CTKM 25-29/4

TOP 10 sản phẩm phục hồi da tổn thương, kích ứng hiệu quả

Thứ ba, 21/02/2023, 16:00 (+07:00)

Sản phẩm phục hồi da là những item không thể thiếu đặc biệt là đối với những người đang gặp phải các vấn đề về da như: mụn, khô ráp, bong tróc,... Vậy, bạn đã biết những sản phẩm phục hồi da nào tốt và hiệu quả chưa? 

Hãy cùng Bestme tìm hiểu TOP 10 sản phẩm phục hồi da hiệu quả qua bài viết này ngay nhé!

1. Tiêu chí lựa chọn sản phẩm phục hồi da bị tổn thương

Làn da dễ bị tổn thương do thói quen nặn mụn hoặc sau khi thực hiện điều trị với những liệu pháp thẩm mỹ xâm lấn như lăn kim, laser,… Đây là những phương pháp mang lại nhiều lợi ích chăm sóc da chuyên sâu nhưng vẫn có thể gây ra những tổn thương khiến làn da mỏng manh và trở nên yếu hơn.

Cần biết cách chăm sóc làn da tổn thương 

Cần biết cách chăm sóc làn da tổn thương 

Để lựa chọn được sản phẩm phục hồi da phù hợp, bạn nên lưu ý một số tiêu chí sau đây nhé!

  • Sản phẩm nên chứa 3 thành phần quan trọng là Acid Hyaluronic, Antalgicine và Madecassoside.

Acid Hyaluronic là dưỡng chất thúc đẩy nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và dẻo dai. Thành phần này giúp cấp ẩm nhanh chóng cho da tổn thương mau hồi phục. Acid Hyaluronic sẽ tạo lớp màng sinh học, như lớp da thứ hai có tác dụng bao phủ vết thương, bảo vệ da và ngừa khuẩn từ môi trường bên ngoài.

Để xoa dịu làn da hư tổn, Antalgicine là thành phần tiếp theo nên có trong sản phẩm chăm sóc da. Thành phần sẽ tác động trực tiếp tới quá trình làm lành vết thương, giúp giảm cảm giác ngứa và khó chịu khi lên da non.

Madecassoside là chiết xuất rau má, với đặc tính kháng viêm nên ngừa được mụn và hạn chế được sự phát triển của vi sinh vật. Madecassoside còn là thành phần chống oxy hóa và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm. 

  • Lựa chọn serum phù hợp với loại da của bản thân

Tùy theo loại da mà bạn cần chọn serum dưỡng da phù hợp.

Đối với làn da khô: Bạn nên chọn serum có tính dưỡng ẩm cao. 

Đối với làn da dầu: Bạn nên chọn serum có khả năng se khít lỗ chân lông, cấp nước, kiềm dầu. 

Với làn da nhạy cảm: Bạn nên lựa chọn serum phục hồi da có kết cấu mỏng và có thành phần dưỡng tự nhiên để hạn chế tình trạng kích ứng.

  • Chọn serum theo nhu cầu

Serum phục hồi da có tính chất đặc trị. Với nhu cầu chăm sóc da khác nhau, bạn chọn loại serum phù hợp riêng. Nếu muốn cải thiện làn da đen sạm, thâm mụn, bạn chọn serum dưỡng trắng. Muốn cải thiện làn da sần sùi, bạn chọn serum dưỡng ẩm. Còn nếu bạn muốn cải thiện làn da mụn thì nên lựa chọn serum đặc trị mụn.

  • Lựa chọn sản phẩm dựa trên độ uy tín của thương hiệu và chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm serum lành tính và chất lượng thường có ở những sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu uy tín. Bên cạnh đó, một sản phẩm chất lượng cần phải đảm bảo tính minh bạch về các tiêu chí sau: nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần lành tính và công nghệ sản xuất an toàn, hiện đại.

