SON DƯỠNG MÀU

Cách chọn dưỡng ẩm cho da treatment. TOP 7 sản phẩm chất lượng nhất

Thứ tư, 08/03/2023, 20:00 (+07:00)

Sau khi treatment, làn da thường gặp phải các vấn đề như khô, bong tróc và nứt nẻ. Lúc này, bạn cần sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm cho da treatment để làn da phục hồi nhanh chóng, giúp bạn lấy lại làn da mịn màng và căng bóng.

Cùng Bestme tìm hiểu ngay cách chọn dưỡng ẩm cho da treatment và khám phá TOP 7 dòng kem dưỡng ẩm tốt nhất qua bài viết này ngay nhé!

1. Treatment là gì? 

Treatment là một thuật ngữ chỉ các sản phẩm đặc trị những vấn đề về da như: thâm, mụn, nám, tàn nhang, lão hóa da,... Thông thường, những thành phần có trong các sản phẩm treatment đều là Vitamin và Acid, đây là hai loại chất có khả năng kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào và điều trị một số vấn đề về da, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng. 

Treatment da là gì?

Treatment da là gì?

2. Tại sao kem dưỡng ẩm cần thiết với làn da treatment

Dưỡng ẩm là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là đối với làn da treatment. Khi sử dụng phương pháp này, làn da sẽ xuất hiện những tình trạng như: khô rát, ửng đỏ, bong da, ngứa da,… Chính vì thế, bạn cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da để phục hồi, ngăn ngừa lão hóa, ngăn chặn mụn, khóa ẩm và bảo vệ da hiệu quả hơn.

3. Gợi ý cách lựa chọn dưỡng ẩm cho da treatment hiệu quả

3.1 Theo thành phần

Thành phần là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da treatment. Một số thành phần được khuyến nghị nên có trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm, bao gồm: 

  • Chất nhờn: Là thành phần giúp ngăn cản sự bay hơi của nước, bao gồm cetyl alcohol, anolin, lecithin, dầu khoáng, parafin và axit stearic.
  • Chất giữ ẩm: Thành phần có khả năng cấp nước cho da tức thì, bao gồm glycerin, mật ong và panthenol.
  • Vitamin: Là những dưỡng chất giúp giảm nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen trên da.

Ngoài ra, khi lựa chọn sản phẩm, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các dòng kem dưỡng ẩm “non-comedogenic”, nghĩa là không chứa các chất có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông. Bạn cũng nên tránh chọn mua kem dưỡng ẩm trong bảng thành phần có chứa paraben, alcohol, fragrance, vì đây đều là những thành phần dễ gây kích ứng.

3.2 Theo tình trạng da

Tùy vào cấu trúc da của mỗi người mà việc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da treatment cũng khác nhau. Nếu bạn là người có làn da mụn thì kem dưỡng ẩm có chứa Acid là một lựa chọn sáng suốt, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Còn với làn da nhạy cảm, bạn có thể tìm đến các sản phẩm kem dưỡng chứa thành phần hỗ trợ dưỡng ẩm, phục hồi da và hạn chế kích ứng như Vitamin B5, Ceramide,... 

Chọn lựa kem dưỡng ẩm cho da treatment phù hợp với từng loại da

Chọn lựa kem dưỡng ẩm cho da treatment phù hợp với từng loại da

3.3 Theo kết cấu

Kem dưỡng ẩm thường ở nhiều dạng kết cấu khác nhau, bao gồm: dạng lỏng, dạng sữa, dạng đặc,... Tuy nhiên, làn da sau treatment thường khá yếu và mỏng, bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng có kết cấu dạng gel hay cream mỏng, nhẹ để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, khiến da tổn thương nặng nề hơn.

3.4 Theo độ uy tín của sản phẩm và thương hiệu

Các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn, uy tín và lâu đời trên thị trường sẽ đảm bảo về độ an toàn và lành tính cho làn da hơn. Bởi, các dòng sản phẩm này đã trải qua nhiều cuộc kiểm nghiệm và được chứng minh về độ hiệu quả và lành tính trên làn da. Vì thế, đây cũng là một tiêu chí mà bạn có thể cân nhắc để đánh giá các sản phẩm trên thị trường để tìm được lựa chọn ưng ý nhất.

