MẶT NẠ CHIFURE

Thành phần cần tránh trong các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm

Thứ năm, 20/06/2019, 10:04 (+07:00)

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm “must have” mà bất cứ ai cũng nên sở hữu. Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da nhạy cảm thì thật khó đúng không?

Bài viết sau, cùng Bestme tìm hiểu các thành phần cần tránh trong các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm nhé!

1. Vì sao nên dùng kem chống nắng cho da nhạy cảm?

Da nhạy cảm dễ bị tổn thương trước các tác động bên ngoài, đặc biệt là tác hại từ ánh nắng mặt trời. Nhiều bác sĩ da liễu khuyên rằng, những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng các loại kem chống nắng để ngăn ngừa tác hại tiêu cực của tia UV đến làn da. 

Bởi, làn da nhạy cảm khi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tia cực tím sẽ khiến cho làn da trở nên mỏng, yếu và sạm đi. Do đó, sử dụng kem chống nắng sẽ tạo nên màn chắn hiệu quả, vừa ngăn ngừa tác động tiêu cực của tia cực tím đến da, vừa cải thiện tình trạng xỉn màu, sần sùi trên da của bạn.

Nên sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Nên sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Các loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm được khuyên dùng chính là kem chống nắng vật lý. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF từ 30 trở lên và PA++++ để bảo vệ làn da tối ưu trước tác hại từ cả tia UVA và UVB.

2. Thành phần cần tránh trong các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm

2.1 Oxybenzone và Avobenzone

Oxybenzone là một thành phần hữu cơ có hoạt tính mạnh, can thiệp vào quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng và dễ gây tổn hại cho da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Các chuyên gia khuyên rằng, không nên sử dụng kem chống nắng có chứa Oxybenzone cho da nhạy cảm vì thành phần này dễ gây kích ứng với làn da mỏng manh. 

2.2 Octinoxate

Octinoxate là một phụ phẩm xăng dầu được cấu tạo từ methanol và axit sunfuric. Do đó, thành phần này có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm nếu bạn sử dụng không đúng cách. Thành phần này chỉ có thể ngăn ngừa ảnh hưởng của một lượng nhỏ tia UVA, do đó không được khuyến khích là thành phần nên có trong các sản phẩm chống nắng.

2.3 PABA

PABA là chất hữu cơ được sử dụng trong kem chống nắng từ lâu. Làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng và bị viêm khi sử dụng kem chống nắng có chứa PABA do tác dụng phụ của hợp chất này là gây viêm nhiễm trên da. Do đó, bạn không nên sử dụng kem chống nắng có chứa thành phần này.

Cấu trúc của PABA

Cấu trúc của PABA

2.4 Retinyl Palmitate

Retinyl Palmitate là este của retinol và axit palmitic, khi kết hợp với một số thành phần khác, đặc biệt là các thành phần trong kem chống nắng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho da, nhất là đối với làn da nhạy cảm.

2.5 Paraben

Paraben là một chất bảo quản hóa học được sử dụng trong mỹ phẩm khá phổ biến nhằm kháng nấm và kháng khuẩn. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm, dù chỉ là thành phần có hàm lượng cực thấp cũng đủ để gây ra những mẩn đỏ, kích ứng và mẩn ngứa không tốt cho da. Do đó, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chứa thành phần Paraben này.

2.6 Dầu khoáng

Dầu khoáng là thành phần dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Đối với làn da nhạy cảm, thành phần này có trong sản phẩm kem chống nắng sẽ khiến cho làn da dễ bị nám, sạm và gây viêm da kéo dài.

2.7 Cồn (Alcohol)

Cồn thường khiến làn da bị khô ngay sau khi sử dụng. Đặc biệt, đối với làn da nhạy cảm, kem chống nắng có chứa cồn sẽ tạo kích ứng cho da, khiến da khô hơn và nhanh chóng gặp các vấn đề lão hóa trên da. 

Cồn là thành phần không nên có trong kem chống nắng

Cồn là thành phần không nên có trong kem chống nắng

3. Thành phần nên có trong các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm

3.1 Zin Oxide (ZnO)

Zinc Oxide có khả năng làm trắng da và hỗ trợ chống nắng hiệu quả, đồng thời còn có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB, giúp bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời hiệu quả. Đặc biệt, Zinc Oxide còn được đánh giá là an toàn cho cả làn da nhạy cảm.

3.2 Titanium Dioxide (TiO2)

Titanium Dioxide được sản xuất từ Titan nên có độ phản chiếu cao. Do đó, kem chống nắng có chứa thành phần này sẽ chống lại được tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời, giúp bảo vệ da cực kỳ hiệu quả.

