DẦU TẨY TRANG DHC

Kem dưỡng da chống lão hóa – Tuyệt chiêu lưu giữ nét thanh xuân

Chủ nhật, 05/05/2019, 10:09 (+07:00)

Vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian là điều đa số các chị em phụ nữ đều ao ước. Các loại kem dưỡng da chống lão hóa được coi là “vũ khí lợi hại” được nhiều người tin tưởng tìm đến. Vậy thực chất kem dưỡng da chống lão hóa có vai trò như thế nào? Làm sao để tận dụng hết các lợi ích mà nó mang lại cho làn da? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn các thông tin đó một cách cụ thể hơn.

1. Tại sao phải dùng kem dưỡng da chống lão hóa từ tuổi 20

Lão hóa là một hiện tượng tự nhiên của tạo hóa, nhưng vẫn là nỗi ám ảnh của hầu hết phái đẹp. Từ 20 tuổi trở đi, làn da của chúng ta bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Từ 25 tuổi, các dấu hiệu như đồi mồi, tàn nhang, nám, nếp nhăn,… dần xuất hiện. Và đến khi ngoài 30 lão hóa da sẽ càng trở nên trầm trọng. Làn da trở nên già nua, xấu xí nếu bạn không có chế độ chăm sóc và chống lão hóa đặc biệt. Vì vậy, ngay từ tuổi 20, chị em hãy sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa để phòng ngừa lão hóa từ sớm nhé.

Kem dưỡng da chống lão hóa – Tuyệt chiêu lưu giữ nét thanh xuân - 1

Kem dưỡng da chống lão hóa - lưu giữ nét thanh xuân cùng thời gian

Hãy chọn những loại mỹ phẩm chứa thành phần tự nhiên với các loại vitamin A, C, E và các khoáng chất. Chúng sẽ giúp bạn giảm đi 90% các dấu hiệu lão hóa da. Các tinh chất này đóng vai trò hình thành nên protein và collagen – những thành phần cơ bản giúp phục hồi, tái tạo và trẻ hóa da. Sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa còn có tác dụng cải thiện cấu trúc của lớp biểu bì da. Từ đó giúp da giảm nếp nhăn, dưỡng da sáng mịn và cho bạn làn da hoàn hảo.

Ngoài ra, các sản phẩm kem dưỡng da chống lão hóa đều có tính chất cấp ẩm và giữ ẩm. Từ đó, chúng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, làm da căng mướt và trẻ trung hơn.

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sử dụng kem chống lão hóa thường không hiệu quả như khi ở trước tuổi 30. Tuy nhiên, những sản phẩm dành cho độ tuổi này thường sẽ được tăng cường chất chống oxy hóa, chống nắng và kích thích sản sinh collagen… Từ đó, làn da sẽ được trẻ hóa và săn chắc, tươi trẻ như làn da tuổi đôi mươi.

2. Cách lựa chọn kem dưỡng da chống lão hóa da

Để chọn được cho mình một loại kem dưỡng da chống lão hóa tốt, an toàn, bạn có thể dựa trên một số tiêu chí dưới đây:

Dựa trên công dụng

Thị trường mỹ phẩm có đa dạng sản phẩm với các chức năng khác nhau. Từ sản phẩm trang điểm, dưỡng da đến chức năng chống lão hóa. Vì vậy, khi lựa chọn kem dưỡng da chống lão hóa, bạn cần rất cẩn thận. Hãy cân nhắc dựa theo đặc điểm da của mình để tối ưu hiệu quả sản phẩm đó mang lại nhé.

Kem dưỡng da chống lão hóa – Tuyệt chiêu lưu giữ nét thanh xuân - 2

Chọn kem dưỡng da chống lão hóa phù hợp với làn da

Sau khi đã xác định được loại da, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp cho từng độ tuổi. Nếu đang ở tuổi 25 - 30, nên chọn các sản phẩm có thể làm giảm sạm nám, ngăn ngừa lão hóa. Còn với làn da trong độ tuổi 30-40, những loại kem giảm nếp nhăn, đặc trị thâm nám, tàn nhang sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xem xét kỹ thành phần

Mỗi loại kem dưỡng da chống lão hóa đều được sản xuất bằng các nguyên liệu khác nhau dù có thể chúng có chung công dụng. Do đó, để đảm bảo an toàn cho da và chống lão hóa hiệu quả, bạn nên xem xét kỹ bảng thành phần. Với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì càng nên chú ý. Lý do là để tránh chọn nhầm sản phẩm chứa thành phần gây dị ứng hay kích ứng cho da.

Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm kem chống lão hóa có thành phần từ thiên nhiên. Đồng thời, hãy chọn loại có kết cấu nhẹ, không chứa chất tạo mùi-tạo màu. Nhờ đó, chị em có thể yên tâm dưỡng da, giúp da được chống lão hóa một cách nhẹ nhàng và an toàn nhất.

Thương hiệu sản phẩm

Kem dưỡng da chống lão hóa – Tuyệt chiêu lưu giữ nét thanh xuân - 3

Cần chú ý đến thương hiệu khi mua các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng. Có thể mức giá của thương hiệu mỹ phẩm lớn sẽ nhỉnh hơn mặt bằng chung một chút. Bù lại, bạn sẽ được đảm bảo và cam kết độ an toàn khi sử dụng sản phẩm.

Vì vậy, đừng tiếc tiền mà mua những loại kem không có thương hiệu hay nguồn gốc không rõ ràng bạn nhé.

3. Cách dùng kem dưỡng da chống lão hóa

Trong quy trình dưỡng da, kem dưỡng da chống lão hóa được sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác. Như vậy, vừa đúng với quy trình dưỡng da, vừa bổ trợ cho nhau để phát huy hiệu quả tối đa. Cụ thể như sau:

Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trang, sữa rửa mặt

Bước 2: Thoa toner lên mặt

Bước 3: Bôi kem hoặc serum cấp ẩm, kem dưỡng mắt

Bước 4: Sử dụng sản phẩm đặc trị như: kem trị mụn, kem trị nám, tàn nhang, serum chống lão hóa…

Bước 5: Bôi kem dưỡng da chống lão hóa

Bước 6: Bôi kem chống nắng.

Kem dưỡng da chống lão hóa – Tuyệt chiêu lưu giữ nét thanh xuân - 4

Bôi kem dưỡng da chống lão hóa đúng thứ tự trong quy trình dưỡng da

4. Chú ý khi bôi kem chống lão hóa, dưỡng da

- Với các vùng nhạy cảm như mi mắt, đuôi mắt, trán, khóe miệng… bạn nên vừa thoa kem vừa massage nhẹ nhàng. Động tác này để làm săn chắc các vùng da trên và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn.

- Chỉ nên thoa một lượng kem dưỡng da chống lão hóa vừa đủ để không làm lỗ chân lông bị bí, dầu nhờn và nổi mụn.

- Nên thoa lớp kem mỏng đều khắp mặt, kết hợp massage và vỗ mặt nhẹ nhàng. Thao tác này sẽ giúp các tinh chất dưỡng da thấm sâu và phát huy được hết tác dụng.

- Nếu ra đường, hãy che chắn cẩn thận để tránh ánh nắng mặt trời làm da bắt nắng, thâm sạm và tổn thương.

Từ độ tuổi 25 trở đi, kem dưỡng da chống lão hóa là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình skincare. Để công cuộc dưỡng da, chống lão hóa đạt kết quả tốt, đừng quên chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách. DHC chúc bạn luôn có làn da căng mướt, tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