4. TOP 7 sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da treatment

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong công cuộc chăm sóc làn da sau treatment, Bestme sẽ gợi ý cho bạn TOP 7 sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu hiệu quả và tốt nhất trên thị trường nhé!

4.1 Kem dưỡng ẩm phục hồi da Image Skincare Vital C Hydrating Repair Creme

Kem dưỡng ẩm phục hồi da Image Skincare Vital C Hydrating Repair Creme là sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm “đình đám” Image Skincare hàng đầu của Mỹ. Sản phẩm bổ sung rất nhiều các dưỡng chất cấp ẩm và phục hồi làn da hiệu quả như: Peptide, Hyaluronic Acid, Vitamin C, Vitamin A, Vitamin E,… 

Image Skincare Vital C Hydrating Repair Creme sẽ mang tới công dụng cấp ẩm tức thì, làm dịu và mát da. Đặc biệt, sản phẩm còn hỗ trợ giảm kích ứng, giúp làn da luôn khỏe mạnh, mềm mại chỉ sau 2-4 tuần sử dụng.

Giá tham khảo sản phẩm: 2.200.000 VNĐ/ 56.7g

Kem dưỡng ẩm phục hồi da Image Skincare Vital C Hydrating Repair Creme

Kem dưỡng ẩm phục hồi da Image Skincare Vital C Hydrating Repair Creme

4.2 Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Calm Restoring Moisturizer

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Calm Restoring Moisturizer là sản phẩm thuộc bộ sưu tập "CALM" dành riêng cho da nhạy cảm, da bị tổn thương. Sản phẩm đến từ thương hiệu Paula's Choice của Mỹ, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu

Paula’s Choice Calm Restoring Moisturizer với bảng thành phần chính chứa chiết xuất hạt nho, rễ cây cam thảo, trà xanh, Sodium Hyaluronate,... Sản phẩm sẽ mang tới hiệu quả làm dịu da, chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm. Đặc biệt, sản phẩm được đánh giá là “trợ thủ đắc lực” cho làn da treatment trong quá trình dưỡng ẩm và hồi phục da.

Giá tham khảo sản phẩm: 980.000 VNĐ/ 60ml.

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Calm Restoring Moisturizer

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Calm Restoring Moisturizer

4.3 Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream

Ciracle là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, thuộc Trung tâm Nghiên cứu sinh học COTDE (CBRC). Hãng nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm chăm sóc và cải thiện làn da mụn, các sản phẩm của hãng đã được chọn lựa để sử dụng tại hơn 200 bệnh viện da liễu địa phương tại Hàn Quốc.

Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream chứa 3% Niacinamide, giúp làm sáng và cải thiện màu da hiệu quả. Sản phẩm chứa công thức độc quyền, bao gồm 9 loại chiết xuất từ ​​thực vật và 10 loại axit amin, hỗ trợ chống oxy hóa và làm mờ nếp nhăn.

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận làn da sáng khỏe và rạng rỡ hơn. Đặc biệt, sản phẩm có chất kem mỏng, nhẹ nên các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong làn da mà không gây bết dính. 

Giá tham khảo sản phẩm: 495.000 VNĐ/ 50ml.

Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream

Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream

Tham khảo thông tin chi tiết và săn sale sản phẩm Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream (50ml) tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367897047

4.4 Kem dưỡng Obagi Kinetin Hydrating Cream

Kem dưỡng Obagi Kinetin Hydrating Cream là sản phẩm phục hồi da nổi tiếng của Obagi, một thương hiệu lớn hàng đầu tại nước Mỹ. Obagi Kinetin Hydrating Cream sở hữu bảng thành phần ấn tượng, chứa các hợp chất Keratin, Vitamin E, Vitamin C, Vitamin B5, nước ép lá lô hội,...

