combo sáng da dhc + chifure

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt

Thứ tư, 24/05/2023, 09:00 (+07:00)

Dưỡng da là một bước làm đẹp quan trọng không thể thiếu của các chị em phụ nữ, và dầu argan chính là một thành phần quan trọng trong quá trình dưỡng da đó. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu về tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt để giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, căng bóng ngay nhé!

1. Nguồn gốc của dầu argan

Dầu argan là một loại dầu được chiết xuất từ hạt cây Argan - một loài cây được trồng nhiều tại vùng sa mạc Sahara ở Maroc.

Trong dầu argan có chứa nhiều dưỡng chất tốt như axit béo (axit oleic và linoleic), vitamin E, carotenoid và polyphenol, các chất chống oxy hóa,... Đây đều là những thành phần có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và cải thiện độ đàn hồi của da, từ đó ngăn ngừa lão hóa da và khắc phục một số vấn đề như sạm, nám, tàn nhang,...

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 1
Dầu argan là gì?

Chính vì thế, dầu argan được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực mỹ phẩm ở các sản phẩm chăm sóc da, serum, dưỡng ẩm,... Ngoài ra, dầu argan cũng có thể sử dụng để massage hoặc dùng như một loại dầu thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe. 

2. Tác dụng của dầu argan đối với làn da

2.1 Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Các nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy một số chất chống oxy hóa trong dầu argan có khả năng giúp bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Điều này giúp ngăn ngừa bỏng nắng và tăng sắc tố da.

Đồng thời cũng có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư da. Chính vì thế, bạn có thể bổ sung dầu argan bằng cách uống hoặc bôi trên da trước khi thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 2
Dùng dầu argan dưỡng da có thể bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời

2.2 Dưỡng ẩm da

Dầu argan có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm bởi nó có chứa lượng vitamin E dồi dào cùng một số chất chống oxy hóa. Nhờ đó mà khi dùng dầu argan dưỡng da có thể giúp cải thiện khả năng giữ nước trong da.

Vì thế, đây cũng là thành phần chính được tìm thấy trong nhiều sản phẩm kem dưỡng da, xà phòng và dầu dưỡng hiện nay. 

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 3
Dầu argan giúp dưỡng ẩm da

2.3 Điều trị một số bệnh ngoài da

Trong dầu argan có chứa một lượng lớn dưỡng chất có đặc tính chữa bệnh, giúp chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả giúp giảm các triệu viêm da như bệnh vẩy nến, bệnh hồng ban,....

Để có kết quả tốt nhất, hãy có thể thoa trực tiếp dầu argan nguyên chất lên các vùng da bị tổn thương hoặc cũng có thể uống các sản phẩm bổ sung có thành phần dầu argan.

2.4 Trị mụn

Mụn từ nội tiết tố thường là kết quả do bã nhờn dư thừa trên da gây ra. Mà dầu argan lại có tác dụng chống bã nhờn và điều chỉnh lượng bã nhờn trên da hiệu quả. Chính vì thế, dầu argan có thể giúp điều trị một số loại mụn trứng cá giúp bạn lấy lại làn da mịn màng hơn.

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 4
Dầu argan có thể hỗ trợ điều trị mụn

2.5 Chữa lành nhiễm trùng da

Đây là một trong những công dụng truyền thống của dầu argan bởi nó có đặc tính kháng khuẩn và diệt nấm giúp mang lại khả năng giúp điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.6 Cải thiện quá trình làm lành vết thương

Chất chống oxy hóa là một chất quan trọng trong quá trình làm lành vết thương mà bạn nên bổ sung hàng ngày. Đặc biệt, sự kết hợp mạnh mẽ giữa chất chống oxy hóa và vitamin E có trong dầu argan có thể giúp làm lành vết thương nhanh hơn.

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 5
Dầu argan giúp cải thiện quá trình làm lành vết thương 

2.7 Làm dịu viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là một tình trạng da phổ biến với các triệu chứng như mẩn ngứa, đỏ da,... Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin E và các đặc tính chống viêm tự nhiên có trong dầu argan có thể giúp điều trị các triệu chứng viêm da dị ứng này.

Một nghiên cứu đã được tiến hành để điều trị bệnh nhân viêm da bằng giả dược hoặc vitamin E đường uống, có nhiều trong dầu argan. Kết quả đã cho thấy rằng những người bệnh được sử dụng vitamin E mang lại hiệu quả tốt hơn và giảm đáng kể các triệu chứng bệnh.

