CTKM 25-29/4

[Khám phá] 7+ bí quyết làm dịu da kích ứng nhanh chóng, hiệu quả

Thứ năm, 06/04/2023, 08:00 (+07:00)

Da bị kích ứng khiến bạn khó chịu, đồng thời làn da cũng bắt đầu xuất hiện các vết bong tróc, đỏ rát và nổi mụn. Nếu không biết cách chăm sóc và điều trị đúng hướng thì làn da có thể dễ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng. 

Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Bestme để [Khám phá] 7+ bí quyết làm dịu da kích ứng nhanh chóng, hiệu quả nhé!

1. Tối giản hóa chu trình dưỡng da hàng ngày

Hàng ngày, chúng ta sử dụng 7749 các loại mỹ phẩm với mong muốn chăm sóc da, nuôi dưỡng làn da sạch khuẩn, mịn màng. Vào thời điểm này, đây lại là điều không cần thiết, thậm chí còn làm trầm trọng hơn tình trạng làn da đang bị kích ứng.

Việc sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm trên da sẽ khiến da bị bí, bít tắc lỗ chân lông và một số dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da có thể khiến da bị mẩn đỏ, ngứa rát hơn. Chính vì thế, bạn nên tối giản hóa chu trình dưỡng da hàng ngày của bạn bằng cách chỉ sử dụng một số sản phẩm cần thiết như: sữa rửa mặt, toner, dưỡng ẩm và kem chống nắng.

2. Làm sạch da với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính

Làn da bị kích ứng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, lành tính, phù hợp với làn da nhạy cảm. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như: lá bạc hà, chanh, dầu oliu, nước hoa hồng,... 

Điều này không chỉ giúp làn da được làm sạch tự nhiên mà còn rất tốt với làn da đang bị kích ứng, ngăn ngừa tác động từ hóa chất hóa học lên da, làm dịu da kích ứng hiệu quả.

Làm sạch da với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính

Làm sạch da với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính

3. Lựa chọn các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần làm dịu, phục hồi da

Khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da trong giai đoạn kích ứng, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần phục hồi và làm dịu nhanh chóng. Một số thành phần nên có giúp làm dịu da kích ứng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

3.1 Vitamin B5

Vitamin B5 là một chất có tác dụng giữ ẩm rất tốt, có công dụng ngăn ngừa mất nước và tăng khả năng giữ nước trên da. Đồng thời, trong vitamin B5 còn chứa chất Dexpanthenol, mang tới tác dụng chống viêm, bảo vệ da khỏi bị mẩn đỏ hoặc ửng đỏ khi tiếp xúc với tia cực tím. Ngoài ra, Dexpanthenol cũng giúp giảm sự thô ráp và viêm da.

Phục hồi da vượt trội với Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml), mua ngay tại Bestme bạn nhé!

product_sku=8809367890055

3.2 Ceramide 

Ceramide là một loại acid béo được tìm thấy trong các tế bào da có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng lớp màng trên da. Ceramide có thể phục hồi hàng rào bảo vệ da, giúp chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài và hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm da như: mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, bệnh eczema,..

3.3 Chiết xuất rau má

Đây là thành phần có trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp hiện nay bởi độ lành tính và an toàn của nó. Rau má chứa axit asiatic và axit brahmic có tác dụng tái tạo tế bào da nhờ đẩy nhanh quá trình hình thành liên kết mô mới trên da.

Lựa chọn các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần làm dịu, phục hồi da

Lựa chọn các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần làm dịu, phục hồi da

3.4 Chiết xuất tràm trà

Tinh dầu tràm trà có chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho da, trong đó phải kể đến terpinen-4-ol, đây là một chất tự nhiên giúp kháng viêm, ngừa khuẩn và làm sạch da hiệu quả. Đồng thời, tràm trà hạn chế xuất hiện tình trạng viêm nhiễm trên các vết thương bị hở.

3.5 Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid là một thành phần quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng da, bởi nó có công dụng giữ nước cho da rất tốt. Ngoài ra, Acid Hyaluronic còn giúp da căng bóng, đàn hồi và giảm nếp nhăn, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh và có thể giúp giảm sẹo hiệu quả.

4. Hạn chế tẩy tế bào chết và trang điểm

Khi da đang bị kích ứng, làn da trở nên mỏng và yếu hơn rất nhiều, bạn cần hạn chế tẩy tế bào chết và trang điểm hàng ngày. Bởi, các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa một số chất có tác dụng tẩy rửa, gây bào mòn da và làm giảm độ ẩm tự nhiên trên da mặt. 

