Viên uống việt quất

Gợi ý cách chăm sóc da sau lăn kim giúp da phục hồi nhanh chóng

Thứ tư, 01/03/2023, 20:00 (+07:00)

Lăn kim là một phương pháp chăm sóc da giúp kích thích quá trình sản xuất collagen và cải thiện tình trạng da. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải chăm sóc da đúng cách sau khi lăn kim.

Bài viết dưới đây, Bestme sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc da sau lăn kim cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng nhé!

1. Tình trạng làn da sau lăn kim

Lăn kim là một phương pháp chăm sóc da bằng cách sử dụng một con lăn có chứa nhiều đầu kim nhỏ để tạo những tổn thương nhỏ trên làn da, từ đó kích thích quá trình sản xuất collagen và tăng cường lưu thông máu tại khu vực đó. Tuy nhiên, sau khi thực hiện lăn kim, da của bạn có thể bị một số tác động nhất định.

  • Sưng và đỏ: Sau khi lăn kim, da của bạn có thể bị sưng và đỏ trong vài giờ hoặc trong vài ngày đầu tiên. Đây là phản ứng bình thường của da do phải chịu sự kích thích từ cây kim.
  • Nhiễm trùng: Nếu không thực hiện lăn kim đúng cách hoặc sử dụng cây kim không vệ sinh, da của bạn có thể bị nhiễm trùng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng cây kim được vệ sinh và sử dụng đúng cách.
  • Kích ứng da: Một số người có thể gặp phản ứng khi lăn kim, gây ra các triệu chứng như ngứa, khó chịu hoặc kích ứng da. Nếu bạn có các triệu chứng này, bạn nên ngừng sử dụng phương pháp này và tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia.
  • Da khô: Sau khi lăn kim, da của bạn có thể trở nên khô ráp và bong tróc. Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm và không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mạnh để tránh kích ứng làn da.
  • Sạm da: Trong một số trường hợp, lăn kim có thể dẫn đến sạm da. Đây là do quá trình sản xuất melanin của da bị kích thích, tạo ra các vùng da sạm hơn. Tuy nhiên, tình trạng này thường không kéo dài và sẽ phục hồi trong vài tuần.

Da sau lăn kim có tình trạng như thế nào?

Da sau lăn kim có tình trạng như thế nào?

=> Xem thêm: Bảng giá lăn kim tại bệnh viện da liễu ( Thông tin tham khảo năm 2023)

2. Cách chăm sóc da sau khi lăn kim cực chi tiết

2.1 Giai đoạn 1 (1-3 ngày sau lăn kim)

Trong 3 ngày đầu sau lăn kim, bạn chỉ nên chăm sóc da bằng cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội. Bạn có thể đổ một lượng vừa phải nước muối sinh lý vào thau, nhúng trực tiếp gạc vào thau và lau nhẹ trên bề mặt da để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên làn da. Sau đó, bạn dùng gạc khô hoặc khăn mềm nhẹ nhàng lau khô mặt. 

Lưu ý, trong 3 ngày đầu, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và không sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất như kem chống nắng hay trang điểm để bảo vệ làn da toàn diện nhất.

2.2 Giai đoạn 2 (3-5 ngày sau lăn kim)

Sau khi lăn kim từ 3-5 ngày, bạn có thể nhận thấy làn da đang dần bong tróc và khô, đây là sự gia tăng của các tế bào da. Lúc này, bạn tuyệt đối không được gãi hay chà xát mạnh vào vùng da đang điều trị để tránh gây trầy xước da, khiến da hình thành sẹo và thâm. Theo chuyên gia da liễu, bạn phải để lớp da cũ của mình tự bong một cách tự nhiên.

Từ ngày thứ 3 trở đi, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu hơn. Kết hợp với sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để cấp ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại môi trường trong suốt cả ngày dài. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo các gợi ý của chuyên da da liễu về sản phẩm dưỡng da như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng phù hợp cho làn da sau lăn kim của bạn.

Bôi kem dưỡng ẩm cho làn da sau lăn kim

Bôi kem dưỡng ẩm cho làn da sau lăn kim

2.3 Giai đoạn 3 (5-7 ngày sau lăn kim)

Ở giai đoạn này, bạn đã có thể bắt đầu lại chu trình chăm sóc da mặt khi làn da không còn cảm thấy bị kích ứng. Có thể sử dụng tinh chất dưỡng da hoặc mặt nạ dưỡng da dịu nhẹ để giúp phục hồi da nhanh chóng và duy trì độ ẩm.

Lúc này, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa chất tẩy hoặc các loại kem chống lão hóa quá mạnh. Sử dụng các sản phẩm làm dịu da nhẹ nhàng như sữa rửa mặt không bọt và kem dưỡng ẩm lành tính để giữ cho da được mềm mại và luôn đủ độ ẩm. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp uống đủ nước để giúp cơ thể bạn giữ được độ ẩm và tăng cường quá trình tái tạo da. 

