MẶT NẠ CHIFURE

Serum cho da dầu mụn tất tần tật bạn cần biết để dưỡng da mịn màng

Thứ tư, 25/09/2019, 09:54 (+07:00)

Serum chứa lượng dưỡng chất cô đặc và hầu như luôn giữ vai trò chính trong chu trình dưỡng da bởi khả năng đặc trị. Serum cho da dầu mụn hứa hẹn bù đắp đáng kể các nhược điểm thường thấy của loại da này. Cùng Bestme đi tìm những lý do khiến bạn nên sử dụng loại serum này nhé!

1. Tác dụng của serum cho da dầu mụn

  • Kiềm dầu

Serum cho da dầu luôn được tích hợp thành phần có tính năng hạn chế tình trạng dầu thừa trên da. Đó có thể là niacinamide, glycolic acid, retinol hoặc các thành phần tự nhiên như trà xanh, tràm trà,... 

Các thành phần này một mặt ổn định việc sản xuất bã nhờn trên da, một mặt duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Bề mặt da sẽ giảm hẳn tình trạng bóng nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn cũng không có điều kiện bám lên da.

Serum cho da dầu mụn có khả năng kiềm dầu cho da

Serum cho da dầu mụn có khả năng kiềm dầu cho da

Dưỡng ẩm

Serum dành cho da dầu mụn tuy có hàm lượng dưỡng cao nhưng lại có kết cấu mỏng nhẹ tựa như nước. Các hạt serum dễ dàng cấp nước cho bề mặt da cũng như thấm nhanh và giữ ẩm cho các tế bào.

Khi da ở điều kiện ẩm đầy đủ, tuyến bã nhờn cũng sẽ hoạt động điều độ hơn, gia giảm lượng dầu thừa. Do đó serum sẽ hoàn thành 2 nhiệm vụ: dưỡng ẩm để da mịn màng và để da bớt tình trạng bóng nhờn. 

Chống lão hóa

Hầu hết các làn da dầu đều sẽ có lỗ chân lông khá to do tuyến bã nhờn hoạt động liên tục và quá mức. Điều này trực tiếp tạo cảm giác da không mịn màng, thiếu sự tươi trẻ. Hơn nữa, đây cũng là điều kiện tốt để vi khuẩn mụn sinh sôi, nảy nở.

Các dưỡng chất trong serum dành cho da mụn ẩn cho da dầu sẽ biết cách se khít lỗ chân lông để cải thiện cấu trúc da. Bề mặt da nhờ đó láng mịn và trẻ hóa hơn hẳn.

Serum có tác dụng chống lão hóa da

Serum có tác dụng chống lão hóa da

2. Những lưu ý khi chọn serum dành cho da dầu mụn

2.1 Thành phần cần có trong serum phù hợp cho da dầu mụn

Bảng thành phần lành tính sẽ giúp hạn chế tối đa khả năng kích ứng da, đặc biệt là với làn da đỏng đảnh khó chiều như da nhạy cảm hoặc da dầu mụn. Các thành phần phù hợp cho làn da dầu mụn nên chọn gồm: chiết xuất tràm trà, cây liễu, cam thảo, Zinc, Acid Salicylic, Niacinamide,….

2.2 Chọn serum dành cho da dầu mụn tùy thuộc tình hình da

Da dầu mụn nên dùng serum nào? Theo lời khuyên của các chuyên gia, các bạn không nên chạy theo trào lưu, serum nào hot thì mua về dùng thử. Bạn hãy chọn một loại serum tập trung điều trị một vấn đề nào đó của da. Ví dụ như da bạn thiếu nước thì chọn serum cấp nước có chứa HA, da bạn thường xuyên nổi mụn thì nên chọn serum cho da dầu mụn nhé.

Nên chọn loại serum tập trung điều trị vấn đề nào đó của da

Nên chọn loại serum tập trung điều trị vấn đề nào đó của da

2.3 Dòng serum cần tránh khi chọn serum cho da dầu và mụn

Dòng serum cho da dầu mụn ẩn chúng ta cần tránh khi chọn serum cho da dầu và mụn là các sản phẩm có chứa các thành phần sau: cồn, silicone, dầu khoáng, paraben (chất bảo quản), hương liệu,….

3. Các bước sử dụng serum cho da dầu mụn dưỡng da đúng cách

Bước 1: Làm sạch da

Đầu tiên, bạn gái nên làm sạch làn da mặt của mình như rửa mặt, tẩy trang, nước hoa hồng. Serum cho da dầu mụn dù tốt đến đâu đi nữa nhưng làn da chưa thực sự sạch vẫn có thể khiến phản tác dụng. Những thành phần có trong sản phẩm có thể dính vào da chết hoặc bụi bẩn khiến lỗ chân lông bít tắc.

Bước 2: Thoa serum

Bạn lấy một lượng serum vừa đủ vào bàn tay hoặc nhỏ trực tiếp lên da rồi xoa thật nhẹ nhàng cả khuôn mặt. Thao tác này vừa giúp các loại serum cho da dầu mụn thấm sâu hơn, vừa hạn chế serum oxy hóa với không khí.

