Kem tẩy trang CFR

Sử dụng Serum B5 phục hồi da sau thuốc rượu. Nên chọn sản phẩm nào?

Thứ năm, 02/03/2023, 00:00 (+07:00)

Thuốc rượu sẽ khiến làn da bị bào mỏng đi, nổi mẩn, sưng đỏ, ngứa ngáy khó chịu và bong tróc. Về lâu dài, thuốc rượu sẽ khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng và trở nên yếu hơn. Vậy, cách phục hồi làn da sau rượu thuốc như thế nào là tốt, hiệu quả và an toàn nhất? Nên sử dụng những sản phẩm nào để hồi phục lại làn da? 

Cùng Bestme giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

1. Da bị tổn thương do rượu thuốc là gì?

1.1 Rượu thuốc là gì?

Rượu thuốc được biết đến là loại rượu được ngâm cùng các nguyên liệu từ thiên nhiên, có thể kết hợp với một số loại bột dưỡng da như bột ngọc trai, bột nấm linh, bột cám gạo,... để tăng khả năng điều trị các vấn đề trên da. 

Tuy nhiên, trên thực tế, các loại thuốc rượu trên đều là những loại thuốc tự chế, không có nồng độ hay được kiểm định đúng quy chuẩn. Và cũng chưa có một bằng chứng nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng rượu thuốc mang lại hiệu quả cho việc dưỡng da. Đặc biệt, trên bao bì của rượu thuốc chỉ có một vài thông số cơ bản, chứ không có nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng. 

Rượu thuốc

Rượu thuốc

1.2 Tác hại của thuốc rượu trên làn da

Trong 1-2 tuần đầu, bạn sẽ không nhận thấy được sự tổn thương trên làn da khi sử dụng rượu thuốc mà sau vài tháng thì những tác hại của thuốc rượu trên làn da mới dần rõ rệt. Hãy điểm qua một số tác hại của rượu thuốc trên làn da để giúp bạn có cái nhìn chân thực nhất về loại “thần dược” làm đẹp da này.

  • Gây bào mòn da

Rượu thuốc có chứa nồng độ cồn khá cao, dẫn đến quá trình tẩy tế bào chết trên da diễn ra nhanh hơn bình thường. Do vậy, làn da của bạn sẽ xuất hiện dấu hiệu bong tróc, bị tàn phá, lột tẩy rất nhiều lớp da, tạo cơ hội cho tình trạng thâm, nám xuất hiện nhiều hơn trên da.

  • Gây dị ứng da

Rượu thuốc mang tính nóng, khi sử dụng dễ gây ra tình trạng ửng đỏ và sưng tấy. Nhiều trường hợp sử dụng rượu thuốc đã xuất hiện tình trạng dị ứng và dẫn đến nổi mụn nhiều hơn. Thậm chí, có những trường hợp còn xuất hiện mụn với dịch vàng, đây là tình trạng viêm da dị ứng nặng và có thể gây nguy hiểm đến làn da nếu không được cứu chữa kịp thời.

  • Dễ bị lão hoá

Với những thành phần không rõ nguồn gốc có trong rượu thuốc khiến cấu trúc tế bào da bị phá huỷ. Qua đó, khiến làn da bị đẩy nhanh quá trình lão hóa. Lúc này, các vấn đề nám, tàn nhang,… xuất hiện và sẽ khó để chữa trị tận gốc và có thể gây ra hiện tượng chảy xệ, nhăn nheo ở nhiều khu vực da.

Tác hại của thuốc rượu trên làn da

Tác hại của thuốc rượu trên làn da

2. B5 là gì? Công dụng phục hồi da của B5 như thế nào?

2.1 Thành phần B5 trong mỹ phẩm là gì?

Vitamin B5 là một loại vitamin có phân tử tan trong nước, được tìm thấy nhiều trong các nguồn thực phẩm từ thực vật và động vật. Vitamin B5 tham gia vào các quá trình duy trì chức năng, thần kinh, sản xuất các tế bào hồng cầu và cung cấp dưỡng chất giúp làn da và tóc khoẻ mạnh hơn. 

Trong mỹ phẩm, Vitamin B5 thường được sử dụng dưới dạng Panthenol để hỗ trợ quá trình chăm sóc da và tóc hiệu quả. Panthenol là một dạng dễ hấp thụ và được sử dụng để cải thiện tình trạng da khô, da kích ứng và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da. 