Lưu ý: Trong giai đoạn này, bạn vẫn hạn chế sử dụng các chất treatment có nồng độ cao như retinol, bha, aha,...

2.4 Giai đoạn 4 (7 ngày sau lăn kim)

Trong giai đoạn này, ngoài sử dụng các sản phẩm skincare cơ bản, bạn có thể sử dụng thêm xịt khoáng mỗi ngày 2 lần giúp bảo vệ da, cung cấp độ ẩm và chất khoáng cho da, giúp da mềm ẩm, mịn màng và hạn chế tình trạng kích ứng của da. 

Tuy nhiên, bạn vẫn nên tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây kích ứng cho da. Ngoài ra, việc tắm nước quá nóng có thể làm cho da khô và kích ứng hơn nên bạn hãy sử dụng nước ấm và tránh tắm quá lâu.

Xịt khoáng da cải thiện làn da sau lăn kim

Xịt khoáng da cải thiện làn da sau lăn kim

3. Nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da sau lăn kim như thế nào?

Các sản phẩm chăm sóc da cần phải an toàn, lành tính và không gây kích ứng để sử dụng cho làn da bị tổn thương sau lăn kim. Bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất như axit salicylic, retinol hay các sản phẩm trị mụn mạnh khiến da bị kích ứng và hư tổn nặng nề hơn.

Sau khi lăn kim, da thường bị mất nước và khô ráp hơn, làn da sẽ cần cung cấp đủ độ ẩm để giúp da khôi phục nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm dồi dào như hạt nho, squalane, hyaluronic acid, ceramides,...

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm sau khi lăn kim, đặc biệt là mỹ phẩm có chứa hóa chất hoặc có tính kích ứng. Sau khi lăn kim, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, bạn cần tránh chọc, cào hay cạo da để tránh gây tổn thương da.

Phục hồi da với sản phẩm Ciracle Hydra B5 Source

Phục hồi da với sản phẩm Ciracle Hydra B5 Source

Săn deal cực HOT sản phẩm Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

4. Chế độ ăn uống và sinh hoạt sau lăn kim giúp làn da hồi phục nhanh chóng

Sau khi thực hiện liệu pháp lăn kim, làn da của bạn cần thời gian để hồi phục. Để giúp quá trình này diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng một số thay đổi về chế độ ăn uống và sinh hoạt sau đây.

  • Uống nhiều nước: Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp làn da được cấp nước và giữ ẩm tốt hơn.
  • Ăn nhiều trái cây và rau củ: Các loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe và làn da.
  • Hạn chế đồ uống có cồn và thuốc lá: Đồ uống có cồn và thuốc lá có thể làm giảm lượng nước trong cơ thể và gây hại cho làn da.
  • Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy lên da, giúp cải thiện tình trạng của da.
  • Không chạm vào da bằng tay không sạch sẽ: Điều này có thể gây nhiễm trùng và gây hại cho làn da đang phục hồi.

Ngoài ra, bạn nên tuân thủ các hướng dẫn và chăm sóc da được cung cấp bởi chuyên gia thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng và an toàn.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng đến làn da sau lăn kim

Chế độ ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng đến làn da sau lăn kim

5. Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da sau lăn kim

  • Tránh ánh nắng trực tiếp

Sau khi lăn kim, da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và sử dụng kem chống nắng, cũng như che chắn kỹ càng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da tốt nhất.

  • Tránh sử dụng mỹ phẩm có hóa chất

Tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất, cồn hoặc tretinoin (Retin-A) sau khi lăn kim. Những loại sản phẩm này có thể làm da bị kích ứng và tổn thương nặng hơn.

  • Dùng sản phẩm dưỡng ẩm

Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng và không gây kích ứng để giữ cho da luôn được ẩm và mềm mại. Hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có chứa các thành phần tự nhiên như Aloe Vera, tinh dầu hạt nho, vitamin E,....

=> Có thể bạn quan tâm: Các loại serum phục hồi da sau lăn kim hiệu quả nhất

  • Để da được nghỉ ngơi

Sau khi lăn kim, bạn hãy để da được nghỉ ngơi ít nhất 24 giờ, tránh tiếp xúc với bụi bẩn và tác động từ môi trường bên ngoài.

  • Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là điều rất quan trọng để giúp cho da của bạn phục hồi nhanh chóng sau khi lăn kim.

Những lưu ý khi chăm sóc da sau lăn kim

Những lưu ý khi chăm sóc da sau lăn kim

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về lăn kim và các cách chăm sóc da sau lăn kim. Hi vọng qua bài viết này của Bestme bạn có thể chăm sóc làn da mình một cách khoa học và nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng nhé!

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm thông tin chăm sóc sức khỏe và làn da mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c