Kem tẩy trang CFR

[Phân tích] Khác biệt giữa chăm sóc da mặt mùa hè và mùa đông như thế nào?

Thứ sáu, 19/07/2019, 10:00 (+07:00)

Làm thế nào để làn da có thể thích nghi với việc khí hậu thay đổi qua từng mùa trong năm? Chăm sóc da theo mùa là cách tốt nhất để bạn luôn sở hữu với làn da mịn màng, tươi trẻ với mọi điều kiện thời tiết, khí hậu. Bestme sẽ quân sư bạn cách chăm da chuẩn từ mùa hè nóng bức đến mùa đông khô lạnh để làn da luôn duy trì vẻ đẹp nhé!

1. Nhu cầu của da thay đổi theo các mùa

1.1 Nhu cầu dưỡng da theo mùa ở miền Bắc

Khí hậu miền Bắc nước ta thay đổi theo 4 mùa: xuân - hạ - thu – đông. Vào mùa xuân, khí hậu ẩm ướt, mưa phùn và khá mát mẻ nên việc chăm sóc da sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên, vào mùa hè nóng bức, nhu cầu bảo vệ da luôn được đưa lên hàng đầu nên các nàng luôn ưu tiên kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Bên cạnh đó, việc làm sạch da để kiểm soát mồ hôi, dầu nhờn trên da cũng được quan tâm nhiều. Khí hậu mùa thu không còn nắng gắt và mát dịu nên phái đẹp thường tập trung vào dưỡng ẩm cho da.

Nhu cầu dưỡng da ở miền Bắc thay đổi theo 4 mùa trong năm

Nhu cầu dưỡng da ở miền Bắc thay đổi theo 4 mùa trong năm

Trong khi đó, vào những ngày đông, làn da bạn cũng dễ khô rát, nứt nẻ hơn nên phái nữ thường đầu tư vào các sản phẩm dưỡng và khóa ẩm được chiết xuất từ bơ, dầu olive, dầu jojoba,... Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng môi nứt nẻ, bong tróc nhiều bạn nữ cũng mang theo bên mình thỏi son dưỡng có chỉ số chống nắng cao hơn 15.

1.2 Nhu cầu dưỡng da thay đổi theo mùa ở miền Nam

Khí hậu miền Nam thường nóng bức hơn so với miền Bắc với 2 mùa chủ đạo là mùa khô và mùa mưa. Cái nắng khắc nghiệt ở miền Nam đòi hỏi phái nữ phải chú trọng vào việc bảo vệ da, tránh tình trạng da rám nắng, thâm nám. Do đó, các loại kem chống nắng, kem dưỡng trắng da được sử dụng cực kỳ phổ biến tại các tỉnh Nam Bộ. Vào mùa mưa, phái nữ sẽ tập trung vào dưỡng ẩm với các loại mặt nạ cấp ẩm và kem khóa ẩm.

2. Chu trình dưỡng da theo mùa

2.1 Chu trình skincare dưỡng da của mùa hè 

  • Làm sạch da

Làm sạch là bước vô cùng quan trọng giúp làn da mùa hè không bị bết dính bởi bã nhờn và mồ hôi. Bạn nên kết hợp cả dầu tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch sâu làn da mà không làm khô rát da.

  • Tẩy da chết

Hàng tuần, bạn nên kết hợp tẩy tế bào chết 1-2 lần để loại bỏ lớp sừng hư tổn trên bề mặt da. Điều này sẽ giúp tế bào da mới được tái tạo tốt hơn, cải thiện tình trạng sần sùi, xỉn màu và hạn chế sinh thêm mụn.

  • Cân bằng da

Sau bước làm sạch da, bạn hãy sử dụng nước cân bằng hoặc nước hoa hồng để bổ sung độ ẩm và cân bằng pH cho làn da. Đừng bỏ qua bước dưỡng này bởi sản phẩm sẽ giúp se khít lỗ chân lông đồng thời tăng cường hiệu quả cho các bước dưỡng sau đó.

Sau bước làm sạch da, bạn hãy sử dụng nước cân bằng hoặc nước hoa hồng để bổ sung độ ẩm và cân bằng pH cho làn da

Sau bước làm sạch da, bạn hãy sử dụng nước cân bằng hoặc nước hoa hồng để bổ sung độ ẩm và cân bằng pH cho làn da

  • Sử dụng serum

Serum là dòng dưỡng da chuyên sâu với khả năng dưỡng ẩm và cải thiện các vấn đề da thâm nám, tàn nhang cũng như phục hồi làn da tổn thương do cháy nắng. Bạn nên kết hợp thao tác massage theo hình xoắn ốc hoặc vỗ nhẹ để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào tế bào da.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm

Để khóa ẩm và dưỡng ẩm cho da, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày vào sáng – tối sau khi đã thoa serum. Kem dưỡng sẽ giúp lưu lại trên da trọn vẹn dưỡng chất trong da. Sản phẩm cũng đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm và dưỡng trắng, giúp da sáng đều màu hơn.

