CTKM 25-29/4

So sánh nước hoa hồng không cồn và nước hoa hồng có cồn

Thứ ba, 18/06/2019, 10:05 (+07:00)

Nước hoa hồng vẫn được biết đến với tác dụng làm sạch và cân bằng độ PH cho da. Song sự xuất hiện của cồn trong nước hoa hồng đã gây nên không ít tranh cãi. Vậy sự khác nhau giữa nước hoa hồng không cồn và có cồn là gì? Loại nào tốt và mang lại hiệu quả hơn? Bestme sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

1. So sánh nước hoa hồng không cồn và có cồn

1.1  Tác dụng

Giống nhau

Khác nhau

Dù có những điểm khác biệt nhưng hai loại nước hoa hồng nói chung đều đem đến những công dụng sau:

  • Làm sạch da: Nước hoa hồng giúp loại bỏ các vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn tích tụ trên da. Nhờ đó da trở nên thông thoáng và khỏe mạnh hơn.

  • Tẩy tế bào chết: Nước hoa hồng có cồn sẽ có tác dụng này mạnh hơn. Việc tẩy tế bào chết làm da trở nên sáng khỏe, rạng rỡ trông thấy.

  • Dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông: Nước hoa hồng dịu nhẹ xoa dịu làn da bị rám nắng. Da sẽ mềm mại hơn khi kết hợp sử dụng cùng kem dưỡng.

Nước hoa hồng có cồn chủ yếu đảm nhận chức năng làm sạch da, nuôi da mềm mại, mịn màng và trắng sáng hơn

 

Nước hoa hồng không cồn sẽ làm cân bằng làn da, làm sạch sâu và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả, đặc biệt phù hợp với làn da dầu

1.2  Thành phần

Nước hoa hồng không cồn

Nước hoa hồng có cồn

  • Niacinamide: Thành phần này kích thích da tăng sinh Ceramide tự nhiên và axit béo, giúp tăng cường độ ẩm cho da. Nhờ đó, giảm thiểu được tình trạng khô ráp thường thấy của da khô và chống lão hóa hiệu quả.

  • Hyaluronic Acid: Mang đến cho da độ căng bóng, mịn màng.

  • Sodium Hyaluronate: Đây là một dạng muối của Hyaluronic Acid (HA). Thành phần này có khả năng kháng viêm, giảm sưng tấy mụn và làm dịu các tổn thương của da.

  • Glycerin: Là thành phần dưỡng ẩm sâu. Nhờ thành phần này, lượng nước của da được lưu lại, độ ẩm trên da được cân bằng, ngăn chặn tình trạng mất nước, giảm khô da.

Cồn trong toner là một hợp chất hóa học gốc alcohol, lành tính, giúp tăng cường sức đề kháng cho da. Chúng đặc biệt làm sạch rất tốt cho da mụn, giúp giảm sưng nhanh và kháng viêm hiệu quả.

 

Nước hoa hồng có cồn được chia làm 2 dạng:

  • Cồn khô bao gồm các thành phần như: methanol, alcohol, benzyl alcohol…

  • Cồn béo bao gồm các thành phần như: cetyl alcohol, stearyl alcohol, behenyl alcohol…

 

1.3  Phù hợp với da nào?

Nước hoa hồng không cồn

Nước hoa hồng có cồn

Phù hợp cho làn da khô đến da dầu. Tất cả loại da: da thường, da nhạy cảm, da khô, da dầu… đều có thể sử dụng nước hoa hồng không cồn.

Phù hợp với nhiều làn da: da thường, da khô, da dầu, mụn… 

Không phù hợp với làn da nhạy cảm

1.4  Nên chọn nước hoa hồng không cồn hay nước hoa hồng có cồn?

Có thể thấy, cả 2 loại nước hoa hồng không cồn và có cồn đều có tác dụng tương tự. Chỉ khác nhau ở cường độ tác động mạnh hay yếu hơn. 

Nên chọn nước hoa hồng có cồn hay không cồn?

Nên chọn nước hoa hồng có cồn hay không cồn?

Trong khi nước hoa hồng không cồn dưỡng ẩm dịu nhẹ thì nước hoa hồng có cồn lại diệt khuẩn rất hiệu quả. Tùy vào mục đích sử dụng và loại da, bạn chọn loại phù hợp và mang lại hiệu quả nhất cho mình. Cụ thể:

  • Những bạn có làn da dầu mụn nên chọn nước hoa hồng có cồn để giúp da tăng cường kháng khuẩn, cân bằng lại dầu nhờn, cho làn da nhanh chóng hồi phục.

