CTKM 25-29/4

Cách lựa chọn các loại son không chì phù hợp với màu da

Thứ ba, 03/09/2019, 09:57 (+07:00)

Chì là một trong những thành phần phổ biến được dùng làm chất tạo màu và giữ màu lâu trôi cho son môi. Thế nhưng đây cũng là thành phần ẩn chứa nhiều nguy hại cho sức khỏe người dùng. Vậy đâu là các loại son không chì mà vẫn lên màu tốt như các loại son có chứa chì? Cùng đọc bài viết dưới đây của Bestme để giải đáp vấn đề này nàng nhé!

1. Tại sao son môi lại thường chứa chì?

Theo phân tích hoá học, chì là một kim loại nặng có tính mềm. Chì rất độc hại nếu như tiếp xúc chúng nhiều. Nếu người hoặc động vật tiếp xúc với chì thường xuyên sẽ có nguy cơ nhiễm độc rất cao. 

Trong ngành sản xuất mỹ phẩm, chì thường không được cho phép có mặt trong thành phần sản phẩm. Vậy, tại sao son môi lại có chứa chì?

Chì gần như là một thành phần thiết yếu của son môi

Chì gần như là một thành phần thiết yếu của son môi

Thực chất chì chỉ tham gia vào quá trình tạo màu và giữ son mềm mại khi lên môi. Các nguyên liệu tạo màu cho son từ oxit kẽm, nhôm… gần như đều có chứa chì. Vậy nên, các loại son không chì thường lên màu nhạt và nhanh phai nên cũng rất dễ dàng nhận biết khi sử dụng.

2. Tác hại của chì đến làn da môi

Chúng ta đều biết rất rõ những tác hại khôn lường của chì đối với sức khoẻ và cơ thể. Điển hình có thể kể đến như:

  • Chì nhiễm vào máu sẽ gây tử vong nếu hàm lượng cao; nếu nhẹ hơn có thể làm da sạm màu, lão hoá nhanh

  • Với phụ nữ mang thai nếu tiếp xúc nhiều với chì sẽ làm dị tật thai nhi, gây sinh non hoặc sẩy thai…

  • Chì có thể gây bệnh ung thư, rối loạn các chức năng tiêu hoá, tàn phá các bộ phận trong cơ thể

Nếu hàm lượng chì trong son giữ ở mức phù hợp thì sẽ không gây hại cho người dùng

Nếu hàm lượng chì trong son giữ ở mức phù hợp thì sẽ không gây hại cho người dùng

Tuy nhiên, nếu chì đó có hàm lượng ở mức trung bình là 1.11PPM thì sẽ được chấp nhận. Nghĩa là nếu cây son chứa 1 phần triệu lượng chì thì có thể sử dụng được. Loại son đó sẽ được liệt kê vào danh sách các loại son không chì.

3. Cách chọn các loại son không chì phù hợp với da

Son môi chứa chì luôn là điều khiến phái đẹp lo lắng bởi chì xuất hiện trong cả son của thương hiệu bình dân lẫn cao cấp. Tuy nhiên, chì không phải là thành phần bắt buộc trong son môi. Thậm chí, các loại son không chì vẫn có thể lên màu đẹp mà không cần đến sự xuất hiện của thành phần nguy hại kia.

Chỉ nên sử dụng son của những thương hiệu uy tín

Chỉ nên sử dụng son của những thương hiệu uy tín

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, bạn cần biết cách chọn son không chì bằng cách:

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín, đầy đủ giấy chứng nhận phân tích mẫu son với hàm lượng chì Pb = 0 của Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương.

  • Kiểm tra thành phần son môi, tránh chọn các loại son thành phần mineral oil (liquid paraffin, white oil, liquid petroleum)…

  • Ưu tiên những thương hiệu sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, nha đam, jojoba,… để sản xuất son.

  • Sử dụng trang sức bằng vàng để nhận biết các loại son không chì: Bạn có thể áp dụng bằng cách thoa son lên mu bàn tay rồi dùng trang sức bằng vàng chà lên vết son trên tay đó. Nếu son trên da chuyển sang màu đen hoặc xám đậm tức là son đó chứa nhiều chì, không an toàn cho người dùng.

Còn nếu son trên tay không đổi màu hoặc đổi sang màu nhạt là đó là các loại son không chì hoặc ít chì. Tuy nhiên, cách thử son này cũng đã vấp nhiều ý kiến trái chiều về độ chính xác của nó. Do đó, bạn nên áp dụng kết hợp các phương pháp trên để chọn son môi không chứa chì chính xác hơn.

4. Một số lưu ý khi chọn các loại son không chứa chì

4.1 Chọn màu son theo độ tuổi

Ngoài màu da, thì độ tuổi cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm để lựa chọn được các loại son không chì phù hợp.

Nên chọn màu son phù hợp với lứa tuổi của bạn

Nên chọn màu son phù hợp với lứa tuổi của bạn

  • Phụ nữ dưới 20:

Không nên lựa chọn các loại son không chì có màu quá đậm. Điều này dễ khiến bạn tự cộng thêm cho mình vài tuổi và làm mất đi vẻ trẻ trung vốn có. Nên ưu tiên cho những mẫu son dạng thỏi hoặc dạng lỏng với các gam màu nhạt, tươi tắn.

