RAU CỦ + VTM C 90N

Cách chống nắng khi đi biển hiệu quả để da không bị cháy nắng

Thứ tư, 11/05/2022, 17:12 (+07:00)

Chống nắng cho da khi đi biển là một trong những bước cực kỳ quan trọng để bảo vệ làn da của bạn trước tác động của ánh nắng mặt trời. Bài viết sau, cùng Bestme tìm hiểu cách chống nắng khi đi biển hiệu quả để da không bị cháy nắng. Cùng đón đọc ngay nhé!

1. Bí quyết chống nắng khi đi biển để da vẫn trắng sáng không bị cháy nắng

Đi biển thường khiến làn da dễ trở nên đen sạm và cháy nắng do thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá dài. Vậy, hãy cùng Bestme tham khảo những bí quyết chống nắng khi đi biển để bảo vệ làn da tốt hơn khỏi tác hại của tia UV nhé!

1.1 Dưỡng da trước khi đi biển

Khi đi biển, làn da của bạn sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, khiến làn da hư tổn và khó phục hồi. Vậy nên, trước khi đi biển, bạn nên dưỡng da đầy đủ để đảm bảo làn da của mình được sáng khỏe từ sâu bên trong và dễ dàng chống lại các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường.

1.2 Sử dụng kem chống nắng cho cả mặt và body

Khi đi biển, cả cơ thể của chúng ta sẽ tiếp xúc trực tiếp với các tác động từ bên ngoài như ánh nắng, khói bụi,... Thế nên, bạn hãy sử dụng kem chống nắng cho cả khuôn mặt và body để bảo vệ làn da của cơ thể một cách toàn diện hơn. 

1.3 Thoa kem chống nắng đúng cách

Thoa kem chống nắng đúng cách cũng là một biện pháp bảo vệ làn da tốt hơn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Bạn nên thoa các sản phẩm chống nắng không quá dày hay quá mỏng, nên thoa một lớp vừa đủ, tán đều lên toàn bộ bề mặt. Các chuyên gia khuyến nghị rằng, bạn nên thoa một lượng kem chống nắng cho toàn bộ khuôn mặt vào khoảng từ 1-2 gram, còn toàn bộ cơ thể là khoảng 25-30 gram. 

Kết hợp với đó, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài đi biển khoảng 20-30 phút để tăng hiệu quả bảo vệ da. Thêm vào đó, bạn cần thoa kem chống nắng thường xuyên, khoảng 2-3 tiếng/lần sau lần sử dụng đầu tiên để khôi phục lại lớp màn chắn bảo vệ da.

Thoa kem chống nắng đúng cách

Thoa kem chống nắng đúng cách

1.4 Kết hợp sử dụng phụ kiện che chắn chống nắng

Không chỉ sử dụng kem chống nắng hay các sản phẩm dưỡng da là đủ để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các phụ kiện che chắn chống nắng để bảo vệ da cẩn thận. Bạn có thể tham khảo một số phụ kiện như: áo tắm chống nắng, mũ vành lớn, kính râm,…

1.5 Lựa chọn thời gian tắm biển thích hợp

Bạn nên chọn khung thời gian tắm biển có thời tiết đẹp, nắng dịu như sáng sớm hoặc chiều tối để tránh tối đa ảnh hưởng từ tia nắng mặt trời. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế tắm biển vào buổi trưa, vì đây là khoảng thời gian mà ánh nắng có chứa nhiều tia UV gây hại cho làn da nhất trong ngày.

1.6 Chọn chỗ có bóng mát

Ngoài thời gian tắm biển, khi ngồi nghỉ ngơi, bạn cũng nên chọn chỗ có bóng mát như dưới tán cây, nơi có dù che,… để bảo vệ làn da tốt nhất và hạn chế tình trạng da cháy nắng.

1.7 Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây

Hoạt động ngoài trời trong thời gian dài khiến cơ thể mất nước trầm trọng. Vậy, bạn nên uống thêm nhiều nước, bổ sung nhiều trái cây mát để thanh lọc cơ thể từ bên trong. Các thực phẩm này phần nào cũng sẽ hỗ trợ làn da cấp nước cho làn da của bạn và loại bỏ được các chất thải, giúp làn da thêm trắng sáng hơn.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

2. Cách chăm sóc da sau khi đi biển

Một số tips chăm sóc da sau khi đi biển giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng, bao gồm:

  • Tắm rửa sạch sẽ toàn bộ cơ thể với nước mát.
  • Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt.
  • Kết hợp đắp thêm mặt nạ cho da và thoa kem dưỡng ẩm.