Vitamin B5 trong mỹ phẩm

Vitamin B5 trong mỹ phẩm

2.2 Công dụng của B5 với làn da

Cùng điểm qua 3 công dụng nổi bật của B5 với làn da nhé!

  • Là một chất cấp ẩm tự nhiên

Vitamin B5 mang tới chức năng giữ nước và bảo vệ hàng rào của da, đồng thời duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da trong suốt cả ngày dài. 

  • Chống lão hoá da

Bên cạnh khả năng sản sinh collagen, Axit Pantothenic hoặc Pro-Vitamin B5 giúp thúc đẩy sản xuất các nguyên bào sợi ở lớp trung bì. Đây là lớp biểu bì chứa nhiều sợi collagen, elastin và các hạt Hyaluronic Acid giúp da giữ ẩm và chống lại sự hình thành nếp nhăn hiệu quả.

  • Ngăn ngừa đỏ da và chống viêm

Vitamin B5 có tác dụng chống viêm trên da, cấp ẩm và làm dịu da. Hợp chất này giúp bảo vệ làn da khỏi bị ban đỏ hoặc ửng đỏ khi tiếp xúc với tia cực tím hoặc những tác nhân từ môi trường bên ngoài.

3. TOP 5 serum B5 phục hồi da sau thuốc rượu

Nếu bạn đã lỡ dùng các sản phẩm rượu thuốc và đang phải chịu các tác hại của nó gây ra cho làn da thì sau đây Bestme sẽ chia sẻ TOP 5 sản phẩm serum B5 phục hồi da hiệu quả.

3.1 Serum phục hồi cấp ẩm Medik8 Hydr8 B5 Hydration

Medik8 Hydr8 B5 Hydration là sản phẩm thuộc thương hiệu Medik8, được xuất xứ tại Mỹ. Serum của Medik8 có chứa Hyaluronic Acid và Vitamin B5 giúp cấp ẩm, phục hồi và tái tạo làn da. Serum Medik8 Hydr8 B5 phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay bị tổn thương do sử dụng các loại mỹ phẩm không an toàn.

Sản phẩm với kết cấu lỏng, khi thoa lên da tan nhanh và thẩm thấu vào sâu bên trong làn da. Serum của Medik8 sẽ mang đến cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng, ngậm nước và căng bóng. 

Giá tham khảo: 1.499.000VNĐ/60ml

Serum phục hồi da Medik8 Hydr8 B5 Hydration

Serum phục hồi da Medik8 Hydr8 B5 Hydration

3.2 Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source từ thương hiệu Ciracle, xuất xứ Hàn Quốc. Đây là sản phẩm chứa tinh chất dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da, giúp da căng bóng, mịn màng, săn chắc và đàn hồi hơn. 

Ciracle Hydra B5 Source chứa thành phần Vitamin B5 kết hợp với Axit Hyaluronic giúp giảm kích ứng, làm dịu và cấp ẩm cho làn da nhanh chóng. Sản phẩm còn chứa thành phần Adenosine, hỗ trợ làm giảm nếp nhăn hiệu quả và tăng độ đàn hồi cho làn da. Tinh chất phục hồi da của Ciracle mang tới công dụng cải thiện tình trạng da mụn rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là phù hợp với da nhạy cảm, bong tróc, sau nặn mụn, ngứa rát và sưng đỏ. Tinh chất với kết cấu serum dạng gel trong suốt, có khả năng thẩm thấu nhanh trên bề mặt da mà không gây bết dính, nặng mặt.

Giá tham khảo: 499.000VNĐ/30ml

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Săn deal Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với mức giá cực ưu đãi tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

3.3 Serum phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Đến từ thương hiệu nhà The Ordinary của Canada, sản phẩm serum phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 được người tiêu dùng yêu thích. Đây là sản phẩm có công dụng cấp ẩm, giúp da căng mọng. 

Đồng thời, sản phẩm chứa thành phần Vitamin B5 mang tới khả năng phục hồi da hiệu quả từ sâu bên trong. The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 với thành phần chính là Hyaluronic Acid, giúp giữ ẩm và duy trì độ ẩm mượt. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa thành phần Pentylene Glycol kháng khuẩn bảo vệ da và thành phần Propanediol có công dụng hút ẩm và làm mềm da hiệu quả.

