Kem tẩy trang CFR

Cách chăm sóc tóc xoăn sóng ngắn giữ nếp lâu không phải ra salon

Thứ hai, 10/04/2023, 11:00 (+07:00)

Sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh chính là bí quyết để các nàng trở dịu dàng nữ tính, và thu hút hơn. Tuy nhiên, để chăm sóc tóc xoăn là điều mà không phải chị em nào cũng biết để cho tóc không bị khô xơ và gãy rụng. Đó là lí do vì sao Bestme muốn chia sẻ cho chị em cách chăm sóc tóc xoăn sóng ngắn để mái tóc đẹp tự tin quyến rũ!

1. Tóc xoăn sóng ngắn Hàn Quốc không bao giờ hết HOT

Tóc xoăn sóng ngắn Hàn Quốc là một kiểu tóc được yêu thích và trở nên rất phổ biến trong thời gian gần đây. Điểm làm nên sự thu hút của kiểu tóc này chính là khả năng phù hợp với nhiều phong cách và xu hướng thời trang của chị em.

Đặc điểm của tóc xoăn sóng ngắn Hàn Quốc chính là một độ dài tóc ngắn đến bả vai, với độ xoăn nhẹ dạng sóng buông lơi. Điều này giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt cũng như tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động của chị em.

Tóc xoăn sóng ngắn Hàn Quốc không bao giờ hết HOT

Tóc xoăn sóng ngắn Hàn Quốc không bao giờ hết HOT

Khi sở hữu kiểu tóc xoăn sóng ngắn Hàn Quốc, chị em sẽ được trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau từ nữ tính, thanh lịch đến cá tính, sành điệu. Điều này phù hợp với các nàng yêu thời trang và luôn muốn làm mới vẻ ngoài của mình.

Cho đến nay, kiểu tóc xoăn sóng ngắn liên tục được cập nhật và thay đổi liên tục để phù hợp với xu hướng thời trang hiện tại. Chính vì thế, kiểu tóc này dường như không bao giờ hết HOT và luôn được ưa chuộng bởi các tín đồ làm đẹp trên toàn thế giới.

2. Cách chăm sóc tóc xoăn sóng ngắn giữ nếp lâu mà không cần ra salon

2.1 Về cách gội đầu

Dưới đây là cách gội đầu để mái tóc xoăn sóng ngắn của chị em luôn bền đẹp mà không cần ra salon:

  • Chị em hãy sử dụng dầu gội chuyên biệt dành riêng cho tóc uốn, với các thành phần dưỡng chất chuyên sâu cho mái tóc như keratin và vitamin A, E, B, D giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc hiệu quả.
  • Sau khi uốn tóc, chị em chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần một tuần. Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến tóc dễ bị mất đi các nếp tóc xoăn.
  • Đừng quên sử dụng dầu xả hàng tuần để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho mái tóc mỗi ngày. Nàng cũng nên chọn dầu xả chuyên biệt cho tóc uốn với các thành phần nuôi dưỡng tóc như collagen hay các thành phần bảo vệ mái tóc chắc khỏe là keratin.
  • Khi gội đầu, hãy chỉ sử dụng nước lạnh. Vì nước nóng sẽ làm hỏng các lọn tóc uốn, khiến tóc mất độ bồng bền ban đầu. 
  • Sau khi gội đầu, chị em nên để tóc khô tự nhiên. Hoặc lau tóc với khăn mềm một cách nhẹ nhàng ở phần đuôi tóc, và xoa theo chiều xoăn của lọn tóc để giúp cho nếp tóc luôn được đẹp.

Cách chăm tóc xoăn sóng ngắn đẹp, đơn giản

Cách chăm tóc xoăn sóng ngắn đẹp, đơn giản

2.2 Về cách chăm sóc tóc

Những bí quyết chăm sóc tóc mà chị em không thể bỏ qua!

  • Dùng lô uốn tóc: đây cách vô cùng đơn giản để giữ cho những lọn tóc sẽ luôn được bồng bềnh. Tùy theo kiểu tóc xoăn sóng ngắn của nàng là sóng to hay sóng nhỏ mà nàng sẽ sử dụng các loại lô cuốn to hay nhỏ để giúp cho tóc vào nếp cực đẹp.
  • Sử dụng phương pháp sấy tóc đúng cách: Dưới tác động của nhiệt, tóc xoăn sẽ mất đi độ ẩm và khiến nàng trông “xơ xác”. Cho nên hãy luôn ưu tiên việc để mái tóc khô tự nhiên. Nếu buộc phải dùng máy sấy, hãy chọn nhiệt độ nhẹ, để máy sấy cách xa da đầu, sấy cho đến khi khô khoảng 70%, giữ lại 30% độ ẩm và tạo độ thoáng cho tóc.
  • Điều chỉnh thói quen chải tóc: Khác với những kiểu tóc thông thường, tóc xoăn sóng ngắn cần dùng lược răng thưa để trải nhằm tránh làm mất nếp tóc xoăn. Rất nhiều chị em tóc xoăn chải tóc bằng bằng lược tròn, với suy nghĩ nó sẽ giúp nếp tóc xoăn hơn. Thực tế, kiểu lược này sẽ làm tóc tơi nhuyễn, làm mất nếp của tóc uốn.
  • Thường xuyên dùng tinh dầu dưỡng tóc: Bên cạnh chăm sóc tóc với dầu xả, tóc uốn cần sử dụng thêm các loại mặt nạ dưỡng tóc, kem dưỡng ẩm và tinh chất dưỡng tóc để không chỉ tạo kiểu tóc, dưỡng tóc, mà còn nuôi dưỡng nếp tóc luôn đẹp.

