Review các loại dầu tẩy trang tốt nhất cho da dầu mụn

Thứ ba, 18/06/2019, 10:05 (+07:00)


Bước làm sạch da mặt có vai trò rất quan trọng, nhất là những nàng da dầu đang gặp tình trạng mụn. Bởi việc loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa và cặn trang điểm trên da sạch sẽ chính là điều kiện quan trọng để vi khuẩn gây mụn không thể phát triển. 

Trong số những sản phẩm làm sạch, dầu tẩy trang được nhiều chị em ưa chuộng do khả năng nhũ hóa bề mặt da vô cùng hiệu quả. Trước muôn vàn sản phẩm, Bestme sẽ gợi ý các loại dầu tẩy trang tốt mà nàng da dầu mụn không thể bỏ qua nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết da dầu mụn

Da dầu mụn là loại da dầu (da nhờn) và có mụn (mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá). Đa phần các trường hợp da dầu có mụn là do lỗ chân lông không được làm sạch, dầu quá nhiều khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tích tụ bụi bẩn sâu bên trong. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Da dầu mụn là loại da dầu (da nhờn) và có mụn

Da dầu mụn là loại da dầu (da nhờn) và có mụn

Đặc điểm phổ biến ở da dầu là tình trạng da tiết quá nhiều dầu, nhất là vùng chữ T, khiến cho bề mặt da lúc nào cũng bóng nhờn.

Bên cạnh đó, các bạn nữ da dầu thường xuất hiện tình trạng lỗ chân lông to, nhất là ở vùng mũi và 2 má. Nguyên nhân là do bã nhờn và dầu trên da quá nhiều khiến bụi bẩn dễ dàng bám dính lại, các chất này có tích tụ trên da khiến lỗ chân lông càng ngày càng nở ra. 

Một đặc điểm khác của da dầu là làn da dễ nổi mụn, nhất là mụn đầu đen và mụn trứng cá. Khi lỗ chân lông giãn nở bởi sự ứ tiết bã nhờn, cũng dễ dàng hấp thu mọi chất bẩn và hậu quả là làn da kém sạch hơn, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây mụn diện rộng.

Một số đặc điểm của da dầu mụn

Một số đặc điểm của da dầu mụn

2. Da dầu mụn có dùng dầu tẩy trang được không?

Do tính chất phân cực nên chỉ có dầu mới hòa tan được trong dầu. Mà làn da của chúng ta luôn có một lớp dầu tự nhiên hay còn được biết đến là lớp bã nhờn được tiết ra để giữ ẩm cho làn da. Đó cũng là lý do vì sao các các loại mỹ phẩm hiện nay đều có gốc dầu để phù hợp với cơ chế tự nhiên của da. 

Vậy nên dễ hiểu vì sao dầu tẩy trang vô cùng thích hợp để sử dụng làm sạch dầu trên làn da dầu. Sản phẩm này rất phù hợp với các bạn hay trang điểm đậm, hoặc sử dụng lớp makeup chống trôi/bám lâu. Không những có thể làm sạch bề mặt da mà dầu tẩy trang còn làm sạch sâu các lỗ chân lông, điều này làm hạn chế điều kiện gây mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. 

Đồng thời khi sử dụng dầu tẩy trang, bạn sẽ cảm thấy làn da được thư giãn, dễ chịu hơn vì được massage với dầu. Làn da sẽ được hấp thụ rất nhiều thành phần dưỡng chất có trong dầu tẩy trang như vitamin hỗ trợ làm đẹp da, hỗ trợ cân bằng độ pH của da, tạo độ ẩm ngăn da tiết dầu nhiều hơn…

Da dầu hoàn toàn có thể sử dụng dầu tẩy trang

Da dầu hoàn toàn có thể sử dụng dầu tẩy trang

3. Review các loại dầu tẩy trang tốt nhất cho da dầu mụn an toàn và hiệu quả

3.1 Dầu tẩy trang Hatomugi Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Reihaku Hatomugi Cleansing Oil là sản phẩm có khả năng làm sạch bề mặt da, loại bỏ lớp makeup cứng đầu. Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu vừa đủ, thoa lên da và nhẹ nhàng massage cho lớp kem chống nắng hay kem nền, phấn mắt, mascara, son môi trôi ra nhanh chóng mà không cần phải kỳ cọ quá mạnh. 

Dầu tẩy trang Hatomugi có khả năng nhũ hóa tốt, không gây nhờn da mặt sau khi sử dụng. Do đó, rất thích hợp các bạn da dầu mụn.