3. Top 5 kem chống nắng khi đi biển lâu trôi

Để bảo vệ làn da toàn diện hơn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, Bestme sẽ gợi ý cho bạn TOP 5 kem chống nắng đi biển lâu trôi và tốt nhất trên thị trường hiện nay.

3.1 Xịt chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Spray

Anessa là thương hiệu đến từ Nhật Bản, trực thuộc tập đoàn mỹ phẩm lâu đời là Shiseido. Hãng luôn nổi bật với các dòng sản phẩm chống nắng, giúp bảo vệ làn da toàn diện trước tác hại của tia UV hiệu quả.

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Spray có chỉ số chống nắng SPF50+ và PA++++, giúp bảo vệ làn da toàn diện trước tại hại của tia UVA và UVB. Sản phẩm còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các chiết xuất từ thiên nhiên như hoa hồng vàng, cam thảo,... cùng Hyaluronic Acid và Glycerin, giúp kháng viêm và dưỡng ẩm cho da chuyên sâu.

Ưu điểm lớn nhất của Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Spray là sở hữu thiết kế dạng xịt dễ sử dụng và tiện lợi, đặc biệt là dễ đem theo khi đi biển. Thêm vào đó, xịt chống nắng của Anessa còn có khả năng khô nhanh và chống trôi trong nước lên tới 80 phút.

Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ 60g.

Xịt chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Spray

Xịt chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Spray

3.2 Kem chống nắng đi biển Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Reihaku Hatomugi là một thương hiệu chăm sóc da thuộc tập đoàn Kumano Cosmetics đến từ Nhật Bản. Hatomugi trong tiếng Nhật được hiểu là hạt ý dĩ, đây cũng là thành phần chính trong sản phẩm của thương hiệu này. 

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel có chỉ số SPF 50+ và PA++++, giúp bảo vệ làn da tối ưu khỏi tác hại của cả tia UVA và UVB. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất hạt ý dĩ, kết hợp với các thành phần thiên nhiên như: lá đào, lá hướng thảo, vỏ Yuzu và dầu dừa, giúp cấp ẩm chuyên sâu, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và căng mịn.

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel còn chứa chiết xuất nha đam giúp dưỡng ẩm và làm dịu các vùng da bị kích ứng. Thành phần Ceramide có trong sản phẩm mang tới khả năng củng cố hàng rào bảo vệ và tăng cường độ đàn hồi cho da hiệu quả.

Giá tham khảo: 199.000đ/ 80g.

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel có khả năng dưỡng ẩm sâu

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel có khả năng dưỡng ẩm sâu

Tham khảo thông tin chi tiết của Kem chống nắng dưỡng ẩm, làm sáng da Reihaku Hatomugi UV Milky Gel SPF50+ PA++++ (80g), săn sale tại Bestme.vn nhé!

product_sku=4513574033955

3.3 Xịt chống nắng La Roche-Posay Anthelios Xl Ultra-Light

La Roche-Posay là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng đến từ Pháp. Thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc và cải thiện các vấn đề trên da hiệu quả. Tất cả sản phẩm của hãng đều được các chuyên gia da liễu trên toàn thế giới khuyên dùng.

Trong đó, nổi bật là dòng sản phẩm xịt chống nắng La Roche-Posay Anthelios Xl Ultra-Light. Sản phẩm có chỉ số SPF50+ giúp bảo vệ làn da hiệu quả khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời. Xịt chống nắng La Roche-Posay còn có ưu điểm thẩm thấu nhanh, kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn hiệu quả nên rất phù hợp để sử dụng khi đi biển.

Giá tham khảo: 755.000 VNĐ/ 75ml.

Xịt chống nắng khi đi biển La Roche-Posay Anthelios Xl Ultra-Light

Xịt chống nắng khi đi biển La Roche-Posay Anthelios Xl Ultra-Light

3.4 Kem chống nắng đi biển Vichy Idéal Soleil

Vichy là thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Pháp trực thuộc tập đoàn nổi danh L'Oréal. Các sản phẩm của hãng nổi bật với thành phần chính là nước khoáng Vichy, có công dụng dưỡng ẩm và cải thiện kết cấu làn da hiệu quả.

Vichy Idéal Soleil có chỉ số chống nắng SPF50 và PA+++, giúp bảo vệ làn da hoàn hảo trước tác động tia UVA và UVB. Sản phẩm còn chứa thành phần nước khoáng núi lửa Vichy, giúp củng cố và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Không chỉ có tác dụng chống nắng, Vichy Idéal Soleil còn có khả năng làm đều màu da và cải thiện các tổn thương trên da như sần sùi, tàn nhang.

Giá tham khảo: 505.000 VNĐ/ 50ml.

