Viên uống việt quất

Tìm hiểu công dụng của tinh chất dưỡng da tuyệt vời thế nào với da

Thứ sáu, 10/05/2019, 10:09 (+07:00)

Tinh chất dưỡng da là một trong những sản phẩm cần thiết khi thực hiện chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cũng cần tìm hiểu về các đặc điểm cũng như công dụng của tinh chất dưỡng da. Vậy những công dụng ấy là gì? Hãy cùng Bestme tìm hiểu nhé! 

1. Điểm danh các công dụng của tinh chất dưỡng da

1.1 Công dụng dưỡng da tuyệt vời của tinh chất dưỡng da

Theo các nghiên cứu, kem dưỡng chỉ chứa được khoảng 5–10% các dưỡng chất. Trong khi đó, tinh chất có đến 70% dưỡng chất trong essence (tinh chất). Điều này bảo đảm rằng bạn thực sự sẽ thu lại được kết quả dưỡng da khi sử dụng.

1.2 Tinh chất dưỡng da đảm bảo sự tinh khiết nhất

Tinh chất dưỡng da được chiết xuất từ các thành phần tinh túy như peptide, công nghệ tế bào gốc, vitamin và các khoáng chất có lợi,… được tích hợp vào essence. Đây đều là các thành phần hoạt động mạnh mẽ vào sâu tận 3 lớp biểu bì. Vì vậy, trong tinh chất dưỡng da hoàn toàn không thể chứa dầu khoáng, các thành phần tẩy rửa và có hại cho da, phù hợp với các cô nàng có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng.

Tác dụng của tinh chất dưỡng da

Tác dụng của tinh chất dưỡng da

1.3 Tinh chất dưỡng da có hiệu quả trong hỗ trợ ngừa mụn

Tác dụng của tinh chất dưỡng da là loại bỏ mụn, giúp lấy lại vẻ đẹp cho làn da. Nhờ kết cấu mỏng nhẹ nên tinh chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong đưa các dưỡng chất từ từ vào da không làm cho da bạn bị bí lỗ chân lông. Những “dưỡng chất” sẽ được đưa vào sâu bên trong để điều trị mụn tận gốc.

1.4 Tinh chất dưỡng da giảm lượng dầu nhờn tiết trên da

Hầu hết, các loại serum có thành phần chính là nước nên không tạo nhờn gây mụn. Bên cạnh đó chúng còn có chứa axit salicylic và glycolic giúp tẩy tế bào chết cho da. Những chất này đều giúp làm giảm tiết nhờn trên da, giữ cho da khô thoáng, mịn màng. Ngoài ra, tinh chất còn giúp duy trì độ ẩm lâu hơn, giúp da giữ được độ căng mịn, bóng khoẻ từ bên trong.

1.5 Tinh chất dưỡng da giúp bạn tiết kiệm chi phí

Giá thành của một lọ tinh chất được các chị em đánh giá là khá cao so với những sản phẩm chăm sóc da khác. Nhưng thực tế cho thấy, việc sử dụng tinh chất lại tiết kiệm rất nhiều cho khoản chi phí làm đẹp. Bởi, sử dụng tinh chất dưỡng da lâu ngày bạn sẽ nhận lại được một làn da đẹp hoàn hảo, lâu dài. Như vậy, bạn không cần lãng phí quá nhiều tiền bạc vào những sản phẩm chỉ đem lại hiệu quả “ổn”.

2. Cách chọn tinh chất dưỡng da đúng công dụng

2.1 Cách chọn tinh chất dưỡng da có tác dụng chống lão hóa

Theo các chuyên gia, khi chọn tinh chất dưỡng có công dụng chống lão hóa bạn nên tìm sản phẩm chứa các chất như: AHA và BHA, Retinol, Vitamin C, Coenzyme Q10. Các chất này có khả năng cấp nước, kích thích sản sinh collagen, tăng đàn hồi, giúp giảm nếp nhăn quanh mắt và ngăn ngừa tác hại của mặt trời đến da.

2.2 Cách chọn tinh chất dưỡng da chống oxy hóa tốt

Vitamin E; Vitamin C; Retinol; Chiết xuất trà xanh; Resveratrol là 5 chất chống oxy hóa hiệu quả. Vì thế khi chọn serum có công dụng chống oxy hóa bạn nên tìm các sản phẩm chứa các thành phần này.

2.3 Mẹo chọn tinh chất dưỡng da dưỡng ẩm cho da khô

Đối với làn da khô cần cấp ẩm bạn nên chọn tinh chất dưỡng ẩm, mềm mịn nhẹ nhàng không chứa tinh dầu argan, tinh dầu jojoba, glycerin, HA,... Chúng có khả năng giữ nước của serum được đánh giá cao hơn so với các loại kem dưỡng ẩm cho da.

Cách chọn serum giúp cấp ẩm

Cách chọn serum giúp cấp ẩm 

2.4 Hướng dẫn cách chọn tinh chất dưỡng da làm trắng da

Với da không đều màu muốn dưỡng trắng nên chọn những tinh chất chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, L-ascorbic, Azelaic Acid, Arbutin, Adenosine,… Chúng sẽ giúp ức chế hắc tố melanin, kích thích sắc tố melanin trắng giúp cải thiện tình trạng da đen sạm nhờ vậy mà làn da trắng mịn, đầy sức sống hiệu quả nhất.

3. Hướng dẫn cách dùng tinh chất dưỡng da và lưu ý quan trọng

Các bước dưỡng da: 

  • Làm sạch. 