Chọn lọc kĩ các sản phẩm phục hồi da bị tổn thương

Chọn lọc kĩ các sản phẩm phục hồi da bị tổn thương

2. TOP serum phục hồi và chăm sóc da hư tổn

2.1 Dưỡng chất chuyên sâu hỗ trợ tái tạo da La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu của Pháp được các chuyên gia da liễu hàng đầu khuyên dùng, bởi độ an toàn và hiệu quả cao. Hyalu B5 Serum là sản phẩm cung cấp dưỡng chất cùng các phức hợp kích thích quá trình tái tạo giúp làn da được phục hồi hiệu quả, trở nên săn chắc và đàn hồi hơn. 

Serum La Roche-Posay Hyalu B5 khắc phục hoàn toàn những vấn đề về da bao gồm: lão hóa sớm do thiếu độ ẩm, da sạm màu kém sáng và làn da yếu, nhạy cảm cần phục hồi. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của bộ 3 dưỡng chất, gồm: Vitamin B5 (Panthenol), Madecassoside và Hyaluronic Acid, giúp ngừa khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa và phục hồi làn da, làm dịu, làm lành vết thương rất hiệu quả. 

  • Giá tham khảo: 1.030.000 VNĐ/ 30ml.

Dưỡng chất chuyên sâu hỗ trợ tái tạo da La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

Dưỡng chất chuyên sâu hỗ trợ tái tạo da La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

2.2 Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Ciracle là thương hiệu mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập bởi Trung tâm Nghiên cứu Sinh học CBRC. Thương hiệu luôn đi đầu trong quá trình nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu.

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source giúp cấp nước và duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da luôn căng bóng, mịn màng. Sản phẩm có chứa thành phần Vitamin B5 giúp giảm kích ứng và làm dịu da, phù hợp với làn da đang bị tổn thương.

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Sản phẩm tinh chất Ciracle Hydra B5 Source chứa thành phần Axit Hyaluronic hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho làn da căng mịn và tràn đầy sức sống. Thành phần Adenosine đóng vai trò hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Đặc biệt, thành phần Niacinamide (Vitamin B3) hỗ trợ quá trình làm sáng và đều màu da nhanh chóng, giúp bạn lấy lại vẻ ngoài rạng rỡ, trắng hồng.

  • Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ 30ml.

Thành phần chính tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source là vitamin B5

Thành phần chính tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source là vitamin B5

Tham khảo và mua sản phẩm Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với mức giá cực ưu đãi tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

2.3 Tinh chất phục hồi da Skin1004 Madagascar Centella Asiatica

Skin1004 là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, được yêu thích nhờ những sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn và lành tính. Tinh chất Skin1004 Madagascar Centella Ampoule chứa chiết xuất từ rau má hỗ trợ làm dịu da, giảm sưng viêm mụn, giúp phục hồi da và chữa lành thương tổn do mụn gây ra.

Sản phẩm còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa Asiaticoside, Asiatic Acid và Madecassic giúp củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, làm dịu làn da hư tổn, chống oxy hóa và cải thiện độ đàn hồi cho da hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh chất phục hồi da của nhà Skin1004 còn mang tới công dụng tái tạo, trả lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng.

  • Giá tham khảo: 475.000 VNĐ/ 55ml.

 Tinh chất phục hồi da Skin1004 Madagascar Centella Asiatica

Tinh chất phục hồi da Skin1004 Madagascar Centella Asiatica

2.4 Serum Timeless Vitamin B5 làm dịu & phục hồi da

Timeless là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Mỹ nổi tiếng với dòng sản phẩm an toàn, lành tính và hiệu quả đến từ tự nhiên. Sản phẩm Timeless Vitamin B5 Serum là dòng tinh chất dưỡng với công thức dịu nhẹ chứa Vitamin B5 hỗ trợ phục hồi làn da tổn thương và cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. 

Sản phẩm còn chứa thành phần Hyaluronic Acid giúp cấp nước và cân bằng độ ẩm cho làn da căng bóng, láng mịn nhanh chóng. Timeless Vitamin B5 Serum là giải pháp dành cho làn da nhạy cảm và da mụn, giúp làm dịu, kháng viêm, tăng cường sản sinh Collagen, Glycan và Elastin giúp chống lại dấu hiệu lão hóa hiệu quả. 