  • Phụ nữ 20 – 30 tuổi:

Độ tuổi này bạn có thể thử nghiệm nhiều loại son với các phong cách khác nhau. Những màu đỏ tươi, đỏ cam hay hồng đều sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

  • Phụ nữ trên 30 tuổi:

Bạn có thể chuyển qua sử dụng những loại son không chì tông màu đậm. Các màu này sẽ giúp bạn trông quyến rũ và thành đạt hơn. Các màu đỏ rượu, đỏ gạch, cam san hô, hồng đào, … sẽ là lựa chọn thông minh dành cho bạn. Nếu da có nhiều khuyết điểm, bạn nên tránh dùng son đỏ tươi. Màu son này có thể làm những nếp nhăn hiện lên rõ nét hơn.

Phụ nữ trên 30 nên chọn các màu son đậm

Phụ nữ trên 30 nên chọn các màu son đậm

Đặc biệt, với phụ nữ ở độ tuổi trung niên, bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng môi trước khi tô son. Lớp son dưỡng sẽ giúp làm đầy các rãnh môi. Đồng thời vừa làm lớp dưỡng bảo vệ đôi môi của bạn. Lưu ý nên ưu tiên cho các tông màu nhạt và hạn chế sử dụng màu đỏ.

4.2 Chọn các loại son không chì cho môi dày/mỏng

Với những nàng sở hữu đôi môi mỏng, bạn nên chọn các loại son môi không chì lâu trôi với màu nhẹ nhàng như hồng đào, hồng cam hay hồng phớt. Còn nếu có một đôi môi đầy đặn bạn có thể sử dụng các tone màu đỏ để trông thật quyến rũ và nổi bật.

4.3 Chọn các loại son không chì theo màu tóc và tone da

  • Tóc đen và làn da trắng sáng: Thường phù hợp với các tone màu đỏ tươi, anh đào, hồng sáng.

  • Đối với tóc vàng và da trắng: Bạn có thể ưu tiên chọn các loại son dưỡng môi không chứa chì màu hồng tro, hồng nhạt. Màu đỏ tươi cũng rất hợp với màu da trắng.

  • Tóc tối màu và da ngăm: Đây là màu da khá kén với bảng màu của các loại son không chì. Bạn nên chọn các loại son màu nâu đất và đồng.

  • Tóc vàng và da ngăm: Nên chọn các loại son màu caramel, màu đất, hồng ấm. Những loại son môi không chì màu hồng cá hồi cũng rất phù hợp với màu da này.

5. Điểm danh các loại son không chì vẫn lên màu đẹp từ DHC

5.1 Son không chì tốt – DHC Perfect Lipstick

Các dòng son DHC đều mang tính siêu dưỡng, điều này vẫn được thể hiện trong cả dòng son màu. Son màu DHC Perfect Lipstick là một trong số các loại son không chì tốt. Son giúp tô điểm cho đôi môi tươi tắn đồng thời dưỡng ẩm và bổ sung dinh dưỡng cho môi. Môi chẳng những không lo bị xỉn màu mà còn ngày càng mềm mịn và sáng màu hơn.

Son không chì DHC Perfect Lipstick chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp bảo vệ làn da

Son không chì DHC Perfect Lipstick chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp bảo vệ làn da

Son có sự tổng hòa của các loại dầu thực vật. Điển hình như nam việt quất, dầu cọ, dầu olive và cả đậu phộng. Nhờ đó, son không ngừng cấp ẩm để môi luôn mềm mượt và giảm thiểu tình trạng khô ráp.

5.2 DHC Color Lip Cream dưỡng môi trị thâm

Công dụng chính là DHC Lip Cream là son dưỡng môi, trị thâm. Tuy nhiên khi sử dụng, môi của bạn vẫn sẽ lên màu tươi tắn, mặc dù màu son dễ trôi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể kết hợp trước khi bôi thêm son lì, son thỏi, son nước… để giữ gìn vẻ đẹp của bờ môi luôn quyến rũ.

DHC Lip Cream - Bí quyết của đôi môi quyến rũ

DHC Lip Cream - Bí quyết của đôi môi quyến rũ

Các nàng nào muốn giữ đôi môi mình luôn mềm mịn và căng bóng thì hãy sử dụng ngay “bí kíp” này.

5.3 DHC Premium Lipstick GE trẻ hóa bờ môi xinh

Cũng là một dòng son với tác dụng nuôi dưỡng, trị thâm. DHC Premium Lipstick GE nhanh chóng sẽ làm trẻ hóa lại đôi môi đã thâm. Chúng không chỉ cung cấp độ bóng mà còn định hình khối môi, che phủ vết rạn nứt hiệu quả.

Chỉ cần thoa một lớp mỏng, DHC Premium Lipstick GE sẽ nhanh chóng lan tỏa và cung cấp màu chân thực, rạng rỡ.

DHC Premium Lipstick GE mang lại vẻ đẹp rạng rỡ

DHC Premium Lipstick GE mang lại vẻ đẹp rạng rỡ

Nhờ có thành phần: germanium, Super Hyaluron, dầu olive… nên ngoài việc tô điểm màu sắc, son còn giúp dưỡng ẩm tối đa. Càng dùng đôi môi của bạn sẽ càng trẻ hóa, hấp dẫn.

Tổng kết

Nếu bạn không phải là một chuyên gia thì việc phân biệt các loại son không chì với chứa chì không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, tốt nhất hãy dùng sản phẩm có thành phần tự nhiên từ các nhà sản xuất uy tín để bảo vệ chính mình. Những mẫu son không chì đến từ thương hiệu DHC rất đáng để bạn dùng thử đấy nhé!

Theo dõi Bestme thường xuyên để biết nhiều mẹo làm đẹp bổ ích hơn bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