COMBO DƯỠNG ẨM CHIFURE

Bao nhiêu tuổi nên peel da? Gợi ý cách peel da cho từng độ tuổi

Thứ sáu, 10/03/2023, 08:00 (+07:00)

Những năm gần đây, phương pháp peel da nổi lên như một “cơn sốt” với khả năng dứt điểm nhiều vấn đề về da như trị thâm mụn, cải thiện da lão hóa, làm mờ nếp nhăn, da sáng màu căng mịn… Chính vì thế, ngày càng nhiều chị em lựa chọn sử dụng peel da với mong muốn cải thiện vẻ ngoài.

Tuy nhiên, peel da khi ở độ tuổi còn quá trẻ có thể khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giải đáp câu hỏi: bao nhiêu tuổi nên peel da và gợi ý cách peel da cho từng độ tuổi. Đón đọc ngay nhé!

1. Tại sao lại cần peel da?

Peel da là phương pháp làm đẹp dựa trên cơ chế thay da tự nhiên của cơ thể trong khoảng thời gian là từ  20 - 28 ngày. Nó mang đến công dụng làm đẹp da thông qua tác động thúc đẩy quá trình thay da sinh học tự nhiên, giúp tăng sinh tế bào mới, loại bỏ tế bào cũ, da chết và vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông. Từ đó đem lại lợi ích làm đẹp như:

  • Loại bỏ tế bào chết: Peel da giúp loại bỏ lớp tế bào da cũ và kích thích sự sản sinh tế bào mới, giúp da trông sáng và tươi mới hơn.
  • Giảm sự xuất hiện của mụn: Peel da có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và giảm sự tích tụ bã nhờn, giúp giảm nguy cơ mụn và làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm sau mụn.
  • Giảm nám và tàn nhang: Các tế bào da chết cũng có thể là nguyên nhân gây nám và tàn nhang. Peel da giúp loại bỏ lớp tế bào da cũ và giúp cải thiện tình trạng này.
  • Cải thiện độ đàn hồi của da: Peel da kích thích sự sản sinh collagenelastin, là hai thành phần cần thiết để giúp da đàn hồi và săn chắc hơn.
  • Cải thiện sự hấp thụ của sản phẩm dưỡng da: Sau khi loại bỏ lớp tế bào da cũ, các sản phẩm dưỡng da sẽ được thẩm thấu và hấp thụ tốt hơn, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và sáng đẹp hơn.

Peel da là phương pháp làm đẹp dựa trên cơ chế thay da tự nhiên của cơ thể

Peel da là phương pháp làm đẹp dựa trên cơ chế thay da tự nhiên của cơ thể

Không chỉ đem lại nhiều lợi ích làm đẹp, peel da còn vô cùng được chị em ưa chuộng do có rất nhiều ưu điểm như:

  • Peel da có khả năng đem lại hiệu quả làm đẹp nhưng không gây đau đớn như phẫu thuật hay thực hiện tiêm. Sau khi thoa tinh chất đặc trị lên da thường chỉ khiến chị em có cảm giác châm chích hoặc đỏ, rát ngay sau khi peel khoảng 5 – 10 phút. Nếu chị em chườm đá lạnh sẽ khiến da được dịu đi nhanh chóng mà không còn khó chịu.
  • Peel da là một liệu trình điều trị ngắn, thường chỉ mất từ 20 phút đến 30 phút cho mỗi lần peel. Và thực hiện khoảng 2-3 lần peel sẽ giúp chị em cảm nhận những thay đổi rõ rệt. 
  • Thời gian phục hồi nhanh chóng, sau mỗi lần điều trị khoảng 7 – 10 ngày mà không cần phải nghỉ việc hay giảm hoạt động.
  • Peel da đem lại hiệu quả kéo dài trong vài tháng và có thể được tăng cường bằng việc duy trì chế độ chăm sóc da thích hợp.

Có thể thấy, peel da đã tạo nên bước tiến mới trong ngành làm đẹp, đem lại hiệu quả vượt trội ngay từ lần thực hiện đầu tiên cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì thế, chị em hoàn toàn yên tâm khi peel da và hãy sớm thực hiện peel da nhé!

2. Tác hại khi peel da quá sớm

Khác với những phương pháp làm đẹp theo cơ chế lột tẩy da mạnh, peel da sẽ thay mới lớp da cũ theo cơ chế tự nhiên của cơ thể. Điều này khiến làn da không bị tổn thương nặng nề và hồi phục nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Dù peel da sử dụng các axit có nguồn gốc từ thiên nhiên, tương đối lành tính nhưng chị em cũng không nên peel da quá sớm, độ tuổi được khuyến nghị thích hợp để peel là sau 20 tuổi.

Bởi, giai đoạn dưới 20 tuổi, hàng rào bảo vệ da thường khá yếu, nếu sử dụng hoạt chất hóa học sẽ rất dễ gây tổn thương da. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm chị em mới qua tuổi dậy thì – gặp khá nhiều vấn đề về mụn - khiến cho da trở nên vô cùng nhạy cảm. 

Nếu peel da lúc này sẽ khiến da kích ứng hoặc gây ra tình trạng tăng sắc tố sau viêm, gây nám mảng hoặc mất sắc tố không điều trị được. Ngoài ra, peel da quá sớm có thể gây tình trạng xước da đến lớp hạ bì khiến làn da trông có vẻ uốn lượn, gồ ghề hệt như những vết da bị bỏng. Trong tương lai, để phục hồi về làn da ban đầu sẽ rất khó khăn và kém hiệu quả.

Peel da sử dụng các axit có nguồn gốc từ thiên nhiên

Peel da sử dụng các axit có nguồn gốc từ thiên nhiên

3. Bao nhiêu tuổi nên peel da?

Bao nhiêu tuổi nên peel da? Câu trả lời là sau 20 tuổi.

