Uống nước gì để giảm mỡ máu? Khám phá TOP công thức thanh lọc cơ thể

Thứ sáu, 13/01/2023, 22:00 (+07:00)

Một trong những cách hiệu quả để giảm mỡ máu chính là sử dụng thức uống được pha chế bằng nguyên liệu từ tự nhiên. Vậy uống nước gì để giảm mỡ máu hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Bài viết sau, cùng Bestme giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này và khám phá TOP công thức thanh lọc cơ thể nhé!

1. Mỡ máu là gì? Thức uống giảm mỡ máu có thực sự hiệu quả?

Mỡ máu hay lipid máu là hiện tượng các loại mỡ tồn tại trong huyết dịch. Mỡ máu được cấu tạo bởi nhiều thành phần khác nhau, bao gồm Cholesterol, Triglyceride, LDL - cholesterol, HDL – cholesterol.

Các thành phần của mỡ máu cũng tham gia nhiều chức năng khác nhau. Chẳng hạn, Cholesterol cấu tạo nên màng tế bào, HDL vận chuyển và đào thải cholesterol thừa ra ngoài, LDL vận chuyển cholesterol vào các tế bào và triglycerid cung cấp năng lượng cho các hoạt động diễn ra trong cơ thể.

Hiện tượng mỡ máu vượt mức cần thiết trong cơ thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Một số biến chứng bệnh thường gặp khi lượng mỡ máu trong cơ thể quá cao, bao gồm bệnh động mạch vành, tăng huyết áp, bệnh động mạch ngoại biên,...

Mỡ máu tồn tại trong cơ thể

Mỡ máu tồn tại trong cơ thể

Vậy nên, với những người gặp triệu chứng mỡ máu cao thì nên sử dụng thức uống hỗ trợ giảm mỡ máu để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bổ sung nước uống giảm mỡ máu giúp bạn đào thải mỡ máu xấu ra khỏi cơ thể và duy trì cân bằng vừa đủ lượng mỡ máu cần thiết. 

Nhờ các chất dinh dưỡng có trong thức uống giảm mỡ máu, bạn sẽ duy trì đều đặn lượng mỡ máu cần thiết và không phải lo lắng về các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Bổ sung thức uống giảm mỡ máu để đào thải mỡ xấu hiệu quả

Bổ sung thức uống giảm mỡ máu để đào thải mỡ xấu hiệu quả

2. Các loại nước ép hỗ trợ giảm mỡ máu

Để trả lời cho câu hỏi “Uống nước gì để giảm mỡ máu?”, Bestme sẽ gợi ý cho bạn một vài công thức nước ép hỗ trợ điều trị chứng mỡ máu cao hiệu quả và an toàn nhé.

2.1 Nước ép lê

Lê là loại trái cây rất ngọt, giòn và chứa nhiều chất xơ. Phần lớn chất xơ có trong lê ở dạng pectin nên có tác dụng giảm cholesterol xấu vô cùng hiệu quả. Pectin sẽ liên kết với cholesterol rồi vận chuyển mỡ thừa ra khỏi cơ thể trước khi cholesterol được cơ thể kịp hấp thụ. 

Hơn nữa, một quả lê cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 16% giá trị chất xơ mà cơ thể cần. Do đó, việc sử dụng nước ép lê sẽ có hiệu quả giảm mỡ máu bất ngờ mà bạn có thể tham khảo uống hàng ngày.

Nước ép lê

Nước ép lê

2.2 Nước ép nghệ

Nghệ chứa hợp chất Curcumin dồi dào, mang lại cho nghệ có màu sắc vàng bắt mắt, đồng thời giảm viêm hiệu quả. Từ đó, ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch do hiện tượng viêm gây ra. 

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2009 cho thấy rằng, nghệ có khả năng giúp giảm khoảng 26% mỡ tích tụ trong động mạch. Vì thế, sử dụng nghệ ép thành nước uống sẽ giúp bạn đào thải mỡ thừa ra khỏi máu hiệu quả hơn.

2.3 Nước ép măng tây

Một trong những thực phẩm tự nhiên giúp làm sạch động mạch, loại bỏ mỡ máu tốt nhất chính là măng tây. Khi đi vào cơ thể, măng tây sẽ hoạt động trên khắp 100.000 dặm tĩnh mạch, động mạch để giảm huyết áp, giúp cơ thể đào thải tốt những cục huyết khối có trong mạch máu. 

Đồng thời, khi cơ thể hấp thụ măng tây sẽ cần một lượng lớn cholesterol LDL hơn để tiêu hóa chúng, từ đó mức cholesterol LDL trong máu của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, bạn nên sử dụng nước ép măng tây thường xuyên để hỗ trợ giảm mỡ máu hiệu quả nhé.

Nước ép măng tây

Nước ép măng tây

2.4 Nước ép cà chua

Cà chua là loại trái cây giàu lycopene, nhờ đó có thể cải thiện nồng độ lipid và giảm cholesterol xấu trong máu. Trong một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu cà chua, khoảng 300gr/ ngày trong 1 tháng liên tục sẽ làm tăng HDL cholesterol - thành phần mỡ máu tốt lên đến 15,2%. 