  • Toner hoặc nước hoa hồng

  • Tinh chất dưỡng da: Sau khi đã làm sạch da mặt và cân bằng ẩm, bạn hãy sử dụng tinh chất chăm sóc da. Nhỏ 3-4 giọt serum vào tay và xoa tạo độ ấm, rồi apply đều lên mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng cho tinh chất thẩm thấu.

  • Kem dưỡng ẩm đóng vai trò là lớp bảo vệ cuối cùng giúp khóa ẩm

Lưu ý khi dùng tinh chất dưỡng da:

  • Sử dụng tinh chất mỏng nhẹ. Với công dụng trị mụn thì bạn nên lựa chọn các loại serum có kết cấu lỏng hơn. Giúp việc thẩm thấu và điều trị được hiệu quả và nhanh chóng.

  • Sử dụng kem chống nắng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng. Hỗ trợ cho tinh chất được phát huy hiệu quả tốt nhất. 

  • Chỉ sử dụng serum trên làn da sạch. Bởi khi này lỗ chân lông thông thoáng không còn bụi bẩn sẽ hấp thụ tốt và dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất có trong serum vào sâu bên trong da hơn.

  • Không lạm dụng tinh chất dưỡng, chỉ cần dùng từ 2 - 5 giọt là đã đủ nuôi dưỡng toàn bộ da mặt.

Hướng dẫn cách sử dụng tinh chất dưỡng da

Hướng dẫn cách sử dụng tinh chất dưỡng da

4. Các dòng tinh chất dưỡng da từ DHC

4.1 Dòng tinh chất dưỡng da chống lão hóa DHC Super Collagen 294

DHC Super Collagen 294 là sản phẩm đột phá của DHC được sản xuất bằng công nghệ độc quyền và sở hữu collagen Dipeptide với nồng độ cao gấp 294 lần so với thông thường. 

Trải qua 8 năm nghiên cứu và phát triển, DHC đã ứng dụng thành công công nghệ độc quyền để phân cắt các chuỗi collagen dài thành các phần siêu nhỏ được gọi là Dipeptide-8. Chúng chính là collagen thủy phân chỉ bằng 1/1000 so với collagen thông thường nên có thể thâm nhập sâu vào lớp trung bì của da. Các phân tử này sẽ nhanh chóng định hướng và cung cấp các dưỡng chất để tái tạo và nuôi dưỡng cho làn da trở nên trắng mịn, căng bóng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần quý hiếm như: Glipin (chiết xuất từ nấm Maitake), Glycogen, đường Isomerized, chiết xuất Sorbitol, nước, butylene glycol, glycerin,... Mang đến công dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và giúp xóa mờ vết nhăn hiệu quả. 

4.2 Dòng tinh chất dưỡng trắng da DHC Camu Camu Pro

DHC Camu Camu Pro Whitening Essence thuộc dòng sản phẩm duy nhất của DHC được chiết xuất từ quả camu camu - loại trái cây cực kỳ quý hiếm và chỉ có ở những khu vực đầm lầy của rừng mưa nhiệt đới Amazon. Tinh chất camu camu chính là chìa khóa giúp đem đến cho làn da vẻ căng bóng, trắng sáng. 

Với thành phần chính chiết xuất từ trái camu camu giàu vitamin C và polyphenol có tác dụng chống oxy hóa mạnh, mang đến khả năng bảo vệ da khỏi các tác hại của môi trường như bức xạ mặt trời. Vitamin C còn tăng cường quá trình tổng hợp collagen. Nhờ đó giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da.

Bảng thành phần của DHC Camu Camu Pro Whitening Essence còn bao gồm ceramide có tác dụng chống lão hoá, nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp và dưỡng ẩm căng mướt, mịn màng. 

4.2 Dòng tinh chất dưỡng da DHC VC

Sản phẩm có công dụng bổ sung và duy trì độ ẩm trên da giúp da luôn bóng mượt. Hơn nữa công dụng của tinh chất VC là ức chế sản sinh melanin trên bề mặt, xua tan các dấu hiệu tăng sắc tố (thâm nám, tàn nhang,..). Đồng thời tăng cường sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa xuất hiện. 

Điểm đặc biệt dòng sản phẩm là sở hữu 3 dẫn xuất vitamin C: MAP, LAA và Ascorbyl Tetraisopalmitate tạo nên sức mạnh chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ giúp tác động sâu tới các tế bào, phát huy khả năng ức chế sản sinh melanin, tăng sinh collagen, ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da sáng hồng rạng rỡ từ bên trong. 

Bên cạnh đó, tinh chất vitamin C DHC VC Milky Essence được đẩy mạnh hiệu quả với Retinol cùng vitamin E giúp tăng tốc giải quyết các nếp nhăn cùng vùng da thâm nám trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra sản phẩm còn chứa phức hợp 3 loại dầu dưỡng độc đáo giúp VC Milky Essence bao phủ bề mặt, giữ ẩm tối ưu và đảm bảo độ căng mướt, mềm mại trên da, đẩy lùi hoàn toàn tình trạng khô ráp trên bề mặt.

Review tinh chất dưỡng DHC VC

Review tinh chất dưỡng DHC VC

Tổng kết

Qua bài viết review về công dụng của tinh chất dưỡng da, chúng ta có thể thấy đây là dòng sản phẩm có hiệu quả thần kỳ giúp nâng niu, chăm sóc làn da, đem lại vẻ đẹp trắng sáng không tì vết. Để tìm hiểu về các bí kíp dưỡng da toàn diện hãy ghé blog Bestme.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