Viên uống việt quất

Cách phục hồi da mỏng yếu tại nhà cực kỳ hiệu quả

Thứ năm, 16/03/2023, 11:00 (+07:00)

Làn da mỏng manh, yếu đuối mỗi khi thay đổi thời tiết liền trở nên ngứa rát, châm chích, mẩn đỏ khiến bạn “khổ sở”. Bestme sẽ gợi ý cho bạn 9 cách phục hồi da mỏng yếu cùng chu trình chăm sóc ngay tại nhà cho làn da ngày một khỏe hơn. Cùng đọc nhé!

1. Nguyên nhân khiến da bị mỏng yếu

Đối với một làn da mỏng yếu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một số nguyên nhân điển hình khiến da bị mỏng yếu đi:

  • Lão hoá da

Theo thời gian, các dấu hiệu lão hoá sẽ dần xuất hiện trên làn da của bạn, đặc biệt dấu hiệu ấy sẽ càng rõ ràng khi bạn càng lớn tuổi. Lão hóa là một quá trình tự nhiên, dù không muốn nhưng ai cũng phải trải quá trình này trong cuộc đời.

Chị em từ độ tuổi 25 trở đi lượng collagen và elastin hao hụt ngày một nhiều. Đây được cho là hai yếu tố quan trọng tác động đến khả năng duy trì sự đàn hồi và tính săn chắc của da.

Khi lượng collagen và elastin giảm đi, da sẽ bị mất sự đàn hồi và dần trở nên mỏng yếu hơn. Điều này có thể làm cho các mạch máu dưới da hiện rõ và khiến da dễ bị tổn thương hơn.

Da thay đổi khi trải qua quá trình lão hóa

Da thay đổi khi trải qua quá trình lão hóa

  • Ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời được xem là yếu tố tác động làm phá vỡ lớp collagen ở lớp hạ bì. Từ đó làm giảm độ đàn hồi khiến da mỏng đi và lộ các mao mạch máu ở trên bề mặt da.

Với việc thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời mà không có những biện pháp phòng tránh hay bảo vệ sẽ khiến lớp hạ bị tổn thương làm xuất hiện các nếp nhăn, chảy xệ, da mỏng đi hoặc xuất hiện những đốm đồi mồi trên da. 

Ánh nắng mặt trời khiến da bị mỏng và yếu đi

Ánh nắng mặt trời khiến da bị mỏng và yếu đi

  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng những mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có chứa nhiều chất lột tẩy, làm trắng như corticoid sẽ khiến da bạn bị mỏng đi. Ngoài ra, sử dụng những mỹ phẩm chứa nhiều chất bảo quản và chất tạo mùi, tạo màu… cũng trở thành nguyên nhân khiến da bị bào mòn một cách nhanh chóng và mất đi lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên. Vì vậy mà làn da bắt đầu mỏng manh và yếu hơn bình thường.

Tác hại của mỹ phẩm kém chất lượng để lại lên da là rất lớn

Tác hại của mỹ phẩm kém chất lượng để lại lên da là rất lớn

  • Sinh hoạt không lành mạnh

Chế độ sinh hoạt hằng ngày phần nào đó cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nếu bạn thường xuyên duy trình lối sinh hoạt kém khoa học như thức khuya, ăn các thực phẩm cay nóng, uống nhiều nước có ga và rượu bia, hút thuốc lá, ăn ít rau xanh,... cũng có thể khiến làn da mỏng và yếu đi theo thời gian.

Sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh sẽ bào mòn đi làn da của bạn

Sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh sẽ bào mòn đi làn da của bạn

2. Cách phục hồi da mỏng yếu tại nhà cho da trở nên khỏe đẹp hơn

2.1 Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Đối với bất kì làn da nào thì bước làm sạch da là vô cùng quan trọng. Vì vậy, những bạn có làn da mỏng yếu thì nên đặc biệt quan tâm và chú trọng bước làm sạch nhé.

