combo sáng da dhc + chifure

Cách chăm sóc da sau nặn mụn để không bị sẹo thâm

Thứ ba, 28/03/2023, 11:00 (+07:00)

Để sở hữu một làn da láng mịn, chị em cần biết cách chăm sóc da mặt chuẩn y khoa, đặc biệt khi mới nặn mụn xong để tránh bị thâm hay sẹo. Trong bài viết này, Bestme sẽ gợi ý bí quyết chăm sóc da sau nặn mụn giúp nàng có làn da rạng ngời. Đón đọc ngay nhé!

1. Tại sao cần chăm sóc da sau nặn mụn?

Sau khi nặn mụn, làn da thường có hiện tượng viêm và sưng tấy. Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tổn thương và giúp da nhanh chóng phục hồi. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn không chăm sóc da còn khiến làn da để lại sẹo mụn hay thâm mụn vĩnh viễn. Trong khi đó việc điều trị sẹo mụn và mụn thâm khó khăn hơn rất nhiều, cần nhiều thời gian và sự kiên trì.

Do đó, việc chăm sóc da sau khi nặn mụn là rất quan trọng để đảm bảo làn da của chị em được khỏe mạnh và tránh các vấn đề da liễu tiềm ẩn nhé!

Chăm sóc da sau khi nặn mụn là rất quan trọng để làn da sớm khỏe mạnh

Chăm sóc da sau khi nặn mụn là rất quan trọng để làn da sớm khỏe mạnh

2. Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn

2.1 Ngày đầu tiên sau khi nặn mụn

  • Sau khi nặn mụn, da của bạn có thể bị viêm và sưng tấy. Để giảm tác động này, hãy nhanh chóng làm mát và làm dịu da bằng cách đắp một miếng bông gạc đã ngâm nước lạnh lên vùng da bị tổn thương trong khoảng 5-10 phút.
  • Sau đó, sử dụng toner hoặc lotion có chứa thành phần làm dịu da như camomile, aloe vera hoặc trà xanh để giảm sưng hiệu quả hơn nhé!
  • Trong ngày đầu tiên sau khi nặn mụn, bạn chỉ cần thoa kem trị mụn để chữa lành tổn thương sau mụn. Thời điểm này hãy tránh tiếp xúc với mỹ phẩm kẻo làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Đây cũng là giai đoạn không được đụng, chạm vào vùng da hay nốt mụn sau khi nặn. Việc này sẽ khiến vi khuẩn bị đưa lên da, khiến da bạn thêm tổn thương nghiêm trọng và khó chữa trị hơn.

Bạn hãy làm dịu da với nước mát để đỡ sưng tấy da mặt nhé!

Bạn hãy làm dịu da với nước mát để đỡ sưng tấy da mặt nhé!

2.2 Sau khi nặn mụn 2-3 ngày

  • Trong suốt những ngày này, bạn cần giữ làn da luôn được sạch. Bởi chỉ khi lỗ chân lông thông thoáng, vi khuẩn, bụi bẩn, dầu nhờn mới không có cơ hội bám trụ, gây tắc nghẽn và làm tái phát mụn. Bạn cần rửa mặt 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối bằng loại gel hoặc sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có tính kháng khuẩn và chống viêm, đẩy nhanh tiến trình lành sẹo như nha đam, tinh dầu tràm, trà xanh và mật ong để làn da nhanh phục hồi.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng.

2.3 Sau khi nặn mụn 4-7 ngày

  • Đảm bảo vùng da bị tổn thương luôn được cung cấp đầy đủ độ ẩm nhằm hỗ trợ quá trình tái tạo da hiệu quả hơn. Trong giai đoạn này, chị em cần thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ, đặc biệt, sử dụng thêm các tinh chất cấp ẩm sâu cho da, để làn da của chị em có thể phục hồi vượt trội hơn.
  • Lúc này, làn da vẫn đang hết sức nhạy cảm, do đó chị em cần tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch hay chăm sóc da có chứa hóa chất mạnh hoặc cồn có thể gây khô và kích ứng da.
  • Đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời.
  • Ngoài ra, để duy trì sức khỏe làn da, bạn hãy nhớ uống đủ nước và xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó ưu tiên chất xơvitamin C để da nhanh phục hồi nhé!

