combo sáng da mờ thâm + kcn chifure

[Giải đáp] Cách phân biệt các loại son môi thông dụng hiện nay

Thứ hai, 01/07/2019, 10:03 (+07:00)

Son môi là một trong những “vũ khí” thần kỳ luôn có trong túi của các chị em. Chỉ cần thoa một lớp son thôi thì khuôn mặt bạn sẽ bừng sáng tức thì mà không cần trang điểm cầu kỳ. Tuy nhiên, mỗi loại lại mang lại một hiệu ứng đa dạng khác nhau khiến bạn phân vân khi lựa chọn. Vậy bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu qua bài viết sau đây hiểu rõ hơn về từng loại son nhé!

1. Son môi nên có các thành phần nào?

Son môi có thể đa dạng kiểu dáng, thiết kế, màu sắc.... Tuy nhiên về cơ bản chúng sẽ bao gồm 3 thành phần “bất di bất dịch”, đó chính là:

  • Sáp: Là thành phần định dạng son. Sáp tạo độ bóng, độ trơn và độ bám của son lên đôi môi bạn. Đó có thể là sáp ong, sáp mỡ hữu cơ, parafin hoặc ozokerite...

  • Chất tạo màu: Quyết định màu sắc của son, bao gồm 2 loại: hữu cơ và vô cơ. Màu hữu cơ có đặc điểm là dễ phân tán nhưng cũng dễ gây lem, ví dụ như beetroot red, Anthocyanins, Lactoflavin... là những thành phần có thể tan được. Màu vô cơ giúp dễ phân tán và phân tán đều, ví dụ như oxide, TiO2, ZnO... Cả 2 thường được đồng thời kết hợp với nhau.

  • Dầu: Có chức năng giữ ẩm, đồng thời là dung môi để các loại chất khác hòa tan vào nhau. Thông thường dầu thầu là loại được dùng nhiều nhất trong son, kế đến là dầu nho, dầu ô liu, dầu hạnh, bơ cacao...

Sáp, chất tạo màu và dầu là 3 thành phần không thể thiếu trong son môi

Sáp, chất tạo màu và dầu là 3 thành phần không thể thiếu trong son môi

Bên cạnh 3 thành phần không thể thiếu như đã nêu trên thì son còn được cấu tạo từ nhiều thành phần phụ khác: chất chống oxy hóa, chất bảo quản, chất tạo mùi thơm, vitamin, thành phần cấp ẩm, tinh dầu tự nhiên, chỉ số chống nắng SPF....

2. Chỉ nàng cách phân biệt các loại son môi thông dụng

2.1 Son dưỡng (Lip Balm) – thuộc các loại son môi bất kỳ chị em nào cũng cần

Đây là loại son mà cô gái nào cũng nên có trong tủ đồ làm đẹp của mình. Các loại son môi dưỡng môi đều có những thành phần như vitamin E, tinh chất olive, dầu dừa… Chúng cung cấp dưỡng chất cho môi, không để môi bị nứt nẻ, bong tróc.

Son dưỡng cấp ẩm cho môi

Son dưỡng cấp ẩm cho môi

Ngoài ra, son dưỡng còn là các loại son môi trị thâm môi và là lớp lót để đánh các loại son môi lên màu đẹp ở công đoạn phía sau. Bạn có thể cùng một lúc dưỡng môi và bảo vệ môi khỏi những thành phần xấu trong son màu.

2.2 Son nước (Lip tint) – thuộc các loại son môi ưa chuộng mùa hè

Son tint (hay còn gọi là son nước) là dòng son có kết cấu lỏng và rất mỏng nhẹ trên môi. Có xuất xứ từ Hàn Quốc, các loại son môi nước được tạo ra cho kiểu đánh lòng môi. Son thường được đựng trong lọ, có kèm cọ để điều chỉnh lượng son khi dùng.

Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần dùng cọ lấy một lượng nhỏ và thoa trong lòng môi. Sau đó bạn dùng đầu ngón tay hoặc tăm bông để tán đều chất son ra cả môi. Hiện tượng “ombre” do màu son mang lại vô cùng trẻ trung và cực kỳ phù hợp với không khí mùa hè.