Bước làm sạch nhằm loại bỏ bụi bẩn, tẩy sạch lớp trang điểm,... Làm sạch da càng kĩ sẽ hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và nhiều vấn đề khác.

Làn da mỏng yếu nên lựa chọn sữa rửa mặt làm sạch nhẹ nhàng, chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, dịu nhẹ hay các sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhạy cảm để cải thiện và phục hồi làn da mỏng yếu hiệu quả.

Làm sạch da mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ cải thiện da hiệu quả

Làm sạch da mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ cải thiện da hiệu quả

2.2 Dùng serum phục hồi da

Sử dụng serum phục hồi da có thể được xem là vị “cứu tinh" của những làn da mỏng yếu. Ở các sản phẩm serum phục hồi da thường chứa những thành phần hỗ trợ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, nhờ đó cải thiện nhanh tình trạng da bị tổn thương mang đến cho người dùng một làn da khỏe khoắn và đẹp hơn. 

Hiện nay, có nhiều loại serum phục hồi da rất tốt và hiệu quả cho da mỏng yếu như: serum B5 Ciracle, serum Timeless Vitamin B5, serum phục hồi da mỏng yếu Dear Klairs, serum phục hồi da The Ordinary Acid 2% + B5,...

Serum phục hồi da hỗ trợ cải thiện tình trạng da mỏng yếu bị tổn thương

Serum phục hồi da hỗ trợ cải thiện tình trạng da mỏng yếu bị tổn thương

Đặt mua tinh chất B5 Ciracle chính hãng tại đây:

product_sku=8809367890055

2.3 Dùng kem dưỡng ẩm củng cố hàng rào bảo vệ da

Đối với một làn da mỏng yếu thì đa phần những loại kem dưỡng có chứa vitamin B5, E, A hay collagen sẽ mang lại hiệu quả rất cao trong quá trình chăm sóc da.

Vitamin B5 và E giúp bổ sung và củng cố độ ẩm cho da khỏe mạnh. Vitamin A hỗ trợ ngăn ngừa quá trình da bị bào mỏng đi do nhiều tác nhân gây ra. Collagen giúp lấy lại độ đàn hồi tự nhiên của da.

Bước thoa kem dưỡng ẩm là một cách phục hồi da mỏng yếu vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng của da.

Dùng kem dưỡng ẩm củng cố hàng rào độ ẩm bảo vệ da

Dùng kem dưỡng ẩm củng cố hàng rào độ ẩm bảo vệ da

Đặt mua Kem dưỡng da siêu collagen hỗ trợ chống lão hóa, dưỡng ẩm DHC Super Collagen Cream tại đây:

product_sku=4511413524022

2.4 Thoa kem chống nắng bảo vệ da

Thoa kem chống nắng từ lâu được biết đến với mục đích bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tia UV vào ban ngày. Riêng với làn da mỏng yếu thì kem chống nắng chính là vật bất ly thân nhằm chống lại các tổn thương khi tiếp xúc với với ánh nắng mặt trời và các tia ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại, tivi,... 

Việc thoa kem chống nắng cho da mỏng yếu sẽ giúp tạo được một lớp hàng rào bảo vệ bên ngoài cho làn da, đóng vai trò ngăn chặn các tác hại từ môi trường xung quanh.

Thoa kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường

Thoa kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường

Đặt mua Serum chống nắng, dưỡng trắng DHC UV Protection Whitening Serum để bảo vệ da toàn diện:

product_sku=4511413524268

2.5 Không tẩy da chết quá nhiều lần

Tẩy da chết cho da là việc loại bỏ các lớp da bị sừng hóa và các tế bào đã chết nhằm giúp lỗ chân lông được thông thoáng, đồng thời kích thích các tế bào mới phải triển. Tuy nhiên không được làm dụng tẩy da chết hàng ngày mà chỉ nên thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để tránh da bị tổn thương, khiến càng mỏng và suy yếu đi trông thấy. 

