combo sáng da dhc + chifure

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân có gây tác dụng phụ gì không?

Thứ sáu, 20/09/2019, 09:55 (+07:00)

Để có được thân hình chữ S quyến rũ, nhiều người đã tìm đến các loại thực phẩm chức năng giảm cân. Tuy nhiên, khi quyết định chọn dòng sản phẩm này, nhiều người cũng sẽ băn khoăn liệu nó có gây ra tác dụng phụ nào không? Cùng Bestme tham khảo một số thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Thực phẩm chức năng giảm cân có gây tác dụng phụ không?

Bên cạnh hút mỡ, ăn kiêng, tập thể dục… thì dùng thực phẩm chức năng giảm cân cũng là cách giảm cân được nhiều người lựa chọn. Không tốn nhiều tiền hút mỡ, không cần kiêng khem hay tập luyện khắc khổ, thực phẩm chức năng giúp mọi người có cuộc sống thoải mái mà vẫn có thể giảm cân. Tuy nhiên, đó chỉ là kết quả sau khi dùng những loại thực phẩm chức năng giảm cân chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngược lại, những sản phẩm kém chất lượng lại có thể để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn như:

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân có gây tác dụng phụ gì không? - 1

Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân kém chất lượng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ

Ù tai, chóng mặt

Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm chức năng giảm cân có chứa các thành phần gây chóng mặt, ù tai. Đặc biệt, nhiều loại có chứa chiết xuất trà xanh sẽ làm tăng huyết áp, gây tổn thương gan và kèm theo chóng mặt, ù tai.

Gây ra các bệnh tim mạch

Với tâm lý muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng béo phì nên nhiều người đã chọn các loại thực phẩm chức năng giảm cân cấp tốc. Cơ chế hoạt động của các sản phẩm này là tăng cường quá trình trao đổi chất và nhịp tim để đốt cháy nhiều năng lượng. Dù chúng có thể giúp giảm cân nhanh chóng nhưng đi kèm với đó là hiện tượng rối loạn nhịp tim, làm hỏng van tim. Từ đó dẫn đến tình trạng đau tim cùng nhiều căn bệnh tim mạch khác.

Tổn thương gan

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân có gây tác dụng phụ gì không? - 2

Gan có thể bị tổn thương nếu dùng thực phẩm chức năng giảm cân không rõ nguồn gốc

Gan là một cơ quan đảm nhận chức năng xử lịch các chất dinh dưỡng, thanh lọc các chất độc hại cho cơ thể và ổn định lượng đường trong máu. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng giảm cân kém chất lượng lại có thể khiến cho chức năng này bị suy giảm. Thậm chí một số sản phẩm giảm cân chứa các thành phần thảo dược còn có thể gây ngộ độc gan cấp tính, suy gan do tích tụ các enzyme độc hại.

- Tăng nguy cơ đột quỵ

Một số loại thực phẩm chức năng giảm cân có chứa các chất kích thích và khiến cho tim bơm nhanh hơn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, trường hợp nặng sẽ gây chảy máu não, thậm chí dẫn đến đột quỵ. Đặc biệt, các loại thực phẩm chức năng không được kiểm soát về chất lượng và thành phần thì sẽ càng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân có gây tác dụng phụ gì không? - 3

Viêm da, dị ứng da do các thành phần trong thực phẩm chức năng giảm cân

Ngoài ra, dùng thực phẩm chức năng giảm cân kém chất lượng còn có thể gây viêm da, dị ứng da, đục thủy tinh thể và làm suy giảm thị lực… Vì vậy, giảm cân bằng thực phẩm chức năng có thể có hoặc không gây ra tác dụng phụ cho người dùng. Tất cả đều tùy thuộc vào thành phần, chất lượng và nhà sản xuất của sản phẩm mà bạn lựa chọn sẽ quyết định đến sự an toàn cho bạn.

2. Nên chọn loại thực phẩm chức năng nào để đảm bảo an toàn?

Để tránh khỏi các tác dụng phụ nêu trên, bạn cần hết sức cẩn trọng khi chọn các loại thực phẩm chức năng giảm cân. Bởi vì, chỉ cần một thành phần có hại trong sản phẩm này cũng sẽ gây nguy hại khôn lường cho sức khỏe của bạn. Một trong những sản phẩm giảm cân an toàn mà bạn có thể sử dụng chính là viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule.

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân có gây tác dụng phụ gì không? - 4

DHC Forskohlii Soft Capsule – sản phẩm giảm cân rất được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới

Đây là sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo dược gồm: coleus forskohlii, dầu dừa và BCAA. Trong đó, chiết xuất forskohlii giúp hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và mang đến thân hình thon gọn hơn. Còn BCAA là một loại acid amin mạch nhánh có tác dụng hỗ trợ tiêu thụ năng lượng, giảm mỡ mà không gây lão hóa hay suy giảm mô cơ.

Loại thực phẩm chức năng giảm cân này còn giúp tăng cường bổ sung vitamin B1, B2, B6 giúp khắc phục rạn da, nứt da bụng sau khi giảm cân thành công. Còn dầu dừa trong DHC Forskohlii Soft Capsule lại giúp tăng cường sức đề kháng, dưỡng ẩm và dưỡng da mịn màng, khỏe khoắn hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đây chỉ là thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, để có hiệu quả tốt nhất bạn cần kết hợp ăn uống không lành mạnh, tập luyện thể dục giảm cân và có lối sống khoa học.

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân có gây tác dụng phụ gì không? - 5

Thân hình thon gọn, quyến rũ với viên uống giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule

Tham khảo và mua viên uống hỗ trợ giảm cân dầu dừa DHC Forskohlii Soft Capsule chính hãng tại Bestme.vn:

product_sku=4511413623169

Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân kém chất lượng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên, cũng đừng vì một sản phẩm kém chất lượng mà vội vàng từ bỏ các sản phẩm khác. Là sản phẩm giảm cân được rất nhiều người tin dùng, DHC Forskohlii Soft Capsule sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Không chỉ an toàn, không tác dụng phụ sản phẩm này còn giúp dưỡng da, tăng cường sức khỏe. Bây giờ thì chúng ta không còn lý do gì để từ chối “bảo bối” này nữa đúng không nào?

Theo dõi Bestme để cập nhật nhiều phương pháp giảm cân giữ dáng cũng như thông tin chăm sóc sức khỏe khác hữu ích!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