COMBO BIOTIN + ROSE 25-29/3

Mặt nạ bơ có tác dụng gì? 18 cách đắp trị mụn trắng da tốt nhất

Thứ ba, 16/05/2023, 13:00 (+07:00)

Bơ không chỉ là một loại quả giàu giá trị dinh dưỡng mà còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da. Cùng Bestme khám phá ngay những công dụng vượt trội của mặt nạ bơ đối với làn da và 18 cách đắp mặt nạ hiệu quả nhất nhé!

1. Đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì?

Những công dụng nổi bật của bơ trong quá trình chăm sóc làn da gồm có:

  • Cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da

Bơ có khả năng cung cấp độ ẩm cho da nhờ chứa các thành phần axit béo và vitamin E. Axit béo có tính chất làm mềm và dưỡng ẩm cho da, giúp da trở nên mịn màng hơn. Còn Vitamin E là một chất chống oxy hóa có, giúp ngăn chặn sự mất nước và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Tác dụng tích cực từ mặt nạ thiên nhiên quả bơ

Tác dụng tích cực từ mặt nạ thiên nhiên quả bơ

  • Hỗ trợ điều trị mụn

Axit béo trong bơ làm giảm tình trạng mụn trứng cá và mụn đầu đen bằng cách làm sạch sâu lỗ chân lông. Bơ còn chứa Vitamin A, đây là một chất chống oxy hóa có khả năng kích thích tái tạo tế bào da, giúp da trở nên khỏe mạnh và hạn chế sự phát triển của mụn.

  • Làm trắng da

Vitamin C trong bơ là một chất chống oxy hóa có khả năng giúp da trở nên sáng và đều màu. Nó hỗ trợ làm giảm sự sản xuất melanin - chất gây ra sắc tố da, hạn chế tình trạng sạm da và đốm nâu trên da. Vitamin C cũng có tác dụng tăng cường sản xuất collagen, giúp da trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

2. TOP công thức mặt nạ bơ làm đẹp hiệu quả nhất

Dưới đây là một số công thức mặt nạ từ bơ dưỡng da đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Cùng Bestme khám phá nhé!

2.1 Đắp mặt nạ bơ mật ong trị mụn

Bơ khi kết hợp với mật ong sẽ mang tới công dụng dưỡng trắng và giảm thâm do mụn gây ra hiệu quả. Công thức làm mặt nạ bơ trị mụn này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa quả bơ với 1 thìa cà phê mật ong.

Sau đó, trộn đều bơ và mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rồi bạn thoa hỗn hợp lên da và giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào làn da sâu nhất. Cuối cùng, rửa lại mặt với nước để cảm nhận độ mịn màng, sáng khỏe khi đắp mặt nạ mang lại.

Bơ và mật ong - nguyên liệu dưỡng da thiên nhiên

Bơ và mật ong - nguyên liệu dưỡng da thiên nhiên

2.2 Mặt nạ bơ sữa chua

Đắp mặt nạ bơ sữa chua có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp loại bỏ bụi bẩn và trả lại cho bạn làn da sáng mịn, căng bóng. Đồng thời, mặt nạ còn cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp cấp ẩm và tái tạo làn da.

Hỗn hợp mặt nạ quả bơ và sữa chua cũng khá dễ thực hiện. Bạn chỉ cần trộn đều ¼ quả bơ với 1 thìa cà phê sữa chua không đường, sau đó nhẹ nhàng đắp lên da.

2.3 Mặt nạ lòng trắng trứng gà với bơ

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều thành phần chăm sóc da vượt trội, có tác dụng tái tạo, chống lão hóa và se khít lỗ chân lông  hiệu quả. Do đó, mặt nạ bơ trứng gà sẽ giúp chăm sóc làn da từ sâu bên trong, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và hỗ trợ điều trị các vấn đề mụn trên da.

Bạn có thể đắp mặt nạ chăm sóc da này bằng cách trộn đều ¼ quả bơ với 1 lòng trắng trứng gà.

Mặt nạ kết hợp giữa bơ và lòng trắng trứng

Mặt nạ kết hợp giữa bơ và lòng trắng trứng

2.4 Mặt nạ bơ dầu dừa

Bơ và dầu dừa là công thức mặt nạ được nhiều chị em ưa chuộng để chăm sóc làn da.

Mặt nạ có công dụng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và chống lão hóa hiệu quả. Bạn nên đắp mặt trong khoảng 20-30 phút để đạt hiệu quả dưỡng da tối ưu. Bạn chỉ cần trộn đều ¼ quả bơ đã được nghiền nát với 1 thìa cà phê dầu dừa, sau đó nhẹ nhàng đắp lên bề mặt da.

