SRM CHIFURE

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm

Thứ tư, 10/05/2023, 08:00 (+07:00)

Một mái tóc suôn mượt, khỏe mạnh là niềm ao ước của nhiều người. Tuy nhiên, để có được một mái tóc như vậy không hề dễ dàng. Có nhiều cách để chăm sóc tóc, trong đó bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng thực phẩm là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả.

Bài viết dưới đây Bestme sẽ giới thiệu cho bạn các dưỡng chất tốt cho tóc nhé!

1. Bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng thực phẩm

Bạn có thể tham khảo những thực phẩm đơn giản hàng ngày dưới đây giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc:

1.1 Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao, có chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc. Protein là một chất cấu tạo cơ bản của sợi tóc, giúp tóc tăng trưởng và phục hồi sau khi bị hư tổn.

Trứng còn chứa choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì sức khỏe của tóc và da đầu. Do đó, bổ sung trứng vào chế độ ăn uống có thể giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 1
Trứng cung cấp protein giúp tóc khỏe mạnh, dày hơn

1.2 Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, trong đó bao gồm omega-3 và protein. Omega-3 là một loại axit béo không no có trong cá hồi, giúp tăng cường sức khỏe tóc bằng cách cung cấp dưỡng chất cho chân tóc và da đầu.

Ngoài ra, protein trong cá hồi là thành phần cần thiết cho việc xây dựng tóc mới, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Bên cạnh đó, cá hồi cũng chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B12, vitamin D, sắt và kẽm, giúp cải thiện sức khỏe chung của cơ thể, bao gồm cả tóc và móng.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 2
Cá hồi giúp tóc mọc nhanh và dày hơn

1.3 Ớt chuông vàng

Ớt chuông là một nguồn tốt của nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm các chất dinh dưỡng có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tóc như vitamin A, vitamin C, vitamin K, Kali, Magie,.... Bổ sung ớt chuông vào bữa ăn hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe cho da đầu, ngăn ngừa tóc khô và cải thiện chất lượng tóc.

Ngoài ra ớt chuông vàng còn có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi những tác động có hại từ môi trường bên ngoài. Cung cấp dưỡng chất cho tóc và giúp cải thiện sự lưu thông máu đến da đầu, kích thích mọc tóc.

1.4 Khoai lang

Khoai lang là một nguồn giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C và E, beta-carotene, folate, sắt, kẽm và chất xơ. Các chất dinh dưỡng này giúp cải thiện sức khỏe chung và có thể có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe tóc.

Vitamin A, beta-carotene và vitamin E đều có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi những tác động có hại từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, vitamin A còn giúp tăng cường sức khỏe cho da đầu và các tuyến bã nhờn, giúp cải thiện chất lượng tóc.

Khoai lang cũng chứa hàm lượng sắt, kẽm và folate hỗ trợ sự phát triển và tái tạo tế bào tóc mới. Trong đó, kẽm còn giúp kiểm soát sản xuất dầu tóc, giảm bết dính và tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp tóc trông mượt mà và dày hơn.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 3
Khoai lang chứa nhiều khoáng chất kích thích tóc mọc nhanh

1.5 Quả bơ

Quả bơ là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe, bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E, kali và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này cũng giúp cho tóc mọc nhanh và dày hơn.

Vitamin A là một chất chống oxy hóa quan trọng có trong quả bơ, giúp bảo vệ tóc khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài như tia UV, gió, bụi bẩn, ô nhiễm. Vitamin A còn hỗ trợ sức khỏe cho da đầu và tuyến bã nhờn, giúp cải thiện chất lượng tóc.

Vitamin E cũng có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi sự lão hóa và tổn thương. Ngoài ra, vitamin E còn giúp tăng cường lưu thông máu và cung cấp dưỡng chất cho da đầu, giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

1.6 Các loại hạt

Các loại hạt như hạt lanh, hạt chia, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, hạt điều, hạt dẻ, ... đều chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và giúp tóc mọc nhanh và dày.

Chúng là nguồn giàu chất xơ, protein, các loại vitamin B (bao gồm vitamin B6, biotin, và axit folic), vitamin E, các khoáng chất như sắt, kẽm, magie, và đồng. Đặc biệt, biotin (vitamin B7) được coi là một loại vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe tóc.

Biotin giúp tăng cường sản xuất keratin, một loại protein cấu tạo nên tóc và da. Khi tóc thiếu biotin, nó có thể dẫn đến tóc mỏng, yếu và rụng. Bên cạnh đó, vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tóc khỏi những tác động có hại từ môi trường.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 4
Các loại hạt giúp chống oxy hóa và kích thích mọc tóc nhanh, dày

1.7 Hàu

Hàu là một loại hải sản giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả cho sức khỏe tóc.

Hàu là một nguồn giàu sắt và kẽm, hai khoáng chất quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tóc. Ngoài ra, hàu cũng là một nguồn giàu protein và vitamin B12 giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn đồng thời cải thiện sức khỏe của da đầu và giảm rụng tóc.

1.8 Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi, quả mâm, cherry, và các loại quả khác, là các nguồn giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, đó là những yếu tố quan trọng để giúp tóc mọc nhanh và dày.

Các chất chống oxy hóa như anthocyanin, polyphenol và vitamin C có trong các loại quả mọng giúp bảo vệ tóc khỏi các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giúp cải thiện sức khỏe của tóc.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa này còn giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu, tăng cường việc cung cấp dưỡng chất và oxy cho tóc, giúp tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh.