Đặc biệt, bạn nên tránh lựa chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt hoặc có tính tẩy rửa mạnh để không làm ảnh hưởng đến làn da, khiến da mỏng yếu càng tệ hơn.

Tẩy da chết với tần suất dày đặc sẽ khiến da bị bào mòn và mỏng đi trông thấy

Tẩy da chết với tần suất dày đặc sẽ khiến da bị bào mòn và mỏng đi trông thấy

2.6 Thay đổi chế độ ăn uống

Một trong những cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả không thể không kể đến là việc bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hằng ngày một các khoa học hơn. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn uống hợp lý và khoa học sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện và phục hồi làn da mỏng yếu đấy nhé.

Để có được một chế độ ăn uống khoa học hơn thì điều bạn phải làm là hãy tăng cường ăn rau củ quả, hoa quả để bổ sung chất xơ tốt cùng vitamin cho việc phục hồi và tái tạo da. Bổ sung thêm vào khẩu phần ăn các thực phẩm chứa nhiều acid omega 3, peptide collagen, acid gamma linolenic cùng các loại vitamin A, C, E,... Đồng thời cũng nên hạn chế ăn quá cay, giảm lượng đường và muối trong khẩu phần ăn.

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học để cải thiện làn da

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học để cải thiện làn da

2.7 Đắp mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên

Mặt nạ làm từ tự nhiên như lô hội, sữa chua, lòng trắng trứng,... có thể xem như là cách phục hồi da mỏng yếu hiệu quả thường được áp dụng. Đem lại công dụng như nuôi dưỡng làn da, phục hồi sức đề kháng bị suy yếu của làn da mang đến làn da tươi trẻ và khỏe khoắn. 

Bestme sẽ gợi ý cho bạn các công thức làm mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên phục hồi da mỏng yếu.

  • Mặt nạ làm từ sữa chua và lòng trắng trứng

Sữa chua với khả năng làm dịu tình trạng da bị kích ứng giúp cải thiện sức khỏe làn da tối ưu nhất. Sữa chua khi được kết hợp với lòng trắng trứng gà sẽ mang đến công dụng vô cùng tuyệt vời. Một lượng lớn vi chất albumin trong lòng trắng trứng giúp xây dựng mạng lưới collagen vững chắc cho da, bên cạnh đó cũng giúp diệt khuẩn và kháng viêm cho da.

Mặt nạ sữa chua và lòng trắng trứng tăng cường sức đề kháng cho da

Mặt nạ sữa chua và lòng trắng trứng tăng cường sức đề kháng cho da

Nguyên liệu

  • 1 hộp sữa chua không đường
  • 2 quả trứng gà

Cách làm

  • Tách lòng trắng trứng cho vào 1 cái chén sạch.
  • Cho ½ hộp sữa chua không đường vào chén đựng lòng trắng trứng.
  • Dùng thìa đánh đều hỗn hợp trong chén cho tới khi hỗn hợp đó nổi bọt.
  • Sử dụng cọ quét mặt nạ chấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng khắp vùng mặt.
  • Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút để da có thể hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất từ mặt nạ rồi dùng nước rửa sạch mặt.
  • Hãy rửa thêm một lần với nước lạnh để hỗ trợ se khít lỗ chân lông và giúp da khoẻ hơn nhé.
  • Mặt nạ làm từ gel nha đam

Gel nha đam hỗ trợ điều trị viêm da mặt, viêm tiết bã nhờn. Đồng thời, gel nha đam có khả năng giúp phục hồi, làm dịu làn da chỉ trong thời gian rất ngắn.

Ngoài ra, gel nha đam còn có tác dụng kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin, góp phần ngăn chặn sự huỷ hoại da của quá trình lão hoá, đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả. 