⚡⚡⚡THAM KHẢO THÊM : 17 cách tẩy tế bào chết da mặt tại nhà

2.5 Mặt nạ kết hợp bơ với sữa tươi

Mặt nạ kết hợp giữa quả bơ và sữa tươi khá dễ thực hiện. Bạn chỉ cần xay ¼ quả bơ với 2 thìa cà phê sữa tươi không đường. Mặt nạ chăm sóc da này có tác dụng phục hồi da vượt trội và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, sữa tươi còn chứa nhiều axit lactic, protein và các loại khoáng chất khác, giúp làm sáng da, làm mờ vết thâm và trị mụn hiệu quả.

Bơ và sữa tươi là công thức mặt nạ chăm sóc da vượt trội

Bơ và sữa tươi là công thức mặt nạ chăm sóc da vượt trội

2.6 Mặt nạ bơ và Vitamin E

Bơ kết hợp cùng Vitamin E có công dụng tái tạo tế bào da, giúp da trở nên sáng khỏe và săn chắc hơn. Đồng thời, mặt nạ kết hợp 2 thành phần này còn có tác dụng loại bỏ sắc tố và giảm thâm do mụn hiệu quả. Để tiến hành mặt nạ từ bơ và vitamin E, bạn chỉ cần nghiền nhỏ bơ, rồi trộn đều với 2 viên vitamin E.

Tham khảo sản phẩm vitamin E DHC :

product_sku=44511413405048

2.7 Mặt nạ bơ và nghệ

Nghệ có chứa hàm lượng lớn Curcumin, có tác dụng hỗ trợ các vấn đề về mụn trên da, đồng thời giúp giảm sẹo, mờ thâm. Kết hợp hai thành phần này với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp mặt nạ chăm sóc da trắng sáng và dưỡng ẩm hiệu quả. Để thực hiện hỗn hợp mặt nạ này, bạn chỉ cần trộn đều nửa quả bơ cùng 1 thìa bột nghệ đã được nghiền nhỏ.

Mặt nạ thiên nhiên bơ và nghệ

Mặt nạ thiên nhiên bơ và nghệ

2.8 Mặt nạ từ quả bơ và chuối

Chuối sở hữu lượng lớn chất xơ, biotin, vitamin B6, cùng nhiều chất chống oxy hóa. Mặt nạ kết hợp giữa bơ và chuối sẽ giúp làn da luôn sáng khỏe, mịn màng và căng tràn sức sống.

Để sử dụng loại mặt nạ này, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp bơ và chuối đã được nghiền nhỏ, sau đó đắp lên da. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần cho chuối và bơ vào máy xay và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, mịn.

Mặt nạ chăm sóc da hiệu quả từ bơ và chuối

Mặt nạ chăm sóc da hiệu quả từ bơ và chuối

2.9 Mặt nạ bơ dầu oliu

Mặt nạ kết hợp bơ với dầu oliu sẽ gia tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm và làm mềm da, đồng thời giúp cân bằng độ pH và chứng tăng sắc tố melanin. Cách thực hiện loại mặt nạ này khá đơn giản, trộn đều nửa quả bơ đã nghiền nhỏ với ½ thìa cà phê dầu oliu.

2.10 Mặt nạ dưa leo bơ

Dưa leo có chứa nhiều nước, cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe da. Mặt nạ kết hợp bơ cùng dưa leo có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cho 1 quả dưa chuột vào máy xay, sau đó lọc phần dưa chuột vừa ép để lấy nước.
  • Nghiền nát ½ quả bơ.
  • Trộn đều hỗn hợp gồm bơ vừa nghiền với nước ép dưa chuột.
  • Đắp lên da trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp.

Mặt nạ dưa leo bơ cực dễ thực hiện

Mặt nạ dưa leo bơ cực dễ thực hiện

⚠️⚠️⚠️TÌM HIỂU : Đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng gì

2.11 Mặt nạ bơ nguyên chất

Không cần kết hợp với các nguyên liệu khác, đắp mặt bằng bơ nguyên chất cũng mang tới nhiều lợi ích tích cực trong quá trình dưỡng da chuyên sâu. Bạn chỉ cần nghiền nát nửa quả bơ, sau đó đắp lên da trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước để cảm nhận độ mềm mịn, căng bóng mà mặt nạ quả bơ nguyên chất mang tới.

2.12 Mặt nạ bơ yến mạch

Sự kết hợp của bơ và yến mạch sẽ tạo nên một hỗn hợp mặt nạ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nhưng không gây khô da. Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn nửa quả bơ với 1 thìa cà phê bột yến mạch. Trong quá trình đắp mặt nạ, để tăng hiệu quả loại bỏ tế bào chết, bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng trên da.

Chăm sóc da với mặt nạ yến mạch và bơ

Chăm sóc da với mặt nạ yến mạch và bơ

2.13 Mặt nạ bơ và tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà từ lâu đã nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, từ đó hỗ trợ chăm sóc làn da mụn hiệu quả. Loại mặt nạ kết hợp tinh dầu tràm trà với quả bơ sẽ giúp làn da sạch mụn và sáng khỏe từ sâu bên trong.

Để áp dụng công thức mặt nạ này, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm bơ nghiền nhỏ với 1-2 thìa tinh dầu tràm trà. Sau đó, đắp lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp trên da.