Ở một nghiên cứu khác được thực hiện trên 25 phụ nữ có độ tuổi 20-30 tuổi, mỗi ngày uống khoảng 280ml nước ép cà chua, liên tục trong 2 tháng đã giảm được lượng cholesterol trong máu đáng kể. 

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua

3. Uống nước gì để giảm mỡ máu? Thức uống từ các loại trà

3.1 Trà xanh

Trà xanh là thức uống chứa lượng lớn catechin - chất chống oxy hóa hiệu quả. Hơn nữa, trà xanh còn có tác dụng giảm cholesterol xấu đáng kể. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần của trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn cholesterol LDL không bị oxy hóa.

Điều này giúp ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa ở động mạch. Nó cũng có tác dụng trong bảo vệ cơ thể trước những tác động có hại của chế độ ăn giàu chất béo. Bạn có thể pha 1 ấm trà xanh, sử dụng uống hàng ngày để cảm nhận được hiệu quả giảm mỡ máu nhé. 

Trà xanh

Trà xanh

3.2 Trà lá sen

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, lá sen có thể hạ được nồng độ cholesterol và lipid máu. Tuy nhiên, tác dụng của nó không đáng kể, vì vậy mà bạn nên dùng lá sen kết hợp với các dược liệu khác có khả năng giảm mỡ máu cao hơn. 

Một số dược liệu phổ biến thường được kết hợp sử dụng với trà lá sen, bao gồm:

  • Sơn tra:

Đây là loại quả sở hữu hàm lượng lớn vitamin C và một số loại acid tốt cho sức khỏe. Kết hợp trà lá sen với quả sơn tra giúp tăng bài tiết cholesterol ra ngoài cơ thể, từ đó làm hạ lipid máu và phòng ngừa xơ vữa động mạch hiệu quả.

  • Ý dĩ:

Công dụng nổi bật của ý dĩ là giúp điều hòa lượng mỡ máu và cholesterol hiệu quả. Một số nghiên cứu đã được thực hiện ở người cho thấy hàm lượng chất xơ trong ý dĩ có thể làm giảm chất béo và cholesterol mà cơ thể hấp thụ.

  • Bạch phục linh:

Đây là một nguyên liệu thường được sử dụng trong y học cổ truyền giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Một nghiên cứu quan sát tác động của nấm phục linh in vitro và in vivo cho thấy rằng dịch chiết bạch phục linh cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ đáng kể.

Trà lá sen

Trà lá sen

3.3 Trà atiso đỏ

Trà atiso đỏ được xem là thần dược giải độc gan, làm mát gan hiệu quả. Bởi, trong hoa atiso đỏ có chứa hoạt chất hibithocin có tác dụng đưa mức cholesterol trong máu về mức giới hạn cho phép. Mỗi ngày bạn nên sử dụng khoảng 30 gam hoa atiso đỏ khô kết hợp với 700ml nước sôi để điều hòa mỡ máu tốt hơn.

Trà atiso đỏ

Trà atiso đỏ

4. Câu hỏi thường gặp khi sử dụng các loại thức uống giảm mỡ máu

4.1 Sử dụng các loại nước uống giảm mỡ máu bao lâu thì hiệu quả?

Thông thường, sử dụng nước uống giảm mỡ máu đúng liều lượng và đều đặn trong một thời gian thì khoảng 2-3 tháng là có thể thấy kết quả rõ rệt. Tuy nhiên, còn tùy vào loại nước uống mà bạn chọn cũng như tần suất sử dụng mà hiệu quả giảm mỡ máu có thể khác nhau. Thế nhưng, bạn không nên quá vội vàng mà tự ý tăng hay giảm tần suất sử dụng quá mức cho phép nhé.

4.2 Nên tạo thói quen ăn uống như thế nào để giảm mỡ máu?

Bên cạnh việc bổ sung các thức uống có khả năng giảm mỡ máu hiệu quả, bạn cũng nên tự xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh.

  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo và tinh bột như thực phẩm ăn vặt, đồ ăn nhanh, nước uống giải khát có gas,...
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, ăn nhiều rau xanh, quả chín và các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt óc chó,...

Sử dụng thực phẩm lành mạnh

Sử dụng thực phẩm lành mạnh

4.3 Có nên sử dụng hoàn toàn đồ uống giảm mỡ máu mà không dùng thuốc?

Thuốc sẽ được kê đơn theo chỉ định của bác sĩ để điều chỉnh được hàm lượng cholesterol có trong máu về mức cho phép. Vậy, bạn không nên thay thế thuốc hoàn toàn bằng thức uống giảm mỡ máu. Bạn chỉ nên kết hợp sử dụng thuốc và nước uống theo lời dặn của bác sĩ để mang tới hiệu quả điều trị tốt hơn.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi “Uống nước gì để giảm mỡ máu?” Bạn có thể sử dụng thức uống hàng ngày với liều lượng được bác sĩ khuyến nghị để hỗ trợ giảm mỡ máu nhanh chóng hơn. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe