combo sáng da dhc + chifure

Phân biệt các loại son lâu trôi hiện nay

Thứ bảy, 10/08/2019, 09:59 (+07:00)

Son môi là loại mỹ phẩm không thể thiếu của hầu hết mọi cô gái. Sử dụng son sẽ giúp gương mặt trông có màu sắc, sáng sủa và tươi tắn hoặc cá tính hơn. Thế nhưng, bạn đã biết phân biệt các loại son môi lâu trôi hiện nay và biết chọn màu son hợp với màu da chưa? Cùng Bestme khám phá ngay trong bài dưới đây nhé!

1. Phân biệt các loại son đang thịnh hành hiện nay

1.1  Các loại son lì

Đây là dòng son được sử dụng phổ biến nhất trong hầu hết các loại son môi trên thị trường hiện nay. Son lì luôn mang đến vẻ đẹp sắc sảo, cá tính, quyến rũ hơn. Son lì khi thoa lên môi tạo màu rất chuẩn, lâu trôi, bền màu, không bị chi phối bởi màu thật của môi.

Son lì là dòng son phổ biến nhất hiện nay

Son lì là dòng son phổ biến nhất hiện nay

Tuy nhiên vì đây là dòng son hút ẩm và ít chứa dưỡng chất nên có thể sẽ khiến cho làn môi của bạn bị khô khi dùng nhiều. Vì thế, hãy chú ý bôi thêm một lớp son dưỡng không màu trước khi sử dụng son lì nhé.

1.2  Các loại son kem

Nhìn vẻ bề ngoài thì các loại son kem đang hot hiện nay lại khá giống với son nước và thường được đựng trong lọ. 

Son kem cho màu son đẹp và bền màu

Son kem cho màu son đẹp và bền màu

Đây là một trong các loại son môi được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay bởi chúng rất “ăn" môi, lên màu đẹp và bền màu. Thậm chí, ngay cả khi bạn ăn uống nhiều thì cũng không lo lắng rằng đôi môi sẽ bị nhợt nhạt, phai màu.

Trong thành phần của son kem có chứa sáp nên một số loại có thể gây khô môi hoặc tạo rãnh môi.

1.3  Các loại son bóng

Nếu như bạn là những cô nàng thích đôi môi bóng loáng, hay đi tiệc tùng và thích nổi bật màu môi. Vậy thì các loại son đang thịnh hành màu bóng chính là một trong những kiểu son rất đáng ưu tiên và cân nhắc. Đúng với tên gọi và khác biệt hoàn toàn so với các loại son môi khác, son bóng tạo hiệu ứng bóng thu hút.

Son bóng tạo hiệu ứng đặc biệt thu hút đối phương

Son bóng tạo hiệu ứng đặc biệt thu hút đối phương

Son bóng thường ở dạng gel, dễ đánh lên môi nhưng khuyết điểm là nhanh trôi và lên màu không chuẩn như các kiểu son khác. Để có đôi môi đẹp căng mọng, quyến rũ ngọt ngào, bạn nên đánh son bằng cách tô điểm ở giữa, sau đó dùng cọ tán đều. Lưu ý không mím hay bặm môi sẽ làm mất đi độ bóng.

1.4  Các loại son satin

Trong các loại son môi hiện nay thì son satin là dòng son mới ra nhưng cũng nhận được tình cảm của nhiều chị em. Bản chất của son Satin là loại son lì nhưng có kèm theo dưỡng chất. Vì thế khi đánh son Satin lên môi sẽ có độ bền màu và không hề sợ bị khô môi chút nào cả.

Son Satin giúp đôi môi bền màu và hoàn toàn không bị khô

Son Satin giúp đôi môi bền màu và hoàn toàn không bị khô

Đây là dòng son phù hợp với rất nhiều loại môi như môi khô, môi sậm màu, hay môi nhiều nếp nhăn đều có thể sử dụng được.

1.5  Các loại son nhũ

Với những chị em phụ nữ từ 35 trở đi thì son nhũ trở thành sự lựa chọn được chú ý hơn. Trong nhiều trường hợp son nhũ cũng có thể sử dụng để giúp bạn nổi bật hơn khi đi bar, pub hay tiệc tùng sôi động.

Son nhũ giúp tạo hiệu ứng lấp lánh cho môi

Son nhũ giúp tạo hiệu ứng lấp lánh cho môi

Khác với các loại son môi khác, son nhũ có chứa các tinh thể mica/silica giúp tạo hiệu ứng lấp lánh cho đôi môi, nhưng bạn đừng quên dùng son dưỡng bên trong cho môi mềm hơn nhé.

2. Bí quyết chọn các loại son phù hợp môi

2.1  Cách chọn son môi phù hợp

Để chọn được loại son và màu son phù hợp với môi và gương mặt thì trước hết bạn cần xác định được loại da của mình. Bạn thuộc tuýp da trắng, da sáng, da trung bình, da nâu hay da tối màu?