  • Giá tham khảo: 424.000 VNĐ/ 30ml.

Serum Timeless Vitamin B5 làm dịu & phục hồi da

Serum Timeless Vitamin B5 làm dịu & phục hồi da

2.5 Serum dưỡng da trắng, phục hồi da chiết xuất xương rồng Huxley

Huxley - thương hiệu mỹ phẩm cao cấp hàng đầu tại Hàn Quốc, nổi tiếng nhờ các dòng sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ hạt cây xương rồng hữu cơ. Tinh chất dưỡng trắng và bảo vệ da Huxley Essence Brightly Ever After cung cấp độ ẩm cân bằng da, bổ sung dưỡng chất chữa lành tổn thương cho da, ngăn ngừa sản sinh các sắc tố melanin.

Sản phẩm chứa thành phần Prickly Pear Seed Oil (Dầu hạt xương rồng) giúp dưỡng ẩm sâu, làm mềm và phục hồi làn da bị hư tổn. Đặc biệt, Huxley Essence Brightly Ever After còn mang tới khả năng làm mờ vùng da đốm nâu, thâm và nám, giúp bảo vệ da toàn diện hơn khỏi các tác nhân gây hại.

  • Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ 30ml.

 Serum dưỡng da trắng, phục hồi da chiết xuất xương rồng Huxley

Serum dưỡng da trắng, phục hồi da chiết xuất xương rồng Huxley

3. TOP 5 sản phẩm kem dưỡng hỗ trợ phục hồi da

3.1 Kem dưỡng cho da sau trị liệu Avene Cicalfate Restorative Skin Cream

Avène có tên đầy đủ là Eau Thermale Avène, là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Pháp chuyên về lĩnh vực chăm sóc da với những thành phần an toàn và lành tính. Kem phục hồi da Avene Cicalfate Restorative Skin Cream giúp làm dịu da, chống kích ứng, hỗ trợ phục hồi và kích thích quá trình tái tạo nuôi dưỡng làn da.

Cicalfate Restorative Skin Cream mang tới hiệu quả hỗ trợ làm lành vết thương vượt trội nhờ thành phần Sucralfate vi thể hóa. Kết hợp với hợp chất đồng sulfate và kẽm sulfate, sản phẩm có công dụng ngừa khuẩn và hạn chế khả năng tăng sinh vi khuẩn trên bề mặt da.

  • Giá tham khảo: 485.000 VNĐ/ 40ml.

Kem dưỡng cho da sau trị liệu Avene Cicalfate Restorative Skin Cream

Kem dưỡng cho da sau trị liệu Avene Cicalfate Restorative Skin Cream

3.2 Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Klairs Midnight Blue Calming Cream

Dear Klairs là thương hiệu mỹ phẩm uy tín xuất xứ từ Hàn Quốc, sở hữu nhiều dòng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Kem dưỡng phục hồi da Klairs Midnight Blue Calming Cream có công dụng làm dịu làn da kích ứng, phục hồi làn da sau điều trị chuyên sâu và giảm sưng tấy vết thương sau trị mụn hiệu quả. 

Kem dưỡng Midnight Blue Calming Cream của thương hiệu Klairs chứa thành phần Butylene Glycol, Glycerin và Sodium Hyaluronate, giúp cung cấp và duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da trong suốt ngày dài. Thành phần Cetyl Ethylhexanoate và Stearic Acid có trong sản phẩm có khả năng điều tiết lượng dầu nhờn trên da. 

  • Giá tham khảo: 359.000 VNĐ/ 60ml.

Kem Dưỡng Dear Klairs Phục Hồi Da Midnight Blue Calming Cream 

Kem Dưỡng Dear Klairs Phục Hồi Da Midnight Blue Calming Cream 

3.3 Kem dưỡng phục hồi da Eucerin Urea Repair 5%

Eucerin được biết tới là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng lâu đời có nguồn gốc từ Đức, chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. Kem dưỡng Eucerin Urea Repair Replenishing Face có khả năng cấp ẩm và phục hồi làn da bị tổn thương nhanh chóng.