2.3  Son lì (Matte Lipstick) – bám môi tốt cả ngày dài

Hầu hết các loại son môi lì đều có dạng thỏi, bạn chỉ cần vặn thỏi son để dùng son. Son thường cho màu sắc đậm, ít bị ảnh hưởng bởi màu môi và sắc tố dưới da. Tuy được gọi là lì, nhưng các loại son môi này không bám môi chặt như son tint. Sau 3-4 giờ, son thường sẽ trôi đi nhiều dù bạn không ăn uống.

Son lì cho đôi môi tươi tắn suốt ngày dài

Son lì cho đôi môi tươi tắn suốt ngày dài

Để thoa son lì đẹp, các bạn nhớ tẩy da chết cho môi thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại son môi dưỡng môi trước với một lượng vừa đủ. Hãy bặm môi với khăn giấy để lấy đi son dưỡng còn dư trên môi trước khi thoa son lì.

2.4 Son kem (Liquid Lipstick) – lên màu chuẩn và nhẹ nhàng cho đôi môi

Son kem có dạng kem lỏng, thường được đựng trong thỏi nhỏ, dài. Mỗi lần dùng đều phải dùng chổi hoặc cọ trang điểm.

Son kem sẽ lướt nhẹ và để lại lớp kem hơi bóng một chút trên môi. Son lên màu cực chuẩn màu và không bị ảnh hưởng bởi màu môi thật. Nếu bạn cảm thấy sự khác biệt giữa nhiều người cùng đánh một loại son kem, đó là do sắc tố màu dưới da mà thôi.

Sau một ít giây, son sẽ khô lại thành một lớp như nhung dán chặt trên môi. Son kem thường khá lâu trôi, giữ được từ 5-6 tiếng trên môi nếu không ăn uống nhiều. 

2.5 Chì kẻ môi (Lip contour/lip liner) – định hình bất chấp khuôn môi

Chì kẻ môi thuộc các loại son môi cao cấp dạng sáp, được gọt thuôn dài để kẻ viền môi. 

Chì kẻ môi

Chì kẻ môi

Nếu viền môi tự nhiên bị sẫm màu, thì chì kẻ môi là vị cứu tinh của bạn. Việc kẻ viền môi còn giúp bạn “ăn gian” một chút, giúp môi thêm đầy đặn. Hãy chọn màu viền môi trùng với màu son của bạn.

3. Các tiêu chí chọn son môi cho các nàng

Một thỏi son tốt sẽ hội tụ đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu rõ ràng: Nếu thỏi son đó đến từ thương hiệu nổi tiếng, là các loại son môi chính hãng và uy tín thì chất lượng sẽ được đảm bảo tốt hơn. Bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Chỉ nên chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Chỉ nên chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

  • Nên chọn son có thành phần chống nắng: Không chỉ hướng đến yếu tố làm đẹp nhất thời mà bạn còn cần phải hướng đến yếu tố bảo vệ  đôi môi tránh khỏi tác hại của tia cực tím và môi trường xung quanh. Có như vậy thì bờ môi xinh xắn mới có thể mãi duy trì vẻ đẹp lâu dài.

  • Không nên chọn son chì, có nhiều thành phần hóa học: Theo đó, thành phần của son không nên chứa phthalates, dầu castor, paraben... bởi vì chúng rất có hại cho sức khỏe. Khi ăn uống, những thành phần này đi vào trong cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh... và nhiều biến chứng khó lường khác.

  • Nên ưu tiên các loại son môi dưỡng ẩm cao: Những loại này sẽ cấp nước, cấp ẩm, bảo vệ đôi môi không bị xỉn màu, nứt nẻ dù ở mùa khô hay mùa lạnh.

  • Chọn son không bị vón cục khi tô: Một cô gái “sành” về son chỉ lựa những thỏi son mềm, mượt, mịn màng. Tất cả những sản phẩm son bị vón cục khi tô đều chứng tỏ chúng là những sản phẩm kém chất lượng hoặc đã quá hạn của nhà sản xuất.

