Viên uống việt quất

Bật mí với nàng cách dưỡng da mùa đông cho da khô hiệu quả

Thứ bảy, 01/06/2019, 10:06 (+07:00)

Da khô là tình trạng thiếu hụt lượng nước lớn trong cấu trúc biểu bì da. Đặc biệt, vào mùa đông, các biểu hiện điển hình của da khô như sần sùi, bong tróc càng trở nên trầm trọng hơn. Do đó, chúng cần được dưỡng ẩm tốt để da mềm mịn và khỏe mạnh. Bestme sẽ bật mí nàng một số mẹo giúp dưỡng ẩm cho da khô cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, cùng khám phá nhé!

1. Hiện tượng da khô mùa đông

1.1 Da khô nguyên bản

Da khô có lượng nước bên trong biểu bì ít và tuyến bã nhờn cũng hoạt động kém khiến da mặt luôn trong tình trạng khô ráp, sần sùi. Trong nhiều trường hợp, da có thể xỉn màu và thậm chí là bong tróc. 

So với các loại da khác như da thường hay da dầu, da khô dễ bị lão hóa hơn vì luôn trong trạng thái thiếu hụt độ ẩm cần thiết. Đặc biệt, vào thời tiết hanh khô của mùa đông, các biểu hiệu da nứt nẻ, nhăn nheo có thể diễn biến trầm trọng hơn.

Vào thời tiết hanh khô của mùa đông, các biểu hiệu da nứt nẻ, bong tróc có thể diễn biến trầm trọng hơn

Vào thời tiết hanh khô của mùa đông, các biểu hiệu da nứt nẻ, bong tróc có thể diễn biến trầm trọng hơn

1.2 Da khô do tình trạng tắm nước nóng mùa đông

Nếu vào mùa hè da có cơ chế thường xuyên đổ dầu thừa khiến bề mặt da nhờn rít thì vào mùa đông, da lại có dấu hiệu khô ráp, bong tróc và xỉn màu. Việc tắm nước nóng vào thời tiết lạnh giá giữa mùa đông sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, nếu tắm nước nóng trong thời gian dài sẽ dễ khiến lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi, dẫn đến tình trạng da bị khô ráp và bong tróc nhiều hơn.

2. Da khô mùa đông nên là gì?

2.1 Bổ sung đủ nước

Việc uống nước thường bị lãng quên và nhiều người có thói quen chỉ uống khi thật sự khát. Tuy nhiên, nước vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể và làn da, đặc biệt là vào thời tiết mùa đông. Hãy uống đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng mất nước mùa đông, cải thiện các dấu hiệu như môi khô, da bong tróc. Đồng thời, nước cũng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể thuận lợi hơn để bạn luôn tràn đầy năng lượng và duy trì sức khỏe ổn định.

bổ sungđủ nước

Bổ sung đủ nước

2.2 Sử dụng các dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu

Trong quy trình dưỡng da mùa đông cho da khô, các dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu là sản phẩm mà bạn nên quan tâm. Hãy sử dụng kem với lớp dưỡng ẩm dày nhưng vẫn đảm bảo khả năng thẩm thấu vào da tốt để ngăn chặn tình trạng thất thoát nước qua da. 

Bạn nên thoa kem 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Lưu ý kết hợp thêm các thao tác massage hoặc vỗ nhẹ để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

3. Các sản phẩm dưỡng da mùa đông cho da khô nàng không thể thiếu

3.1 Son dưỡng môi

Bên cạnh làn da thì môi cũng bị ảnh hưởng nhiều trước khí hậu hanh khô mùa đông. Môi dễ xuất hiện tình trạng bong tróc, nhợt nhạt và thiếu sức sống vào giai đoạn này. Do đó, bạn nên mang theo son dưỡng mọi lúc mọi nơi để dưỡng ẩm cho môi suốt ngày dài. 

Hãy chọn son có chứa dầu olive, vitamin E hoặc dầu jojoba. Ngoài ra, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thoa lên môi một lớp son dưỡng hoặc dầu dừa để đôi môi mịn màng hơn nhé!