Cách chăm tóc xoăn sóng ngắn giữ nếp chuẩn salon

Cách chăm tóc xoăn sóng ngắn giữ nếp chuẩn salon

3. Cách chăm sóc các kiểu tóc xoăn

3.1 Cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi

Xoăn sóng lơi là kiểu tóc có độ xoăn vừa phải, tuy bồng bềnh nhưng không làm mất đi vẻ tự nhiên, ngẫu hứng của mái tóc. Dưới đây là cách chăm sóc tóc xoăn kiểu sóng lợi:

  • Dùng dầu gội và dầu xả dành cho tóc xoăn để giữ ẩm và làm mềm tóc.
  • Sử dụng sản phẩm tạo kiểu như mousse hoặc gel để tạo độ bồng bềnh cho tóc xoăn sóng lơi.
  • Đừng quên sấy khô tóc bằng cách sấy từ dưới lên để giữ độ xoăn và tránh tóc bị rối.
  • Nên sử dụng lược chuyên dùng cho tóc xoăn, tránh lược răng thưa có thể gây đứt tóc.

Cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi

Cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi

3.2 Cách chăm sóc tóc xoăn xù mì

Tóc xù mì là kiểu tóc uốn xoăn lọn to với đặc điểm nổi bật là sóng tóc ngắn. Kiểu tóc này khiến tóc bạn trông dày và bồng bềnh hơn. Để chăm sóc tóc này, nàng cần lưu ý những điều sau:

  • Khi tóc ướt, các nang tóc mỏng manh, do đó, hãy luôn sử dụng loại vải mềm để lau tóc.
  • Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc xoăn, tránh sử dụng sản phẩm chứa hóa chất có thể làm tóc khô và gãy. Đây là nền tảng cho mái tóc đẹp. 
  • Sử dụng tay để vuốt nhẹ tóc, giúp giữ cho kiểu xoăn của tóc.
  • Sử dụng tinh dầu hoặc serum chuyên dụng để giữ cho tóc luôn bóng mượt và dễ chải.

Cách chăm sóc tóc xoăn xù mì

Cách chăm sóc tóc xoăn xù mì

3.3 Cách chăm sóc tóc xoăn layer

Là kiểu tóc thời trang, sành điệu, mái tóc layer với đặc điểm tỉa tầng giúp khắc phục khuyết điểm tóc thưa, mỏng của phái đẹp. Cùng Bestme khám phá bí quyết chăm sóc tóc xoăn layer cho nàng:

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc thường xuyên để tóc luôn bóng khỏe và giữ cho tóc được định hình kiểu xoăn tự nhiên.
  • Hạn chế sử dụng máy sấy tóc để tránh tóc bị khô và rối.
  • Sử dụng lô giữ tóc để định hình và giúp cho tóc xoăn trở nên bồng bềnh hơn.
  • Không chải tóc quá nhiều, chỉ nên dùng tay để vuốt nhẹ tóc khi cần thiết.

Cách chăm sóc tóc xoăn layer

Cách chăm sóc tóc xoăn layer

3.4 Cách chăm sóc tóc xoăn nhuộm

Tóc xoăn nhuộm đã được phủ chất nhuộm và cho thấm lên tóc. Chính vì thế, kiểu tóc này rất "đỏng đảnh" vừa dễ xơ lại có thể bị trôi màu. Giải pháp cho những cô nàng có mái tóc xoăn nhuộm:

  • Chọn các loại sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho tóc đã nhuộm, bao gồm cả dầu gội và dầu xả. Sản phẩm này sẽ giúp giữ cho màu sắc của tóc luôn sáng bóng và không bị phai màu.
  • Nước nóng sẽ làm cho màu tóc nhanh phai màu và giảm độ bóng của tóc. Vì vậy, hãy sử dụng nước lạnh để gội đầu.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng cho tóc đã nhuộm để giữ độ bóng và độ ẩm cho tóc.
  • Đừng quên dùng lô giữ nếp tóc mỗi ngày để mái tóc thêm bồng bềnh.

​​​​​​​Cách chăm sóc tóc xoăn nhuộm màu

Cách chăm sóc tóc xoăn nhuộm màu

Nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn của nàng với Kem Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu & Phục Hồi Tóc Salon Link Extra Link Treatment (250g):

product_sku=4513574015005

4. Sản phẩm chăm sóc tóc xoăn giữ được nếp tại nhà

4.1 Thoa tinh dầu bưởi dưỡng tóc

Tinh dầu bưởi chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc như vitamin C, vitamin E và axit béo omega-3, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi tình trạng khô xơ, gãy rụng. Đặc biệt, tinh dầu bưởi còn có khả năng giúp duy trì nếp xoăn của tóc.