Sản phẩm sẽ mang tới hiệu quả phục hồi các tế bào hư tổn, cải thiện tình trạng và cấu trúc da, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sáng khỏe, trắng hồng và mềm mịn. Kem dưỡng của nhà Obagi còn nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa và làm sáng da, mờ thâm.

Giá tham khảo sản phẩm: 1.650.000 VNĐ/ 50ml.

Kem dưỡng Obagi Kinetin Hydrating Cream

Kem dưỡng Obagi Kinetin Hydrating Cream

4.5 Kem dưỡng phục hồi da SVR Cicavit+ Creme 

SVR Cicavit+ Creme là dòng kem dưỡng bậc nhất đến từ thương hiệu SVR của Pháp. Kem dưỡng SVR Cicavit+ Creme giúp điều trị và hỗ trợ làm giảm các tổn thương trên bề mặt da hiệu quả.

Nhờ sở hữu 43% phức hợp Micro-repair Complex, sản phẩm SVR Cicavit+ Creme có khả năng làm dịu da và phục hồi da ở nồng độ cao. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây bệnh và tái cân bằng hệ vi sinh trên da, giúp tăng cường sức đề kháng, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Giá tham khảo sản phẩm: 380.000 VNĐ/ 40ml.

Kem dưỡng phục hồi da SVR Cicavit+ Creme

Kem dưỡng phục hồi da SVR Cicavit+ Creme

4.6 Kem dưỡng chiết xuất rau má Skin1004 Madagascar Centella Soothing

Kem dưỡng chiết xuất rau má Skin1004 Madagascar Centella Soothing là sản phẩm đến từ thương hiệu SKIN1004 của Hàn Quốc. Với thành phần có chứa 72% chiết xuất rau má cùng 4 loại Ceramide có nguồn gốc từ thực vật, sản phẩm giúp làm dịu da mụn, giảm kích ứng, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Kết cấu dạng gel mỏng nhẹ cùng khả năng làm mát tức thì và thấm cực nhanh cho da mụn trở lại trạng thái ổn định và mềm mịn.

Giá tham khảo sản phẩm: 420.000 VNĐ

Kem dưỡng chiết xuất rau má Skin1004 Madagascar Centella Soothing

Kem dưỡng chiết xuất rau má Skin1004 Madagascar Centella Soothing

4.7 Kem dưỡng làm dịu da B5 La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là sản phẩm kem dưỡng da đến từ thương hiệu La Roche-posay nổi tiếng từ Pháp. Kem dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 chứa những dưỡng chất đến từ tự nhiên như nước suối khoáng, Madecassoside, chiết xuất rau má, Glycerin,...

Nhờ những dưỡng chất quý, sản phẩm mang tới công dụng nổi bật là phục hồi da bị hư tổn và bong tróc hiệu quả. Đồng thời, La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 còn có khả năng cấp ẩm tức thì và nuôi dưỡng làn da mịn màng, sáng khỏe từ sâu bên trong.

Giá tham khảo sản phẩm: 365.000 VNĐ/ 40ml.

Kem dưỡng làm dịu da B5 La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Kem dưỡng làm dịu da B5 La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

5. Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi cho da treatment

Để sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng ẩm cho da treatment hiệu quả và an toàn, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây nhé!

  • Hiểu rõ về cấu trúc, kết cấu làn da để tìm được sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.
  • Nên sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa thành phần cấp nước, duy trì độ ẩm tốt cho da trong suốt cả ngày dài.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng đều đặn hàng ngày để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da tối ưu.
  • Để tránh kích ứng da, bạn nên sử dụng trước sản phẩm trên các vùng da nhỏ để kiểm tra độ kích ứng của sản phẩm. 

Tổng kết

Dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da sau khi treament giúp da được cấp ẩm và mịn màng hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể chọn lựa được sản phẩm dưỡng ẩm cho da treatment phù hợp nhất.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và mẹo làm đẹp bạn nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c