Đồng thời, trang điểm sẽ khiến làn da bị bí, tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da phải tiếp xúc với nhiều dưỡng chất có hại. Bạn chỉ nên sử dụng kem chống nắng và dưỡng ẩm nhẹ nhàng để bảo vệ da và làm dịu da kích ứng hiệu quả.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Đối với làn da bị kích ứng, kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da hàng ngày không thể thiếu. Bạn nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng ẩm có chứa Ceramide và vitamin B5, đây là hai thành phần có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da sáng khỏe hơn. 

Đồng thời, kem dưỡng ẩm còn mang tới công dụng cấp ẩm và khóa ẩm cho da, làm dịu da tức thời, làm giảm các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa rát trên da kích ứng. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng và trước khi đi ngủ vào buổi tối để đạt hiệu quả phục hồi da tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm làm dịu da an toàn với Kem dưỡng da siêu collagen hỗ trợ chống lão hóa, dưỡng ẩm DHC Super Collagen Cream, săn sale cực hời tại Bestme.vn nhé!

product_sku=4511413524022

6. Đắp mặt nạ cấp ẩm, phục hồi da

Các loại mặt nạ được cô đặc từ nhiều dưỡng chất quý giá. Thế nên, chỉ cần đắp mặt nạ trong khoảng 15 phút, các tinh chất sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong da mặt, đem đến hiệu quả cấp ẩm, phục hồi da vượt trội. 

Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ ở các thương hiệu lớn, uy tín có thành phần từ tự nhiên hoặc cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ tự làm tại nhà với các nguyên liệu dễ tìm như: sữa chua, mật ong, bơ, dưa leo,...

7. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu

Làn da bị kích ứng sẽ trở nên mỏng, nhạy cảm và yếu hơn nên thường dễ bị bắt nắng. Lúc này, bạn cần sử dụng kem chống nắng để nâng cao hiệu quả bảo vệ da kích ứng được tối ưu hơn, ngăn chặn các tác hại do tia UV gây ra.

Bên cạnh đó, trong kem chống nắng có chứa những thành phần dưỡng chất giúp trung hòa các nốt mẩn đỏ, đồng thời làm dịu da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV với Kem chống nắng nâng tông và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection (30ml), mua ngay với giá cực sốc tại Bestme nhé!

product_sku=8809367896514

8. Uống nhiều nước

Uống nước không chỉ giúp cơ thể hạn chế mất nước mà còn hỗ trợ duy trì độ ẩm trên da. Đồng thời, uống đủ nước còn hỗ trợ làm giảm các nếp nhăn, ngăn ngừa tình trạng khô da, nứt nẻ đặc biệt có lợi trong quá trình làm dịu da kích ứng. Do đó, bạn nên uống đủ từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe của làn da.

Uống nhiều nước làm dịu da kích ứng

Uống nhiều nước làm dịu da kích ứng

9. Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da. Việc sử dụng các loại thực phẩm như thuốc lá, rượu bia, đồ uống đóng chai, các chất kích thích,... và nghỉ ngơi không khoa học có thể khiến tình trạng kích ứng trở nên trầm trọng hơn.

Vậy nên, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nguồn thực phẩm tốt như các loại trái cây, rau xanh và ngũ cốc,... Đồng thời, duy trì lối sống lành mạnh, đi ngủ sớm, thường xuyên tập thể dục và uống đủ nước để đẩy nhanh quá trình phục hồi, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng.

10. Thăm khám bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu

Với những cách làm trên có thể giúp bạn làm dịu làn da kích ứng ở mức độ nhẹ và vừa, tuy nhiên da bạn đang gặp kích ứng ở mức độ nghiêm trọng và kéo dài hơn thì cần thăm khám bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễu. Họ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da cụ thể hơn và sử dụng thêm các loại thuốc để giúp làm dịu da kích ứng và tránh làm trầm trọng hơn các vấn đề trên da.

Tổng kết

Da kích ứng xuất hiện các vết mụn đỏ, ngứa rát khó chịu khiến bạn kém tự tin về gương mặt của mình. Hãy áp dụng ngay các cách làm dịu da kích ứng đơn giản, hiệu quả trên của Bestme để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, căng bóng nhé!

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và sắc đẹp bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c