MẶT NẠ CHIFURE

8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon

Thứ sáu, 26/05/2023, 11:00 (+07:00)

Tóc uốn là một kiểu tóc thịnh hành và được nhiều nam giới yêu thích. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với quý khách 8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản và hiệu quả như ở salon.

Những phương pháp này sẽ giúp anh em tự tin khoe mái tóc uốn nam đẹp và bền đẹp mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí. Hãy cùng Bestme khám phá nhé! 

1. 8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon

Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về 8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả, giúp cho mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và đẹp như đi salon: 

1.1 Gội đầu sau khi uốn 3 ngày

Sau khi uốn tóc, nên chờ khoảng 2-3 ngày trước khi gội đầu. Cách dưỡng tóc uốn nam này giúp bảo vệ nếp uốn, để mái tóc trông đẹp như vừa đi salon. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho việc chăm sóc tóc sau này dễ dàng hơn. 

8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon - 1
Gội đầu sau khi uốn 3 ngày

1.2 Sử dụng dầu gội, xả dành riêng cho tóc uốn

Sau khi uốn tóc tại salon, tóc nam thường khô và mất dưỡng chất, dễ bị nhờn và bụi bẩn tích tụ, dẫn đến tóc xơ rối hoặc gãy rụng. Để giữ nếp uốn và dễ dàng chăm sóc tóc, nên chú ý sử dụng dầu gội và dầu xả chứa nhiều chất dưỡng ẩm cho tóc xoăn. 

Việc chọn đúng loại dầu xả cũng rất quan trọng để cung cấp dưỡng chất và phục hồi hư tổn cho tóc. Sử dụng một lượng nhỏ dầu xả sẽ giúp tóc trở nên bồng bềnh và đầy sức sống hơn, bảo vệ tóc mà không ảnh hưởng đến độ xoăn tự nhiên.

Mua ngay dầu gội DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX có chất lượng vô cùng tốt, mang lại hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt.

product_sku=4511413524039

1.3 Không dùng khăn chà xát mạnh để làm khô tóc

Việc dùng khăn lau tóc là thói quen của nhiều người, tuy nhiên không phù hợp với mái tóc uốn vì sẽ làm mất nếp tóc và khó chăm sóc. 

Thay vào đó, anh em nên sử dụng khăn để thấm nhẹ nước rồi dùng máy sấy ở mức độ nóng trung bình để làm khô tóc. Đây là một cách dưỡng tóc uốn nam giúp tóc giữ được nếp và bồng bềnh hơn. Ngoài ra, không nên vò hoặc xoa tóc để tránh làm rối tóc. 

8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon - 2
Không dùng khăn chà xát mạnh để làm khô tóc

1.4 Nên để tóc khô tự nhiên

Để chăm sóc tóc uốn nam giữ được nếp, cần lưu ý để tóc khô tự nhiên và tránh sử dụng máy sấy quá nóng, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông. Nếu phải sấy tóc, nên để ở chế độ mát và sử dụng thêm một lớp dưỡng tóc để giảm thiểu tác hại của nhiệt độ cao. 

Để tránh tóc bị xơ và gãy rụng, cần để tóc còn hơi ẩm vào khoảng 30%. Tốt nhất là thấm khô tóc bằng khăn bông và để tóc khô tự nhiên. Sử dụng xịt dưỡng tóc thường xuyên cũng giúp mái tóc uốn ít bị chẻ ngọn hoặc hư tổn. 

1.5 Không nên thường xuyên tạo kiểu tóc thẳng

Để chăm sóc tóc uốn nam hiệu quả, nên hạn chế thay đổi kiểu tóc thường xuyên. Chỉ nên thay đổi kiểu tóc khác khi tham gia các dịp đặc biệt, khi bạn thật sự muốn thay đổi diện mạo. Việc tạo kiểu tóc thẳng sẽ làm mái tóc chịu tác động của máy ép và máy sấy, gây hư tổn và làm mất nếp tóc uốn. 

8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon - 3
Không nên thường xuyên tạo kiểu tóc thẳng

1.6 Thường xuyên hấp dầu hoặc ủ tóc

Thêm một cách dưỡng tóc uốn nam siêu đỉnh đó là nên hấp tóc ít nhất 1 lần trên tháng để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc uốn. Nếu có điều kiện, cũng nên tăng tần suất hấp tóc lên 1 lần 2 tuần để chăm sóc tóc tốt nhất.

Sau khi gội đầu, nên sử dụng ủ tóc để giữ độ ẩm và tránh tình trạng khô xơ do tác động của nhiệt và thuốc uốn. Việc dưỡng tóc thường xuyên cũng giúp tóc không bị gãy rụng và duy trì được sức khỏe cho mái tóc uốn của nam giới. 

1.7 Hạn chế dùng lược chải thẳng tóc

Chải tóc là một việc nhỏ nhặt, nhưng có thể ảnh hưởng đến nếp tóc uốn đẹp của bạn. Chọn lược chải tóc đúng cũng là một cách dưỡng tóc uốn nam hiệu quả vì cách bạn chải tóc sẽ giúp giữ nếp tóc uốn của bạn được lâu hơn. 

