RAU CỦ + VTM C 90N

Cách chọn các loại dầu tẩy trang phù hợp với từng loại da

Chủ nhật, 30/06/2019, 10:03 (+07:00)

Tẩy trang là bước làm sạch thiết yếu trong việc giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tránh tình trạng nổi mụn và dễ dàng hấp thu được nhiều tinh chất dưỡng da hơn.

Thế nhưng không phải ai cũng biết chọn loại tẩy trang phù hợp với làn da của mình. Hãy cùng Bestme tìm hiểu các loại dầu tẩy trang điển hình trên thị trường nhằm giúp các bạn chọn lựa loại phù hợp với làn da của mình nhé!

1. Có các loại dầu tẩy trang nào?

Dầu tẩy trang thực vật tự nhiên và dầu chuyên dụng là hai loại dầu tẩy trang phổ biến nhất hiện nay.

  • Dầu thực vật tự nhiên

Phổ biến với các loại dầu olive, dầu jojoba, thầu dầu (castor oil), dầu hạnh nhân, dầu dừa,… Các sản phẩm này từ thiên nhiên nên đảm bảo độ lành tính, còn giữ nguyên vẹn các dưỡng chất. Tuy nhiên chưa được qua tinh chế nên không phải phù hợp với tất cả các loại da.

  • Dầu chuyên dụng

Các sản phẩm dầu tẩy trang chuyên dụng đã được nghiên cứu để đảm bảo khả năng làm sạch da. Dầu tẩy trang sẽ nhũ hóa khi gặp nước, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Có hai loại dầu dùng để tẩy trang

Có hai loại dầu dùng để tẩy trang

2. Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang hoạt động theo cơ chế “dầu hòa tan dầu”, nhẹ nhàng cuốn trôi đi lớp trang điểm, bụi bẩn trên da. Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay, massage đều trên bề mặt da là đã tẩy sạch được lớp bụi bẩn và tạp chất mà không cần dùng bông tẩy trang.

Đó chính là lý do mà dầu tẩy trang phù hợp với đa số các loại da đặc biệt là những làn da khó tính như da khô và da nhạy cảm.

Nhiều bạn e ngại rằng dầu tẩy trang sẽ khiến da bị nhờn, bí phải rửa sạch nhiều lần nếu không sẽ dễ nổi mụn. Thực ra dầu tẩy trang chuyên dụng sẽ khác với dầu thiên nhiên ở điểm tích hợp chất nhũ hóa bên trong.

Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang là dầu hòa tan dầu

Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang là dầu hòa tan dầu

Sau khi massage tẩy sạch lớp trang điểm, bạn chỉ cần thêm một chút nước vào lòng bàn tay và tiếp tục xoa đều trên mặt. Lúc này, chất nhũ hóa sẽ chuyển dầu thành dạng sữa dễ dàng rửa sạch. Sau đó, bạn rửa lại với sữa rửa mặt là da của bạn đã sạch mà ko bị nhờn dính.

Đây chính là điểm đặc biệt khiến cho dòng sản phẩm này được đông đảo chị em ưa chuộng.

3. Cách chọn các loại dầu tẩy trang phù hợp cho từng loại da

3.1 Da khô

Da khô là làn da dễ bị bong tróc và khi sờ tay lên sẽ cảm thấy sự khô ráp. Độ ẩm của da luôn ở mức thấp nên da khô sẽ càng nhanh mất nước hơn và trở nên nứt nẻ, lâu dần sẽ bong tróc gây mất thẩm mỹ.

Các loại dầu tẩy trang lại khá phù hợp với da khô. Sản phẩm có kết cấu hơi đặc sẽ không gây kích ứng, giúp cấp ẩm và duy trì giữ độ ẩm lý tưởng cho làn da. Khi dùng dầu tẩy trang, bạn không phải dùng bông tẩy trang, điều này sẽ tránh được các tác động mạnh từ bông tẩy trang lên da.

Da khô nên chọn những sản phẩm có thành phần dầu olive, dầu jojoba, bơ hạt mỡ, dầu gạo, hyaluronic acid để giữ ẩm và khoá ẩm, giúp mang lại làn da ẩm mịn sau khi tẩy lớp trang điểm.

Thành phần dầu tẩy trang cho da khô không nên chứa hóa chất, cồn hay các chất tẩy mạnh để tránh làm tổn thương làn da.

Gợi ý sản phẩm phù hợp: DHC Deep Cleansing Oil với thành phần lên đến 78% Oleic Acid giúp giữ ẩm và khoá ẩm hoàn hảo, tránh tình trạng mất nước, mang lại làn da ẩm mịn sau khi cuốn trôi lớp trang điểm. Vì vậy sản phẩm đặc biệt phù hợp cho da khô và da rất khô.

