9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu

Thứ tư, 17/05/2023, 09:00 (+07:00)

Tạo kiểu tóc uốn setting là xu hướng làm đẹp sẽ không bao giờ lỗi mốt của chị em. Để tóc uốn luôn bồng bềnh, giữ được nếp lâu mà vẫn bóng mượt, chị em cần chăm sóc tóc uốn setting đúng cách. Hãy cùng Bestme tìm hiểu 9 kiểu tóc cùng cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu nhé!

1. Tóc uốn setting là gì?

Uốn tóc setting hay còn được biết đến là phương pháp uốn nóng, là quy trình uốn tóc bằng việc kết hợp tái cấu trúc hóa chất và nhiệt. Khi thực hiện uốn tóc setting, người thợ sẽ sử dụng thuốc uốn làm phá vỡ cấu trúc của tóc. Tóc sẽ được chia thành các phần nhỏ và cuộn vào các thanh uốn tương ứng trên máy, với nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian cố định.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 1

Uốn tóc setting

Uốn setting sẽ đem lại cho bạn mái tóc xoăn tự nhiên, tạo những lọn tóc xoăn bồng bềnh như ý, thậm chí những mái tóc yếu cũng có thể uốn được. Bên cạnh đó, bạn cũng không mất nhiều thời gian và công sức chăm sóc mà vẫn giữ được mái tóc mềm mại, óng ả.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 2

Uốn setting đem lại cho bạn mái tóc xoăn tự nhiên

2. 9 kiểu tóc uốn setting trendy cho bạn gái “hack” tuổi

2.1 Tóc ngang vai uốn mái bằng

Kiểu tóc ngang vai uốn mái bằng này phù hợp với các bạn gái thích uốn setting hiện đại nhưng vẫn muốn giữ nét dễ thương trên khuôn mặt. Tóc uốn setting ngang vai tạo nét đáng yêu, kết hợp cùng mái bằng sẽ khiến bạn trẻ ra vài tuổi nữa đấy!

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 3

Tóc uốn setting mái bằng trẻ trung

2.2 Tóc uốn mái ngắn

Tóc uốn mái ngắn phù hợp với phong cách nữ tính, đáng yêu, trẻ trung. Kiểu tóc ngắn uốn này thường được tạo kiểu ngắn qua tai giúp bạn toát lên vẻ trẻ trung, xinh xắn. Khi kết hợp với tóc mái ngắn trên lông mày, kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ uốn đẹp này sẽ che đi được rất nhiều khuyết điểm như mặt dài, to tròn hay góc cạnh.

 

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 4

Tóc uốn mái ngắn

2.3 Tóc uốn gợn sóng

Nếu bạn đang muốn thay đổi bản thân để trở nên dịu dàng, xinh đẹp hơn thì hãy thử kiểu tóc uốn gợn sóng nhé. Đây là kiểu tóc rất phù hợp với các bạn sở hữu gương mặt tròn, nhỏ nhắn vừa phải. Mái tóc uốn gợn sóng này sẽ góp phần giúp tôn lên các đường nét thanh thoát trên gương mặt bạn. Với mái tóc uốn lọn to, gợn sóng lơi, sẽ tạo độ mềm mại và dịu dàng cho bạn. Bạn có thể kết hợp thêm phần mái bay để tăng thêm phần trẻ trung nhé! 

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 5

Tóc uốn gợn sóng

2.4 Tóc uốn cúp đuôi

Tóc uốn cụp là kiểu tóc được rất nhiều chị em lựa chọn bởi nó phù hợp với mọi phong cách và độ dài tóc từ dài đến ngắn đều có thể uốn được.

  • Tóc uốn cúp dài tạo nét dịu dàng, nữ tính.
  • Tóc uốn cúp đuôi ngắn sẽ giúp bạn che đi tối đa các khuyết điểm của khuôn mặt.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 6

Tóc uốn cúp đuôi ngắn

2.5 Tóc uốn cụp chữ C

Kiểu tóc uốn cụp chữ C sẽ giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung năng động. Kiểu tóc uốn này giúp bạn hack tuổi cực đỉnh, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là các nàng tuổi teen. Vào mùa hè nóng nực, nếu bạn muốn tìm kiếm một kiểu tóc vừa mát mẻ thoải mái vừa trẻ trung, năng động, thì kiểu tóc uốn cụp chữ C chính là kiểu tóc cực kỳ hoàn hảo.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 7