Các loại quả mọng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm vitamin C, vitamin E, vitamin A, beta-carotene, kali, magie và axit folic, tất cả đều là các yếu tố quan trọng để giúp tóc phát triển và khỏe mạnh. Vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen, một loại protein quan trọng giúp cấu trúc tóc, giúp tóc mọc dày hơn.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 5
Các loại quả mọng kích thích mọc tóc nhanh, dày

1.9 Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau cải giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C và sắt. Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết để giúp tóc mọc nhanh và dày.

Vitamin C có trong cải bó xôi giúp tăng cường sản xuất collagen hình thành nên cấu trúc tóc, da và móng. Việc bổ sung đầy đủ vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe tóc và đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng tóc khô và gãy rụng.

Ngoài ra, trong cải bó xôi còn chứa chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe của đường ruột và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, từ đó cũng giúp cải thiện sức khỏe tóc.

1.10 Tôm

Tôm có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, omega-3, vitamin B12, sắt và kẽm, các chất này có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tóc. Ví dụ, protein là một thành phần cần thiết để tóc phát triển và tái tạo.

Omega-3 có trong tôm có thể giúp giảm viêm và kích thích lưu thông máu, cải thiện sức khỏe da đầu và giảm tình trạng rụng tóc. Sắt và kẽm cũng là các chất dinh dưỡng quan trọng bởi vì thiếu chúng có thể dẫn đến tình trạng tóc khô và rụng.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 6
Tôm giúp tóc giảm tình trạng khô và rụng

1.11 Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu nành, đậu phộng và đậu hà lan, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc như protein, vitamin B, sắt và kẽm, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Ngoài ra, các loại đậu cũng có chứa chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid, giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn và lão hóa. Điều này cũng có thể giúp tóc trông khỏe mạnh và bóng đẹp hơn.

1.12 Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bao gồm protein, sắt, kẽm và vitamin B12, có thể cung cấp dưỡng chất cho tóc và giúp duy trì tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, trong thịt đỏ chứa magie giúp kích thích mọc tóc.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 7
Các loại thịt đỏ chứa B12 kích thích mọc tóc

2. Bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng vitamin

Bên cạnh các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng kể trên bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại vitamin sau đây có thể giúp cải thiện sức khỏe và tình trạng tóc:

2.1 Vitamin B1

Vitamin B1 giúp cung cấp năng lượng cho tóc, duy trì sức khỏe của chúng. Nó có thể được tìm thấy trong hạt, quả, thực phẩm chứa đạm và ngũ cốc.

2.2 Vitamin B5

Vitamin B5 cung cấp chất dinh dưỡng giúp tăng cường độ bóng và độ ẩm của tóc. Nó có thể được tìm thấy trong thực phẩm như thịt gia súc, hạt, ngũ cốc và rau xanh.

2.3 Vitamin B7

Vitamin B7 là một trong những vitamin quan trọng nhất có nhiều trong trứng, gan, hạt, sữa và ngũ cốc có tác dụng duy trì tóc khỏe mạnh và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 8
Vitamin B7 giúp tóc mọc nhanh, dày

2.4 Vitamin A

Vitamin A giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và tóc. Nó giúp duy trì độ ẩm của tóc và giúp tóc phát triển nhanh hơn. Vitamin A có nhiều trong rau xanh, trái cây và thực phẩm chứa đạm.

2.5 Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Nó giúp cải thiện độ bóng và độ dày của tóc. Nó có thể được tìm thấy trong trái cây và rau xanh.

2.6 Vitamin D

Vitamin D giúp duy trì sức khỏe của tóc bằng cách cải thiện lưu thông máu đến chân tóc và tăng cường việc hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc. Vitamin D có nhiều trong các loại cá, trứng và nấm.

2.7 Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng được tìm thấy nhiều trong dầu thực vật, các loại hạt, trái cây,... có tác dụng bảo vệ tóc khỏi sự tổn thương do môi trường. Đồng thời cải thiện độ bóng và độ mềm mượt của tóc cực hiệu quả.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 9
Vitamin E chống oxy hóa hiệu quả

3. Viên uống bổ sung vitamin cho tóc DHC Biotin

DHC là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được thành lập từ năm 1972 và đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. DHC đã tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, tóc và sức khỏe.

Một trong những sản phẩm được DHC sản xuất và phân phối rộng rãi trên thị trường là viên uống DHC Biotin. Đây là một sản phẩm bổ sung vitamin B7 (biotin) và các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức khỏe cho tóc và da.

Mỗi viên uống DHC Biotin chứa 500μg biotin giúp tăng cường khả năng phát triển và phục hồi của tóc, giảm tình trạng rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa vitamin E, canxi, sắt và kẽm giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho tóc và da, giúp chúng khỏe mạnh và đẹp.

Viên uống DHC Biotin còn được sản xuất với công thức dạng viên nén, dễ dàng để sử dụng và hấp thu nhanh chóng. Ngoài ra, sản phẩm còn không chứa đường, gluten và chất bảo quản, phù hợp với những người có chế độ ăn kiêng đặc biệt.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc mọc nhanh và dày bằng thực phẩm - 10
Viên uống bổ sung vitamin cho tóc DHC Biotin

Tổng kết

Qua bài viết chia sẻ về các thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho tóc, Bestme hy vọng bạn có thể nhanh chóng lấy lại mái tóc óng mượt, bồng bềnh của mình. Đừng quên theo dõi Bestme để biết thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p