Khi sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc, bạn nên thoa đều lên toàn bộ tóc từ gốc đến ngọn, tập trung ở những vùng tóc khô và hư tổn. Massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấm sâu vào tóc, sau đó để tóc yên trong khoảng 30 phút trước khi gội đầu sạch bằng dầu gội và nước.

Tinh dầu bưởi có lợi cho tóc

Tinh dầu bưởi có lợi cho tóc

4.2 Dầu gội cho tóc uốn

Dầu gội cho tóc uốn được thiết kế đặc biệt để chăm sóc tóc xoăn, giúp tóc xoăn của chị em luôn được bồng bềnh và bóng mượt. Các sản phẩm dầu gội này luôn chứa các dưỡng chất có lợi cho tóc như protein, keratin và dầu hạt jojoba... điều này giúp tóc dày và khỏe, giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng, đồng thời duy trì độ ẩm cho tóc xoăn, tránh tình trạng khô xơ và rối.

Khi sử dụng dầu gội cho tóc xoăn, chị em nên lấy một lượng vừa đủ và thoa đều lên tóc ướt. Massage nhẹ nhàng tóc trong khoảng 2-3 phút, sau đó gội sạch với nước.

4.3 Ủ tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dầu tự nhiên tốt nhất để chăm sóc tóc xoăn. Khi ủ tóc bằng dầu dừa, dầu sẽ thấm vào sợi tóc, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để giữ cho tóc xoăn mềm mượt, đàn hồi. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp tóc chống lại các tác động gây hư tổn từ môi trường như ánh nắng mặt trời, gió, bụi bẩn, hóa chất từ các sản phẩm tạo kiểu tóc.

Ủ tóc bằng dầu dừa giúp tóc bóng khỏe

Ủ tóc bằng dầu dừa giúp tóc bóng khỏe

Để ủ tóc bằng dầu dừa, chị em cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dầu dừa nguyên chất. Nếu dầu dừa cứng, hãy hâm nó bằng nước nóng cho đến khi dầu tan chảy.
  • Bước 2: Làm sạch tóc với nước ẩm và sử dụng khăn mềm để thấm nước.
  • Bước 3: Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ và thoa đều lên tóc, từ gốc đến ngọn. Hãy đảm bảo rằng toàn bộ tóc được phủ đầy đủ bởi dầu.
  • Bước 4: Massage da đầu và tóc trong khoảng 10-15 phút để dầu thấm sâu vào tóc và da đầu.
  • Bước 5: Gội đầu sạch với nước lạnh để loại bỏ hoàn toàn dầu dừa còn sót lại.
  • Bước 6: Sử dụng khăn tắm hoặc khăn bông để lau khô tóc. Không sấy tóc bằng máy sấy quá nóng để tránh gây hư tổn cho tóc.

Chị em có thể thực hiện quy trình ủ tóc bằng dầu dừa một hoặc hai lần mỗi tuần để giữ cho tóc xoăn của bạn luôn khỏe mạnh và đẹp.

4.4 Lô giữ nếp tóc

Lô giữ nếp tóc là sản phẩm có tính năng giữ nếp tóc, giúp tóc xoăn duy trì được hình dáng và độ bồng bềnh của nó trong thời gian dài. Đây chính là cách chăm sóc tóc xoăn tiện dụng, đơn giản và hiệu quả mà bất kì chị em nào cũng không thể bỏ qua. Thời điểm lý tưởng nhất để cuốn lô là khi tóc của nàng đã khô được 80% hoặc tóc của ngày thứ 2 gội đầu. 

Cách thực hiện: Bạn giữ cho tóc được ẩm, phân chia thành các lọn nhỏ, sau đó cuốn tóc vào phần lõi của lô, kẹp giữ trong vòng 20 đến 30 phút và có thể bôi gel. Nếu muốn tóc uốn giữ nếp được lâu và nhanh vào nếp hơn, thì bạn nên dùng thêm máy sấy tóc. Khi không muốn dùng gel tạo kiểu, bạn có thể lựa chọn sang phương án cuốn lô trước khi đi ngủ (cuốn loại mềm) và lúc thức giấc mái tóc của bạn đã bồng bềnh quyến rũ rồi.

Lô giữ nếp tóc giúp tóc nàng đẹp kể cả khi đi ngủ

Lô giữ nếp tóc giúp tóc nàng đẹp kể cả khi đi ngủ

Tổng kết 

Trên đây là một số cách chăm sóc tóc xoăn sóng ngắn và các lưu ý kèm theo. Hy vọng qua bài viết này, các nàng có thể thay đổi những thói quen chăm sóc tóc của mình và sớm có một mái tóc bồng bềnh như ý muốn nhé!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p