Tóc uốn cụp chữ C

2.6 Tóc uốn xoăn sóng

Tóc uốn xoăn sóng lơi là kiểu tóc uốn được nhiều cô nàng yêu thích và lựa chọn để làm mới phong cách bản thân. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này là độ dài tóc vừa phải, vừa đủ để tạo một mái tóc bồng bềnh, không mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Kiểu tóc này giúp gương mặt bạn trở nên mềm mại và nữ tính hơn.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 8

Tóc uốn xoăn sóng

2.7 Tóc uốn truyền thống

Kiểu tóc uốn truyền thống chắc chắn không có gì xa lạ đối với chị em yêu tóc uốn nữa. Thực sự kiểu tóc uốn truyền thống này vẫn chưa ngừng hot dù đã trải qua bao nhiêu năm tháng đạt top trending kiểu tóc được yêu thích. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông nữ tính và quyến rũ hơn. Đây cũng được bình chọn là kiểu tóc dễ phù hợp nhất đối với các loại khuôn mặt.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 9

Tóc uốn truyền thống

2.8 Tóc uốn layer

Kiểu tóc uốn cắt kiểu Layer là một trong những kiểu tóc đẹp mang lại sự dịu dàng, nhẹ nhàng, trong trẻo. Mái tóc được tạo kiểu, nhấn nhá nhẹ nhàng, nếu bạn kết hợp cùng mái bay, sẽ giúp bạn ‘hack' được vài tuổi nữa đấy.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 10

Tóc uốn layer

2.9 Tóc uốn hippie

Tóc xoăn hippie là kiểu tóc xoăn được tạo kiểu với nhiều sóng nhỏ, rối và buông xõa. Đây là kiểu tóc mang đến sự phóng khoáng, tóc xoăn dễ dàng tạo kiểu vô cùng tự nhiên. Kiểu tóc này phù hợp với cô nàng có mái tóc mỏng bởi khi tạo kiểu tóc này, mái tóc sẽ tạo cảm giác dày và bồng bềnh hơn nhiều.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 11

Tóc xoăn hippie

3. Cách chăm sóc tóc uốn setting tại nhà giữ được nếp lâu dài

3.1 Không nên gội đầu sau khi mới uốn setting xong

Theo các chuyên gia, sau khi uốn tóc, bạn cần kiêng gội đầu ít nhất trong 2 - 3 ngày. Tức là bạn cần đợi khoảng 48 giờ sau khi uốn tóc mới nên gội đầu.

Nếu bạn gội đầu ngay lập tức sẽ làm mất tác dụng của việc uốn. Tóc sẽ trở về với trạng thái tự nhiên vốn có.

Bên cạnh đó, hậu quả của việc gội đầu ngay sau khi uốn là làm cho tóc hư tổn, khô xơ hơn. Vì vốn dĩ khi uốn, tóc đã phải chịu tác động của hóa chất dưới nhiệt độ cao.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 12

Không nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc

3.2 Chọn dầu gội xả chuyên dụng cho tóc uốn setting

Sau khi uốn tóc setting, hãy hỏi ý kiến thợ làm tóc về sản phẩm dầu gội và xả phù hợp. Hãy lựa chọn các loại dầu gội, xả có các thành phần như biotin, khuynh diệp, dầu dừa, đậu nành,… và tránh chọn các loại dầu gội chứa sulfate và paraben. Những sản phẩm gội, xả này sẽ giúp duy trì độ bền của kiểu tóc, giúp tóc bóng hơn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tóc khô và dễ gãy rụng.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 13

Chọn dầu gội xả chuyên dụng cho tóc uốn setting

3.3 Sấy tóc đúng cách

Bạn không nên dùng máy sấy nhiệt độ cao để sấy tóc uốn setting. Sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc, thậm chí làm hư nếp tóc, gây khô xơ và hư tổn cho tóc. Bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc gắn dụng cụ khuếch tán nhiệt vào máy sấy để bảo vệ lọn tóc, đừng quên điều chỉnh máy sấy ở chế độ mát.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 14

Sấy tóc đúng cách

3.4 Thoa tinh dầu dưỡng tóc uốn setting

Phụ thuộc vào chất tóc, độ dài ngắn của mái tóc mà bạn có thể thoa tinh dầu dưỡng tóc theo một số gợi ý dưới đây:

  • Với mái tóc qua nhiều lần sử dụng hóa chất, tóc dài qua vai hãy chia làm 2 lần thoa tinh dầu. Lần đầu dùng từ 2 - 3 giọt và lần tiếp theo từ 1 - 2 giọt vì tóc dài cần lượng tinh dầu đủ để giữ nếp tóc, đồng thời nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.
  • Với mái tóc uốn setting dài trung bình (ngang vai) có thể dùng từ 2 - 3 giọt/lần.