Theo nhiều chuyên gia da liễu khuyến nghị, độ tuổi phù hợp để thực hiện peel da là sau 20 tuổi. Vào giai đoạn này, da của chị em đã ổn định, khỏe mạnh hơn nên việc tiếp xúc trực tiếp với những hoạt chất hóa học mạnh cũng trở nên an toàn và tốt cho làn da. Bên cạnh đó, bạn có thể xin tư vấn từ các bác sĩ và chuyên gia da liễu để xác định độ tuổi peel da thích hợp và tình trạng da của bản thân có phù hợp để peel không.

Không nên peel da quá sớm

Không nên peel da quá sớm

4. Các phương pháp peel da phù hợp với từng độ tuổi

Peel da sinh học với những hoạt chất hóa học tự nhiên là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng. Ngoài ra, phương pháp peel laser cũng đang ngày càng được chú ý.

  • Peel da sinh học

Cơ chế

Peel da sinh học là phương pháp loại bỏ tế bào chết bằng cách sử dụng các enzyme, axit hoặc enzyme axit để làm tan các liên kết giữa các tế bào da.

Ưu điểm

Mang lại hiệu quả nhanh chóng, thường chỉ trong vòng 2-4 tuần thực hiện, chị em sẽ cảm nhận được làn da trở nên mịn màng. 

Ngoài ra, peel sinh học nên không gây đau hay để lại sẹo.

Nhược điểm

Các hoạt chất hóa học có thể gây kích ứng da, đặc biệt là ở những người có da nhạy cảm hoặc chưa quen với nồng độ của axit được sử dụng.

Ai nên thực hiện?

Những chị em sau 20 tuổi mong muốn muốn cải thiện tình trạng sẹo thâm, nám da, trẻ hóa da… Tuy nhiên chị em nên bắt đầu từ những mỹ phẩm peel da có nồng độ thấp và tăng dần khi cơ thể đã quen.

Tuy nhiên, phương pháp này không cải thiện được những nếp nhăn sâu hay da tình trạng da chảy xệ như laser.

  • Peel da laser

Cơ chế

Peel da bằng laser là phương pháp loại bỏ lớp tế bào da chết bằng cách sử dụng ánh sáng laze để phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da.

Ưu điểm

Thực hiện bằng laser giúp triệt tiêu các lớp da bên ngoài và tác động vào sâu trong da, giúp cải thiện tình trạng da nhanh chóng ngay sau lần điều trị đầu tiên.

Nhược điểm

Đòi hỏi tay nghề của người thực hiện rất cao, bởi, nếu sử dụng sai bước sóng, sai loại laser, da có thể bị bỏng, tổn thương sâu nguy cơ để lại sẹo hoặc nhiễm trùng.

Phương pháp này cần một thời gian hồi phục khá nhiều do cơ chế xâm lấn phá hủy lớp ngoài của da.

Ai nên thực hiện?

Phù hợp với những chị em từ độ tuổi 35+ hay những người đang gặp vấn đề về da nghiêm trọng như lão hóa da tới các vấn đề về sắc tố

Mỗi tình trạng da sẽ có phương pháp peel phù hợp

Mỗi tình trạng da sẽ có phương pháp peel phù hợp

5. Những điều cần lưu ý khi peel da

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp peel da:

  • Trước khi peel da, chị em cần tìm hiểu kĩ càng và lựa chọn phương pháp peel da phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân. Nếu chọn peel da sinh học, cần bắt đầu bằng các sản phẩm có nồng độ thấp và tăng dần mức độ khi làn da đã quen.
  • Nếu da bị vết thương hở hoặc các vết cắt nhỏ, tuyệt đối không thực hiện bất kỳ phương pháp peel da nào để không gây nhiễm trùng và tổn thương cho da.
  • Cần có kiến thức về skincare, trong đó nắm rõ quy trình Peel, bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện.
  • Tránh peel da quá thường xuyên hoặc quá sâu để không gây tổn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe của da.
  • Xây dựng chu trình chăm sóc da đúng cách, trong đó ưu tiên các mỹ phẩm có khả năng cấp ẩm, làm dịu và tái tạo da như sản phẩm có chứa Hyaluronic acid, ceramide, Vitamin E hoặc Vitamin B5… Và đừng quên sử dụng các tinh chất phục hồi chuyên sâu để giúp da nhanh chóng tái tạo và trở nên tươi trẻ, mềm mại hơn.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, giữ cho da của bạn luôn khỏe mạnh và tránh các tác hại từ ánh nắng.
  • Uống đủ nước giúp giữ cho da được đủ độ ẩm và phục hồi nhanh chóng sau quá trình peel. Bổ sung rau củ, trái cây nhiều chất xơ và vitamin cho da nhanh chóng phục hồi.
  • Liên hệ chuyên gia da liễu ngay khi gặp bất kỳ tình trạng kích ứng nào trên da để được xử lý nhanh chóng và kịp thời.

Chúc chị em sớm có vẻ ngoài tươi trẻ

Chúc chị em sớm có vẻ ngoài tươi trẻ

Phục hồi da sau peel hiệu quả với sản phẩm Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml), săn deal cực hời tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

Tổng kết

Trên đây là giải đáp câu hỏi bao nhiêu tuổi nên peel da. Có thể thấy, peel da giúp tác động không chỉ lên bề mặt mà còn tận sâu trong da. Từ đó giúp thay đổi hoàn toàn các vấn đề da mà chị em đang gặp phải. Mặc dù đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi, an toàn nhưng vẫn nên có sự cẩn trọng khi thực hiện. Bestme chúc bạn có được làn da hằng mong ước trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c