein trong cà phê đen không đường giúp tiêu hao lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể. Đồng thời, một tách cà phê cũng hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ trung hòa acid béo trong máu.

4.3 Sữa nghệ

Các thành phần có trong sữa nghệ giúp làm giảm lượng mỡ thừa đồng thời nồng độ cholesterol xấu trong máu và giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Lưu ý, bạn chỉ nên pha sữa nghệ với nước ấm, không nên dùng nước sôi vì có thể làm giảm tác dụng của các thành phần có lợi trong sữa.

Sữa nghệ giúp làm giảm lượng mỡ thừa ở bụng dưới hiệu quả

Sữa nghệ giúp làm giảm lượng mỡ thừa ở bụng dưới hiệu quả

4.4 Giấm táo

Trong giấm táo chứa thành phần Acid Axetic giúp cải thiện trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Hơn nữa, giấm táo cũng hạn chế sản xuất chất béo và giảm lưu trữ chất béo tại vùng bụng và gan.

4.5 Đồ uống bổ sung protein

Hầu hết chế độ ăn kiêng giảm mỡ đều khuyến khích bạn cắt giảm tinh bột, chất béo nhưng tăng cường protein. Hãy bổ sung cho cơ thể nhiều thực phẩm giàu protein để hỗ trợ tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể săn chắc, đồng thời giảm được cân nặng và lượng mỡ thừa.

4.6 Bột quế

Dù không được nhiều người biết đến nhưng bột quế có khả năng giảm mỡ nhờ có chứa Polyphenol. Thành phần này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phá hủy liên kết peptit, từ đó ngăn chặn chất béo tích tụ tại vùng bụng dưới.

Bột quế có khả năng giảm mỡ nhờ có chứa Polyphenol

Bột quế có khả năng giảm mỡ nhờ có chứa Polyphenol

4.7 Nước lá sen

Nước là sen là loại thức uống chứa nhiều acid amin, đặc biệt là taurine giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó, thành phần L–Carnitine trong nước lá sen cũng giúp việc trao đổi chất trong tế bào diễn ra suôn sẻ hơn.

4.8 Nước uống từ gạo lứt

Bạn có thể uống nước gạo lứt khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ hoặc trước khi ăn để đốt cháy chất béo hiệu quả. Thức uống này chẳng những làm giảm cảm giác đói, thèm ăn, ngăn mỡ thừa tích tụ mà còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

=> Xem thêm: Cách làm trà gạo lứt giảm mỡ bụng

4.9 Tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất Curcumin – hoạt chất có tác dụng giúp tăng cường trao đổi chất, đồng thời loại bỏ chất béo từ trong cơ thể.

Hãy uống tinh bột nghệ trước bữa ăn sáng 30 phút để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, uống tinh bột nghệ cũng mang đến lợi ích ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. 

5. Một số lưu ý khi sử dụng các loại nước uống giảm mỡ bụng

Sau khi chế biến, bạn nên sử dụng hết nước uống giảm mỡ trong ngày. Tránh để qua nhiều ngày vì có thể bị ôi thiu, giảm chất lượng thức uống và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với các loại nước detox, bạn không nên cho thêm đường hoặc chất làm ngọt. Thay vào đó, bạn có thể cho thêm quế, mật ong, đường ăn kiêng để tăng hương vị cho thức uống.

Trong thời gian thực hiện chế độ giảm cân, bạn nên hạn chế tối đa việc uống các loại nước có gas, có cồn hoặc chất tạo ngọt.

Các lưu ý khi uống các loại nước uống giảm cân

Các lưu ý khi uống các loại nước uống giảm cân

6 Thực phẩm chức năng giảm cân DHC

Bên cạnh các loại thức uống, bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng giảm cân từ DHC. Hiện nay, DHC Việt Nam sở hữu 2 dòng sản phẩm giảm cân gồm: Viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule và viên uống DHC Melilot hỗ trợ giảm mỡ đùi.

  • Trong khi đó, viên uống thon đùi DHC Melilot sở hữu chiết xuất melilot là thảo mộc họ đậu, chiết xuất trà Java, chiết xuất lá bạch quả, chiết xuất hạt tiêu cùng với dầu olive nguyên chất. Sự kết hợp này sẽ giúp phái đẹp lấy lại đôi chân thon thả, giảm sưng phù do giãn tĩnh mạch.

Thực phẩm chức năng giảm tích nước, hỗ trợ thon đùi DHC Melilot giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh hơn khi kết hợp cùng các loại nước uống giảm cân:

product_sku=4511413602607

  • DHC Forskohlii Soft Capsule có bảng thành phần chính gồm bột húng chanh Ấn Độ giúp cơ thể giảm hấp thu chất béo, ngăn chặn tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Viên uống giảm mỡ DHC chiết xuất dầu dừa và húng chanh Ấn Độ

Viên uống giảm mỡ DHC chiết xuất dầu dừa và húng chanh Ấn Độ

Bạn có thể kết hợp các loại đồ uống giảm mỡ bụng dưới và viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Capsule để hiệu quả hơn:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Các chia sẻ từ Bestme giúp phái đẹp tìm ra lời giải nên uống gì để giảm mỡ bụng dưới. Bạn nên đan xen các loại thức uống trong tuần để thực đơn không bị nhàm chán và giúp cơ thể nhận được đa dạng dưỡng chất. Bên cạnh uống gì, bạn cũng nên lưu ý uống thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé

Có thể bạn sẽ thích
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe

Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh
Bật mí tác hại của ớt chuông cần biết và cách phòng tránh

Ớt chuông cũng tồn tại những tác hại không mong muốn đối với cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu ngay 4 tác hại của ớt chuông để chăm sóc sức khỏe tốt nhấ