Sản phẩm còn chứa thành phần chính, gồm: Urea 5%, Lactic Acid và Helianthus Annuus, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. Kem dưỡng phục hồi da Eucerin chứa chiết xuất hạt hoa hướng dương, có công dụng chống oxy hóa và nuôi dưỡng làn da mịn màng.

  • Giá tham khảo: 359.000 VNĐ/ 50ml.

Kem dưỡng phục hồi da Eucerin Urea Repair 5%

Kem dưỡng phục hồi da Eucerin Urea Repair 5%

3.4 Kem dưỡng làm dịu & phục hồi da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

La Roche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu của Pháp, thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm nổi danh L'Oréal. Kem dưỡng làm dịu da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 sở hữu bảng thành phần lành tính và an toàn cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những người có làn da hư tổn cần chữa lành do sở hữu thành phần Panthenol (Vitamin B5) có công dụng làm dịu da nhanh chóng. La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm là sự kết hợp đặc biệt giữa khoáng chất và nguyên tố vi lượng, gồm các thành phần thiết yếu giàu hàm lượng Selenium & Oligo-Elenment giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, làm dịu da và giảm kích ứng. 

  • Giá tham khảo: 510.000 VNĐ/ 40ml.

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

3.5 Kem dưỡng phục hồi da AHC Minimal 10 Aid Cream

AHC là thương hiệu sở hữu các dòng mỹ phẩm chăm sóc da hàng đầu tại các thẩm mỹ viện và phòng khám da liễu tại Seoul, Hàn Quốc. Kem dưỡng phục hồi da AHC Minimal 10 Aid Cream sở hữu 3 tác động bảo vệ da hoàn hảo. Sản phẩm được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên nên mang tới hiệu quả dưỡng da cao nhưng vẫn an toàn, lành tính cho làn da. 

Công thức kem dưỡng phục hồi da AHC Minimal 10 Aid Cream chứa 10 thành phần thiên nhiên, trong đó có 30% chiết xuất rau má, hỗ trợ làm dịu và nuôi dưỡng làn da tổn thương trở nên khỏe mạnh hơn. Đồng thời, sản phẩm mang tới khả năng cải thiện tế bào da hư tổn, cũng như phục hồi làn da tổn thương, chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường. 

  • Giá tham khảo: 840.000 VNĐ/ 50ml.

Kem dưỡng phục hồi da AHC Minimal 10 Aid Cream

Kem dưỡng phục hồi da AHC Minimal 10 Aid Cream

4. Một số lưu ý khi sử dụng các sản phẩm phục hồi da trong routine hàng ngày

  • Làm sạch da nhẹ nhàng

Làm sạch da là công đoạn không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da, kể cả bạn có trang điểm hay không. Tuy nhiên, khi da bị tổn thương, thường xuất hiện tình trạng ửng đỏ và rát. Vì vậy, bạn nên lựa chọn sản phẩm làm sạch có bảng thành phần dịu nhẹ, phù hợp cho làn da nhạy cảm như rau má, hoa cúc hay tảo biển,...

  • Chống nắng cho da 

Ánh nắng mặt trời tiếp xúc với làn da có thể gây ra tăng sinh hắc sắc tố, khiến làn da vốn đã mỏng và yếu do bị tổn thương càng dễ xuất hiện tình trạng nám và tàn nhang. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng. Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng phổ rộng, bộ lọc chống nắng để bảo vệ làn da toàn diện hơn.

Chống nắng cho da 

Chống nắng cho da

Sử dụng Kem chống nắng nâng tông và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection (30ml) để bảo vệ da toàn diện, săn deal hời tại đây nhé!

product_sku=8809367896514

Tổng kết

Trên đây là TOP 10 sản phẩm phục hồi da hiệu quả nhất. Hy vọng bạn đã tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân để nhanh chóng lấy lại làn da căng bóng, mịn màng. 

Theo dõi Bestme để cập nhật những xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c