Có thể tăng giảm lượng tinh dầu tùy vào độ dài thực tế mái tóc của bạn.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 15

Thoa tinh dầu dưỡng tóc uốn setting

3.5 Hấp dưỡng tóc định kỳ

Hấp tóc định kỳ là cách tuyệt vời để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc khỏe mạnh, óng mượt. Mái tóc của bạn sẽ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, và mang lại cho bạn mái tóc suôn dài và khỏe mạnh.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 16

Hấp dưỡng tóc định kỳ

3.6 Quấn hoặc cuốn lô tóc khi đi ngủ

Bạn hãy sử dụng lô cuốn kiểu mút xốp để giữ nếp tóc uốn khi ngủ. Cách quấn tóc uốn khi ngủ bằng loại lô cuốn này cũng khá dễ. Sau khi gội đầu, hãy để cho tóc khô đi tương đối. Tiếp đến bạn hãy chải tóc và chia thành các phần bằng nhau. Sau đó, hãy quấn tóc vào lô cuốn theo nếp và cố định lại trước khi ngủ. Như vậy, bạn có thể yên tâm giữ nếp tóc qua đêm.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 17

Cuốn lô tóc khi đi ngủ

3.7 Dùng lược răng lớn để chải tóc

Loại lược thích hợp cho tóc uốn setting là lược răng lớn và thưa. Bạn có thể chọn lược răng lớn, thưa dạng ống tròn, chữ nhật hay oval đều được. Tránh dùng lược răng nhỏ và dày để chải tóc uốn, vì dễ gây gãy rụng tóc khi chải.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 18

 Dùng lược răng lớn để chải tóc

3.8 Dùng khăn thấm khô tóc sau khi gội đầu

Sau khi gội đầu, hãy dùng khăn khô thấm tóc để giúp tóc nhanh khô hơn. Lượng nước trong tóc sẽ nhanh chóng thấm vào khăn, giúp tóc nhanh khô hơn. Thấm khô tóc ngay sau khi gội giúp bảo vệ tóc, tránh hư tổn tối đa cho tóc, thay vì dùng máy sấy tóc với nhiệt độ cao, nóng.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 19

Dùng khăn thấm khô tóc sau khi gội đầu

3.9 Bảo vệ tóc

Để bảo vệ mái tóc uốn setting được khỏe, đẹp và bền, bạn hãy luôn chăm sóc tóc nhẹ nhàng.

Dưỡng ẩm cho tóc uốn setting là cách bảo vệ mái tóc chắc khỏe, ngừa hư tổn, gãy rụng hay mất nếp. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng, tinh dầu dưỡng… có thể xịt trực tiếp hoặc ủ lên tóc thường xuyên để nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt.

Sử dụng các mặt nạ tự nhiên cho tóc làm từ bơ, mật ong, dầu dừa, dầu ô-liu… cũng là cách cấp ẩm và dưỡng chất tốt cho tóc. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả dưỡng tóc.

Lưu ý:

  • Không vò mạnh tóc khi gội đầu, không dùng khăn chà xát mạnh lên tóc để làm khô tóc.
  • Sau khi gội đầu, hãy cố gắng để khô tóc tự nhiên là tốt nhất.

9 kiểu tóc và cách chăm sóc tóc uốn setting giữ nếp lâu - 20

Luôn nâng niu bảo vệ mái tóc

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về các kiểu tóc uốn setting hiện đại nhất. Hy vọng, qua bài viết này bạn đã chọn được kiểu tóc phù hợp với bản thân cũng như nắm được cách chăm sóc tóc uốn setting hiệu quả.

Đừng quên theo dõi Bestme để đón đọc những bài viết hữu ích về làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p