Dầu tẩy trang olive DHC phù với làn da khô

Dầu tẩy trang olive DHC phù với làn da khô

Mua sản phẩm DHC Deep Cleansing Oil chính hãng tại website Bestme.vn:

product_sku=4511413305478

3.2 Da dầu

Những người da dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến lượng dầu dư thừa tiết ra nhiều. Dầu tẩy trang chuyên dụng sẽ phù hợp với loại da này hơn. Nếu dùng dầu tẩy trang từ thiên nhiên mà không biết cách làm sạch, sẽ dễ khiến da nổi mụn, bóng nhờn hơn.

Nàng da dầu nên ưu tiên chọn các loại dầu tẩy trang có thành phần tinh chất trà xanh, tràm trà.

3.3 Da hỗn hợp

Giống như tên gọi, da hỗn hợp với sự kết hợp của nhiều hơn một loại da trên cùng một khuôn mặt, điển hình là da dầu và da khô. Vùng da chữ T (vùng quanh trán và cánh mũi) thường xuyên đổ dầu, ngược lại vùng da chữ U (hai bên gò má) lại khá khô, không đổ dầu. Vì vậy việc chọn loại dầu tẩy trang phù hợp với làn da hỗn hợp là vô cùng quan trọng trong việc cân bằng làn da.

Nguyên tắc khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc, bao gồm cả dầu tẩy trang dành cho da hỗn hợp là không được chứa quá nhiều dầu, có kết cấu không quá đặc cũng không quá lỏng để tránh tình trạng da dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Thông thường da hỗn hợp sẽ phù hợp với tẩy trang dạng gel.

Da hỗn hợp phù hợp với sản phẩm tẩy trang dạng gel

Da hỗn hợp phù hợp với sản phẩm tẩy trang dạng gel

3.4 Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da dễ bị kích ứng và nổi mụn khi tiếp xúc với các thành phần không phù hợp. Da nhạy cảm có thể dễ bị dị ứng bởi thời tiết, thức ăn, mỹ phẩm… Vậy nên, khi chọn dầu tẩy trang cho da nhạy cảm, bạn cần nghiên cứu kỹ thành phần, test thử trên một vùng da nhỏ trước khi dùng.

Vậy nên, khi chọn sản phẩm dầu tẩy trang tốt cho da nhạy cảm thì bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, đơn giản, không chứa cồn.

3.5 Da thường

Với các nàng có làn da thường với độ ẩm cân bằng và khỏe mạnh, việc chọn loại dầu tẩy trang phù hợp sẽ giúp nàng duy trì làn da căng bóng, mịn màng. 

Không quá khó để làn da thường chọn được loại dầu tẩy trang phù hợp, chỉ cần đáp ứng tiêu được các tiêu chí: loại bỏ được lớp trang điểm và bụi bẩn, cấp ẩm cho da.

Gợi ý sản phẩm phù hợp: Dầu tẩy trang Hatomugi Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Reihaku Hatomugi Cleansing Oil chứa các thành phần thân thiện với môi trường và làn da có thể nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm mà không gây khô da. Với chiết xuất ý dĩ, sản phẩm còn hỗ trợ dưỡng da mềm và sáng hơn.

Dầu tẩy trang Hatomugi phù hợp với da thường

Dầu tẩy trang Hatomugi phù hợp với da thường

Thành phần nổi bật của dầu tẩy trang Hatomugi:

  • Dầu jojoba không chỉ làm sạch mà còn dưỡng ẩm, làm dịu da.
  • Chiết xuất ý dĩ duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng mịn.
  • CollagenSqualane củng cố hàng rào bảo vệ độ ẩm cho da.

Công dụng chính của dầu tẩy trang Hatomugi:

  • Giúp loại bỏ lớp trang điểm lâu trôi, bụi bẩn trên bề mặt da và lỗ chân lông.
  • Dầu Jojoba giúp làm sạch, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Chiết xuất hạt ý dĩ giúp làm mềm và làm sáng da.
  • Collagen và Squalene giúp củng cố độ ẩm, giảm tình trạng da bị thô ráp sau khi rửa mặt.
  • Giúp cho da thoáng sạch và mềm mại sau khi sử dụng.

Công dụng chính của dầu tẩy trang Hatomugi

Công dụng chính của dầu tẩy trang Hatomugi

Mua sản phẩm dầu tẩy trang Reihaku Hatomugi Cleansing Oil chính hãng tại website Bestme.vn:

product_sku=4513574030008

Tổng kết

Trên đây là gợi ý các loại dầu tẩy trang phù hợp với từng loại da khác nhau. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được loại dầu tẩy trang phù hợp với bản thân. Đừng quên sử dụng đúng cách để phát huy hiệu quả nhé!

Theo dõi Bestme để nhận những thông tin hữu ích về xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c