Để duy trì sức khỏe làn da, hãy uống đủ nước và ăn uống lành mạnh

Để duy trì sức khỏe làn da, hãy uống đủ nước và ăn uống lành mạnh

3. Quy tắc cần nhớ sau khi nặn mụn

3.1 Lấy hết nhân mụn

Việc đảm bảo đã lấy hết nhân mụn là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ mụn tái phát cũng như hạn chế viêm nhiễm. Thực tế, sau khi nặn mụn, bụi bẩn, dầu và tế bào chết rất dễ lọt vào lỗ chân lông… tạo thành một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng. 

Nếu nhân mụn vẫn còn lại dưới da và trong môi trường thuận lợi trên, mụn sẽ phát triển tiếp và tạo ra một vết thâm sẹo, gây mất thẩm mỹ trên da. Do đó, đảm bảo lấy hết nhân mụn là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và làn da đẹp.

3.2 Làm sạch vùng da mụn

Hàng ngày, bề mặt da luôn là nơi tích tụ của dầu thừa, các lớp da chết hay vi khuẩn trên bề mặt da. Nếu chị em quên làm sạch da hay làm sạch da kém hiệu quả sẽ khiến tuyến nhờn bị ứ đọng, điều này sẽ tạo ra môi trường kích thích sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, giúp nốt mụn đã hình thành bị viêm nặng hơn và mụn mới bùng phát.

Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm làm sạch da thích hợp để làm giảm sản sinh dầu thừa, ngăn chặn mất nước trên da. Đồng thời cho da dễ hấp thu các dưỡng chất trị mụn tốt hơn trong quá trình hồi phục.

Nếu chị em quên làm sạch da sẽ khiến tuyến nhờn bị ứ đọng

Nếu chị em quên làm sạch da sẽ khiến tuyến nhờn bị ứ đọng

Siêu phẩm làm sạch da với khả năng hỗ trợ giảm mụn hiệu quả DHC Acne Control Fresh Foaming Wash:

product_sku=4511413523872

3.3 Làm dịu da mụn

Các nốt mụn khi vừa nặn xong rất dễ bị viêm, sưng đỏ. Việc làm dịu da sẽ giúp giảm sưng tấy, ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm thiểu nguy cơ làn da bị nhiễm trùng. Nếu không được làm dịu, da có thể tiếp tục bị kích thích, trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương hơn. 

Để giúp da nhanh chóng dịu lại, chị em nên lựa chọn các loại mặt nạ làm từ thiên nhiên vừa lành tính vừa hiệu quả như: nha đam, dưa leo,... Thời điểm này, tuyệt đối không dùng sản phẩm chứa nhiều hóa chất hoặc gây kích ứng có thể khiến cho da thêm tổn thương.

3.4 Kết hợp sử dụng sản phẩm trị thâm sẹo

Việc sử dụng các sản phẩm trị thâm sẹo sẽ thúc đẩy các thành phần có tính chất kháng viêm và kích thích tái tạo tế bào mới trên da, giúp da phục hồi nhanh chóng và trở nên khỏe mạnh hơn. 

Bên cạnh công dụng trên, các sản phẩm này còn đẩy lùi tình trạng thâm sau mụn, làm mờ sẹo mụn và ngăn chặn hình thành mụn mới.

Nốt mụn sẽ chuyển thành thâm nếu chăm sóc da không đúng cách

Nốt mụn sẽ chuyển thành thâm nếu chăm sóc da không đúng cách

Trải nghiệm cảm giác sạch mụn sáng da chỉ sau 1 đêm với DHC Acne Control Spots Essence EX cho da nhạy cảm (Mới nhất 2023):

product_sku=4511413523919

3.5 Không quên kem chống nắng cho da mụn

Bất kể phương pháp điều trị mụn nói chung và nặn mụn nói riêng đều có thể khiến làn da bạn dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tia UV có trong ánh nắng mặt trời cũng có những tác động vô cùng tiêu cực, đặc biệt, gây tổn thương cấu trúc da, khiến nốt mụn lâu phục hồi hơn, thậm chí dẫn đến thâm sẹo sau mụn. 

Vì thế, chị em đừng quên sử dụng kem chống nắng có độ quang phổ rộng với chỉ số chống nắng SPF 30+ để bảo vệ làn da một cách toàn diện. 

Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý, đối với tình trạng da mụn, cần lựa chọn sản phẩm kem chống nắng có khả năng kiềm dầu để hạn chế nguy cơ gây thêm mụn nhé!

Bảo vệ làn da toàn diện với DHC UV Protection Whitening Serum:

product_sku=4511413524268

Tổng kết 

Trên đây những bí quyết chăm sóc da sau nặn mụn vô cùng hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm thông tin hữu ích cũng như thực hiện đúng cách để sớm có làn da đẹp như mong ước.

Đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c