Với những làn da trắng hay sáng màu thì màu hồng nhạt, hồng đào, san hô, màu nude hoặc đỏ đậm rất thích hợp. Nhìn chung, những làn da này phù hợp với hầu hết các loại son đẹp kể trên vì làn da không quá kén chọn.

Nên chọn màu son phù hợp với màu da của bạn

Nên chọn màu son phù hợp với màu da của bạn

Đối với da có tone màu trung bình có thể dùng màu son berry, đỏ cherry, màu tím hồng... Đồng thời, lựa chọn son satin, son lì, son bóng cũng rất phù hợp đấy.

Với da nâu hoặc da tối màu, các bạn hãy thử các màu san hô, hồng đậm, đỏ đô, đỏ tươi... Làn da ngăm cũng hợp hầu hết các màu trừ màu tím và nâu. Tương tự như da trắng, da nâu và da tối màu đều có thể dùng các loại son môi đã được liệt kê phía trên.

2.2  Một số lưu ý khi dùng các loại son

  • Tẩy da chết thường xuyên, dưỡng môi kỹ càng và chọn loại son phù hợp với kiểu môi, màu da.

  • Dùng thêm cây che khuyết điểm để làm mờ viền môi hoặc viền thâm môi, đánh son vào lòng môi. Tán son bằng cọ hoặc bặm nhẹ môi cho son đều màu hết khuôn môi

  • Nếu muốn môi đầy hơn bạn nên tô hai lớp son chồng lên nhau, lòng môi sáng hơn và viền môi tối hơn

  • Nên sử dụng chì kẻ viền môi để định hình dáng môi tốt hơn.

3. Giới thiệu các loại son nhà DHC

3.1 Bộ sưu tập các loại son dưỡng DHC

Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, chiết xuất từ lô hội, cam thảo, tinh dầu olive, vitamin E… Mang lại tác dụng dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Đặc biệt son không chứa chì, hương liệu và các thành phần hóa học. Hỗ trợ dưỡng đôi môi mềm mịn ngay tức thì cho cả ngày dài căng mọng, đầy sức sống.

Son dưỡng DHC Lip Cream

Son dưỡng DHC Lip Cream

Là dòng son nằm trong series son dược liệu của nhà DHC. Sản phẩm mang đến một hiệu quả chống lão hóa và dưỡng ẩm hiệu quả. Son có thể cải thiện được nhiều vấn đề cho người dùng như: thâm sạm, nếp ngăn, khô môi… Đặc biệt cảm giác trải nghiệm vô cùng mỏng, nhẹ, không gây bết dính khó chịu.

Là loại son dưỡng màu. Bên cạnh chức năng dưỡng ẩm thì còn tăng hiệu ứng làm hồng môi và chống nắng hữu hiệu. Sự kết hợp giữa dầu Jojoba cùng dầu Olive đã tạo ra chất son mềm mượt, dễ dàng hô biến bờ môi trở nên căng tràn mọng nước quyến rũ.

3.2 Son màu cao cấp DHC Perfect Lipstick

Màu sắc rõ ràng, hấp dẫn và sống động của DHC Perfect Lipstick sẽ giúp bạn tôn lên vẻ tươi sáng cho làn môi đầy mê hoặc. Với công nghệ che phủ hoàn hảo, ngay cả ở trạng thái nứt nẻ đôi môi cũng được che phủ một cách hoàn toàn tinh tế và mềm mại. Những vùng môi khô và bong tróc ngay tức thì trượt êm như nhung. Mang đến điểm nhấn cuối cùng chính là bờ môi tươi tắn, trẻ hóa, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

DHC Perfect Lipstick là sự tích hợp của 5 công năng cùng lúc trong 1 sản phẩm, bao gồm: Màu đẹp, dưỡng ẩm hiệu quả, độ bóng phù hợp, định hình khối môi tốt và khả năng che phủ khuyết điểm tuyệt vời.

Son màu DHC Perfect Lipstick

Son màu DHC Perfect Lipstick 

Bên cạnh đó, son còn sở hữu các màu sắc đa dạng từ sắc độ hồng, đỏ đến nude, cam…. đều có đầy đủ.

Chọn lựa các loại son tốt đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, bạn không nên bỏ qua son màu cao cấp DHC Perfect Lipstick. Thành phần tự nhiên, khả năng dưỡng và lên màu hoàn hảo, DHC Perfect Lipstick sẽ giúp bạn thêm xinh và tươi tắn hơn mọi lúc mọi nơi.

Tổng kết

Với mỗi làn môi, màu môi sẽ có kiểu son môi phù hợp dành cho bạn. Vì thế, khi lựa chọn các loại son môi thì bạn hãy lưu ý đến yếu tố chất son và màu da của mình. Việc chọn đúng loại son, màu son sẽ giúp bạn trở nên đẹp hơn, quyến rũ và có gu thẩm mỹ hơn rất nhiều trong mắt người khác đấy! Cùng Bestme tham khảo thêm các bài viết khác để luôn đẹp hơn mỗi ngày nhé các nàng!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