Dù là sản phẩm tốt thì mỗi lần bạn cũng nên sử dụng 3 – 4 giọt cho cả khuôn mặt. Lấy nhiều hơn chỉ khiến lãng phí mà hiệu quả cũng không thể tăng cao hơn.

Lấy một lượng serum vừa đủ dùng

Lấy một lượng serum vừa đủ dùng

Bước 3: Dùng kem dưỡng

Kem dưỡng là bước khóa ẩm giúp tăng hiệu quả dưỡng da của serum. Sau khi thoa serum khoảng 3-5 phút thì bạn bắt đầu thoa kem dưỡng. Khoảng thời gian này giúp serum trên da hoạt động tốt, không bị các chất khác ảnh hưởng và da cũng không bị “chồng chéo” các lớp dưỡng da, tránh bị quá tải.

4. Giải đáp thắc mắc về serum da dầu mụn

4.1 Serum trị mụn ẩn cho da dầu nên dùng khi nào?

Muốn đạt được hiệu quả trị mụn ẩn một cách tốt nhất, chúng ta không chỉ dùng mỗi serum mà còn cần kết hợp với các bước skincare khác. Sau đây là một vài lưu ý bạn nên biết khi nào nên sử dụng serum trị mụn ẩn cho da dầu:

  • Chỉ khi bị mụn mới nên dùng serum trị mụn ẩn và nên chọn loại serum trị mụn ẩn nào thực sự hợp làn da mình.

  • Khi da còn ẩm nên thoa serum để tăng hiệu quả, hạn chế việc bong tróc.

  • Sử dụng serum dưỡng da dầu mụn dựa trên nguyên tắc đặc sau, lỏng trước.

  • Không được bỏ qua bước kem dưỡng ẩm cuối cùng.

  • Không nên kết hợp cùng lúc 2 – 3 loại serum cho da dầu mụn trên mặt, điều này dễ khiến da bị quá tải.

Nên chọn serum trị mụn ẩn hợp với làn da

Nên chọn serum trị mụn ẩn hợp với làn da

4.2 Serum trị mụn đầu đen cho da dầu có hiệu quả không?

Serum chuyên trị mụn đầu đen cho da dầu có khả năng trị và giảm mụn trên gương mặt, đánh tan các loại mụn như mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn trên gương mặt chúng ta.

Những loại serum này có hiệu quả nhanh và cao hơn rất nhiều lần so với các sản phẩm trị mụn thông thường. Bởi thế nên nếu bạn nào sở hữu làn da dầu cùng những nàng mụn cứng đầu, khó ưa thì nên tìm đến ngay loại serum này nhé.

4.3 Serum đặc trị mụn cho da dầu dùng cho độ tuổi nào?

Thông thường, khi bước vào tuổi dậy thì, làn da chúng ta sẽ bắt đầu có mụn. Bởi vậy, việc sử dụng serum dành cho da dầu mụn có thể dùng được ngay khi bạn bước vào tuổi dậy thì. Hay nói cách khác, serum đặc trị mụn cho da dầu không giới hạn độ tuổi sử dụng.

Tuổi dậy thì gặp vấn đề về mụn vẫn có thể dùng serum cho da dầu mụn

Tuổi dậy thì gặp vấn đề về mụn vẫn có thể dùng serum cho da dầu mụn

4.4 Dùng toner và serum cho da dầu mụn cùng lúc được không?

Toner vốn dĩ là sản phẩm có khả năng loại bỏ dầu thừa và các cặn bẩn còn sót lại sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Sản phẩm này vô cùng hữu dụng và cần thiết với những ai sở hữu làn da dầu, dễ bị mụn hoặc những ai muốn làn da được sạch sâu hơn nữa sau khi trang điểm và sử dụng các sản phẩm có kết cấu nặng, chẳng hạn như kem chống nắng.

Do đó, bạn chỉ nên dùng serum sau khi da đã được thoa toner. Khi đó làn da sẽ hấp thụ dưỡng chất từ serum hiệu quả hơn.

4.5 Cách bảo quản serum dành cho da dầu mụn thâm

Có 3 cách bảo quản serum và kem dưỡng cho da dầu mụn rất an toàn và hiệu quả bạn đã biết chưa? Rất nhiều chị em có thói quen sử dụng serum, nhưng lại chưa thực sự chú trọng đến vấn đề bảo quản chúng. Đó cũng là một trong những lý do khiến cho quá trình sử dụng serum trở nên kém hiệu quả.

Vậy bảo quản serum cho da dầu mụn là như thế nào? Câu trả lời là:

  • Bảo quản serum dành cho da dầu mụn ở nơi thoáng mát

  • Không để serum cho da dầu mụn trong nhà tắm

  • Nên bảo quản trong tủ lạnh.

Bảo quản serum cho da dầu mụn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời

Bảo quản serum cho da dầu mụn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời

Tổng kết

Serum cho da dầu mụn với tác dụng chính là cải thiện tình trạng mụn và tăng sức đề kháng cho làn da. Da dầu tuy đỏng đảnh là thế nhưng chỉ cần dùng đúng sản phẩm thì công cuộc cải thiện da sẽ nhanh có kết quả.

Chúc bạn sẽ luôn có một làn da căng mịn màng không tì vết và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Bestme nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