4. Top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm không gây kích ứng

4.1 Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum

Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm DHC nổi tiếng của Nhật Bản. Sản phẩm có bảng thành phần an toàn và lành tính, bao gồm: chiết xuất từ dâu tây trắng, Zinc Oxide, Hyaluronic Acid và Titanium Dioxide. Đây đều là những thành phần giúp dưỡng ẩm da, chống nắng và làm mờ vết thâm nám trên da cực kỳ hiệu quả.

Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50 và PA++++, giúp bảo vệ da toàn diện trước cả tia UVA và UVB. Serum này có khả năng giữ nước cho da luôn ẩm mịn, căng bóng và mềm mại. Đồng thời, nguồn vitamin C dồi dào trong dâu tây trắng mang tới công dụng giảm viêm, tăng collagen và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. 

Giá tham khảo: 835.000đ/ 30g.

DHC UV Protection Whitening Serum

DHC UV Protection Whitening Serum

Tham khảo chi tiết sản phẩm Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum, săn sale ngay tại Bestme.vn nhé!

product_sku=4511413524268

4.2 Kem chống nắng MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

MartiDerm là một thương hiệu chăm sóc da được thành lập tại Tây Ban Nha vào năm 1952. Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu trên toàn thế giới với những dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao.

MartiDerm The Originals Proteos Screen Fluid Cream là kem chống nắng ở dạng lỏng, có chỉ số SPF 50+ giúp bảo vệ làn da hiệu quả trước tác hại của tia UV. Đồng thời, thành phần còn chứa phức hợp Spectrum Complex, Hyaluronic Acid và Silicon Complex, giúp tăng hiệu quả chống nắng và tạo ra lớp màng bảo vệ cực kỳ tốt cho da. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp độ ẩm cho làn da trong suốt cả ngày dài.

Giá tham khảo: 855.000đ/ 40ml.

Kem chống nắng MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

Kem chống nắng MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

4.3 Kem chống nắng dạng sữa La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+ 

La Roche-Posay là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp. Các dòng sản phẩm của thương hiệu luôn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về khả năng chăm sóc và bảo vệ làn da chuyên sâu.

Kem chống nắng dạng sữa La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid có chỉ số SPF50+ giúp bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời hiệu quả. Bên cạnh đó, kem chống nắng phổ rộng này không chứa paraben, hương liệu nên hoàn toàn lành tính với da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ làn da dưỡng ẩm từ sâu bên trong.

Giá tham khảo: 495.000đ/ 50ml.

Kem chống nắng dạng sữa La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+ 

Kem chống nắng dạng sữa La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+ 

4.4 Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin

Anessa là một thương hiệu mỹ phẩm chuyên các sản phẩm chăm sóc da và chống nắng tại Nhật Bản. Thương hiệu này được phát triển bởi Shiseido, một trong những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu của Nhật Bản.

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin có chỉ số chống nắng SPF50+ và PA++++. Sản phẩm sẽ mang tới khả năng chống nắng vượt trội trước cả tia UVA và UVB. Thành phần nổi bật của sữa chống nắng Anessa chính là Zinc Oxide và Hyaluronic Acid, giúp cho làn da được cấp ẩm đầy đủ và dưỡng ẩm từ sâu bên trong.

Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk rất phù hợp với làn da nhạy cảm do chứa công thức 5 không là không cồn, không dầu khoáng, không mùi, không paraben và không màu. 

Giá tham khảo: 415.000đ/ 60ml.

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin

Sữa chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin

4.5 Kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum

Kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum là sản phẩm đến từ thương hiệu Obagi của Hoa Kỳ, được Tổ chức ung thư da khuyên dùng hàng ngày. Với kết cấu nhẹ, không gây nhờn rít và công thức chống nắng phổ rộng, đây chắc chắn là sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ làn da toàn diện. 

Với chỉ số chống nắng là SPF50 và PA++++, kem chống nắng này giúp cho hạn chế được những tác động tiêu cực từ tia UV. Ngoài khả năng chống nắng, kem chống nắng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum còn có khả năng chống oxy hóa và kháng viêm cho da hiệu quả.

Giá tham khảo: 850.000đ/ 20ml.

Kem chống nắng quang phổ rộng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum

Kem chống nắng quang phổ rộng Obagi Mineral Sunshield Broad Spectrum

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ về các thành phần nên và không nên có trong các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm. Hy vọng qua bài viết này của Bestme, bạn đã lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất với làn da của bản thân.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c