  • Những bạn có làn da nhạy cảm, da khô thì lựa chọn nước hoa hồng không cồn sẽ bảo đảm an toàn và phát huy tác dụng nhiều hơn.

2. Cách chọn nước hoa hồng không cồn phù hợp da

2.1  Nước hoa hồng không cồn cho da dầu mụn

Nước hoa hồng có cồn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất dành cho làn da dầu mụn, thay vì nước hoa hồng không cồn. 

Da dầu mụn nên chọn nước hoa hồng có khả năng kháng khuẩn và kiềm dầu tốt

Da dầu mụn nên chọn nước hoa hồng có khả năng kháng khuẩn và kiềm dầu tốt

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng dòng sản phẩm này. Bạn có thể thử cân nhắc với những sản phẩm chứa nhiều vitamin và những sản phẩm có công dụng kiềm dầu tốt.

2.2  Nước hoa hồng không cồn cho da dầu

Da dầu là loại da đặc trưng có lỗ chân lông to, khả năng bài tiết bã dầu, bã nhờn mạnh mẽ. Thông thường làn da này bạn nên sử dụng nước hoa hồng có cồn để chúng có thể giúp bạn làm sạch, kháng khuẩn và điều tiết lượng dầu thừa trên da.

Lựa chọn tối ưu nhất nên là các loại sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, giàu vitamin. Ở phần công dụng hãy chú ý đến chức năng kiềm dầu và làm sạch của sản phẩm nhé!

2.3  Nước hoa hồng không cồn cho da nhạy cảm

Lựa chọn nước hoa hồng có chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn an toàn nhất dành cho làn da nhạy cảm. 

Da nhạy cảm không nên sử dụng mỹ phẩm có thành phần chứa cồn

Da nhạy cảm không nên sử dụng mỹ phẩm có thành phần chứa cồn 

Hãy ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần: rong biển, trà trắng, beta glucans, glycerin… Đặc biệt bạn cần lưu ý tránh dùng các chiết xuất axit salicylic và cồn.

2.4  Nước hoa hồng không cồn se khít lỗ chân lông

Cần se khít lỗ chân lông, cải thiện làn da bạn nên lựa chọn nước hoa hồng có chứa các thành phần: alcohol denat, zinc, benzophenone – 4, fragrance… Thường xuyên sử dụng chúng sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và săn chắc.

2.5  Nước hoa hồng không cồn cho da mụn

Nếu da bạn bị mụn thì tốt nhất nên chọn những sản phẩm nước hoa hồng không cồn có chứa: AHA, BHA… Những thành phần này sẽ giúp bạn điều trị mụn hiệu quả hơn.

3. Các loại nước hoa hồng không cồn Nhật Bản của DHC

3.1 Dưỡng ẩm da

DHC Urumai Lotion là một trong các loại nước hoa hồng không chứa cồn rất nổi tiếng của DHC. Sản phẩm sử dụng thành phần thiên nhiên an toàn, nói không với các chất tạo màu, hương liệu hoá học và Paraben. Đặc biệt, hợp chất Rice Peptide (protein gạo thuỷ phân) vô cùng lành tính có trong nước hoa hồng sẽ bảo vệ da khỏi tia tử ngoại, chống lão hoá, làm đều màu da và giúp da hồng hào lên trông thấy.

DHC Urumai Lotion

DHC Urumai Lotion

Bên cạnh đó, nói đến dưỡng ẩm không thể thiếu Nước hoa hồng thế hệ mới DHC PQQ Up Lotion. Đây là sản phẩm tương tự với các loại nước hoa hồng không chứa cồn DHC Urumai. Sản phẩm DHC PQQ Up Lotion cũng có độ thẩm thấu ưu việt và dưỡng ẩm tuyệt vời. 

Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất từ lá cây Hamamelis giúp làm mềm da. Bên cạnh đó là 2 chủng axit HA giúp dưỡng ẩm. Vì vậy, sản phẩm này rất thích hợp cho làn da khô, đàn hồi kém hoặc da đang có dấu hiệu lão hóa.