  • Sử dụng kem chống nắng

Đây là bước cuối cùng và vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da mùa hè. Bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài. Sản phẩm sẽ tạo lớp màn chắn giúp ngăn chặn tia tử ngoại từ ánh nắng và màn hình máy tính đến da. Nhờ đó, giúp phòng tránh được tình trạng thâm nám, tàn nhang và đốm nâu.

2.2 Chu trình skincare dưỡng da của mùa đông

  • Làm sạch da – Tẩy tế bào chết

Bên cạnh 2 bước làm sạch với nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn nên thực hiện tẩy da chết 1-2 lần/tuần để hạn chế tình trạng da bong tróc, sần sùi vào mùa đông.

  • Cân bằng da

Để làn da không bị khô rát sau bước làm sạch, bạn nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng pH cho da. Sản phẩm cũng giúp bổ sung độ ẩm lý tưởng để da luôn mềm mại trong mùa đông.

  • Kem dưỡng ẩm 

Bạn nên tập trung vào các loại kem khóa ẩm với thành phần như Hyaluronic Acid, Glycerin, Ceramides, vitamin E, collagen… Đây là những sản phẩm giúp làn da ngăn chặn được tình trạng bong tróc, nứt nẻ để làn da căng mịn, ngậm nước trong mùa đông.

  • Kem chống nắng có thêm chức năng dưỡng ẩm

Thời tiết se lạnh những ngày đông có thể đánh lừa phái đẹp rằng không cần chống nắng cho da. Thực tế, bất chấp mọi điều kiện thời tiết, tia cực tím luôn tồn tại vào ban ngày và là mối nguy hại cho làn da. Để làn da vừa được bảo vệ, vừa được ẩm mượt hơn, bạn nên chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên và PA++ cùng với các thành phần giàu ẩm. 

3. Phân biệt cách chăm sóc da mùa hè và mùa đông

3.1 Phân biệt thành phần kết cấu của mỹ phẩm dưỡng da mùa hè và mùa đông

  • Mỹ phẩm dưỡng da mùa hè

Bạn nên chọn các dòng mỹ phẩm sở hữu kết cấu dạng gel mát hoặc chất kem mỏng nhẹ để không tạo cảm giác nhờn rít trên da. Đặc biệt, đối với làn da dầu mụn, bạn nên chọn mỹ phẩm chứa thành phần kiểm soát dầu nhờn như AHA, BHA, tinh dầu tràm trà, trà xanh… 

Hãy tập trung vào các sản phẩm chống nắng có thành phần kẽm oxit hoặc titan dioxit. Bởi lẽ, đây là những thành phần giúp kem chống nắng ngăn chặn được cả UVA và UVB, đồng thời giúp kiểm soát dầu thừa trên da hiệu quả. 

  • Mỹ phẩm dưỡng da mùa đông

Để dưỡng ẩm tốt cho da vào mùa đông, bạn có thể chọn kem dưỡng có kết cấu đặc hơn để khóa ẩm trên bề mặt da tốt hơn. Tuy nhiên, sản phẩm cũng cần có độ thẩm thấu tốt để không khiến da bí bách. Những thành phần bạn nên ưu tiên chính là: dầu olive, dầu jojoba, vitamin E, Hyaluronic Acid… để duy trì độ ẩm lý tưởng cho da.

3.2 Phân biệt mục đích dưỡng da mùa hè và mùa đông

  • Mục đích dưỡng da mùa hè

Mùa hè, da có xu hướng đổ mồ hôi, dầu thừa nhiều hơn so với bình thường. Do đó, việc dưỡng da mùa hè thường tập trung vào việc làm sạch để kiểm soát dầu nhờn trên da. Bên cạnh đó, mục đích bảo vệ da luôn được đặt lên hàng đầu để ngăn cản các tác nhân tiêu cực làm da lão hóa sớm.

  • Mục đích dưỡng da mùa đông

Dưỡng da mùa đông chủ yếu tập trung vào mục đích dưỡng ẩm để làn da không bị mất nước, bong tróc trước khí hậu hanh khô. Do đó, bạn có thể sử dụng kết hợp kem dưỡng ẩm, mặt nạ cấp nước và áp dụng phương pháp 7 lớp cấp ẩm cùng lotion. Ngoài ra, dưỡng ẩm môi cũng đặc biệt được chú trọng vào mùa đông để đôi môi luôn căng mọng, mềm mại.

3.3 Một số lưu ý khi chăm sóc da mùa hè và chăm sóc da mùa đông

Chăm sóc da mùa hè

  • Để bảo vệ da toàn diện giữa thời tiết nóng bức mùa hè, bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên hoặc PA++. Bên cạnh đó, kem chống nắng nên chứa các thành phần như kẽm oxit hoặc titan dioxit để chống nắng phổ rộng, ngăn chặn đồng thời tia UVA và UVB.

  • Luôn làm sạch da đều đặn mỗi ngày với 2 bước: Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ bã nhờn, mồ hôi. Bên cạnh đó, hàng tuần, bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên để lỗ chân lông được thông thoáng.

  • Dùng giấy thấm dầu để thấm vào vùng da có nhiều dầu nhờn thay vì lau bằng tay hoặc khăn giấy.