Kem chống nắng đi biển Vichy Idéal Soleil

Kem chống nắng đi biển Vichy Idéal Soleil

3.5 Gel chống nắng đi biển DHC Suncut Q10 EX

Là sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm DHC đình đám đến từ Nhật Bản. DHC là thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể từ sâu bên trong và chăm sóc làn da từ những hoạt chất dưỡng da chuyên sâu vượt trội.

DHC Suncut Q10 EX có chứa chỉ số SPF50+ và PA++++, đồng thời sở hữu màng lọc chống nắng phổ rộng, giúp gia tăng hiệu quả chống nắng toàn diện. Sản phẩm còn mang tới khả năng đẩy lùi tác động có hại từ tia UV, ánh sáng xanh, từ đó ngăn chặn hình thành đốm nâu trên bề mặt. 

Gel chống nắng đi biển DHC Suncut Q10 EX

Gel chống nắng đi biển DHC Suncut Q10 EX

Bên cạnh công dụng chống nắng vượt trội, sản phẩm DHC Suncut Q10 EX còn có khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu nhờ thành phần Coenzyme Q10, Hyaluronic Acid và dầu Olive, giúp dưỡng ẩm sâu, ngăn ngừa tình trạng mất nước và hình thành các dấu hiệu lão hóa trên da. Sản phẩm còn chứa nguồn thành phần quý từ thiên nhiên là tinh chất rong biển vàng Laminaria Oh Chloro, mang tới khả năng dưỡng sáng, ngăn ngừa thâm nám xuất hiện.

Giá tham khảo: 680.000 VNĐ/ 80g.

Kem chống nắng bảo vệ da toàn diện DHC Suncut Q10 EX

Kem chống nắng bảo vệ da toàn diện DHC Suncut Q10 EX

Tham khảo và mua sản phẩm Gel chống nắng dưỡng ẩm và hỗ trợ chống lão hóa da DHC Suncut Q10 EX chính hãng tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4511413522752

4. Một số lưu ý khi chống nắng đi biển

  • Chọn kem chống nắng chống thấm nước và mồ hôi

Khi vận động ngoài trời trong thời gian dài, làn da sẽ tiết nhiều mồ hôi hoặc khi đi bơi thì lớp kem chống nắng trên da cũng nhanh chóng trôi đi, làm giảm hiệu quả bảo vệ da của sản phẩm. Vậy nên, bạn cần lựa chọn sản phẩm có khả năng chống thấm nước tốt, kem ít bị trôi để da được bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên, dù đã sử dụng kem chống nắng chống thấm nước tốt, bạn cũng nên thoa lại kem chống nắng thường xuyên khi vận động ngoài trời liên tục. 

  • Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao

Chỉ số SPF và PA cao biểu thị khả năng bảo vệ làn da trước tia UVA và UVB. Nhiều chuyên gia da liễu khuyến nghị rằng, bạn nên chọn sản phẩm có độ SPF50+ và PA+++ trở nên, giúp làn da được bảo vệ tối ưu nhất trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

SPF càng cao, khả năng chống lại UVB càng lớn

SPF càng cao, khả năng chống lại UVB càng lớn

  • Chọn kem chống nắng phổ rộng

Đây là sản phẩm chống nắng có chỉ số phổ quang rộng, giúp chống lại tác hại từ tia UV và bảo vệ làn da tối ưu nhất. Khi đi biển, bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm chống nắng này vì kem chống nắng quang phổ rộng có thể bảo vệ da tốt trước tác hại của cả tia UVA và UVB.

  • Nên thoa lại kem chống nắng khi đi biển

Sau một thời gian hoạt động ngoài trời, lượng kem chống nắng trên da sẽ hao hụt và hiệu quả bảo vệ da trước tác hại của tia UV cũng giảm đi đáng kể. Vậy nên, bạn cần thoa lại kem chống nắng sau 3-4 tiếng để đảm bảo tác dụng của kem chống nắng được phát huy tối đa trên làn da của mình.

  • Trẻ em nên dùng loại kem chống nắng khi đi biển khác loại với người lớn

Làn da của trẻ em thường dễ bị kích ứng và nhạy cảm với các thành phần trong kem chống nắng thông thường của người lớn. Vì vậy, để bảo vệ làn da của trẻ trước tác hại của tia UV, bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng chuyên biệt cho bé, an toàn và lành tính hơn.

Thoa kem chống nắng riêng cho làn da của trẻ

Thoa kem chống nắng riêng cho làn da của trẻ

Tổng kết

Trên đây là cách chống nắng khi đi biển mà bạn nên lưu ý để bảo vệ làn da an toàn hơn khỏi tác hại của tia UV. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nắm rõ cách chống nắng, cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân khi đi biển. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c