Vào mùa đông, bạn nên mang theo son dưỡng mọi lúc mọi nơi để dưỡng ẩm cho môi suốt ngày dài

Vào mùa đông, bạn nên mang theo son dưỡng mọi lúc mọi nơi để dưỡng ẩm cho môi suốt ngày dài

3.2 Kem dưỡng ẩm 

Bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng chứa thành phần như Hyaluronic Acid, Glycerin, Ceramides, vitamin E, collagen… Những sản phẩm này chẳng những “cứu cánh” làn da khỏi tình trạng bong tróc, nứt nẻ mà còn giúp da căng mịn hơn vào mùa đông.

3.3 Tẩy tế bào chết các loại 

Khí hậu khô lạnh sẽ khiến làn da có nhiều lớp sừng, tế bào chết hơn. Do đó, tẩy da chết vào mùa đông cho các vùng da mặt, môi và body là vô cùng cần thiết để loại bỏ lớp sừng già cỗi bám trên bề mặt da. Thực hiện tẩy tế bào chết cũng giúp duy trì độ mịn màng cho da, ngăn tình trạng môi khô, nứt nẻ. Đồng thời, điều này cũng giúp da hấp thụ kem dưỡng ẩm và các mỹ phẩm tốt hơn. 

Hãy chọn kem tẩy da chết có kết cấu mỏng nhẹ với thành phần thiên nhiên và không có tính tẩy quá mạnh để không làm kích ứng da khô.

3.4 Xịt khoáng khóa ẩm không thể thiếu khi dưỡng da khô mùa đông

Xịt khoáng là một trong những dòng cấp ẩm tức thì không thể thiếu cho làn da khô khi mùa đông cận kề. Xịt khoáng giúp làm mát và làm dịu lại các kích ứng trên da do nứt nẻ, khô rát, đồng thời cung cấp độ ẩm nhanh chóng và xuyên suốt cho da trong cả ngày dài.

Bên cạnh đó, xịt khoáng sẽ giúp cải thiện tình trạng sần sùi của lớp trang điểm vào mùa đông. Nhờ đó, lớp phấn chẳng những bền màu, mịn màng mà cũng trông tự nhiên hơn.

3.5 Kem chống nắng thiên dưỡng ẩm cho da khô trong những ngày đông

Thời tiết se lạnh những ngày đông đến khiến nhiều người lầm tưởng rằng việc sử dụng kem chống nắng là không cần thiết. Tuy nhiên, vào ban ngày, dù trời râm mát thì các tia cực tím vẫn âm thầm tồn tại và tác động đến da. 

Do đó, bạn nên bảo vệ da với các loại kem chống nắng có thêm tính năng dưỡng ẩm. Sản phẩm sẽ đóng vai trò như màn chắn giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân tiêu cực. Đồng thời, dưỡng chất trong kem sẽ bổ sung độ ẩm cần thiết để da luôn đủ ẩm, mềm mại.

4. Các sản phẩm chăm sóc da khô mùa đông nàng có thể tìm thấy ở DHC

4.1 Viên uống cấp nước giữ ẩm DHC Hyaluronic Acid

Viên uống cấp nước DHC Hyaluronic Acid là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cấp nước cho làn da khô ráp từ bên trong. Sản phẩm mang đến cho da 75mg Acid Hyaluronic và 85mg Squalane mỗi ngày giúp duy trì độ ẩm cho da bất chấp mọi điều kiện khí hậu. 

Nhờ đó, ngay cả làn da khô cũng dần trở nên ngậm nước, căng mịn và tránh xa tình trạng bong tróc, nứt nẻ. Đồng thời, sử dụng Viên uống cấp nước giữ ẩm DHC Hyaluronic Acid cũng chính là cách làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên diễn ra trên da khô.

Viên uống cấp nước giữ ẩm DHC Hyaluronic Acid

 Viên uống cấp nước giữ ẩm DHC Hyaluronic Acid

4.2 Son dưỡng môi DHC Lip Cream

DHC Lip Cream là thỏi son dưỡng môi mà nàng nên đầu tư cho mùa đông này. Sản phẩm sở hữu khả năng dưỡng ẩm sâu giúp làm căng mướt mọi đôi môi trong mọi điều kiện thời tiết. Công thức sản phẩm chứa thành phần collagen giúp làm đầy các rãnh môi. Nhờ đó, khi bạn dùng son kem có màu sẽ hạn chế lộ các vân môi, tạo cảm giác môi quyến rũ hơn.