Chăm sóc da mùa đông

  • Tập trung dưỡng ẩm cho da 2 lần mỗi ngày vào sáng – tối với các loại kem dưỡng ẩm có thành phần collagen, dầu olive, dầu bơ, Hyaluronic Acid…

  • Uống nhiều nước, nhất là trong những ngày thời tiết khô lạnh để hạn chế tình trạng da thiếu độ ẩm.

  • Luôn mang theo son dưỡng môi và xịt khoáng để cấp ẩm cho môi và làn da khi cần thiết, tránh tình trạng da nứt nẻ, bong tróc. 

4. Các sản phẩm chăm sóc da DHC được khuyên dùng theo mùa

4.1 Mùa hè

  • Viên uống trắng sáng da

Để duy trì vẻ trắng sáng cho da dưới tác động từ ánh nắng mùa hè, bạn nên sử dụng viên sáng da DHC Adlay Extract. Sản phẩm bổ sung cho da 170 mg bột ý dĩ – một loại nguyên liệu lành tính đã được phái đẹp sử dụng từ xa xưa. Sản phẩm giúp kiểm soát sắc tố melanin, chẳng những dưỡng da sáng mịn hơn mà còn làm mờ thâm nám, đốm nâu, tàn nhang. Công thức viên uống cũng sở hữu 10mg vitamin E giúp duy trì độ ẩm và chống lão hoá cho da.

Viên uống trắng sáng da

 Viên uống trắng sáng da

  • Vitamin C

Viên uống DHC vitamin C cung cấp cho làn da 1000 mg vitamin C mỗi ngày. Hàm lượng dồi dào này giúp sản phẩm ngăn ngừa thâm nám, tàn nhang hình thành trên bề mặt da. Đồng thời, sản cũng kích thích da sản xuất collagen thuận lợi để da săn chắc, mịn màng hơn. Đặc biệt, vitamin C cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên sử dụng viên uống sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím trong ánh nắng.

  • Collagen nước

DHC Collagen Beauty 7000 là sản phẩm cung cấp collagen dạng nước giúp bổ sung cho làn da bạn 7000mg collagen peptide mỗi ngày. Đây là dạng collagen vừa có độ tinh khiết cao, vừa có kích thước nhỏ lại rất dễ hấp thụ. Do đó, collagen nước DHC sẽ giúp giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và cải thiện cấu trúc da. Ngoài ra, công thức sản phẩm cũng sở hữu tiền chất HA và vitamin C cho làn da căng mướt, trắng sáng. 

  • Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum

DHC UV Protection Whitening Serum là sản phẩm chống nắng toàn diện với chức năng kép: bảo vệ và dưỡng sáng da. Sản phẩm có chỉ số SPF 50+/ PA++++ nên đủ khả năng chống nắng cho da suốt nhiều giờ liền. Ngoài ra, đây cũng là serum chống nắng phổ rộng giúp ngăn cản được cả UVA và UVB. Công thức sản phẩm sở hữu Tranexamic Acid giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến sắc tố da, dưỡng da đều màu hơn.

Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum

Serum chống nắng DHC UV Protection Whitening Serum

4.2 Mùa đông

  • Viên giữ ẩm cấp nước

Để cấp nước cho da từ sâu bên trong cơ thể, bạn nên bổ sung viên uống cấp nước DHC Hyaluronic Acid. Sản phẩm bổ sung cho da 75 mg Acid Hyaluronic và 85mg Squalane giúp làn da luôn mọng nước, mềm mịn giữa khí hậu khô lạnh của mùa đông. Nhờ đó, làn da tránh xa được tình trạng bong tróc, nứt nẻ và thiếu sức sống.

  •  Viên uống collagen

Viên uống DHC Collagen sở 2050mg Collagen Peptide. Sản phẩm bù đắp lại lượng collagen mà làn da đã âm thầm mất đi qua mỗi năm. Sản phẩm giúp phục hồi làn da lão hóa, cải thiện tình trạng chảy xệ, tăng độ đàn hồi, săn chắc da.

  • Tinh chất super Collagen 294

Việc dưỡng da mùa đông sẽ hoàn hảo hơn nếu nàng chăm sóc da với tinh chất có nồng độ collagen tinh khiết đậm đặc gấp 294 lần sản phẩm thông thường. Tinh chất DHC Super Collagen 294 chính là lựa chọn phù hợp cho phụ nữ từ độ tuổi 30 trở lên. Sản phẩm cũng sở hữu phân tử khối nhỏ nhất trong lịch sử giúp đi sâu vào nuôi dưỡng tế bào da. Tinh chất giúp phục hồi cấu trúc da đã lão hóa, tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi, săn chắc và trẻ hóa da bất ngờ.

Tổng kết

Chia sẻ từ Bestme về các bí quyết dưỡng da theo mùa giúp nàng chăm sóc tốt cho làn da với mọi thời tiết trong năm. Nhờ đó, làn da tránh được tình trạng rám nắng, nhờn rít vào mùa hè cũng như không bị bong tróc, nứt nẻ vào mùa đông. Hãy theo dõi Bestme để cập nhật thêm các mẹo dưỡng da đơn giản, hiệu quả nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