Giá tham khảo: 210.000VNĐ/30ml

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 phục hồi da nhanh chóng

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 phục hồi da nhanh chóng

3.4 Serum Timeless Skin Care Vitamin B5

Sản phẩm tinh chất phục hồi da này đến từ thương hiệu Timeless của Mỹ. Dòng sản phẩm Serum Timeless Skin Care Vitamin B5 có công thức lỏng nhẹ, không chứa dầu nên mang tới khả năng làm dịu và hỗ trợ phục hồi làn da an toàn, lành tính. 

Serum Timeless là sự kết hợp hoàn hảo giữa Vitamin B5 với 1% Hyaluronic Acid, giúp kích thích quá trình phục hồi tự nhiên của làn da. Sản phẩm còn sở hữu công dụng làm dịu tình trạng mẩn đỏ, kích ứng và ngứa rát trên da. Đồng thời, ngăn ngừa khả năng hình thành sẹo và không gây bít lỗ chân lông nhờ kết cấu serum mỏng, nhẹ và dễ thẩm thấu.

Giá tham khảo: 389.000VNĐ/30ml.

Serum phục hồi da Timeless Skin Care Vitamin B5

Serum phục hồi da Timeless Skin Care Vitamin B5

3.5 La Roche-Posay Hyalu B5 Serum phục hồi da

Thương hiệu La Roche-Posay đến từ Pháp sở hữu dòng serum phục hồi da La Roche-Posay Hyalu B5 mang tới nhiều công dụng nổi bật. Sản phẩm chứa tinh chất tái tạo và phục hồi da, bao gồm: Hyaluronic Acid, Vitamin B5, Madecassoside,... Tinh chất phục hồi da của La Roche-Posay giúp làn da trở nên căng mịn, săn chắc và đàn hồi hơn. 

Đồng thời, sản phẩm còn mang tới khả năng củng cố lớp hàng rào bảo vệ da và tái tạo da hiệu quả. Kết cấu của serum mềm mịn, tươi mát, dễ thẩm thấu nên không gây cảm giác nhờn dính trên da. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, khô ráp, sần sùi và làn da cần phục hồi sau quá trình bị kích ứng.

Giá tham khảo: 875.000VNĐ/30ml

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum phục hồi da

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum phục hồi da

4. Routine chăm sóc da sau thuốc rượu

Sau đây là các bước routine căn bản cho da khi sử dụng thuốc rượu.

  • Bước 1: Tẩy trang sạch bằng nước tẩy trang.
  • Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Nên chọn sữa rửa mặt ít chứa thành phần xà phòng tạo bọt, không chứa hương liệu và cồn.
  • Bước 3: Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm trên làn da.
  • Bước 4: Sử dụng tinh chất cấp ẩm, phục hồi da để đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo làn da.
  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm lành tính để khóa ẩm và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho làn da.
  • Bước 5: Thoa kem chống nắng vào buổi sáng trước khi ra ngoài 15-30 phút để bảo vệ làn da toàn diện trước tác hại của tia UV, tránh tình trạng da bị kích ứng và tổn thương nặng hơn.

5. Kinh nghiệm phục hồi da sau thuốc rượu bằng Serum B5

  • Quá trình phục hồi da sau thuốc rượu cần phải trải qua nhiều giai đoạn, nhiều bước routine khác nhau nên bạn cần kiên trì trong suốt thời gian phục hồi. 
  • Làn da bị tổn thương sau rượu thuốc rất mỏng mảnh và yếu nên bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da lành tính, ưu tiên lựa chọn sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Điều này cũng giúp quá trình phục hồi da diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Bạn nên ăn uống đầy đủ các nhóm chất kết hợp tập thể dục và nghỉ ngơi khoa học.
  • Serum B5 phục hồi da sau thuốc rượu có kết cấu mỏng, nhẹ nên khá dễ bị bay hơi nên bạn cần sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng cách. Khi thoa serum, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong làn da và đóng chặt nắp sau khi sử dụng.

Kinh nghiệm phục hồi da sau khi sử dụng rượu thuốc

Kinh nghiệm phục hồi da sau khi sử dụng rượu thuốc

Tổng kết

Trên đây là bài viết giúp bạn vơi đi được một chút lo lắng khi gặp các vấn đề về da sau khi sử dụng thuốc rượu. Bài viết này của Bestme đã chia sẻ về các thông tin về tác hại của thuốc rượu, đồng thời cung cấp cách sử dụng serum B5 phục hồi da sau thuốc rượu hiệu quả. 

Hãy theo dõi và đồng hành cùng Bestme để có thêm các kiến thức làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ tốt hơn nhé!

 

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c