2.8 Chống lão hóa

Dầu argan từ lâu đã được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị chống lão hóa da hiệu quả. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, kết hợp sử dụng dầu argan dạng uống và mỹ phẩm dẫn đến sự gia tăng độ đàn hồi của da đáng kể, giúp giảm thiểu tình trạng lão hóa da hiệu quả.

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 6
Dầu argan dưỡng da giúp chống lão hóa

2.9 Giảm nhờn

Rất nhiều bạn có làn da dầu tự nhiên và dầu argan chính là cứu tinh để giải quyết vấn đề này. Nhờ khả năng giảm bã nhờn của dầu argan mà nó có thể giúp làm giảm tổng lượng bã nhờn và giảm độ nhờn của da hiệu quả.

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, việc thoa kem có chứa dầu argan hai lần mỗi ngày làm giảm đáng kể hoạt động bã nhờn và dầu chỉ trong vòng bốn tuần.

2.10 Ngăn ngừa và giảm rạn da

Một nghiên cứu năm 2016 đã phát hiện ra rằng kem dưỡng da ở dạng nước có chứa dầu argan giúp cải thiện độ đàn hồi của da, từ đó giúp ngăn ngừa và điều trị rạn da từ rất sớm.

Chính vì thế, dùng dầu argan dưỡng da rất tốt và đặc biệt nên dùng trong quá trình mang thai để giúp làm giảm rạn da hiệu quả. Bạn nên thoa dầu argan trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng ít nhất hai lần mỗi ngày để mang lại kết quả tốt nhất.

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 7
Dầu argan có tác dụng làm giảm vết rạn da

3. Cách dùng dầu argan dưỡng da mặt

Để sử dụng dầu argan dưỡng da mặt tốt nhất, bạn có thể tham khảo thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô mặt bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Lấy một lượng dầu argan nguyên chất vừa đủ và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt và cổ
  • Bước 3: Massage da mặt nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút để dưỡng chất trong dầu argan thấm đều vào da.
Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 8
Cách sử dụng dầu argan dưỡng da mặt

Lưu ý: 

  • Nên sử dụng dầu argan nguyên chất đã được lọc sạch tạp chất.
  • Nên sử dụng dầu argan dưỡng da thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Một số câu hỏi về dầu argan dưỡng da

4.1 Thoa dầu argan lên mặt có ổn không?

Thoa dầu argan lên mặt là hoàn toàn ổn và có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn như: dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giúp cải thiện độ đàn hồi của da và ngăn ngừa lão hóa,... Chính vì thế, đây là một thành phần thường thấy trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 9
Có thể thoa dầu argan dưỡng da mặt

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng thì bạn nên thử thoa một lượng dầu argan nhỏ trên da trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Nếu không có dấu hiệu kích ứng, bạn có thể tiếp tục sử dụng dầu argan dưỡng da

4.2 Dầu argan có làm tắc nghẽn lỗ chân lông không?

Dầu argan là một loại dầu tự nhiên rất tốt cho da. Chính vì thế, nếu sử dụng đúng cách, dầu argan không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn, rất an toàn cho những bạn da dầu hoặc dễ nổi mụn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một lượng dầu argan vừa đủ và đảm bảo rằng da đã được làm sạch và khô ráo trước khi sử dụng, tránh bụi bẩn bám trên da có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

4.3 Dầu argan có giúp làm sáng da mặt không?

Dầu argan dưỡng da rất giàu chất chống oxy hóa, polyphenol và vitamin E, axit béo không no,... nên nó có đặc tính chống lão hóa, cải thiện độ đàn hồi của da và làm mềm da giúp loại bỏ các gốc tự do duy trì sự tươi trẻ, làm sáng da. 

Tác dụng và cách dùng dầu argan dưỡng da mặt - 10
Dầu argan có thể hỗ trợ dưỡng sáng da

Tổng kết 

Sử dụng dầu argan dưỡng da là một trong những phương pháp làm đẹp hữu ích, giúp dưỡng ẩm, chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị mụn,... Loại dầu tự nhiên này sẽ đem lại cho bạn một làn da mịn màng, căng bóng tự nhiên.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về mỹ phẩm và làm đẹp ngay nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c