Son dưỡng môi DHC Lip Cream Son dưỡng môi DHC Lip Cream

Bên cạnh đó, bảng thành phần của son cũng có sự kết hợp giữa nha đam, vitamin E và dầu olive nguyên chất. Bộ 3 này mang đến độ ẩm lý tưởng cho đôi môi vào mùa đông, giúp môi mềm mại và tạo hiệu ứng căng mọng. Vitamin E một lần nữa phối hợp với chiết xuất cam thảo giúp làm giảm sắc tố để môi sáng màu, hỗ trợ điều trị tình trạng thâm xỉn cực kỳ hiệu quả.

4.3 Xịt khoáng dưỡng ẩm DHC Super Collagen 98

Xịt khoáng DHC Super Collagen 98 tạo nên các hạt nước li ti phân bổ rộng khắp bề mặt da. Sản phẩm tạo cảm giác mát dịu và cấp nước tức thì cho làn da khô giữa cái lạnh mùa đông. Sản phẩm sở hữu thành phần nòng cốt Dipeptide-8 với hàm lượng collagen tinh khiết đậm đặc gấp 98 lần các sản phẩm chứa collagen thông thường. Vì thế, xịt khoáng cung cấp độ ẩm dồi dào cũng như bổ sung collagen để làn da căng bóng, mềm mại hơn.

Xịt khoáng dưỡng ẩm DHC Super Collagen 98

 Xịt khoáng dưỡng ẩm DHC Super Collagen 98

4.4 Bộ tinh chất, sữa dưỡng, kem dưỡng DHC Super Collagen 294

Bộ dưỡng da DHC Super Collagen đậm đặc 294 là dòng chống lão hóa chuyên sâu với thành phần đặc biệt Dipeptide 8. Dưỡng chất độc quyền này sở hữu nồng collagen tinh khiết và đậm đặc gấp 294 lần so với các dòng collagen trước đây. Tất cả sản phẩm trong dòng DHC Super Collagen 294 đều sở hữu phân tử khối cực nhỏ nên dễ dàng thẩm thấu sâu qua da. 

Bộ tinh chất, sữa dưỡng, kem dưỡng DHC Super Collagen 294

Bộ tinh chất, sữa dưỡng, kem dưỡng DHC Super Collagen 294

Sữa dưỡng DHC Super Collagen Milk mang theo độ ẩm đi sâu vào nuôi dưỡng tế bào da, giúp tái tạo làn da lão hóa, tăng độ căng mịn cho bề mặt da. Tiếp đến, sử dụng tinh chất siêu Collagen DHC Super Collagen sẽ giúp trẻ hóa da chuyên sâu, xóa mờ các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, trả lại làn da độ căng mịn. 

Đồng thời, tinh chất cũng giúp làn da tránh xa tình trạng khô nứt, bong tróc do mất nước vào mùa đông. Sau cùng, để giúp khóa lại độ ẩm trên bề da, giữ lại trọn vẹn dưỡng chất trên da, bạn nên sử dụng kem dưỡng DHC Super Collagen 294. Sản phẩm giúp dưỡng ẩm sâu, bảo toàn các dưỡng chất từ sữa dưỡng và tinh chất trước đó, giúp tăng cường độ ẩm cho làn da từ sâu bên trong. 

Chất kem mỏng nhẹ, không gây cảm giác nhờn rít trên da nên bạn có thể thoải mái sử dụng cho cả ngày và đêm.

Tổng kết

Việc cấp ẩm và dưỡng ẩm đối với da khô là vô cùng quan trọng, đặc biệt là vào mùa đông. Đừng để làn da thiếu nước giữa ngày đông giá rét vì điều này vô tình sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến làn da dễ hình thành nếp nhăn, bong tróc hơn. Hãy chủ động chăm sóc giúp làn da luôn căng mọng, mịn màng để nàng thêm yêu không khí se lạnh những ngày vào đông nhé!

 

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