Dầu tẩy trang Hatomugi là dòng sản phẩm làm sạch da được đánh giá rất cao

Dầu tẩy trang Hatomugi là dòng sản phẩm làm sạch da được đánh giá rất cao

Thành phần chính trong dầu tẩy trang ý dĩ Hatomugi Cleansing Oil đó là:

  • Chứa chiết xuất từ hạt jojoba - rất giàu vitamin E, axit béo và chất chống oxy hóa. Dầu hạt jojoba được bổ sung trong các công thức mỹ phẩm để tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng da khô ráp, nứt nẻ vô cùng hiệu quả. Kết cấu của loại dầu hạt này khá tương đồng lớp dầu tự nhiên của người, điều này cho phép chúng ta có thể tái tạo hàng rào bảo vệ da.
  • Chiết xuất ý dĩ có chứa các enzyme, chúng phân rã protein và làm tan lớp keratin (lớp sừng), giúp làn da mềm mại và ẩm mượt hơn.
  • Thành phần squalane - nguồn axit béo có lợi bổ sung cho da có công dụng giữ ẩm. Bên cạnh đó, squalane còn hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ dầu trên da trước tình trạng peroxid hóa lipid - quá trình làm hỏng bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông - gây nên mụn trứng cá.

Thành phần đầy đủ: Mineral Oil, PEG-8 Glyceryl Isostearate, Water, Glycerin, Dimethicone, Citric Acid 0.01%, Coix Lacryma-Jobi Ma-yuen Seed Extract, Butylene Glycol, Soluble Collagen, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Squalane, Ethylparaben 0.1%, Phenoxyethanol 0.01%, Fragrance.

Với các thành phần từ thiên nhiên, sản phẩm dầu tẩy trang này rất lành tính và an toàn cho da. Một số công dụng nổi bật của dầu tẩy trang Hatomugi:

  • Loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn trên da và sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ cân bằng độ ẩm, độ pH da, mang lại cảm giác da mềm mại và căng mướt
  • Giúp cho được thư giãn và thoáng sạch khi sử dụng.

Dầu tẩy trang Hatomugi chứa các thành phần tự nhiên, lành tính

Dầu tẩy trang Hatomugi chứa các thành phần tự nhiên, lành tính

Giá tham khảo: 320.000vnđ (500ml)

Đặt mua dầu tẩy trang Hatomugi chính hãng tại đây:

product_sku=4513574030008

3.2 Dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing

Dầu tẩy trang Muji Cleansing Oil – dòng sản phẩm làm sạch da được yêu thích nhất của Muji. Kết cấu sản phẩm không quá lỏng giúp Muji Cleansing Oil dễ dàng “len lỏi” vào sâu bên trong lỗ chân lông, hòa tan và cuốn trôi đi hết bụi bẩn, bã nhờn trên da. Sản phẩm tẩy trang Muji còn nổi bật bởi khả năng dễ dàng rửa sạch lại với nước mà không gây nhờn, bết dính. 

Dầu tẩy trang Muji làm từ 100% dầu thực vật với thành phần chính là dầu oliu

Dầu tẩy trang Muji làm từ 100% dầu thực vật với thành phần chính là dầu oliu.

Thành phần chính làm nên dầu tẩy trang MUJI là

  • Dầu Olive giúp tẩy trang nhẹ nhàng an toàn.
  • Dầu Jojoba giúp cân bằng lượng dầu trên da, loại bỏ các chất bẩn trong lỗ chân lông.
  • Ngoài ra còn có nước ép trái mơ, lá đào giúp dưỡng
  • ẩm cho da mặt.

Sản phẩm không chứa hương liệu, không dầu khoáng, không paraben, không cồn, không chất tạo màu, đã kiểm tra dị ứng.

Dầu tẩy trang muji có khả năng hòa tan lớp trang điểm và bụi bẩn dễ dàng, ngay cả cặn trang điểm nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Đồng thời vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho da, giúp làm sạch da nhưng lại không tạo cảm giác khô căng trên da.

Giá tham khảo: 499.000vnđ (400ml)

3.3 Dầu tẩy trang trà xanh Innisfree Green Tea Oil

Dầu tẩy trang Innisfree Green Tea Hydrating Amino Acid Cleansing Oil nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn, cặn trang điểm và bã nhờn, mang lại làn da sạch khỏe, ẩm mượt.