Mặt nạ lô hội tăng cường độ ẩm cho da mỏng yếu

Mặt nạ lô hội tăng cường độ ẩm cho da mỏng yếu

Nguyên liệu

  • 2-3 nhánh nha đam cỡ lớn.
  • 1 thìa mật ong.
  • 1 hộp sữa chua không đường.
  • 1 cốc nước ép dưa leo (50ml)

Cách làm

  • Nha đam rửa sạch rồi tách lấy phần thịt bên trong rồi xay nhuyễn.
  • Trộn đều gel nha đam với mật ong, sữa chua không đường và nước ép dưa leo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt và thư giãn khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch rửa mặt.
  • Nên kiên trì thực hiện khoảng 2 tháng để thấy được những cải thiện rõ rệt của làn da.

2.8 Ngưng sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Những mỹ phẩm kém chất lượng sẽ để lại ảnh hưởng rất tệ lên làn da của chúng ta, đặc biệt với làn mỏng yếu sẽ có thể phải chịu tổn thương nghiêm trọng hơn. 

Vì vậy, các bạn hãy luôn sáng suốt trong việc lựa chọn và sử dụng các loại mỹ phẩm nhé. Nếu ai có đang lỡ sử dụng những sản phẩm kém chất lượng thì hãy tỉnh táo lại và ngừng việc sử dụng sản phẩm đó ngay lập tức nếu bạn không muốn rơi vào hoàn cảnh tiền mất tật mang.

Dừng việc sử dụng sản phẩm kém chất lượng để bảo vệ làn da

Dừng việc sử dụng sản phẩm kém chất lượng để bảo vệ làn da

2.9 Hạn chế dùng thuốc gây nên tình trạng da mỏng yếu

Một số loại thuốc có chứa thành phần corticoid, aspirin không kê đơn và thuốc chống viêm không steroid,… đều là sẽ thành phần khiến làn da mỏng đi và rất dễ nổi mụn.

Do đó  bạn nên tìm hiểu kỹ bảng thành phần hay tham khảo các ý kiến từ bác sĩ trước khi sử dụng khi uống bất kỳ loại thuốc nào. Hãy nhớ tránh tình trạng lạm dụng thuốc, đặc biệt là những loại thuốc gây nên tình trạng da mỏng yếu. 

Hạn chế dùng thuốc có chứa thành phần gây tình trạng mỏng da.

Hạn chế dùng thuốc có chứa thành phần gây tình trạng mỏng da.

3. Quy trình chăm sóc làn da mỏng yếu

Xây dựng cho mình một quy trình chăm sóc, phục hồi da mỏng yếu hợp lý và kiên trì theo quy trình đó hằng ngày sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả nhanh chóng. 

Dưới đây Bestme gợi ý cho bạn một quy trình chăm sóc làn da mỏng yếu mỗi ngày để da khỏe lên nhanh chóng:

Buổi sáng

Buổi tối

  • Bước 1: Rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt lành tính, có chiết xuất tự nhiên.
  • Bước 2: Thoa toner dưỡng ẩm.
  • Bước 3: Dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng phù hợp hay chuyên dụng trong việc phục hồi da mỏng yếu.
  • Bước 4: Thoa một lớp kem chống nắng để làn da được bảo vệ suốt ngày dài.
  • Bước 1: Dùng nước tẩy trang lau sạch đi những bụi bẩn từ môi trường và lớp trang điểm.
  • Bước 2: Rửa mặt cùng với sữa rửa mặt.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ và nằm thư giãn khoảng 15-20 phút. Chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần.
  • Bước 4: Thoa serum phục hồi da mỏng yếu.
  • Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Tổng kết

Thông qua các nguyên nhân khiến da mỏng yếu, bạn sẽ ghi nhớ được cách phòng tránh để giảm bớt tình trạng tổn thương của làn da. Bên cạnh đó, áp dụng các cách phục hồi da mỏng yếu được gợi ý trong bài sẽ giúp làn da mau chóng khỏe mạnh hơn.

Hãy luôn đồng hành và theo dõi Bestme để có thêm nhiều kiến thức làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c