  • Chất son lì, lâu trôi: Các loại son môi lâu trôi tiêu chuẩn có thể bám 6 – 8 tiếng, sau khi ăn xong vẫn giữ được 80% màu sắc. Điều này sẽ giúp chị em luôn xinh xắn, không phải đối diện trước trường hợp nhợt nhạt, thiếu sức sống.

4. Điểm danh các loại son môi hiện có tại Bestme

4.1 DHC Lip Cream

Đây là một trong các loại son dưỡng môi hiếm hoi đến từ Nhật Bản phù hợp với mọi lứa tuổi. Với vỏ ngoài bằng nhựa màu hồng beige, thân son bên trong bằng kim loại tạo nên thỏi DHC Lip Cream với hình dáng nhỏ xinh, vừa vặn khi cầm. Ngoài ra, son được thiết kế có dạng vặn rất chắc chắn. Khối lượng son 1,5g có thể được dùng hết trong vòng 3-4 tháng.

DHC Lip Cream

DHC Lip Cream

Son được chiết suất chủ yếu từ olive, nha đam, cam thảo, nhân sâm và nhiều dưỡng chất khác như vitamin E, collagen… Với bảng thành phần thiên nhiên này đã giúp DHC Lip Cream trở thành một trong các loại son môi dưỡng môi tốt nhất hiện nay.

DHC Lip Cream với chất son màu vàng nhạt. Có tác dụng cho đôi môi đủ ẩm, mềm mượt và căng đầy. Son sẽ làm giảm hiệu tượng nứt nẻ và lấp đầy các rãnh môi, phù hợp làm lớp son lót. 

3.2 DHC Extra Moisture Lip Cream

Extra Moisture Lip Cream được xem là bản nâng cấp của Lip Cream và là một trong các loại son môi trị thâm nổi tiếng nhất của DHC. Son dưỡng có thiết kế cứng cáp, vỏ màu hồng nhạt và có hoa văn ở phần nắp son. Chất son màu vàng, lướt nhẹ và tan chảy trên môi, không gây nặng môi.

Extra Moisture Lip Cream

Extra Moisture Lip Cream

Ngoài tinh chất olive, DHC Extra Moisture Lip Cream còn chứa 5 loại dẫn xuất từ thiên nhiên khác từ hoa lựu, rễ cây dâu tằm, dừa, nha đam và nhân sâm. Chúng giúp tăng cường khả năng dưỡng môi ẩm mịn, lấp đầy mọi rãnh môi khô và bong tróc.

3.3 DHC Color Lip Cream

DHC Color Lip Cream là một trong các loại son môi lên màu đẹp của DHC. Dòng son dưỡng sở hữu 3 màu khác nhau như đỏ, hồng, cam, phù hợp với mọi tông da. Thiết kế thân nhựa giống như các loại son môi khác, tùy theo màu son bên trong để dễ phân biệt.

DHC Color Lip Cream

DHC Color Lip Cream

DHC Color Lip Cream cũng được xem là phiên bản nâng cấp của Lip Cream. Loại son dưỡng này có thành phần từ dưỡng chất Vitamin E, chiết xuất nhau thai cừu, dầu olive và squalene…

Ngoài ra, với khả năng lên màu, DHC Color Lip Cream nhẹ nhàng để lại một lớp màu tự nhiên như màu môi thật. Vì là son dưỡng nên môi lúc nào cũng căng bóng. Hiệu ứng cuối cùng sau khi thoa các loại son môi này là bờ môi tươi tắn, căng tràn đầy sức sống.

Tổng kết

Trên đây là các loại son môi điển hình và đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mong rằng các chị em đã hiểu rõ hơn và sẽ tìm được cho mình thỏi son phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình nhất. Cuối cùng hãy chú ý đến kiểu dáng môi, tông da và màu da để có thể chọn được màu son ưng ý nhất bạn nhé! 

Cùng theo dõi chuyên mục mẹo làm đẹp của Bestme thường xuyên bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