Dầu tẩy trang Innisfree Green Tea nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn

Dầu tẩy trang Innisfree Green Tea nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn

Thành phần chính của dầu tẩy trang innisfree là lá trà xanh - một thành phần vô cùng thích hợp với da dầu mụn khi có chứa 16 loại amino acid khác nhau - giúp làm sạch da một cách tự nhiên, an toàn, không gây khô căng, khó chịu.

Dầu tẩy trang dành cho da dầu Innisfree Green Tea Fresh Cleansing Oil có chất nền khá nặng, cho nên có thể cuốn trôi lớp trang điểm và loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn bên trong lỗ chân lông dễ dàng.

Giá tham khảo: 350.000vnđ (150ml)

3.4 Dầu tẩy trang Kose Softymo Speedy Oil

Dầu tẩy trang thương hiệu Kose là sản phẩm làm sạch da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và tin dùng. Sản phẩm này được ưa chuộng bởi giá thành hợp lý nhưng vẫn đem đến khả năng loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên bề mặt da hiệu quả. Song, do tính dịu nhẹ, dầu tẩy trang Kose Softymo Speedy Oil khó có thể làm sạch lớp makeup đậm.

Dầu tẩy trang Kose là sản phẩm làm sạch da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng

Dầu tẩy trang Kose là sản phẩm làm sạch da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng

Dòng sản phẩm này còn có khả năng giữ ẩm rất tốt cho làn da ngay khi vừa tẩy trang xong. Làn da sau khi tẩy trang xong rất mềm và mướt, không hề có cảm giác căng kít và độ ma sát cao.

Sản phẩm sử dụng các thành phần an toàn và lành tính như dầu cám gạo, dầu cam. Song có chứa Mineral Oil, có thể gây bít tắc cho một số làn da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 180.000vnđ (230ml)

3.5 Dầu tẩy trang GUO Deep Cleansing Oil

GUO Deep Cleansing Oil – Dầu tẩy trang Tràm Trà GUO nổi bật với chiết xuất Tràm Trà, có khả năng điều tiết lượng bã nhờn thừa, chống lại vi khuẩn, làm sạch da, ngăn ngừa mụn, giảm sưng viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và tăng sức đề kháng cho da mang đến làn da khỏe mạnh, mịn màng.

GUO Deep Cleansing Oil giảm thiểu tình trạng mụn quay trở lại

GUO Deep Cleansing Oil giảm thiểu tình trạng mụn quay trở lại

Bên cạnh tràm trà, sản phẩm có chứa thành phần dầu hạnh nhân giúp tăng hiệu quả làm sạch da, loại bỏ sạch bụi bẩn, lớp trang điểm, kem chống nắng, bã nhờn, tế bào chết, dầu thừa sâu trong da, giúp lỗ chân lông thông thoáng nên đặc biệt phù hợp với làn da dầu mụn.

Giá tham khảo: 290.000vnđ (150ml)

4. Lưu ý khi chăm sóc da dầu mụn

  • Nhũ hóa kỹ càng

Để có thể biến dầu thành nước nhằm dễ dàng rửa trôi dầu cùng các vết bẩn, cặn mỹ phẩm trên da mặt, các chị em cần phải nhũ hóa kỹ càng. Nếu không sẽ để lại dầu thừa trên da, gây bức bí sinh mụn.

  • Không massage trên da quá lâu

Massage quá lâu khi tẩy trang bằng dầu sẽ khiến bụi bẩn đã được hòa tan thấm ngược trở lại với lỗ chân lông. Lúc này dù bạn rửa kỹ đến đâu thì da cũng không sạch được. 

Thời gian phù hợp để massage trên da là khoảng 2 - 3 phút. Cần massage nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Chị em cũng cần lưu ý, khi sử dụng dầu tẩy trang tuyệt đối không được làm ướt mặt bởi sẽ không thể giúp hòa tan bụi bẩn ra ngoài da.

  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt

Sau bước nhũ hóa với dầu tẩy trang, bạn cần dùng loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn để làm sạch da lại một lần nữa. Bởi thành phần làm sạch trong sữa rửa mặt mới có thể làm tẩy trôi hoàn toàn cặn bẩn và dầu vừa được nhũ hóa trên da. Nếu không da sẽ không được làm sạch hoàn toàn.

Những lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn

Những lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn

Tổng kết

Trên đây là top các loại dầu tẩy trang tốt nhất và chất lượng nhất dành cho da dầu mụn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân.

Theo dõi Bestme để cập nhật những xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c