3.2 Dưỡng trắng da

Acerola DHC là một trong số sản phẩm nước hoa hồng của DHC có chứa các thành phần làm đều màu da, trị thâm nám và làm trắng da rất hiệu quả.

Nước hoa hồng Acerola DHC

Nước hoa hồng Acerola DHC

Nước hoa hồng Acerola DHC có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, tinh chất nhau thai, chiết xuất thực vật. Đây đều là những thành phần tác động trực tiếp lên lỗ chân lông và cấu trúc da. Từ đó, góp phần ngăn ngừa nám, tàn nhang và mang đến cho bạn làn da sáng mịn.

3.3 Giảm bóng nhờn da

Với thành phần từ thiên nhiên, các loại nước hoa hồng không chứa cồn DHC có khả năng giảm bóng nhờn rất tốt. Theo đó, các sản phẩm này đều có khả năng cân bằng độ ẩm trên da. Nó cũng thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít.

Một trong các loại nước hoa hồng giúp giảm bóng nhờn nổi bật là Nước hoa hồng cao cấp DHC Mild Lotion II.

Nước hoa hồng cao cấp DHC Mild Lotion II

Nước hoa hồng cao cấp DHC Mild Lotion II

Đây là sản phẩm có thành phần chiết xuất từ 8 loại thực vật. Những thành phần này giúp cấp ẩm, giữ ẩm và cân bằng da vượt trội.

Từ đó, ngăn chặn hiện tượng bóng nhờn nhờ sự cân bằng độ ẩm lý tưởng. Nhờ vậy, làn da được căng mướt và trẻ trung hơn.

3.4 Chống lão hóa, trẻ hóa làn da

Với công dụng chống lão hóa, DHC Age-Defying Whitening Lotion được đánh giá là một trong những sản phẩm nổi bật nhất. Ngoài dưỡng ẩm, dưỡng trắng, sản phẩm này có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Nhờ đó, mang đến cho người dùng làn da ẩm ướt, trắng đẹp mịn màng và đẩy lùi nỗi lo về tuổi tác. Để có được công dụng đó, sản phẩm là chất kết tinh của các thành phần thiên nhiên, Arbutin, Dipotassium Glycyrrhizinate. Ngoài ra, còn có thành phần tinh chất hoàng cầm, tinh dầu quế và rau má.

DHC Age-Defying Whitening Lotion trẻ hóa làn da

DHC Age-Defying Whitening Lotion trẻ hóa làn da

DHC PQQ Up cũng được đánh giá là một trong các loại nước hoa hồng không chứa cồn giúp trẻ hóa da mặt từ bên trong. Chiết xuất từ lá cây Hamamelis, Marine Collagen giúp bảo vệ da. Đồng thời, nó còn mang đến cho người dùng làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

3.5 Điều trị mụn

Các tinh chất kháng viêm có trong các loại nước hoa hồng không chứa cồn DHC có tác dụng giảm sưng và trị mụn hiệu quả. DHC Acne Control Fresh Lotion là một trong những sản phẩm chuyên về ngăn ngừa mụn trứng cá, chăm sóc da khỏe mạnh.

DHC Acne Control Fresh Lotion điều trị mụn

DHC Acne Control Fresh Lotion điều trị mụn

Thành phần chủ yếu của sản phẩm là chiết xuất từ sữa ong chúa; chiết xuất từ cây Scutellaria; chiết xuất từ rau diếp cá…

Do đó, sử dụng sản phẩm sẽ giúp diệt khuẩn, dưỡng ẩm. Đồng thời, hạn chế tình trạng bài tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông.

Bestme giới thiệu một số dòng mỹ phẩm chăm sóc dưỡng da với công dụng tuyệt vời từ dưỡng trắng, trị mụn và chống lão hóa, ngăn ngừa nám và tàn nhang:

Tổng kết

Như vậy, nước hoa hồng không cồn hay có cồn đều sở hữu công dụng dưỡng ẩm và làm sạch da đặc biệt. Song giữa chúng có 1 số đặc điểm khác nhau. Bạn cũng cần lưu ý, nước hoa hồng có cồn không gây hại quá lớn đến da. Tuy nhiên, với da nhạy cảm, Bestme vẫn khuyên bạn nên dùng nước hoa hồng không cồn nhé!

Cùng theo dõi Bestme thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