Để gỡ rối tóc, bạn nên sử dụng các loại lược có răng thưa và chải nhẹ nhàng. Tránh sử dụng các loại lược có răng dày vì chúng có thể gây rụng tóc và ảnh hưởng đến cả da đầu. Để giữ nếp tốt nhất, bạn nên chải tóc theo chiều xuôi của phần nếp đã được tạo kiểu. 

8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon - 4
Hạn chế dùng lược chải thẳng tóc

1.8 Sử dụng gel/wax/xịt giữ nếp, tạo kiểu tóc

Bí quyết để lưu giữ được nếp tóc thật lâu và giữ cho tóc uốn đẹp không chỉ là gội đầu và sấy tóc. Ngoài việc sử dụng gel dưỡng dành cho tóc xoăn, bạn cũng nên sử dụng các loại tinh dầu chống xơ để giúp nuôi dưỡng phần ngọn tóc.

Kết hợp sử dụng gel dưỡng và tinh dầu chống xơ sẽ giúp giữ cho tóc bồng bềnh, lãng tử và giữ được nếp tóc lâu hơn. 

2. Một số câu hỏi liên quan khi dưỡng tóc uốn nam

Trong quá trình áp dụng các cách dưỡng tóc uốn nam, có nhiều thắc mắc về cách chăm sóc và bảo vệ tóc uốn, cũng như cách giữ nếp tóc uốn lâu. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi phổ biến về dưỡng tóc uốn nam nhé.

2.1 Tóc nam uốn xong có nên gội đầu?

Sau khi các chàng uốn tóc tại salon, mái tóc cần thời gian để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào tóc và phát huy hiệu quả. Vì vậy, không nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc vì các dưỡng chất sẽ bị rửa trôi và tóc sẽ nhanh chóng bị duỗi ra, không còn giữ được nếp.

Nếu muốn giữ tóc xoăn lâu cho nam, bạn nên tránh gội đầu ngay sau khi uốn và nên sử dụng sản phẩm giữ nếp hoặc bảo vệ tóc trước khi ngủ. 

8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon - 5
Tóc nam uốn xong có nên gội đầu?

2.2 Sau khi uốn tóc nam nên dùng dầu gội gì?

Tóc sau khi uốn vô cùng yếu ớt. Vì vậy việc chăm sóc tóc sau khi uốn là rất quan trọng để giữ cho mái tóc bồng bềnh, mềm mại và không bị hư tổn.

Sau khi uốn tóc nam, nên sử dụng dầu gội dành cho tóc uốn để giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Bạn nên chọn các loại dầu gội chứa các thành phần dưỡng tóc để giúp tóc uốn mềm mượt, bóng khỏe và giữ được nếp lâu hơn. Ngoài ra, nên chọn dầu gội không chứa sulfate và paraben để tránh làm hại cho tóc và da đầu của bạn. 

3. Những lưu ý sau khi uốn tóc nam để giữ nếp tóc uốn lâu

Để đạt được hiệu quả tốt nhất sau khi uốn tóc nam, chàng cần phải chú ý đến một số vấn đề sau đây: 

  • Không sử dụng nước quá nóng để gội đầu: Nhiệt độ cao có thể làm cho chất uốn tóc nhanh chóng bị phá hủy, dẫn đến mất nếp và màu nhuộm tóc nhanh chóng phai. 
  • Sử dụng lược chuyên dụng để chải tóc: Sử dụng lược chuyên dụng và chải tóc theo hướng nếp tóc sẽ giúp tóc giữ được đúng kiểu dáng uốn. 
  • Tránh uốn tóc và nhuộm tóc cùng lúc: Uốn tóc và nhuộm tóc cùng lúc sẽ gây tác hại nặng nề cho tóc, làm cho tóc bị hư tổn nhanh chóng, mất nếp và màu nhuộm phai. 
  • Không vuốt tóc thường xuyên: Với tóc đã được uốn, vuốt tóc thường xuyên sẽ làm tóc bị rối, xơ và dễ gãy. Chỉ nên chạm vào tóc khi cần thiết. 
  • Cắt tỉa tóc sau 4-6 tuần: Tóc nam mọc rất nhanh, vì vậy sau 4-6 tuần uốn tóc, cần cắt tỉa tóc để giữ được kiểu tóc uốn và đảm bảo mái tóc luôn gọn gàng. 
8 cách dưỡng tóc uốn nam tại nhà đơn giản, chuẩn salon - 6
Những lưu ý sau khi uốn tóc nam để giữ nếp tóc uốn lâu

Tổng kết 

Để duy trì mái tóc uốn nam luôn khỏe mạnh và bền đẹp, cần phải thực hiện đúng cách dưỡng tóc uốn nam. Bên cạnh việc chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, các lưu ý về việc gội đầu, chải tóc, hạn chế uốn tóc và cắt tỉa mái tóc đều rất quan trọng. Nếu thực hiện đúng các bước dưỡng tóc uốn nam, chàng sẽ sở hữu một mái tóc uốn đẹp, bền đẹp và luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh. 

Thường xuyên theo dõi Bestme để có thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp hữu ích bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p