2.14 Mặt nạ quả bơ và chanh

Chanh có chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa có tác dụng làm sáng da và giảm thâm vượt trội. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp mặt nạ, bao gồm: Nửa quả bơ nghiền nát với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Đắp mặt nạ trong khoảng 20-30 phút với 1-2 tuần để cảm nhận độ trắng sáng da rõ rệt.

Mặt nạ chăm sóc da từ bơ và chanh tươi

Mặt nạ chăm sóc da từ bơ và chanh tươi

2.15 Mặt nạ từ bơ và khoai tây

Khoai tây chứa enzyme catecholase giúp làm mờ vết thâm và tàn nhang trên da, đồng thời làm sáng và đều màu da. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa thành phần nước cao và các chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp làm mềm và cấp ẩm cho da. Mặt nạ kết hợp bơ và khoai tây sẽ là hỗn hợp chăm sóc da vượt trội.

Cách đắp mặt với bơ và khoai tây:

  • Sử dụng ½ củ khoai tây đã được hấp chín, sau đó dằm nhuyễn.
  • Nghiền nát 1 quả bơ.
  • Trộn đều hỗn hợp bơ và khoai tây đã nghiền nát.
  • Đắp hỗn hợp mặt nạ lên da trong khoảng 20-25 phút.

Mặt nạ bơ trị nám kết hợp với khoai tây

Mặt nạ bơ trị nám kết hợp với khoai tây

2.16 Mặt nạ từ bơ và bột trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng tái tạo lại cấu trúc da, giúp da có độ đàn hồi và bảo vệ khỏi môi trường bên ngoài. Mặt nạ kết hợp bơ với trà xanh sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, duy trì làn da láng mịn và căng bóng.

Để thực hiện hỗn hợp mặt nạ, bạn cần trộn nửa quả bơ đã nghiền nhỏ với 1 thìa cà phê bột trà xanh.

2.17 Mặt nạ bơ và kiwi

Kiwi là một loại trái cây giàu vitamin C, đây là một thành phần giúp chống lão hóa, dưỡng sáng da và kiểm soát sự xuất hiện của các đốm nâu. Cách thực hiện mặt nạ kiwi với bơ khá đơn giản, bạn chỉ cần xay nhỏ hỗn hợp bao gồm: Nửa quả bơ và nửa quả kiwi cho đến khi nhuyễn, mịn.

Mặt nạ bơ trị nám kết hợp với khoai tây

Mặt nạ bơ tươi và kiwi

3. Một số câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ quả bơ

Để bạn chăm sóc làn da hiệu quả hơn với mặt nạ bằng bơ, Bestme sẽ giải đáp một vài thắc mắc khi thực hiện phương pháp chăm sóc làn da này.

3.1 Đắp mặt nạ bơ có bị ăn nắng không?

Câu trả lời là KHÔNG!

Đắp mặt nạ từ bơ không gây tác động tiêu cực đáng kể đến da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Tia cực tím có thể gây hại cho làn da như làm da sạm đen, gây ung thư da và các vấn đề về da khác. Do đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng tối thiểu SPF 30 hoặc cao hơn và thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 giờ để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Mặt nạ bơ trị nám kết hợp với khoai tây

Giải đáp thắc mắc “Đắp mặt nạ từ bơ có ăn nắng không?”

3.2 Có nên đắp mặt nạ bơ hàng ngày?

Câu trả lời là KHÔNG!

Sử dụng mặt nạ quả bơ hàng ngày có thể làm da trở nên quá dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khói dầu. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng da nhờn và mụn. Thay vào đó, hãy sử dụng mặt nạ 1-2 lần/ tuần để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Điều này giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, đồng thời giữ được độ ẩm tự nhiên cho da.

4. Những lưu ý khác khi đắp mặt nạ bơ

  • Chọn bơ sạch và chín mềm: Đảm bảo bơ sạch và chín mềm trước khi sử dụng để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Bơ chín sẽ dễ dàng được nghiền nhuyễn và tạo thành một hỗn hợp mịn màng.
  • Làm sạch da trước khi sử dụng: Trước khi đắp mặt nạ bơ, hãy làm sạch da mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm. Điều này cũng giúp các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu sâu hơn vào da.
  • Thời gian đắp mặt nạ: Để cho các dưỡng chất thẩm thấu hết vào sâu bên trong da, bạn nên để đắp mặt nạ trắng da trong khoảng 15-20 phút.
  • Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm: Sau khi đắp mặt nạ, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất bổ sung để làn da thêm sáng khỏe.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ bằng quả bơ

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ bằng quả bơ

Tổng kết

Bestme đã chia sẻ với bạn tất tần tật các công thức chăm sóc da với mặt nạ bơ. Hãy áp dụng ngay và chia sẻ thành quả dưỡng da chuyên sâu cho Bestme. Đừng quên đón đọc những bài viết làm đẹp tiếp theo của Bestme bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c